RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội
Thêm một thứ nữa là xe này không bao giờ bán ở Mỹ Bác ạ...Cap sinh ra để bán ở châu Âu và châu Á mà thôi.... Vỏ xe này cũng dày như xe bán ơ Hàn Quốc tuy nhiên có thể một số công đoạn bị lắp hơi khác đi ví dụ như:
1) Hàn bấm các tấm vỏ xe bằng máy hàn tay cho nên se không thể đều như hàn bằng robot bên kia.
2) Các vật liệu chống ồn các bên tapi cửa dùng keo không nhiều và tốt như bên kia..kết quả là xe VIDAMCO sẽ ồn hơn rất nhièu sau khoảng 1 năm sử dụng nếu cứ để ngoài trời..nắng nóng sẽ làm bung rất nhiều keo chống rung cộng hưởng ở sườn xe và nóc xe.
3) việc lắp ráp, cân chỉnh xe cũng được thực hiẹn tại dây chuyền đơn giản tai LD so với hệ thống hiện đại tại bổn hãng cho nên tựu trung chúng ta thấy xe LD có chât lượng kém hơn hẳn co với xe nhập.
Thực tế ra. chính VIMDAMCo có tỷ lệ nội địa hóa thấp nhất so với Toy. Toy Việt nam (duy nhất tại VN) đã lắp đặt máy dập thân xe cho tất cả các loại xe lắp tại Việt nam trừ land do vậy chúng ta có quyền suy luân (chỉ đoán thôi) là nguồn tôn cung cấp cho Toy VN có thể là tôn Tầu hoặc Thái NGuyên???
Kính các bác
Trích đoạn: hoatran
Bác MyBM ơi
Dập khung sườn là đều có khung định vị, chứ có phải thợ xây, thợ hồ đâu mà muốn mỏng thì mỏng, muốn dày thì dày.
Hơn nữa tôn mỏng khó hơn tôn dày đó, vì nó dễ méo, hay rách (vụ này em lấy kinh nghiệm từ việc đóng công ten nơ nhà em ra)
Tóm lại là bác và anh Việt kìu bạn bác chưa hiểu nhiều về công nghệ sản xuất ô tô
Thêm một thứ nữa là xe này không bao giờ bán ở Mỹ Bác ạ...Cap sinh ra để bán ở châu Âu và châu Á mà thôi.... Vỏ xe này cũng dày như xe bán ơ Hàn Quốc tuy nhiên có thể một số công đoạn bị lắp hơi khác đi ví dụ như:
1) Hàn bấm các tấm vỏ xe bằng máy hàn tay cho nên se không thể đều như hàn bằng robot bên kia.
2) Các vật liệu chống ồn các bên tapi cửa dùng keo không nhiều và tốt như bên kia..kết quả là xe VIDAMCO sẽ ồn hơn rất nhièu sau khoảng 1 năm sử dụng nếu cứ để ngoài trời..nắng nóng sẽ làm bung rất nhiều keo chống rung cộng hưởng ở sườn xe và nóc xe.
3) việc lắp ráp, cân chỉnh xe cũng được thực hiẹn tại dây chuyền đơn giản tai LD so với hệ thống hiện đại tại bổn hãng cho nên tựu trung chúng ta thấy xe LD có chât lượng kém hơn hẳn co với xe nhập.
Thực tế ra. chính VIMDAMCo có tỷ lệ nội địa hóa thấp nhất so với Toy. Toy Việt nam (duy nhất tại VN) đã lắp đặt máy dập thân xe cho tất cả các loại xe lắp tại Việt nam trừ land do vậy chúng ta có quyền suy luân (chỉ đoán thôi) là nguồn tôn cung cấp cho Toy VN có thể là tôn Tầu hoặc Thái NGuyên???
Kính các bác
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội
Cũng chưa hẳn như vậy đâu Bác !
Vì xe chạy đầy đường đâu có nghĩa họ đều là thành viên OS
Trích đoạn: wavetau
Chán quá!!! Cap chạy đầy đường mà ko ai trong 4rum nhận được xe à? Toàn lái = tưởng tượng thôi.
Cũng chưa hẳn như vậy đâu Bác !
Vì xe chạy đầy đường đâu có nghĩa họ đều là thành viên OS
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội
Cho em ngoài lề tí, chuyện này làm em thích bác rồi đấy...
Cho em ngoài lề tí, chuyện này làm em thích bác rồi đấy...
Trích đoạn: theauto
Có người VK về đem cho bà con mỗi nhà 1 nồi cơm điện (lọai cơ nắp rời) và nói cái này lquý lắm để hôm nào hướng dẫn mới sử dụng được ko phải nấu như bếp củi. Nhà em cũng ân cần mời đến nhà chơi ....
Chuyện sau các bác cũng đoán được.
+ Điện thoại thì dùng Sagem
+ Máy ảnh KTS to đời 2k - so với S6 thấy thương
+ máy quay sony gì chán lắm so với con Pana 250 của mình thấy tội
Sau chuyến về thăm VN lần này chắc ko dám ho hoe nữa. Ặc ặc Oi VK
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội
các bác nghĩ sao nếu mình đem cap gắn thêm 1 dàn lạnh phía sau nữa,giống zace nữa ,làm vậy được không các bác
các bác nghĩ sao nếu mình đem cap gắn thêm 1 dàn lạnh phía sau nữa,giống zace nữa ,làm vậy được không các bác
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội
Xin bàn thêm một chút về việc sản xuất ô tô (theo kinh nghiệm của bản thân thôi)
Muốn lắp ráp xe ở VN thì cần có CKD Project. Hãng xe mẹ sẽ quyết định xem có nên bán bộ linh kiện CKD sang các nước khác hay không. Việc lắp ráp CKD thường chỉ có ở các nước kém phát triển. Vì vậy việc thiết lập một CKD project cho một đời xe phải căn cứ vào sản lượng đủ lớn. Nếu một nhà máy lắp ráp ở VN xin lắp một đời xe chưa có sắn CKD project thì sẽ rất khó khăn và giá thành rất cao. Nếu CKD project đã có thì công việc sẽ dễ dàng hơn. Hãng xe mẹ sẽ đưa ra một bảng các tùy chọn có sẵn dành cho nhiều thị trường khác nhau để nhà lắp ráp lựa chọn. Thông thường các hãng xe VN đều lựa chọn sao cho mức giá phù hợp nhất. Vì vậy các bác chớ có phàn nàn về option hay chất lượng khung vỏ xe. Tôi đã thăm một nhà máy sản xuất ô tô chính hãng và thấy rằng việc đổi tôn cho máy chấn dập không hề đơn giản. Mỗi máy chấn dập to như một tòa nhà hai tầng. Đầu vào là tôn cuộn, đầu ra là các mảnh rời của khung vỏ xe. Vỏ một chiếc xe ô tô được hàn từ hàng trăm mảnh nhỏ như vậy. Nếu muốn đổi chất lượng tôn thì phải đổi ở rất nhiều máy và như vậy là không kinh tế. Các hãng xe VN nhập các mảnh nhỏ này về và hàn lại (như may một bộ com-lê vậy). Để hàn chính xác thì phải có bộ đồ gá gọi là Jic. Bộ đồ gá rất mắc tiền, nếu mua mới vào khảng 1.000.000 usd. Nếu một loại xe bán ra ở VN 10.000 units thì mỗi xe đã phải chịu khấu hao 100usd cho riêng JIC. Tóm lại để hạ giá thành sản xuất, các hãng xe VN luôn chọn nhũng gì rẻ nhất. Vì vậy xe VN và những nước kém phát triển khác không thể nào bằng được xe ở những nước phát triển.
Xin bàn thêm một chút về việc sản xuất ô tô (theo kinh nghiệm của bản thân thôi)
Muốn lắp ráp xe ở VN thì cần có CKD Project. Hãng xe mẹ sẽ quyết định xem có nên bán bộ linh kiện CKD sang các nước khác hay không. Việc lắp ráp CKD thường chỉ có ở các nước kém phát triển. Vì vậy việc thiết lập một CKD project cho một đời xe phải căn cứ vào sản lượng đủ lớn. Nếu một nhà máy lắp ráp ở VN xin lắp một đời xe chưa có sắn CKD project thì sẽ rất khó khăn và giá thành rất cao. Nếu CKD project đã có thì công việc sẽ dễ dàng hơn. Hãng xe mẹ sẽ đưa ra một bảng các tùy chọn có sẵn dành cho nhiều thị trường khác nhau để nhà lắp ráp lựa chọn. Thông thường các hãng xe VN đều lựa chọn sao cho mức giá phù hợp nhất. Vì vậy các bác chớ có phàn nàn về option hay chất lượng khung vỏ xe. Tôi đã thăm một nhà máy sản xuất ô tô chính hãng và thấy rằng việc đổi tôn cho máy chấn dập không hề đơn giản. Mỗi máy chấn dập to như một tòa nhà hai tầng. Đầu vào là tôn cuộn, đầu ra là các mảnh rời của khung vỏ xe. Vỏ một chiếc xe ô tô được hàn từ hàng trăm mảnh nhỏ như vậy. Nếu muốn đổi chất lượng tôn thì phải đổi ở rất nhiều máy và như vậy là không kinh tế. Các hãng xe VN nhập các mảnh nhỏ này về và hàn lại (như may một bộ com-lê vậy). Để hàn chính xác thì phải có bộ đồ gá gọi là Jic. Bộ đồ gá rất mắc tiền, nếu mua mới vào khảng 1.000.000 usd. Nếu một loại xe bán ra ở VN 10.000 units thì mỗi xe đã phải chịu khấu hao 100usd cho riêng JIC. Tóm lại để hạ giá thành sản xuất, các hãng xe VN luôn chọn nhũng gì rẻ nhất. Vì vậy xe VN và những nước kém phát triển khác không thể nào bằng được xe ở những nước phát triển.
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội
Captiva màu trắng đầu tiên của HN
Captiva màu trắng đầu tiên của HN
Last edited by a moderator: