Bác nói chuẩn!Hồi đó em cũng phân vân như bác chủ, cuối cùng nhắm mắt liều thân xuống xác lấy Cap. Gần 1 năm gắn bó thì ngoài việc phải đi gắn dàn lạnh 2nd + thay nhớt + bơm bánh + đổ xăng thì chưa có gì phàn nàn.
Em thấy So hơn Cap cái khoản nội thất rộng hơn chút đỉnh, có sẵn dàn lạnh 2nd ngoài ra thì tương đương.
Cap thì lên Cao Tốc rất tự tin, vô cua cảm giác làm chủ được chiếc xe chứ không mông lung như xe khác!
Sò cũng rất đáng giá nha bác, em kết nhất là cái khoản cửa sổ trời fullview mà Cap có 1/2
E cũng như bác và đã chọn SòEm cũng từng phân vân như bác và em đã chọn Cap
k có vụ chiếu sáng tự động theo góc lái nhé bác
Cái vụ chiếu sáng tự động theo góc láinày thực sự CÓ CẦN THIẾT HAY KO?
Bật đèn tự động thì hay, rất tiện.
biết so ghê... 900 đo voi 1ty4... nói thế chả khác nào chửi các pác mua san là bị đieen cả lũSorento dường như không còn là đối thủ của Captiva. Nếu so sánh Cap 2016 với Santafe 2016 thì còn cân nhắc. Captiva option dường như là đầy đủ giống như 1 chiếc xe hạng sang hơn là con SUV hạng trung. Hệ thống cảnh báo điểm mù,ESP.EBD hổ trợ đổ đèo. cảm biến trước sau. Camera. .v.v.v đều có đủ trên chiếc xe này. Không gian nội thất không còn gì để chê. Gía bán hợp lí. Thiết kế đẹp với đèn pha xenon,chiếu sáng tự động theo góc lái. KIA Sorento mau lổi thời lắm.
Hãy lấy Captiva
đừng mua Cap bạn ơi lời khuyên chân thành luôn á mua Sorento đi Cap tệ lắm tệ tệ lắm
captiva bây giờ đc phân vân lựa chọn rồi cơ à ^^ lâu lắm rồi ai cũng tránh xa nó cả
cám ơn bácMột like cho bác.
Sale thì phải như vậy mới đáng làm sale nè. Nguyên tắc đạo đức phải là hàng đầu. Sale sống được với sếp nhờ doanh số, nhưng sống được với xã hội hay không là nhờ đạo đức.
em làm vậy từ lúc gia nhập Os này nên may mắn đc khá nhiều anh ủng hộ
Theo em thì Cap và Sò đều đáng mua. Trước đây em cũng lăn tăn y như bác chủ. Cách đây 1 tuần em đã xuống cọc cho Sò dầu full, đang đợi lấy xe tuần sau. Em có ý kiến sau, chỉ là ngu ý của em, mong mọi người không ném đá ạ:
* Sò dầu full option lăn bánh hơn Cap khoảng 50 chai (em tính luôn mấy khoảng khuyến mãi + bảo hiểm VC (mua Sò được Kia tặng luôn) + xe gắn sẳn nhiều thứ linh tinh như bệ bước, dán cách nhiệt sẳn trong hãng...). Còn nếu so Sò xăng full option hay tiêu chuẩn thì chênh ít hoặc ngang ngữa luôn với Cap. Nên nói về giá, thì Cap không phải là cạnh tranh nhiều lắm với Sò ạ. Chưa kể cái vụ cửa sổ trời toàn cảnh và 2 dàn lạnh đầy đủ của Sò. Nhiêu đó cũng xứng đáng cho cái giá cao hơn một tí ạ.
* Nếu so sánh Cap với Sò xăng thì chuẩn hơn. Tuy nhiên, em thích Sò dầu vì em chuộng máy dầu để hằng ngày đi làm đổ tiền dầu cho nhẹ (em đi mỗi ngày tầm trung bình 70km). Chứ sắm xe xong mỗi ngày đổ xăng mà sót quá, lại để xe nằm nhà, đi xe máy chinh chiến nữa thì hết vui ạ. Mà Cap thì không có máy dầu. Nên thêm 1 điểm cho em Sò trong mắt em nữa ạ. Mà so trong tầm giá, mấy cái máy dầu xe SUV thì chỉ có Sò là em đủ sức. Toy có Fortuner dầu nhưng em thì thích Sò vì Sò có hệ thống an toàn chủ động và bị động rất tốt so với Fortuner ạ. Em lại trọng an toàn. Nói chứ xui rủi đâu lường trước được. Cả gia đình mình trên cái xe nên chọn Sò em yên tâm hơn. Ford Everest thì quá chát em không bàn đến nữa.
* Sò thua Cap cái thắng tay điện tử, cái này thì em nghĩ cũng không quan trọng lắm. Cái quan trọng hơn là dàn lạnh ạ. Em cũng tìm hiểu nhiều bác chọn Cap và comment là dàn lạnh Cap ok. Ngoài ra, Cap có thể độ thêm hốc gió hàng ghế sau cùng để bổ sung hơi lạnh. Em thì thấy, có độ thêm hốc gió như vậy thì Cap cũng chỉ là 1 dàn lạnh, chứ không phải như nhiều bác hay nhầm là độ thêm dàn lạnh thứ hai. Dạ nó chỉ là cái hốc gió bổ sung thôi ạ. Mà cái xe một tỷ, tự nhiên cái dàn lạnh không hoàn hảo cứ làm em ức chế thế nào ấy. Dĩ nhiên là riêng em thôi ạ. Chứ mọi người đã đi Cap rồi vẫn thấy ok. Do em ức chế như vậy nên cái duyên của em và Cap lại càng xa thêm tí.
* Ngoài ra, Sò có cái cửa sổ trời ngon vãi, em mê cái này. Nhiều người nói cái cửa sổ trời chỉ tổ làm yếu dàn khung. Nhưng chắc do em thích nên em không thấy vậy.
* Ý kiến riêng em thôi, là Sò có nội thất rộng rãi hơn và đẹp hơn so với Cap. Em ngồi thử hàng ghế đầu (ghế lái và phụ), và hàng ghế 3 đều thấy Sò nhỉnh hơn, ngồi sò sướng hơn, rộng rãi hơn, nội thất da mẫu mới màu kem của Sò đẹp hơn. Tuy nhiên, Cáp cũng không đến nỗi tệ đâu nha bác. Ý em là Cap cũng ngon, nhưng Sò nhỉnh hơn.
* Về ngoại thất, cái dáng Sò em thấy hầm hố hơn Cap tí. Dáng Cáp thì cũng đẹp nhưng dáng Sò mạnh mẽ hơn, ý em là vậy. Nếu bác mua Sò bây giờ, thì có luôn đèn xenon rồi nha bác, lại đỡ tốn tiền độ xenon nếu bác là tín đồ thích độ chế.
Nói chung, cả Sò và Cap, bác thích em nào nhích em đó thôi. Nếu bác thích máy dầu thì nên chọn Sò. Nếu bác thích xăng, thì em nghĩ bác chọn Cap cũng ok. Còn về tiêu chí bán lại được giá thì chọn Ỉn hay Fotuner nha bác. Riêng máy xăng của Toy, em thấy Fortuner máy 2.7L mà mã lực 155, còn máy Sò xăng chẳng hạn là 2.4L mà mã lực là 165. Em nghĩ đó là do máy Toy họ đưa ra độ an toàn cao hơn cho chi tiết máy, có vẽ máy Toy như vậy sẽ bền hơn so với máy Sò. Nhưng bác đừng lo, xe nhà, Cap, hay So, hay Fortuner, chiếc nào cũng vậy, bền chết mẹ luôn, đảm bảo chạy 10-15 năm không phải lo suy nghĩ gì, chỉ cần bảo dưỡng tốt là được. Em thì ban đầu cũng nặng lòng cái vụ bán lại được giá. Về sau, em cố suy nghĩ theo hướng, bỏ một tỷ là mất mẹ nó một tỷ luôn roài, khỏi mong lấy lại một đồng nào hết. Xe là hao sản mà. Giờ mình chỉ cần coi nó là công cụ che mưa nắng thôi là đủ ạ.
Chúc bác nhanh chóng có lựa chọn cho mình. Có xe mới rồi, có đi đâu xa chuyến đầu test xe luôn thì PM cho em nha, em sẽ đi cùng bác, em cũng đang máu test em Sò mới đây.
* Sò dầu full option lăn bánh hơn Cap khoảng 50 chai (em tính luôn mấy khoảng khuyến mãi + bảo hiểm VC (mua Sò được Kia tặng luôn) + xe gắn sẳn nhiều thứ linh tinh như bệ bước, dán cách nhiệt sẳn trong hãng...). Còn nếu so Sò xăng full option hay tiêu chuẩn thì chênh ít hoặc ngang ngữa luôn với Cap. Nên nói về giá, thì Cap không phải là cạnh tranh nhiều lắm với Sò ạ. Chưa kể cái vụ cửa sổ trời toàn cảnh và 2 dàn lạnh đầy đủ của Sò. Nhiêu đó cũng xứng đáng cho cái giá cao hơn một tí ạ.
* Nếu so sánh Cap với Sò xăng thì chuẩn hơn. Tuy nhiên, em thích Sò dầu vì em chuộng máy dầu để hằng ngày đi làm đổ tiền dầu cho nhẹ (em đi mỗi ngày tầm trung bình 70km). Chứ sắm xe xong mỗi ngày đổ xăng mà sót quá, lại để xe nằm nhà, đi xe máy chinh chiến nữa thì hết vui ạ. Mà Cap thì không có máy dầu. Nên thêm 1 điểm cho em Sò trong mắt em nữa ạ. Mà so trong tầm giá, mấy cái máy dầu xe SUV thì chỉ có Sò là em đủ sức. Toy có Fortuner dầu nhưng em thì thích Sò vì Sò có hệ thống an toàn chủ động và bị động rất tốt so với Fortuner ạ. Em lại trọng an toàn. Nói chứ xui rủi đâu lường trước được. Cả gia đình mình trên cái xe nên chọn Sò em yên tâm hơn. Ford Everest thì quá chát em không bàn đến nữa.
* Sò thua Cap cái thắng tay điện tử, cái này thì em nghĩ cũng không quan trọng lắm. Cái quan trọng hơn là dàn lạnh ạ. Em cũng tìm hiểu nhiều bác chọn Cap và comment là dàn lạnh Cap ok. Ngoài ra, Cap có thể độ thêm hốc gió hàng ghế sau cùng để bổ sung hơi lạnh. Em thì thấy, có độ thêm hốc gió như vậy thì Cap cũng chỉ là 1 dàn lạnh, chứ không phải như nhiều bác hay nhầm là độ thêm dàn lạnh thứ hai. Dạ nó chỉ là cái hốc gió bổ sung thôi ạ. Mà cái xe một tỷ, tự nhiên cái dàn lạnh không hoàn hảo cứ làm em ức chế thế nào ấy. Dĩ nhiên là riêng em thôi ạ. Chứ mọi người đã đi Cap rồi vẫn thấy ok. Do em ức chế như vậy nên cái duyên của em và Cap lại càng xa thêm tí.
* Ngoài ra, Sò có cái cửa sổ trời ngon vãi, em mê cái này. Nhiều người nói cái cửa sổ trời chỉ tổ làm yếu dàn khung. Nhưng chắc do em thích nên em không thấy vậy.
* Ý kiến riêng em thôi, là Sò có nội thất rộng rãi hơn và đẹp hơn so với Cap. Em ngồi thử hàng ghế đầu (ghế lái và phụ), và hàng ghế 3 đều thấy Sò nhỉnh hơn, ngồi sò sướng hơn, rộng rãi hơn, nội thất da mẫu mới màu kem của Sò đẹp hơn. Tuy nhiên, Cáp cũng không đến nỗi tệ đâu nha bác. Ý em là Cap cũng ngon, nhưng Sò nhỉnh hơn.
* Về ngoại thất, cái dáng Sò em thấy hầm hố hơn Cap tí. Dáng Cáp thì cũng đẹp nhưng dáng Sò mạnh mẽ hơn, ý em là vậy. Nếu bác mua Sò bây giờ, thì có luôn đèn xenon rồi nha bác, lại đỡ tốn tiền độ xenon nếu bác là tín đồ thích độ chế.
Nói chung, cả Sò và Cap, bác thích em nào nhích em đó thôi. Nếu bác thích máy dầu thì nên chọn Sò. Nếu bác thích xăng, thì em nghĩ bác chọn Cap cũng ok. Còn về tiêu chí bán lại được giá thì chọn Ỉn hay Fotuner nha bác. Riêng máy xăng của Toy, em thấy Fortuner máy 2.7L mà mã lực 155, còn máy Sò xăng chẳng hạn là 2.4L mà mã lực là 165. Em nghĩ đó là do máy Toy họ đưa ra độ an toàn cao hơn cho chi tiết máy, có vẽ máy Toy như vậy sẽ bền hơn so với máy Sò. Nhưng bác đừng lo, xe nhà, Cap, hay So, hay Fortuner, chiếc nào cũng vậy, bền chết mẹ luôn, đảm bảo chạy 10-15 năm không phải lo suy nghĩ gì, chỉ cần bảo dưỡng tốt là được. Em thì ban đầu cũng nặng lòng cái vụ bán lại được giá. Về sau, em cố suy nghĩ theo hướng, bỏ một tỷ là mất mẹ nó một tỷ luôn roài, khỏi mong lấy lại một đồng nào hết. Xe là hao sản mà. Giờ mình chỉ cần coi nó là công cụ che mưa nắng thôi là đủ ạ.
Chúc bác nhanh chóng có lựa chọn cho mình. Có xe mới rồi, có đi đâu xa chuyến đầu test xe luôn thì PM cho em nha, em sẽ đi cùng bác, em cũng đang máu test em Sò mới đây.