- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
bác làm đi, mình sẽ đọc bài của bác. mình cũng làm báo, nhưng là báo hìnhTrích đoạn: francevn2809
Kính các bác,
Em xin nói luôn, em là phóng viên chuyên về mảng ôtô, em theo dõi vụ này khá lâu rồi và cũng rất muốn làm nhưng chưa hội đủ các yếu tố . Em cũng đã gặp một bác trên này và bày bác ý làm đơn khiếu kiện, copy cho em rõ hợp đồng mua bán, báo giá ... Em sẽ thu gom và tìm các báo giá có đóng dấu của nhà máy với chi tiết đầy đủ về thông số kỹ thuật ... nhưng đến giờ phút này tài liệu vẫn toàn là nói mồm, chưa bác nào photo hay cho em mượn cả .
Vậy báo chí làm được gì khi mà nhà sản xuất đã rất khôn, người tiêu dùng ko thể kiện được thì báo chí làm được gì đây ? Hay lại bị họ kiện ngược lại . Vậy em xin nhắc lại một lần nữa, các bác muốn kiện phải có bằng chứng . Mà bằng chứng em xin liệt kê rõ ra đây để bác nào có thì nhón tay giúp em, em quật lên báo ngay lập tức .
1. Báo giá có dấu của nhà máy, về thông số kỹ thuật, giá cả ( Cái này có, và một số ít khách hàng đã có, nhưng giờ hết rồi) .
2. Hợp đồng mua xe
3. Xe LTZ đã nhận so với LTA trên hợp đồng .
4. PM cho em .
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
Phải nói rằng trong vụ này VDC quả là thông minh và đã lường trước các tình huống xảy ra rồi. VDC đã đánh trúng thị hiếu người tiêu dùng, có tham mưu ( hay âm mưu kg biết nữa ) rõ ràng về việc đổi dòng xe và quan trọng nhất là lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng. Về làm ăn kinh tế thì đây là 1 bài được cho 10 điểm về chiến lược bán hàng ngắn hạn, và 1 điểm về đạo đức kinh doanh. Nếu mà VDC sử dụng chiến lược này trong thời gian dài thì hậu quả cũng như điểm 1 thôi, đó là điều tất yếu vì giáo viên không phải là 1 người mà là những người tiêu dùng đã, đang và có ý muốn mua sản phẩm này ( chứ chắc là không mua nếu tiếp tục thế này ). Em nằm trong trường hợp thứ 3. hixhix (Lỡ mua thì còn có cái mà đi, chưa mua thì thât tình là đắn đo quá).
Qua đây người tiêu dùng chúng ta cũng rút được kinh nghiệm vì đã quá tin vào sản phẩm từ khâu quảng cáo cho đến khâu ký hợp đồng mua bán ( vì nếu đọc kỹ thủ tục giao nhận xe mà không có ESP thi không bao giờ ký ).
Cuối cùng xin cám ơn chủ topic đã đưa một thông tin bổ ích về cách làm việc của những CEO có tài, nhưng vô đạo đức. ( Nếu không may một trong số khách hàng đã mua CAP có opt ESP nhưng do không biết đã bị tinh giảm nên khi vào cua giảm tốc độ xuống mức chưa cho phép, thế là việc đáng tiếc xảy ra ).
Cầu chúc cho những ai đang sử dụng CAP đều đọc được topic này và cẩn thận hơn khi lái xe vào cua dốc.
Chào thân ái!
Phải nói rằng trong vụ này VDC quả là thông minh và đã lường trước các tình huống xảy ra rồi. VDC đã đánh trúng thị hiếu người tiêu dùng, có tham mưu ( hay âm mưu kg biết nữa ) rõ ràng về việc đổi dòng xe và quan trọng nhất là lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng. Về làm ăn kinh tế thì đây là 1 bài được cho 10 điểm về chiến lược bán hàng ngắn hạn, và 1 điểm về đạo đức kinh doanh. Nếu mà VDC sử dụng chiến lược này trong thời gian dài thì hậu quả cũng như điểm 1 thôi, đó là điều tất yếu vì giáo viên không phải là 1 người mà là những người tiêu dùng đã, đang và có ý muốn mua sản phẩm này ( chứ chắc là không mua nếu tiếp tục thế này ). Em nằm trong trường hợp thứ 3. hixhix (Lỡ mua thì còn có cái mà đi, chưa mua thì thât tình là đắn đo quá).
Qua đây người tiêu dùng chúng ta cũng rút được kinh nghiệm vì đã quá tin vào sản phẩm từ khâu quảng cáo cho đến khâu ký hợp đồng mua bán ( vì nếu đọc kỹ thủ tục giao nhận xe mà không có ESP thi không bao giờ ký ).
Cuối cùng xin cám ơn chủ topic đã đưa một thông tin bổ ích về cách làm việc của những CEO có tài, nhưng vô đạo đức. ( Nếu không may một trong số khách hàng đã mua CAP có opt ESP nhưng do không biết đã bị tinh giảm nên khi vào cua giảm tốc độ xuống mức chưa cho phép, thế là việc đáng tiếc xảy ra ).
Cầu chúc cho những ai đang sử dụng CAP đều đọc được topic này và cẩn thận hơn khi lái xe vào cua dốc.
Chào thân ái!
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
CAP là xe tạm được nhưng ESP là một hệ thống rất phức tạp và cực quan trọng mà lại bị cắt mất nên CAP mất hẳn giá trị ngoài dáng vẻ SEXY là lạ của nó, vụ này người tiêu dùng phải có ý kiến với Vidamco mới được. Nói vâỵ chứ bác nào mua CAP chạy trong thành phố chắc không cần tính năng này đâu
CAP là xe tạm được nhưng ESP là một hệ thống rất phức tạp và cực quan trọng mà lại bị cắt mất nên CAP mất hẳn giá trị ngoài dáng vẻ SEXY là lạ của nó, vụ này người tiêu dùng phải có ý kiến với Vidamco mới được. Nói vâỵ chứ bác nào mua CAP chạy trong thành phố chắc không cần tính năng này đâu
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
Xe nào doanh số bán nhiều nhất là đáng mua nhất, ngắn gọn thế.
Trích đoạn: smartcar
Tui thấy thì CAP (LT) vẫn là xe đáng mua nhất (so về giá, tính năng, kiểu dáng...) ở Việt Nam hiện nay!
Xe nào doanh số bán nhiều nhất là đáng mua nhất, ngắn gọn thế.
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
Bác @Hamxe. Đồng ý với phân tích của bác. Tuy nhiên, tôi không đánh giá là VDC thông minh trong vụ này mà ngược lại là khác. Bởi lẽ...
Việc cắt option, giảm chất lượng sản phẩm để gia tăng mức lợi nhuận là chuyện đơn giản trong kinh doanh mà ai cũng có thể nghĩ ra chứ không cần đến cái đầu của CEO giỏi. Có điều thủ thuật này chỉ có tác dụng ở thị trường cấp thấp; kém cạnh tranh hoặc được bảo hộ như VN. Việc đổi tên CAP LTAuto thành LTZ chỉ là một động tác để tránh rắc rối về pháp lý mà mọi luật sư có kinh nghiệm đều có thể tư vần được.
VDC kém trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh như việc không phân tích hết các cơ hội (oportunity) td. nhu cầu gia tăng ở dòng xe 7 chỗ, thu nhập do trúng cổ phiếu; một số người thất vọng với HD CIVIC chuyển qua CAP.. hoặc về thế mạnh (strenght), td. mẫu mã; tính năng của CAP so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Từ đó dẫn đến dự báo sai, nhập linh kiện không đủ lắp ráp, chậm giao hàng và định vị sai sản phẩm (pricing) để cuối cùng thấy bị hố nên cắt option để tăng lợi nhuận hoặc có thể để dọn đường cho CAP LTAuto sau này với giá cao hơn? (Hi vọng điều này không đúng!)
NTD chúng ta như cô bé giữa bầy sói! Một bên là những nhà sx bậc thầy về marketing, quảng cáo, bên cạnh lại có những luật sư kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn cho những vụ việc như thế này. Một bên là NTD với kiến thức kinh doanh hạn chế, không ai bảo vệ. Rõ ràng phần thua về phía NTD là chắc. Cũng lạ, trước đây đã từng có vụ các nhà sản xuất sữa mập mờ thay thế sữa tươi bằng sữa bột trong sản phẩm, báo chí phát hiện, lên tiếng, các cơ quan chức năng vào cuộc và kết quả ai cũng đã thấy. Thế mà vụ này...
Còn tôi, thông qua 4R này đã học được nhiều kiến thức quý giá để có thể đi đến quyết định từ bỏ CAP Auto dù rất thích. Lý do đơn giản là không muốn bị gọi là thằng Bờm. Một vài ý cá nhân, hi vọng không làm phật lòng các bác đã mua hoặc quyết mua CAP.
Bác @Hamxe. Đồng ý với phân tích của bác. Tuy nhiên, tôi không đánh giá là VDC thông minh trong vụ này mà ngược lại là khác. Bởi lẽ...
Việc cắt option, giảm chất lượng sản phẩm để gia tăng mức lợi nhuận là chuyện đơn giản trong kinh doanh mà ai cũng có thể nghĩ ra chứ không cần đến cái đầu của CEO giỏi. Có điều thủ thuật này chỉ có tác dụng ở thị trường cấp thấp; kém cạnh tranh hoặc được bảo hộ như VN. Việc đổi tên CAP LTAuto thành LTZ chỉ là một động tác để tránh rắc rối về pháp lý mà mọi luật sư có kinh nghiệm đều có thể tư vần được.
VDC kém trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh như việc không phân tích hết các cơ hội (oportunity) td. nhu cầu gia tăng ở dòng xe 7 chỗ, thu nhập do trúng cổ phiếu; một số người thất vọng với HD CIVIC chuyển qua CAP.. hoặc về thế mạnh (strenght), td. mẫu mã; tính năng của CAP so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Từ đó dẫn đến dự báo sai, nhập linh kiện không đủ lắp ráp, chậm giao hàng và định vị sai sản phẩm (pricing) để cuối cùng thấy bị hố nên cắt option để tăng lợi nhuận hoặc có thể để dọn đường cho CAP LTAuto sau này với giá cao hơn? (Hi vọng điều này không đúng!)
NTD chúng ta như cô bé giữa bầy sói! Một bên là những nhà sx bậc thầy về marketing, quảng cáo, bên cạnh lại có những luật sư kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn cho những vụ việc như thế này. Một bên là NTD với kiến thức kinh doanh hạn chế, không ai bảo vệ. Rõ ràng phần thua về phía NTD là chắc. Cũng lạ, trước đây đã từng có vụ các nhà sản xuất sữa mập mờ thay thế sữa tươi bằng sữa bột trong sản phẩm, báo chí phát hiện, lên tiếng, các cơ quan chức năng vào cuộc và kết quả ai cũng đã thấy. Thế mà vụ này...
Còn tôi, thông qua 4R này đã học được nhiều kiến thức quý giá để có thể đi đến quyết định từ bỏ CAP Auto dù rất thích. Lý do đơn giản là không muốn bị gọi là thằng Bờm. Một vài ý cá nhân, hi vọng không làm phật lòng các bác đã mua hoặc quyết mua CAP.
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
Cảm ơn bác đã lưu ý.Trích đoạn: Kate
Bác viết báo hay quá, nhưng từ sau không phải cài thêm vài câu tiếng Anh trong ngoặc thế đâu
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
@kate dạo này ko thấy bác lên Hà Nội thăm anh em nhể ..
@titoe : Bác viết rất hay và rất đúng nhưng có điều chưa hay là : nếu bác từ bỏ CAP LTZ là quyền của bác nhưng đừng dùng từ "bờm " vì nhiều bác trên OS đang chạy LTZ lắm
Yes Sir ( Ngài) ! ..Trích đoạn: Kate
Bác viết báo hay quá, nhưng từ sau không phải cài thêm vài câu tiếng Anh trong ngoặc thế đâu
@kate dạo này ko thấy bác lên Hà Nội thăm anh em nhể ..
@titoe : Bác viết rất hay và rất đúng nhưng có điều chưa hay là : nếu bác từ bỏ CAP LTZ là quyền của bác nhưng đừng dùng từ "bờm " vì nhiều bác trên OS đang chạy LTZ lắm
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
...thì ý bác ý muốn nói họ là bờm...Trích đoạn: Mrpinocio
@titoe : Bác viết rất hay và rất đúng nhưng có điều chưa hay là: nếu bác từ bỏ CAP LTZ là quyền của bác nhưng đừng dùng từ "bờm" vì nhiều bác trên OS đang chạy LTZ lắm
- Status
- Không mở trả lời sau này.