Hạng B1
11/9/08
54
5
8
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Đồng ý với bác Singapore 12 và Binchip33. Mình cũng đang đi em Cap LTZ 207 chạy hơn 5 vạn rồi... và bây giờ bắt đầu....bực mình! Khổ cái không phải bực vì chất lượng xe mà bực vì các "bình lựng" lung tung về chất lượng xe mới chết chứ. Cho đến giờ này mình vẫn hài lòng với cung cách phục vụ của em Cap. Tết rồi mình chơi gần 3 ngàn cây số cho tour Miền Trung từ Vũng Tàu - Quy Nhơn - Quảng Ngãi - Đà Nẵng - Hội An mà thấy vẫn ngon lành. Nói như anh em là cứ đổ xăng rồi chạy phà phà... Nhưng mà cứ tới đâu gặp bạn bè là bị phán " em này dáng đẹp nhưng chảnh" đi đường dài không yên tâm! Hỏi lại thì chưa ai đi qua lâu mà chỉ mới ... đi thử và ... nghe người ta nói vậy! Vụ tâm lý này "tác động nghiêm trọng" đến vợ cả và mấy cu con nhà mình. Đi chơi Tết đường dài nên thỉnh thoảng ghé quán ăn cơm uống nước mình hay kiểm tra 1 vòng bánh lốp, xăng nước ... y như rằng vợ con lại chạy tới hỏi " đi được nữa không anh?". Nghe mất hứng và tự ái quá trời!
Nói túm lại, mình cũng không phải là dân thợ máy hay "tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà nội Khoa Chế tạo máy"... nên không muốn lạm bàn về mặt kỹ thuật ô tô cao cấp. Xuất phát từ góc độ một người tiêu dùng - sử dụng ô tô, có thâm niên đi qua 04 đời xe của 04 hãng khác nhau ( Fiat: Ý; Premacy: Nhật; Ford: Mỹ và Cap: Hàn - hay Liên hợp quốc cũng được) thì mình thấy tâm lý của dân mình bảo thủ và nặng nề quá. Xe hơi thì Toyota, xe máy thì Honda; TV thì Sony; Âm thanh thì Denon.... Nói về ô tô hay máy móc nói chung cái nào cũng hư hỏng, trục trặc nếu mình không bảo dưỡng tốt và không " đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng" mà thôi. Qua mấy đời xe mới có cũ có mình kết luận là tùy theo yêu cầu mục đích sử dụng và túi tiền mà mua thôi. Nhãn hiệu xe không quan trọng lắm trừ khi đối với những xe trên 100K. Mình cứ bảo dưỡng tốt theo định kỳ, sử dụng xe hợp lý và chịu khó đọc tìm hiểu để biết tính năng, đặc điểm của xe mà dùng là OK. Mấy lỗi các bác liệt kê trong topic này không có hãng nào là không gặp. Chẳng qua Toyota nằm đường thì do bị xui còn Cap thì do... chất lượng kém mà thôi! Nói vậy là bởi mình đã nhiều lần dùng Cap đi "cứu bồ" mấy xe khác rồi! Nhưng sau khi được "giải cứu" xong thì các "Binh nhì Brian" đều phán là tại mình hên nên đi Cap mà không nằm đường, Hãy đợi đấy! Mình cố bỏ qua cho vui vì đi xe mà mang tâm lý chờ nó... nằm thì không đi đâu mà vui được. Nói chung là mình có được " tâm lý ổn định" là nhờ lúc trước đi xe Fiat Albea 2004, đi đâu cũng bị chê và thương hại vậy mà sau khi bán lại qua 02 đời chủ nữa đến nay thấy em vẫn rất ngon lành chưa "ăn vạ" lần nào hết.
Túm lại là từ Supper xe cho tới tầm trung xe, các bác cứ yêu thương, chăm sóc và bỏ thời gian ... hiểu nó một chút là OK. Bảo dưỡng định kỳ đúng theo hướng dẫn khi tới lúc cần thay thế cơ phận nào đó là kiên quyết thay, không cần tiếc tiền. Xe đắc tiền ít khi hư vì ngoài việc nó được chế tạo bởi hãng lớn, kỹ lưỡng thì một phần là do người đi rất chăm sóc và quan tâm tới nó đó thôi mà!
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.012
93
52
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

sonbenly nói:
Em đang dùng Captiva LTZ phiên bản cũ, mua hồi tháng 6 năm 2009, hiện chạy được 7000km nhưng hồi mới mua mới chạy được khoảng 2000km thì đang chạy tự nhiên tắt máy cái phụt, may mà em đang chạy trong hẻm, đường thẳng, chạy chậm nên ngừng lại đề máy lại thì chạy lại bình thường.
Rồi em quên để ý đến nó, lần vừa rồi đang chạy khoảng 30km/g tự nhiên tắt máy, tay lái cứng ngắc, chân phanh cũng cứng ngắc luôn. em nhớ lại cảm giác ghì vô lăng để tấp vào lề mà sợ quá, nếu đang chạy nhanh mà ôm cua thì chỉ có chết. Em gọi hỏi một cậu kỹ thuật viên của VIDAMCO thì cậu ấy nói 3 con ốc giữ board cầu chì trên bình accu bị lỏng, chỉ cần xiết lại là OK. nhưng ngặt nỗi em mở ra theo hướng dẫn của cậu ấy thì 3 con ốc đó cứng ngắc. đâu có xiết thêm nữa được. Khổ nỗi cậu ấy khăng khăng là do lỗi đó.

Em thấy không được thuyết phục lắm nên hỏi các bắc lỗi đó là lỗi gì, làm sao khắc phục? tới đâu sửa dứt điểm chư mang vào VIDAMCO đổ thừa tới lui tại này tại kia lỡ xui bị lại một lần nữa có mà toi mạng.

Mong các bác giúp em với.

Em cảm ơn nhiều.

Ăck @ ! đọc bài của bạn tui còn sợ huống gì ! đem lên hang kêu người ta check dứt điểm đê , ghê thía !
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

DvDKNY nói:
Thanks bác binchip33.
Bác cho em hỏi thêm là nếu cái bơm xăng xe mình chưa hư, thì mình có thể xử trước bằng cách gia cố nắp đậy gì đó để cho nó khỏi hỏng cái bơm xăng giữa đường ko ạ? Chứ lỡ xui xui đi xa nó tèo cái bơm xăng thì ko biết làm sao nữa. (Phòng bệnh hơn bị bệnh mà). Còn giả sử nếu ko gia cố cái cũ đang dùng được thì khi thay cái mới có ngon lành hơn cái cũ ko bác? Sao bọn nó ko làm cái lọc xăng rồi mới qua bơm xăng nhỉ? Thỉnh thoảng thay cái lọc có phải dễ và rẻ tiền hơn ko?
Thanks bác.



Sau khi bị sự cố về bơm xăng em mới rút ra được một kinh nghiệm:
Thông thường xe em khi đề máy làm một phát là máy nổ ngay, trước thời điểm bơm xăng bị tèo khoảng 2 tuần thì lúc nào đề đến phát thứ 2 mới chịu nổ. Đây là dấu hiệu rất đặc trưng mà bác cần phải nhớ. Khi xe bị hiện tượng này thì bác nên đi thay ngay bơm xăng để khỏi ... kêu xe cứu hộ.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Mấy bạn tranh luận em thấy cũng vui nên muốn hóng hớt tí. Ở Việt nam em không bàn tới chất lượng xe vì ngoại trừ mấy xe cao cấp, còn lại hãng nào cũng bớt xén lung tung, khó đánh giá. Nhưng cái gì tạo nên thương hiệu cái xe ạ. Em dám cá là cái xe Cap ra thế giới đọ với toy vẫn phải kêu bằng cụ. Chả lẽ cả thế giới này lầm, chất lượng xe cap không biết thế nào nhưng em tin chắc là không thể ổn định bằng toyota, honda, mit, nissan, maz là những hãng xe Nhật danh tiếng. tiếng tăm xe Nhật đã được xây dựng và chứng minh từ bao đời nay, vụ Toy vừa rồi đã có nhà phân tích chỉ rõ là do quá chạy theo tham vọng số 1 thế giới nên không quản nổi chất lượng khi số lượng bán và sx tăng vọt. Thế tại sao nó tăng vọt? chẳng phải vì nó tốt, nó đẹp, giá hợp lý nên người ta đổ xô đi mua sao? Hiện nay đang hình thành tâm lý chống lại Toy ở VN chỉ vì thấy nó ăn dày quá nên cú, nhưng sự thực là nó vẫn bán chạy vì nó là chiếc xe kinh tế nhất, phù hợp nhất với nhu cầu tiêu dùng của đa số người việt nam ta.
Em cũng không thích toy vì nhu cầu của em không phải là kinh tế mà là sự tiện dụng vì vậy em chọn Mit, em đã từng dùng 1 xe hàn xẻng và bây giờ cho tiền em cũng không chơi xe Hàn, chiếc nào ngon thì ngon nhưng chiếc nào chứng thì ôi thôi, mệt đầu, mua cha xe Nhật cho nó yên tâm.
 
Hạng B2
26/5/08
167
0
0
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

DvDKNY nói:
binchip33 nói:
Xe của bác sáng ra đề có nổ ngay không??? Nếu phải đề 2,3 cái mới nổ thì có khả năng hệ thống bơm xăng bị lỗi . Xe của em cũng bị 2 lần tắt máy đột ngột như thế. Lần đầu tiên là do bơm xăng bị tèo khi xe chạy được 21.000km. Lần thứ 2 đang chạy trên đường NKKN, do giắc cắm cung cấp điện cho bơm xăng tiếp xúc không tốt. Bác nên đưa xe vào showroom kiểm tra và sửa lại cho chắc ăn. Chúc bác may mắn!
Nghe đồn cái bơm xăng này hay hỏng nếu thường xuyên để gần cạn xăng mới đổ. Và cũng ko bền lắm. Vậy các bác cho em hỏi có cách nào thay bơm xăng của hãng khác (như Toyota) vào xe Cap được ko ạ?

Được bác ơi! xe em cũng LTZ lên dóc cầu Bình Điền chết máy như chủ thớt miêu tả chut xíu nữa là bị đôn đít rồi, em đi thay bơm nhật bảo hành 60,000 km luôn. tại graga ở đường Ngô Văn Năm quận I, em quên tên grara chỉ nhớ số của chủ thôi 0903840891 tên Long, em làm nhiều xe ở đó lắm, chất lượng ok.
 
Hạng B2
26/5/08
167
0
0
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

binchip33 nói:
DvDKNY nói:
Thanks bác binchip33.
Bác cho em hỏi thêm là nếu cái bơm xăng xe mình chưa hư, thì mình có thể xử trước bằng cách gia cố nắp đậy gì đó để cho nó khỏi hỏng cái bơm xăng giữa đường ko ạ? Chứ lỡ xui xui đi xa nó tèo cái bơm xăng thì ko biết làm sao nữa. (Phòng bệnh hơn bị bệnh mà). Còn giả sử nếu ko gia cố cái cũ đang dùng được thì khi thay cái mới có ngon lành hơn cái cũ ko bác? Sao bọn nó ko làm cái lọc xăng rồi mới qua bơm xăng nhỉ? Thỉnh thoảng thay cái lọc có phải dễ và rẻ tiền hơn ko?
Thanks bác.



Sau khi bị sự cố về bơm xăng em mới rút ra được một kinh nghiệm:
Thông thường xe em khi đề máy làm một phát là máy nổ ngay, trước thời điểm bơm xăng bị tèo khoảng 2 tuần thì lúc nào đề đến phát thứ 2 mới chịu nổ. Đây là dấu hiệu rất đặc trưng mà bác cần phải nhớ. Khi xe bị hiện tượng này thì bác nên đi thay ngay bơm xăng để khỏi ... kêu xe cứu hộ.
Đúng rồi! xe em lúc trước khi tèo bơm xăng cũng có tình trạng tương tự
khi thay bơm xăng xong em xem cái bơm hư mới biết xăng ko xuống được bơm bị nghẹt cứng, gỉ sét...
 
Hạng D
4/10/04
2.526
705
133
Đà Nẵng
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

vovinam nói:
Mấy bạn tranh luận em thấy cũng vui nên muốn hóng hớt tí. Ở Việt nam em không bàn tới chất lượng xe vì ngoại trừ mấy xe cao cấp, còn lại hãng nào cũng bớt xén lung tung, khó đánh giá. Nhưng cái gì tạo nên thương hiệu cái xe ạ. Em dám cá là cái xe Cap ra thế giới đọ với toy vẫn phải kêu bằng cụ. Chả lẽ cả thế giới này lầm, chất lượng xe cap không biết thế nào nhưng em tin chắc là không thể ổn định bằng toyota, honda, mit, nissan, maz là những hãng xe Nhật danh tiếng. tiếng tăm xe Nhật đã được xây dựng và chứng minh từ bao đời nay, vụ Toy vừa rồi đã có nhà phân tích chỉ rõ là do quá chạy theo tham vọng số 1 thế giới nên không quản nổi chất lượng khi số lượng bán và sx tăng vọt. Thế tại sao nó tăng vọt? chẳng phải vì nó tốt, nó đẹp, giá hợp lý nên người ta đổ xô đi mua sao? Hiện nay đang hình thành tâm lý chống lại Toy ở VN chỉ vì thấy nó ăn dày quá nên cú, nhưng sự thực là nó vẫn bán chạy vì nó là chiếc xe kinh tế nhất, phù hợp nhất với nhu cầu tiêu dùng của đa số người việt nam ta.
Em cũng không thích toy vì nhu cầu của em không phải là kinh tế mà là sự tiện dụng vì vậy em chọn Mit, em đã từng dùng 1 xe hàn xẻng và bây giờ cho tiền em cũng không chơi xe Hàn, chiếc nào ngon thì ngon nhưng chiếc nào chứng thì ôi thôi, mệt đầu, mua cha xe Nhật cho nó yên tâm.
Sao lúc bán xe thì Bác lại nói "Xe em đi ngon lắm" :D:D:D
 
Hạng B2
26/5/08
167
0
0
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Hatlovo nói:
Đồng ý với bác Singapore 12 và Binchip33. Mình cũng đang đi em Cap LTZ 207 chạy hơn 5 vạn rồi... và bây giờ bắt đầu....bực mình! Khổ cái không phải bực vì chất lượng xe mà bực vì các "bình lựng" lung tung về chất lượng xe mới chết chứ. Cho đến giờ này mình vẫn hài lòng với cung cách phục vụ của em Cap. Tết rồi mình chơi gần 3 ngàn cây số cho tour Miền Trung từ Vũng Tàu - Quy Nhơn - Quảng Ngãi - Đà Nẵng - Hội An mà thấy vẫn ngon lành. Nói như anh em là cứ đổ xăng rồi chạy phà phà... Nhưng mà cứ tới đâu gặp bạn bè là bị phán " em này dáng đẹp nhưng chảnh" đi đường dài không yên tâm! Hỏi lại thì chưa ai đi qua lâu mà chỉ mới ... đi thử và ... nghe người ta nói vậy! Vụ tâm lý này "tác động nghiêm trọng" đến vợ cả và mấy cu con nhà mình. Đi chơi Tết đường dài nên thỉnh thoảng ghé quán ăn cơm uống nước mình hay kiểm tra 1 vòng bánh lốp, xăng nước ... y như rằng vợ con lại chạy tới hỏi " đi được nữa không anh?". Nghe mất hứng và tự ái quá trời!
Nói túm lại, mình cũng không phải là dân thợ máy hay "tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà nội Khoa Chế tạo máy"... nên không muốn lạm bàn về mặt kỹ thuật ô tô cao cấp. Xuất phát từ góc độ một người tiêu dùng - sử dụng ô tô, có thâm niên đi qua 04 đời xe của 04 hãng khác nhau ( Fiat: Ý; Premacy: Nhật; Ford: Mỹ và Cap: Hàn - hay Liên hợp quốc cũng được) thì mình thấy tâm lý của dân mình bảo thủ và nặng nề quá. Xe hơi thì Toyota, xe máy thì Honda; TV thì Sony; Âm thanh thì Denon.... Nói về ô tô hay máy móc nói chung cái nào cũng hư hỏng, trục trặc nếu mình không bảo dưỡng tốt và không " đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng" mà thôi. Qua mấy đời xe mới có cũ có mình kết luận là tùy theo yêu cầu mục đích sử dụng và túi tiền mà mua thôi. Nhãn hiệu xe không quan trọng lắm trừ khi đối với những xe trên 100K. Mình cứ bảo dưỡng tốt theo định kỳ, sử dụng xe hợp lý và chịu khó đọc tìm hiểu để biết tính năng, đặc điểm của xe mà dùng là OK. Mấy lỗi các bác liệt kê trong topic này không có hãng nào là không gặp. Chẳng qua Toyota nằm đường thì do bị xui còn Cap thì do... chất lượng kém mà thôi! Nói vậy là bởi mình đã nhiều lần dùng Cap đi "cứu bồ" mấy xe khác rồi! Nhưng sau khi được "giải cứu" xong thì các "Binh nhì Brian" đều phán là tại mình hên nên đi Cap mà không nằm đường, Hãy đợi đấy! Mình cố bỏ qua cho vui vì đi xe mà mang tâm lý chờ nó... nằm thì không đi đâu mà vui được. Nói chung là mình có được " tâm lý ổn định" là nhờ lúc trước đi xe Fiat Albea 2004, đi đâu cũng bị chê và thương hại vậy mà sau khi bán lại qua 02 đời chủ nữa đến nay thấy em vẫn rất ngon lành chưa "ăn vạ" lần nào hết.
Túm lại là từ Supper xe cho tới tầm trung xe, các bác cứ yêu thương, chăm sóc và bỏ thời gian ... hiểu nó một chút là OK. Bảo dưỡng định kỳ đúng theo hướng dẫn khi tới lúc cần thay thế cơ phận nào đó là kiên quyết thay, không cần tiếc tiền. Xe đắc tiền ít khi hư vì ngoài việc nó được chế tạo bởi hãng lớn, kỹ lưỡng thì một phần là do người đi rất chăm sóc và quan tâm tới nó đó thôi mà!
Bác nên cẩn thận, nên đi thay bơm xăng cho em nó vào khoản 30,000-40,000 km đi , vì Cap đời 2007-2009 bị lỗi bơm xăng( đới 2010 đã khắc phục ko còn lỗi nữa)
nếu ko gặp sự cố chết bơm giữa đường thì mệch lắm và nguy hiểm nữa.
 
Hạng B2
11/8/09
313
1
18
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Vậy hả Bác...Em định Mua CAP mà vào thớt này đọc thấy lolo.....nhưng nghe Bác Nói CAP MAXX 2010 OK Bác nhỉ...MUC 1 em lun....hihihi
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.012
93
52
Re:CAPTIVA tự nhiên chết máy, các bác giúp em với!!!

Con này ngày xưa em cũng mê tít , nhưng sau đó nghĩ lại nên chạy hòn đá cho lành
033102flo_1_prv.gif