Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!
Em vẫn chưa tìm ra bệnh bác ạ, tại vì nó chập chờn chứ nó đổ bệnh ra thì dễ rùi, mang vào hãng kiểm tra lỗi lưu chẳng thấy lỗi nào lưu lại, đành xiết cứng lại hộp rờ le rồi thôi vậy.
Hy vọng là hết.....
Chắc là thế....
DvDKNY nói:Xe bác vẫn chưa tìm ra bệnh hả bác?
Em vẫn chưa tìm ra bệnh bác ạ, tại vì nó chập chờn chứ nó đổ bệnh ra thì dễ rùi, mang vào hãng kiểm tra lỗi lưu chẳng thấy lỗi nào lưu lại, đành xiết cứng lại hộp rờ le rồi thôi vậy.
Hy vọng là hết.....
Chắc là thế....
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!
Cái bơm xăng nằm trong cái hộp,cái hộp này nó đậy rất kín,có thể cái hộp đựng bơm xăng bị hở nên mất áp suất bơm xăng nên xăng không lên được nên tắt máy,..bác xem lại đi ,xe bác 100% là lỗi do bơm xăng.bác thử xem
Cái bơm xăng nằm trong cái hộp,cái hộp này nó đậy rất kín,có thể cái hộp đựng bơm xăng bị hở nên mất áp suất bơm xăng nên xăng không lên được nên tắt máy,..bác xem lại đi ,xe bác 100% là lỗi do bơm xăng.bác thử xem
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!
Nhưng xe em bị 1 tháng 30 ngày , cứ đề cái thứ 2 mới nổ vậy qua 2 tuần rồi có phải thay không ? Em ở Lâm đồng , có phải xuống Vidamco ,hay tự mua rồi ra gara ở Tỉnh thay được không ?
binchip33 nói:DvDKNY nói:Thanks bác binchip33.
Bác cho em hỏi thêm là nếu cái bơm xăng xe mình chưa hư, thì mình có thể xử trước bằng cách gia cố nắp đậy gì đó để cho nó khỏi hỏng cái bơm xăng giữa đường ko ạ? Chứ lỡ xui xui đi xa nó tèo cái bơm xăng thì ko biết làm sao nữa. (Phòng bệnh hơn bị bệnh mà). Còn giả sử nếu ko gia cố cái cũ đang dùng được thì khi thay cái mới có ngon lành hơn cái cũ ko bác? Sao bọn nó ko làm cái lọc xăng rồi mới qua bơm xăng nhỉ? Thỉnh thoảng thay cái lọc có phải dễ và rẻ tiền hơn ko?
Thanks bác.
Sau khi bị sự cố về bơm xăng em mới rút ra được một kinh nghiệm:
Thông thường xe em khi đề máy làm một phát là máy nổ ngay, trước thời điểm bơm xăng bị tèo khoảng 2 tuần thì lúc nào đề đến phát thứ 2 mới chịu nổ. Đây là dấu hiệu rất đặc trưng mà bác cần phải nhớ. Khi xe bị hiện tượng này thì bác nên đi thay ngay bơm xăng để khỏi ... kêu xe cứu hộ.
Nhưng xe em bị 1 tháng 30 ngày , cứ đề cái thứ 2 mới nổ vậy qua 2 tuần rồi có phải thay không ? Em ở Lâm đồng , có phải xuống Vidamco ,hay tự mua rồi ra gara ở Tỉnh thay được không ?
Last edited by a moderator:
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!
Trước khi bác định thay cái bơm xăng em khuyên bác nên kiểm tra kim phun cho chắc chắn, do chất lượng xăng kém nên sau mỗi lần hoạt động kim phun bị các tạp chất bám vào gây hiện tượng giọt đọng đầu kim phun gây tắc tạm thời, khi đề lần thức nhất lực bơm chỉ đủ đẩy thông đầu phun nhưng vẫn chưa đủ lượng xăng để kích nổ, đề lần thứ 2 xăng phun nhiều thì mới nổ.
Hiện tượng này mới xảy ra thì chưa hại lắm đến bơm xăng, đi liên tục thì đề 1 phát vẫn nổ máy ngay nhưng để qua vài ngày muốn nổ phải đề lần thứ 2 , khi bệnh đã nặng có khi phải đề 2, 3 phát mới nổ và chỉ cần để xe qua 1 đêm là xảy ra ngay. Lâu ngày có thể sẽ dẫn đến phá hỏng bơm xăng
Cách khắc phục bệnh này nên vệ sinh kim phun, có thể dùng hóa chất chuyên dụng đổ vào bình xăng, dùng trong thời gian ngắn để làm sạch các tạp chất bẩn bám ở đầu kim phun
Trước khi bác định thay cái bơm xăng em khuyên bác nên kiểm tra kim phun cho chắc chắn, do chất lượng xăng kém nên sau mỗi lần hoạt động kim phun bị các tạp chất bám vào gây hiện tượng giọt đọng đầu kim phun gây tắc tạm thời, khi đề lần thức nhất lực bơm chỉ đủ đẩy thông đầu phun nhưng vẫn chưa đủ lượng xăng để kích nổ, đề lần thứ 2 xăng phun nhiều thì mới nổ.
Hiện tượng này mới xảy ra thì chưa hại lắm đến bơm xăng, đi liên tục thì đề 1 phát vẫn nổ máy ngay nhưng để qua vài ngày muốn nổ phải đề lần thứ 2 , khi bệnh đã nặng có khi phải đề 2, 3 phát mới nổ và chỉ cần để xe qua 1 đêm là xảy ra ngay. Lâu ngày có thể sẽ dẫn đến phá hỏng bơm xăng
Cách khắc phục bệnh này nên vệ sinh kim phun, có thể dùng hóa chất chuyên dụng đổ vào bình xăng, dùng trong thời gian ngắn để làm sạch các tạp chất bẩn bám ở đầu kim phun