Captivva revv và Sỏrento Dath


  • Total voters
    150
  • Poll closed .
Hạng B2
6/3/15
286
239
43
Sorento dường như không còn là đối thủ của Captiva. Nếu so sánh Cap 2016 với Santafe 2016 thì còn cân nhắc. Captiva option dường như là đầy đủ giống như 1 chiếc xe hạng sang hơn là con SUV hạng trung. Hệ thống cảnh báo điểm mù,ESP.EBD hổ trợ đổ đèo. cảm biến trước sau. Camera. .v.v.v đều có đủ trên chiếc xe này. Không gian nội thất không còn gì để chê. Gía bán hợp lí. Thiết kế đẹp với đèn pha xenon,chiếu sáng tự động theo góc lái. KIA Sorento mau lổi thời lắm.
Hãy lấy Captiva


Cap chưa bao giờ có đèn xenon, đèn tự động bật sáng thì có nhưng theo góc lái thì chưa đâu. Hãy để gia đình và những người cùng đi xe ngồi lên và cảm nhận khung trời mở rộng phía trên đầu, chỉnh điện hoàn toàn, cabin rộng và thoáng vời cửa gió cho hàng ghế thứ hai, giàn lạnh phía sau có thể mở từ dasboard phía trước và là trang bị tiêu chuẩn, những thứ này đáng giá hơn một vài cái cảm biến
 
21/9/11
1.696
33.614
113
Mua xe gần tỏi bạc mà phải độ thêm gàn lạnh hay hốc gió thứ 2 để nó bằng với các xe khác em thấy cứ sao sao ấy không fair nên nếu mua sẽ không chọn cap.
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Captiva form mới 2016 full option, giá rẻ hơn bản Full Sorento, và Sò cũng chuẩn bị ra bản new 2016, nếu Bác mua Sò lúc này em thấy ko hay tí nào, hoặc là Cap hoặc là chờ So New về xem ntn?
 
  • Like
Reactions: Trumina
Hạng B2
6/3/15
286
239
43
Xe kia sorento em đã test thử nhiều lần rồi từ 2014 đến nay, mấy em sale chỉ còn đợi em kí Hđ thôi.
Bác chủ cứ qua Bình Dương or Biên Hòa test 2 xe cùng 1 ngày để có cảm nhận chính xác.
Bài thử đơn giản thôi : bơm bánh 2.4 - 2.5kg nhé
1- Chạy xe vào kcn , qua gờ giảm sốc tốc độ 50km/h ko thắng.
2- Vào cua 90 độ ở tốc độ 40-50km/h ( nhớ kiếm góc ngã 4 nào vắng và thoáng nhé)
3- Nhờ nhân viên shomroom ngồi đủ 7 em vào xe, và bác chủ ra hông xe nhìn đích em nào xệ nhất (bác nhìn sò là nản luôn)
4- Tắt nhạc, mở máy lạnh gió nấc 1 xem em nào cách âm tốt nhất, nhớ kêu em sale ngưng nói chút nhé.
À quên, khi mua Cáp, lúc giao xe họ còn đưa 1 cái card cứu hộ miễn phí trên toàn quốc 24/7 trong 3 năm. Làm em cứ tưởng mình đang mua Mẹc S chứ hihi.

Vậy là khả năng mua Cap sẽ được xài nhiều nên cấp luôn để khách khỏi chửi
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Mua xe gần tỏi bạc mà phải độ thêm gàn lạnh hay hốc gió thứ 2 để nó bằng với các xe khác em thấy cứ sao sao ấy không fair nên nếu mua sẽ không chọn cap.
Vì nó ko cần thiết với nhu cầu của 1 số người, dàn lạnh 2 là option cũng hay để giúp giảm giá thành, Cap New 2016 có thể cạnh tranh cả 2 phân khúc 5 chỗ ( CRV, CX5) và 5+2 ( Santafe, Sorrento).
Máy lạnh Cap New là cực tốt nhe các bác, làm mát rất nhanh và sâu, có lọc ion...
 
  • Like
Reactions: Trumina
Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Hệ thống giải trí My Link thế hệ 2 của Cap kết nối apple car play và android auto ( sử dụng phần mềm google map thể hiện trên DVD My Link) sẽ hơn Sò 1 bậc.
Các Bác phải sở hữu em nó mới thấy được hết cái hay của Cap ở từng chi tiết nhỏ như đèn led bước chân, đèn cánh cửa, đèn taplo...
 
Hạng B2
6/3/15
286
239
43
Theo em thì Cap và Sò đều đáng mua. Trước đây em cũng lăn tăn y như bác chủ. Cách đây 1 tuần em đã xuống cọc cho Sò dầu full, đang đợi lấy xe tuần sau. Em có ý kiến sau, chỉ là ngu ý của em, mong mọi người không ném đá ạ:

* Sò dầu full option lăn bánh hơn Cap khoảng 50 chai (em tính luôn mấy khoảng khuyến mãi + bảo hiểm VC (mua Sò được Kia tặng luôn) + xe gắn sẳn nhiều thứ linh tinh như bệ bước, dán cách nhiệt sẳn trong hãng...). Còn nếu so Sò xăng full option hay tiêu chuẩn thì chênh ít hoặc ngang ngữa luôn với Cap. Nên nói về giá, thì Cap không phải là cạnh tranh nhiều lắm với Sò ạ. Chưa kể cái vụ cửa sổ trời toàn cảnh và 2 dàn lạnh đầy đủ của Sò. Nhiêu đó cũng xứng đáng cho cái giá cao hơn một tí ạ.


* Nếu so sánh Cap với Sò xăng thì chuẩn hơn. Tuy nhiên, em thích Sò dầu vì em chuộng máy dầu để hằng ngày đi làm đổ tiền dầu cho nhẹ (em đi mỗi ngày tầm trung bình 70km). Chứ sắm xe xong mỗi ngày đổ xăng mà sót quá, lại để xe nằm nhà, đi xe máy chinh chiến nữa thì hết vui ạ. Mà Cap thì không có máy dầu. Nên thêm 1 điểm cho em Sò trong mắt em nữa ạ. Mà so trong tầm giá, mấy cái máy dầu xe SUV thì chỉ có Sò là em đủ sức. Toy có Fortuner dầu nhưng em thì thích Sò vì Sò có hệ thống an toàn chủ động và bị động rất tốt so với Fortuner ạ. Em lại trọng an toàn. Nói chứ xui rủi đâu lường trước được. Cả gia đình mình trên cái xe nên chọn Sò em yên tâm hơn. Ford Everest thì quá chát em không bàn đến nữa.

* Sò thua Cap cái thắng tay điện tử, cái này thì em nghĩ cũng không quan trọng lắm. Cái quan trọng hơn là dàn lạnh ạ. Em cũng tìm hiểu nhiều bác chọn Cap và comment là dàn lạnh Cap ok. Ngoài ra, Cap có thể độ thêm hốc gió hàng ghế sau cùng để bổ sung hơi lạnh. Em thì thấy, có độ thêm hốc gió như vậy thì Cap cũng chỉ là 1 dàn lạnh, chứ không phải như nhiều bác hay nhầm là độ thêm dàn lạnh thứ hai. Dạ nó chỉ là cái hốc gió bổ sung thôi ạ. Mà cái xe một tỷ, tự nhiên cái dàn lạnh không hoàn hảo cứ làm em ức chế thế nào ấy. Dĩ nhiên là riêng em thôi ạ. Chứ mọi người đã đi Cap rồi vẫn thấy ok. Do em ức chế như vậy nên cái duyên của em và Cap lại càng xa thêm tí.

* Ngoài ra, Sò có cái cửa sổ trời ngon vãi, em mê cái này. Nhiều người nói cái cửa sổ trời chỉ tổ làm yếu dàn khung. Nhưng chắc do em thích nên em không thấy vậy.

* Ý kiến riêng em thôi, là Sò có nội thất rộng rãi hơn và đẹp hơn so với Cap. Em ngồi thử hàng ghế đầu (ghế lái và phụ), và hàng ghế 3 đều thấy Sò nhỉnh hơn, ngồi sò sướng hơn, rộng rãi hơn, nội thất da mẫu mới màu kem của Sò đẹp hơn. Tuy nhiên, Cáp cũng không đến nỗi tệ đâu nha bác. Ý em là Cap cũng ngon, nhưng Sò nhỉnh hơn.

* Về ngoại thất, cái dáng Sò em thấy hầm hố hơn Cap tí. Dáng Cáp thì cũng đẹp nhưng dáng Sò mạnh mẽ hơn, ý em là vậy. Nếu bác mua Sò bây giờ, thì có luôn đèn xenon rồi nha bác, lại đỡ tốn tiền độ xenon nếu bác là tín đồ thích độ chế.

Nói chung, cả Sò và Cap, bác thích em nào nhích em đó thôi. Nếu bác thích máy dầu thì nên chọn Sò. Nếu bác thích xăng, thì em nghĩ bác chọn Cap cũng ok. Còn về tiêu chí bán lại được giá thì chọn Ỉn hay Fotuner nha bác. Riêng máy xăng của Toy, em thấy Fortuner máy 2.7L mà mã lực 155, còn máy Sò xăng chẳng hạn là 2.4L mà mã lực là 165. Em nghĩ đó là do máy Toy họ đưa ra độ an toàn cao hơn cho chi tiết máy, có vẽ máy Toy như vậy sẽ bền hơn so với máy Sò. Nhưng bác đừng lo, xe nhà, Cap, hay So, hay Fortuner, chiếc nào cũng vậy, bền chết mẹ luôn, đảm bảo chạy 10-15 năm không phải lo suy nghĩ gì, chỉ cần bảo dưỡng tốt là được. Em thì ban đầu cũng nặng lòng cái vụ bán lại được giá. Về sau, em cố suy nghĩ theo hướng, bỏ một tỷ là mất mẹ nó một tỷ luôn roài, khỏi mong lấy lại một đồng nào hết. Xe là hao sản mà. Giờ mình chỉ cần coi nó là công cụ che mưa nắng thôi là đủ ạ.


Chúc bác nhanh chóng có lựa chọn cho mình. Có xe mới rồi, có đi đâu xa chuyến đầu test xe luôn thì PM cho em nha, em sẽ đi cùng bác, em cũng đang máu test em Sò mới đây.


Pác ui So xăng 2.4 Dual CVVT 174hp, hơn Cap gần chục con đấy, hơn Fort gần 2 chục
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/5/13
533
1.161
93
Q7 TP.HCM
Xe kia sorento em đã test thử nhiều lần rồi từ 2014 đến nay, mấy em sale chỉ còn đợi em kí Hđ thôi.
Bác chủ cứ qua Bình Dương or Biên Hòa test 2 xe cùng 1 ngày để có cảm nhận chính xác.
Bài thử đơn giản thôi : bơm bánh 2.4 - 2.5kg nhé
1- Chạy xe vào kcn , qua gờ giảm sốc tốc độ 50km/h ko thắng.
2- Vào cua 90 độ ở tốc độ 40-50km/h ( nhớ kiếm góc ngã 4 nào vắng và thoáng nhé)
3- Nhờ nhân viên shomroom ngồi đủ 7 em vào xe, và bác chủ ra hông xe nhìn đích em nào xệ nhất (bác nhìn sò là nản luôn)
4- Tắt nhạc, mở máy lạnh gió nấc 1 xem em nào cách âm tốt nhất, nhớ kêu em sale ngưng nói chút nhé.
À quên, khi mua Cáp, lúc giao xe họ còn đưa 1 cái card cứu hộ miễn phí trên toàn quốc 24/7 trong 3 năm. Làm em cứ tưởng mình đang mua Mẹc S chứ hihi.
Đời xe đầu tiên của mình là IN, chuẩn bị qua đời thứ 2 sau khi test thử So, Pajero, Cap 2016, CR-V mình đã chọn Cap 2016. Test cung đường Nguyễn Văn Linh từ PMH đến QL50 rồi quay về, thử độ tăng tốc, cách âm, tốc độ đạt 80km/h, vào cua tốc độ nhanh, vào đường dằn xóc... có cả gia đình theo ngồi cảm nhận.