Hạng B2
12/3/06
313
16
18
46
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

khi bị chết máy như vậy, trên taplo xe bác có hiện hình cờ lê không ! nếu có thì theo tôi có khả năng rất lớn là tiếp xúc không tốt o cái role cấp nguồn cho bơm xăng ( hộp role này nằm cạnh bình accu ) bác đem xe vào Đông Đô Thành ( gần trạm thu phí cũ trên xa lộ hà nội ) gặp kỹ thuật viên tên Hào sdt 0907624861 có thể giúp bác vụ này
đùng đem xe vào sư vạn hạnh ( tư vấn chán bỏ xừ ) chúc xe bác hết bệnh
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
7/8/08
162
1
0
Hà Nội
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

wusnat nói:
Vào khoảng t/g bác chủ thớt mua xe này, tôi cũng có ý định mua nhưng theo lời khuyên của mọi người đặc biệt trên vnexpress và otosaigon mà tôi đã không mua. Qua may không bị khó chịu trong những lúc ngon trớn!
Bác nên mang đến Sư Vạn Hạnh nhé.

Vậy bây giờ bác mua xe gì rồi Bác, nhưng cũng đừng mua ToY nhé vì nó đang thu hồi toàn cầu đấy bác, Đừng mua ford vì tốn xăng và hay hỏng vặt, đừng mua Mec & BMW vì đắt quá không đủ tiền, đừng mua Huyndai vì ....... Nói túm lại là đi xe Honda cho nó lành Bác ạ.
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Thưa các bác: Xe nào khi vận hành cũng có lúc bị lỗi kỹ thuật cả. Theo tôi đó là chuyện bình thường. Ngay cả Toyota ( hãng xe hàng đầu thế giới) vẫn phải gọi về (recall) khắc phục lỗi hàng triệu xe đó thôi. Hay là máy bay (lọai phương tiện giao thông đòi hỏi an tòan nhất thế giới) thỉnh thỏang vẫn tắt máy khi đang lơ lững trên trời. Hay cơ thể con người của chúng ta ( một động vật tiến hóa bậc nhất) thỉnh thỏang chúng ta vẫn đi vấp té hay xỉu ngòai đường- cũng là bình thường.
Chính vì vậy không nên lúc nào chỉ chờ cơ hội 1 hãng xe hay thương hiệu xe nào có lỗi là lại bô bô lên chê này chê nọ, chắc gì xe của bạn không có lỗi kỹ thuật ( có thể trước đây không có, nhưng chắc gì ngày mai ?) , còn không thì bạn cũng chẳng có chiếc xe nào hoặc là bạn đang làm việc cho 1 hãng xe khác, chỉ chực chờ các hãng đối thủ có vấn đề để dèm pha.
Bản thân tôi rất đồng ý với quan điểm của bác chủ topic: Tìm ra nguyên nhân, khắc phục triệt để. Dùng forum này để tìm hiểu, học hỏi và truyền đạt kinh nghiệm cho anh em, bạn bè, những người đang sử dụng xe giống mình, giúp tránh những lỗi tương tự như mình.
Tôi cũng đang sử dụng xe Captiva 2009, từ khi mua xe đến giờ chưa gặp trường hợp tương tự như bác chủ topic, nhưng qua những câu trả lời của bác trên diễn đàn thì cảm nhận riêng tôi thấy không phải do lỗi bơm nhiên liệu, không phải lỗi điện. Chỉ ngại là xe của bác trục trặc bộ ly hợp và bộ phận chuyễn số tự động ( vì xe bác LTZ là xe tự động), giống như xe số khi phối hợp ko nhịp nhàng giữa chân ga và chân côn cũng dẫn đến hiện tượng tắt máy đột ngột. Tuy nhiên tôi không phải là thợ kỹ thuật nên có thể nói sai nguyên nhân, cũng chỉ là 1 góp ý thôi, bác là chủ xe có thể bác hiểu rõ về xe mình nhất. Sau khi bác đã khắc phục được hiện tượng trên, xin post lên forum này để anh em học hỏi nhá bác . Thân mến.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

DvDKNY nói:
Nghe đồn cái bơm xăng này hay hỏng nếu thường xuyên để gần cạn xăng mới đổ. Và cũng ko bền lắm. Vậy các bác cho em hỏi có cách nào thay bơm xăng của hãng khác (như Toyota) vào xe Cap được ko ạ?
Ta thường nói bơm xăng xe Cap hay bị hỏng, thực tế bơm vẫn hoạt động nhưng do nắp đậy buồng chứa lọc tinh bị bật nắp đậy, làm bơm mất áp không đẩy xăng lên được. Nguyên nhân là do chất lượng xăng sử dụng tại VN có chất lượng không tốt, bị lẫn nhiều tạp chất, làm cái lọc tinh mau bị nghẹt nên áp suất của xăng tại đây quá cao làm bật nắp buồng lọc tinh. Để phù hợp với thị trường Việt Nam DW đã khắc phục sự cố này bằng cách tăng cường độ bền mối nối của bộ phận này, nên bác nào đã thay thế loại bơm này thì cứ an tâm mà chạy.
Tuy nhiên dù bơm của hãng sản xuất xe hơi dù tốt đến đâu, kể cả những nước xài xăng có chất lượng cao cũng được khuyến cáo nên thay bộ phận này sau khi xe đã chạy được 40.000 km. Có thể người tiêu dùng Việt Nam chưa có thói quen này nên lăn tăn là điều dễ hiểu.


Em xài em CAP gần 3 năm rồi, mặc dù có vài sự cố về bơm xăng, bình điện nhưng em cho đó là chuyện vặt, là điều hiển nhiên mà ai cũng phải gặp khi xài xe hơi. Điều quan trọng là phải biết bảo dưỡng định kỳ, nghiêm túc theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì xác suất gọi xe cứu hộ là rất bé.
Tầm 34.200 USD với vóc dáng mạnh mẽ, chạy đường trường rất đầm, ổn định. Nội thất phải nói là đẹp nhất (em không dám nói sang trọng):D trong củng phân khúc này, thì một vài sự cố nhỏ trên đường của Cap, theo em không đáng quan tâm. Chúc các bác vui!!!
 
Hạng B1
9/7/09
86
8
8
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

sonbenly nói:
Xin cảm ơn ý kiến của các bác

`binchip33: xe em sáng đề rất nhạy, chưa lần nào phải đề 2 lần cả `ent: em cảm ơn bác nhưng em nghĩ có lỗi thì xe nào cũng có xác xuất hỏng, vấn đề là tìm ra và giải quyết triệt để. em vẫn thích em CAPTIVA này

`an171: em nghĩ khi máy bị tắt thì bơm dầu không hoạt động nên không bơm dầu trợ lực lái và thắng (không biết em có nghĩ sai không). Vấn đề của em là nguyên nhân dẫn đến tắt máy và cách khắc phục triệt để.

Mong có bác nào biết chỉ cho em với chứ mang vào gara kiểm tra theo cách mấy chú thợ của VIDAMCO tư vấn em thì em cũng ngại lắm
Có chỗ nào khác cũng được, chỉ cần hết bệnh là em vui rồi
Chào Bác,

Không biết Bác đã xử lý xong vụ này chưa? nếu chưa, E đề xuất Bác mang ngay xe đế trạm Sư Vạn Hạnh, gặp trực tiếp E Dũng phụ trách service - 0904711769 để nói E ấy kiểm tra. Dũng tiếp khách hàng rất ok, khi Bác vừa đến showroom thì phone cho Long (0909 129 789) để Long gọi trước cho Dũng (vì Long có quen) để Dũng quan tâm kỷ hơn Bác nhé. Mong Bác nhanh chóng sử lý trục trặc nhỏ này để tiếp tục yên tâm & hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Thân chào,

Williamlongjr
 
Hạng C
1/7/09
532
67
28
47
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Mình đả dùng e nó gần 2 năm rồi hơn 18.000 km củng chưa thấy bất cứ vấn đề gì cả về điện lẩn bơm xăng, mình hoàn toàn hài lòng với e nó. Từ lúc mình mua xe đến giờ đám bạn mình chạy thử củng rất kết e nó và đả mua theo mình tổng cộng 4 chiếc rồi 2 LTZ và 2 LT toàn xe mới cả, và đang có 1 người bạn nửa đang muốn mua chiếc dùng rồi nhờ mình xem hộ thứ 4 này là múc luôn
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

binchip33 nói:
DvDKNY nói:
Nghe đồn cái bơm xăng này hay hỏng nếu thường xuyên để gần cạn xăng mới đổ. Và cũng ko bền lắm. Vậy các bác cho em hỏi có cách nào thay bơm xăng của hãng khác (như Toyota) vào xe Cap được ko ạ?
Ta thường nói bơm xăng xe Cap hay bị hỏng, thực tế bơm vẫn hoạt động nhưng do nắp đậy buồng chứa lọc tinh bị bật nắp đậy, làm bơm mất áp không đẩy xăng lên được. Nguyên nhân là do chất lượng xăng sử dụng tại VN có chất lượng không tốt, bị lẫn nhiều tạp chất, làm cái lọc tinh mau bị nghẹt nên áp suất của xăng tại đây quá cao làm bật nắp buồng lọc tinh. Để phù hợp với thị trường Việt Nam DW đã khắc phục sự cố này bằng cách tăng cường độ bền mối nối của bộ phận này, nên bác nào đã thay thế loại bơm này thì cứ an tâm mà chạy.
Tuy nhiên dù bơm của hãng sản xuất xe hơi dù tốt đến đâu, kể cả những nước xài xăng có chất lượng cao cũng được khuyến cáo nên thay bộ phận này sau khi xe đã chạy được 40.000 km. Có thể người tiêu dùng Việt Nam chưa có thói quen này nên lăn tăn là điều dễ hiểu.


Em xài em CAP gần 3 năm rồi, mặc dù có vài sự cố về bơm xăng, bình điện nhưng em cho đó là chuyện vặt, là điều hiển nhiên mà ai cũng phải gặp khi xài xe hơi. Điều quan trọng là phải biết bảo dưỡng định kỳ, nghiêm túc theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì xác suất gọi xe cứu hộ là rất bé.
Tầm 34.200 USD với vóc dáng mạnh mẽ, chạy đường trường rất đầm, ổn định. Nội thất phải nói là đẹp nhất (em không dám nói sang trọng):D trong củng phân khúc này, thì một vài sự cố nhỏ trên đường của Cap, theo em không đáng quan tâm. Chúc các bác vui!!!
Thanks bác binchip33.
Bác cho em hỏi thêm là nếu cái bơm xăng xe mình chưa hư, thì mình có thể xử trước bằng cách gia cố nắp đậy gì đó để cho nó khỏi hỏng cái bơm xăng giữa đường ko ạ? Chứ lỡ xui xui đi xa nó tèo cái bơm xăng thì ko biết làm sao nữa. (Phòng bệnh hơn bị bệnh mà). Còn giả sử nếu ko gia cố cái cũ đang dùng được thì khi thay cái mới có ngon lành hơn cái cũ ko bác? Sao bọn nó ko làm cái lọc xăng rồi mới qua bơm xăng nhỉ? Thỉnh thoảng thay cái lọc có phải dễ và rẻ tiền hơn ko?
Thanks bác.
 
Hạng B2
11/6/08
107
0
16
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Muốn cho bơm xăng không bị hư giữa đường thì lời khuyên cho bác là không nên đi cố khi mức nhiên liệu đã thấp, cạn xăng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc cháy bơm xăng, không phải với CAPTIVA mà xe nào cũng vậy thôi.
 
Hạng D
23/9/09
1.037
6
38
46
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Ipaq314 nói:
wusnat nói:
Vào khoảng t/g bác chủ thớt mua xe này, tôi cũng có ý định mua nhưng theo lời khuyên của mọi người đặc biệt trên vnexpress và otosaigon mà tôi đã không mua. Qua may không bị khó chịu trong những lúc ngon trớn!
Bác nên mang đến Sư Vạn Hạnh nhé.

Vậy bây giờ bác mua xe gì rồi Bác, nhưng cũng đừng mua ToY nhé vì nó đang thu hồi toàn cầu đấy bác, Đừng mua ford vì tốn xăng và hay hỏng vặt, đừng mua Mec & BMW vì đắt quá không đủ tiền, đừng mua Huyndai vì ....... Nói túm lại là đi xe Honda cho nó lành Bác ạ.

bác làm ở Honda à
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Federe nói:
Ipaq314 nói:
wusnat nói:
Vào khoảng t/g bác chủ thớt mua xe này, tôi cũng có ý định mua nhưng theo lời khuyên của mọi người đặc biệt trên vnexpress và otosaigon mà tôi đã không mua. Qua may không bị khó chịu trong những lúc ngon trớn!
Bác nên mang đến Sư Vạn Hạnh nhé.

Vậy bây giờ bác mua xe gì rồi Bác, nhưng cũng đừng mua ToY nhé vì nó đang thu hồi toàn cầu đấy bác, Đừng mua ford vì tốn xăng và hay hỏng vặt, đừng mua Mec & BMW vì đắt quá không đủ tiền, đừng mua Huyndai vì ....... Nói túm lại là đi xe Honda cho nó lành Bác ạ.

bác làm ở Honda à

Vừa có bái Honda có góc chữ A kém nhất... vậy có thể hiểu là Honda= 2B lol