AIT
Hạng B1
26/10/06
95
0
0
Mến chào tất cả mọi người. Tôi là thành viên mới xin ra mắt mọi người.

Cá nhân tôi rất thích hình thức và giá cả của Captiva và đã tiếp thu được những ý kiến của các bác phân tích và bình luận về Captiva trong những ngày qua.

Tôi rất mong Captiva sẽ thành công và tạo 1 bước chuyển trên thị trường VN và thay đổi thị hiếu của người Việt về Otô. Tuy nhiên, tôi có 1 linh cảm rằng Câptiv chắc cũng chưa thể thắng được Innova của Toy trong giai đoạn 6 tháng tới đây vì những lý do sau:

Thương hiệu và uy tín của Toy quá mạnh trong nhận thức của người VN.

Thương hiệu và công nghệ GM quá mới với người VN. Lại còn bị ảnh hưởng bởi cái tên Deawoo một thời.

Ảnh hưởng không tốt (cá nhược điểm) của các sản phẩm thuộc công nghệ Mỹ như Ford trong các năm vừa qua (Máy không bền, hao xăng, cồng kềnh, bán lại rất khó)

Vì thu nhập của đa số người VN còn hạn chế nên mua xe thường phải kinh tế, đa dụng, bền bỉ, lành tính, chí phí vận hành thấp và khả năng bán lại dễ dàng (khi cần tiền) nên có lẽ Innova và các ssản phẩm của Toy nói riêng và Nhật Bản nói chung sẽ có ưu thế nhất định tại thị trường VN ít nhất trong 5 năm nữa.

Mặc dù thích Captiva lắm nhưng tôi vẫn còn băn khoăn khi cân nhắc vời Innova. Bài học của Escape và Everest đã ảnh hưởng đến nhiệt tình và lòng say mê Câptiv của tôi.
 
Tập Lái
20/10/06
11
0
0
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

bác này chắc lại là sale của toyota roài.:D
 
Hạng B2
14/9/04
130
1
18
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Nếu bác AIT là sales Toy -> Toy cũng đã cảm thấy hơi nóng thổi vào gáy rồi.
Chắc sắp tới phải ra model dòng xe đa dụng mới + giảm giá cho phù hợp hơn với thị trường + thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng VN.
Một minh chứng của CAPTIVA cho thấy giá bán tại VN không chênh lệch nhiều so với Châu Âu và Kimchi trong khi options thiếu không nhiều, lại đầy đủ các trang bị tiêu chuẩn về an toàn.
CAPTIVA rất đáng cân nhắc.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Chẳng cần Captiva thắng Innova bác ơi, chỉ cần tháng bán vài trăm chiếc là đủ sướng rồi, thắng thua mà làm gì :)
 
Tập Lái
21/3/05
38
5
8
Saigon
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Với giá được công bố cho Captiva,tôi thấy như vậy là phù hợp với thị trương xe hơi hiện nay tại Việt Nam.So với các nhãn hiệu xe khác cùng chủng lọai,thì giá bán Captiva chấp nhận được.
 
Tập Lái
12/1/06
2
0
0
www.aqua-birdvn.com
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Trích đoạn: AIT

Vì thu nhập của đa số người VN còn hạn chế nên mua xe thường phải kinh tế, đa dụng, bền bỉ, lành tính, chí phí vận hành thấp và khả năng bán lại dễ dàng (khi cần tiền) nên có lẽ Innova và các ssản phẩm của Toy nói riêng và Nhật Bản nói chung sẽ có ưu thế nhất định tại thị trường VN ít nhất trong 5 năm nữa.

Cái bác này nói chán kinh. Ai chả biết là Toy đang có ưu thế hơn hẳn các hãng Mỹ, các hãng xe Mỹ còn đang khóc thét ở bên Mỹ kia kìa. Nhưng mà đấy là cái chung, còn ở VN thì... hì hì, Toy xài cái tiếng tăm ở VN "nặng" quá. Có ai đem giá con xe Camry bán ở VN ra mà so với giá bán bên Mẽo thì sẽ thấy chênh lệch cỡ nào, trong khi con Chevy này giá gần bằng giá bán ở nước ngoài.
 
AIT
Hạng B1
26/10/06
95
0
0
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Qua ý kiến sơ bộ của các bác thì thấy rất mừng cho Captiva và GM. Tôi cũng thực sự mong rằng trên thực tế sẽ như chúng ta nghĩ. Một tháng bán được 500 chiếc là quá OK.

Tôi thấy ý kiến các bác đề cập đến việc so sánh giá xe Cảmy ở VN, ở Mỹ và giá Captiva ở VN và các nước thì thấy giá cả Captiva gần với giá trị thực hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có được thông tin và kiến thức cập nhật như anh em trên Ó chúng ta. Chúng ta cũng phải cân nhắc khả năng đa số người mua xe otô lại không phải là thành viên OS và cũng không đọc các thông tin trên OS. Người mua xe đa số bị tác động bởi bạn bè, người thân và dân tài xế chuyên nghiệp và với số đông đa phần vẫn ủng hộ xe Nhật và nhất là Toy.
 
Hạng B1
12/2/04
90
1
0
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Các bác cứ so sánh mức chênh lệch giá giữa các xe cùng loại ở US ( Ví dụ Camry vs Mazda 6) thì mới thấy TO ăn quá dầy ở VN.
Nguyên nhân chủ yếu là văn hóa xe hơi của người Việt mình còn thấp, cứ TO thì cho là nhất. Em chẳng hiểu sao con Altis 34K mà có người mua trong khi con M3 31K thì lại bán chậm.
Em tin rằng văn hóa xe hơi khá lên thì sự bất bình đẳng mà TO đang đối xử với người Việt ngày càng giảm xuống.
 
Hạng B2
16/10/06
457
1
16
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Vấn đề là chất luợng xe lắp ráp tại VN thế nào. Tôi chỉ sợ đây là cách để GM tống khứ cái đống phụ tùng do Daewoo sản xuất truớc đây thôi. Việc này chỉ áp dụng, và rất hiệu quả, tại thị truờng như Việt Nam ta.