Captivva revv và Sỏrento Dath


  • Total voters
    150
  • Poll closed .
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
Theo em thì Cap và Sò đều đáng mua. Trước đây em cũng lăn tăn y như bác chủ. Cách đây 1 tuần em đã xuống cọc cho Sò dầu full, đang đợi lấy xe tuần sau. Em có ý kiến sau, chỉ là ngu ý của em, mong mọi người không ném đá ạ:

* Sò dầu full option lăn bánh hơn Cap khoảng 50 chai (em tính luôn mấy khoảng khuyến mãi + bảo hiểm VC (mua Sò được Kia tặng luôn) + xe gắn sẳn nhiều thứ linh tinh như bệ bước, dán cách nhiệt sẳn trong hãng...). Còn nếu so Sò xăng full option hay tiêu chuẩn thì chênh ít hoặc ngang ngữa luôn với Cap. Nên nói về giá, thì Cap không phải là cạnh tranh nhiều lắm với Sò ạ. Chưa kể cái vụ cửa sổ trời toàn cảnh và 2 dàn lạnh đầy đủ của Sò. Nhiêu đó cũng xứng đáng cho cái giá cao hơn một tí ạ.


* Nếu so sánh Cap với Sò xăng thì chuẩn hơn. Tuy nhiên, em thích Sò dầu vì em chuộng máy dầu để hằng ngày đi làm đổ tiền dầu cho nhẹ (em đi mỗi ngày tầm trung bình 70km). Chứ sắm xe xong mỗi ngày đổ xăng mà sót quá, lại để xe nằm nhà, đi xe máy chinh chiến nữa thì hết vui ạ. Mà Cap thì không có máy dầu. Nên thêm 1 điểm cho em Sò trong mắt em nữa ạ. Mà so trong tầm giá, mấy cái máy dầu xe SUV thì chỉ có Sò là em đủ sức. Toy có Fortuner dầu nhưng em thì thích Sò vì Sò có hệ thống an toàn chủ động và bị động rất tốt so với Fortuner ạ. Em lại trọng an toàn. Nói chứ xui rủi đâu lường trước được. Cả gia đình mình trên cái xe nên chọn Sò em yên tâm hơn. Ford Everest thì quá chát em không bàn đến nữa.

* Sò thua Cap cái thắng tay điện tử, cái này thì em nghĩ cũng không quan trọng lắm. Cái quan trọng hơn là dàn lạnh ạ. Em cũng tìm hiểu nhiều bác chọn Cap và comment là dàn lạnh Cap ok. Ngoài ra, Cap có thể độ thêm hốc gió hàng ghế sau cùng để bổ sung hơi lạnh. Em thì thấy, có độ thêm hốc gió như vậy thì Cap cũng chỉ là 1 dàn lạnh, chứ không phải như nhiều bác hay nhầm là độ thêm dàn lạnh thứ hai. Dạ nó chỉ là cái hốc gió bổ sung thôi ạ. Mà cái xe một tỷ, tự nhiên cái dàn lạnh không hoàn hảo cứ làm em ức chế thế nào ấy. Dĩ nhiên là riêng em thôi ạ. Chứ mọi người đã đi Cap rồi vẫn thấy ok. Do em ức chế như vậy nên cái duyên của em và Cap lại càng xa thêm tí.

* Ngoài ra, Sò có cái cửa sổ trời ngon vãi, em mê cái này. Nhiều người nói cái cửa sổ trời chỉ tổ làm yếu dàn khung. Nhưng chắc do em thích nên em không thấy vậy.

* Ý kiến riêng em thôi, là Sò có nội thất rộng rãi hơn và đẹp hơn so với Cap. Em ngồi thử hàng ghế đầu (ghế lái và phụ), và hàng ghế 3 đều thấy Sò nhỉnh hơn, ngồi sò sướng hơn, rộng rãi hơn, nội thất da mẫu mới màu kem của Sò đẹp hơn. Tuy nhiên, Cáp cũng không đến nỗi tệ đâu nha bác. Ý em là Cap cũng ngon, nhưng Sò nhỉnh hơn.

* Về ngoại thất, cái dáng Sò em thấy hầm hố hơn Cap tí. Dáng Cáp thì cũng đẹp nhưng dáng Sò mạnh mẽ hơn, ý em là vậy. Nếu bác mua Sò bây giờ, thì có luôn đèn xenon rồi nha bác, lại đỡ tốn tiền độ xenon nếu bác là tín đồ thích độ chế.

Nói chung, cả Sò và Cap, bác thích em nào nhích em đó thôi. Nếu bác thích máy dầu thì nên chọn Sò. Nếu bác thích xăng, thì em nghĩ bác chọn Cap cũng ok. Còn về tiêu chí bán lại được giá thì chọn Ỉn hay Fotuner nha bác. Riêng máy xăng của Toy, em thấy Fortuner máy 2.7L mà mã lực 155, còn máy Sò xăng chẳng hạn là 2.4L mà mã lực là 165. Em nghĩ đó là do máy Toy họ đưa ra độ an toàn cao hơn cho chi tiết máy, có vẽ máy Toy như vậy sẽ bền hơn so với máy Sò. Nhưng bác đừng lo, xe nhà, Cap, hay So, hay Fortuner, chiếc nào cũng vậy, bền chết mẹ luôn, đảm bảo chạy 10-15 năm không phải lo suy nghĩ gì, chỉ cần bảo dưỡng tốt là được. Em thì ban đầu cũng nặng lòng cái vụ bán lại được giá. Về sau, em cố suy nghĩ theo hướng, bỏ một tỷ là mất mẹ nó một tỷ luôn roài, khỏi mong lấy lại một đồng nào hết. Xe là hao sản mà. Giờ mình chỉ cần coi nó là công cụ che mưa nắng thôi là đủ ạ.


Chúc bác nhanh chóng có lựa chọn cho mình. Có xe mới rồi, có đi đâu xa chuyến đầu test xe luôn thì PM cho em nha, em sẽ đi cùng bác, em cũng đang máu test em Sò mới đây.
Like mạnh :)
 
Hạng C
22/9/12
648
247
43
tp hcm
vote cho Cap , k phải là k vote cho em Sò nhưng vì hiện tại em Cap 2016 này gọi là quá đủ rồi so với tầm giá này , chỉ mong Sò 2016 sớm xuất hiện thì lúc đó lấy em nó so với em Sân cũng chưa muộn
 
Tập Lái
31/3/16
23
21
3
66
1 phiếu cho Captiva 2016, xe nổi tiếng cách âm tốt, chạy đầm chắc, an toàn cao, xác nặng nhưng rất tiết kiệm xăng, nội đô tphcm 12L/100km, đuờng truờng cao tốc 8L/100km. Mình đã test thực tế trong thời gian rodai. Bác lưu ý thêm các option của Cap và DVD My Link thế hệ 2 rất xuất sắc, giá lăn bánh đã gồm dàn lạnh 2 chính hãng, bảo hiểm 2 chiều... chưa tới 1 tỷ.
Nhu cầu giống Bác và mình đã chọn Captiva.
Sao bác có đc con mầu đỏ sậm này vậy ? Mình kết Cap 2016, nhưng mầu sắc và hàng ghế thứ 3 kém quá....
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
nếu là e thì e sẽ chọn cap, nhưng cap là mẫu xe 5+2 nhé bác chủ, nếu đi 7 ng thì sẽ chật đấy, kg rộng như sorento đâu, b1c xem lại theo nhu cầu sd

Sò cũng là 5+2 thôi. Sò dài hơn Cap đến 12mm!

kích thước Sò 2014: chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.685x1.885x1.710 (mm) chiều dài cơ sở 2.700 mm

kích thước Cap Revv: kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.673 x 1.868 x 1.756mm, chiều dài cơ sở 2.707mm,

... Em cũng tìm hiểu nhiều bác chọn Cap và comment là dàn lạnh Cap ok. Ngoài ra, Cap có thể độ thêm hốc gió hàng ghế sau cùng để bổ sung hơi lạnh. Em thì thấy, có độ thêm hốc gió như vậy thì Cap cũng chỉ là 1 dàn lạnh, chứ không phải như nhiều bác hay nhầm là độ thêm dàn lạnh thứ hai. Dạ nó chỉ là cái hốc gió bổ sung thôi ạ. ...

Nó thực sự là dàn lạnh 2, kéo đường gas từ trên xuống, sử dụng chung dàn nóng đấy bác! Nếu chỉ là hốc gió thì không có giá trên 20tr đâu.

Ý em rất đơn giản: chạy thử Sò dầu và Cap xăng rồi mà bác chủ vẫn lăn tăn thì cứ chọn Sò dầu cho kinh tế. Chỉ chọn Cap nếu không thích máy dầu như ... em :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
9/7/15
34
59
18
40
Xi gon
Cám ơn các bác tư vấn nhiệt tình cho newbie như e.e suy nghĩ thêm tí nữa khi nào có kết quả mổi mấy bác cafe.
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Hạng B1
13/4/16
95
116
33
55
Theo em thì Cap và Sò đều đáng mua. Trước đây em cũng lăn tăn y như bác chủ. Cách đây 1 tuần em đã xuống cọc cho Sò dầu full, đang đợi lấy xe tuần sau. Em có ý kiến sau, chỉ là ngu ý của em, mong mọi người không ném đá ạ:

* Sò dầu full option lăn bánh hơn Cap khoảng 50 chai (em tính luôn mấy khoảng khuyến mãi + bảo hiểm VC (mua Sò được Kia tặng luôn) + xe gắn sẳn nhiều thứ linh tinh như bệ bước, dán cách nhiệt sẳn trong hãng...). Còn nếu so Sò xăng full option hay tiêu chuẩn thì chênh ít hoặc ngang ngữa luôn với Cap. Nên nói về giá, thì Cap không phải là cạnh tranh nhiều lắm với Sò ạ. Chưa kể cái vụ cửa sổ trời toàn cảnh và 2 dàn lạnh đầy đủ của Sò. Nhiêu đó cũng xứng đáng cho cái giá cao hơn một tí ạ.


* Nếu so sánh Cap với Sò xăng thì chuẩn hơn. Tuy nhiên, em thích Sò dầu vì em chuộng máy dầu để hằng ngày đi làm đổ tiền dầu cho nhẹ (em đi mỗi ngày tầm trung bình 70km). Chứ sắm xe xong mỗi ngày đổ xăng mà sót quá, lại để xe nằm nhà, đi xe máy chinh chiến nữa thì hết vui ạ. Mà Cap thì không có máy dầu. Nên thêm 1 điểm cho em Sò trong mắt em nữa ạ. Mà so trong tầm giá, mấy cái máy dầu xe SUV thì chỉ có Sò là em đủ sức. Toy có Fortuner dầu nhưng em thì thích Sò vì Sò có hệ thống an toàn chủ động và bị động rất tốt so với Fortuner ạ. Em lại trọng an toàn. Nói chứ xui rủi đâu lường trước được. Cả gia đình mình trên cái xe nên chọn Sò em yên tâm hơn. Ford Everest thì quá chát em không bàn đến nữa.

* Sò thua Cap cái thắng tay điện tử, cái này thì em nghĩ cũng không quan trọng lắm. Cái quan trọng hơn là dàn lạnh ạ. Em cũng tìm hiểu nhiều bác chọn Cap và comment là dàn lạnh Cap ok. Ngoài ra, Cap có thể độ thêm hốc gió hàng ghế sau cùng để bổ sung hơi lạnh. Em thì thấy, có độ thêm hốc gió như vậy thì Cap cũng chỉ là 1 dàn lạnh, chứ không phải như nhiều bác hay nhầm là độ thêm dàn lạnh thứ hai. Dạ nó chỉ là cái hốc gió bổ sung thôi ạ. Mà cái xe một tỷ, tự nhiên cái dàn lạnh không hoàn hảo cứ làm em ức chế thế nào ấy. Dĩ nhiên là riêng em thôi ạ. Chứ mọi người đã đi Cap rồi vẫn thấy ok. Do em ức chế như vậy nên cái duyên của em và Cap lại càng xa thêm tí.

* Ngoài ra, Sò có cái cửa sổ trời ngon vãi, em mê cái này. Nhiều người nói cái cửa sổ trời chỉ tổ làm yếu dàn khung. Nhưng chắc do em thích nên em không thấy vậy.

* Ý kiến riêng em thôi, là Sò có nội thất rộng rãi hơn và đẹp hơn so với Cap. Em ngồi thử hàng ghế đầu (ghế lái và phụ), và hàng ghế 3 đều thấy Sò nhỉnh hơn, ngồi sò sướng hơn, rộng rãi hơn, nội thất da mẫu mới màu kem của Sò đẹp hơn. Tuy nhiên, Cáp cũng không đến nỗi tệ đâu nha bác. Ý em là Cap cũng ngon, nhưng Sò nhỉnh hơn.

* Về ngoại thất, cái dáng Sò em thấy hầm hố hơn Cap tí. Dáng Cáp thì cũng đẹp nhưng dáng Sò mạnh mẽ hơn, ý em là vậy. Nếu bác mua Sò bây giờ, thì có luôn đèn xenon rồi nha bác, lại đỡ tốn tiền độ xenon nếu bác là tín đồ thích độ chế.

Nói chung, cả Sò và Cap, bác thích em nào nhích em đó thôi. Nếu bác thích máy dầu thì nên chọn Sò. Nếu bác thích xăng, thì em nghĩ bác chọn Cap cũng ok. Còn về tiêu chí bán lại được giá thì chọn Ỉn hay Fotuner nha bác. Riêng máy xăng của Toy, em thấy Fortuner máy 2.7L mà mã lực 155, còn máy Sò xăng chẳng hạn là 2.4L mà mã lực là 165. Em nghĩ đó là do máy Toy họ đưa ra độ an toàn cao hơn cho chi tiết máy, có vẽ máy Toy như vậy sẽ bền hơn so với máy Sò. Nhưng bác đừng lo, xe nhà, Cap, hay So, hay Fortuner, chiếc nào cũng vậy, bền chết mẹ luôn, đảm bảo chạy 10-15 năm không phải lo suy nghĩ gì, chỉ cần bảo dưỡng tốt là được. Em thì ban đầu cũng nặng lòng cái vụ bán lại được giá. Về sau, em cố suy nghĩ theo hướng, bỏ một tỷ là mất mẹ nó một tỷ luôn roài, khỏi mong lấy lại một đồng nào hết. Xe là hao sản mà. Giờ mình chỉ cần coi nó là công cụ che mưa nắng thôi là đủ ạ.


Chúc bác nhanh chóng có lựa chọn cho mình. Có xe mới rồi, có đi đâu xa chuyến đầu test xe luôn thì PM cho em nha, em sẽ đi cùng bác, em cũng đang máu test em Sò mới đây.
BÁC NÓI CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH (THEO NGU Ý CỦA EM)
- SÒ THUA CAP PHANH TAY ĐIỆN TỬ. CẢNH BÁO HÔNG. CAP THUA SÒ CỬA NÓC PANORAMA, CÒN LẠI NHƯ NHAU
- NẾU SO SÁNH THÌ LẤY SÒ XĂNG SO VỚI CAP: GIÁ TƯƠNG ĐƯƠNG
- E LÚC ĐẦU CŨNG CHỜ CAP REVV. E NÓ RA MẮT CHỞ BÀ CẢ LÊN XEM, BẢ PHÁN: XE GÌ NỘI THẤT ĐEN THUI, NGỒI TÙ TÚNG QUÁ ( BẢ CAO 1.50M, NẶNG 42KG) --->>> SÒ THÔI
YES MADAM !!!:3dchongchong:
 
Chỉnh sửa cuối: