Hạng F
5/3/05
8.716
77.604
113
đây
có lẽ ai cũng biết xài xe "nhập" nó khổ sở thế nào, mua thì sợ luộc, hỏng không bảo hành, tìm chỗ sửa trên forum thì choáng với đủ thứ report khen chê loạn xạ kéo daì vài chục trang chưa có điểm dừng, xe cùng kiểu cùng loại nhưng đưa vào hãng nó lắc đầu nguầy nguậy như thể con hoang mặc dù phụ tùng có sẵn, đó là nỗi khổ của con nhà nghèo bày đặt chơi xe "nhập" :) honda @stream (gọi là sờ chim cho dễ nhé)
Cái phuộc
Em xin không bàn nhiều về cái xe này, máy móc rất tốt, nhưng chỉ tốt mỗi cái máy, còn lại "chassis" và những phụ kiện linh tinh nhanh chóng quang tèo sau 6 tháng sử dụng, đầu tiên cái cổ và phuộc trước, mỗi khi "bó vỉa" là y như có thắng nào nó níu cái xe xuống đất, hãi quá nhưng rất may, Hồng Phát làm rất tốt việc này, chỉ 1 lần cho mãi mãi, tốt đến độ sau đó cái phuộc sau trở chứng mỗi khi qua chỗ xóc là nó cứ dập dềnh như phi ngựa em lại mang ra Hồng Phát, 90K + 1 giờ, tốt hơn nguyên bản.

Công tắc
tạm yên tâm cái chassis, đến lượt mấy cái nút trên "taplô", đôi khi bấm còi nó kêu luôn như thằng dở vì cái nút kẹt luôn vào, đề cũng thế, sau khi nổ máy chạy, mỗi lần bóp phanh lại nghe đề quay xè xè thì hóa ra cái nút cũng ghim chặt vô đó, ngắm thấy cô em Spacy 100 có bộ núm giống vậy, em khăn gói đưa sờ chim lên Honda cho hoành tráng:), chọn điểm gần nhà, em ghé Honda trên Đinh Bộ Lĩnh tính yêu cầu họ kiểm tra và thay dùm, nhưng hỡi ơi, em cứ tưởng, dù tây dù tàu đi nữa cũng mang cái tiếng con cháu nhà HD thì đều đc chào đón nhưng cái lũ NV ở đó nó trố mắt bảo em: "cái này đâu phải HDVN không có BH", em ngây thơ "Vâng, anh làm giúp, bi nhiu em trả mừ", nó thẳng thừng "ba cái xe Tàu này hư tùm lum, biết đâu mà sửa, ở đây không sửa xe Tàu, nhá"[&:]... Bao nhiêu người đang chờ bảo trì xe trong đó nhất loạt nhìn em, người thông củm, người biũ môi...
033102bebe_1_prv.gif
sau một hồi chưng hửng, em hạ giọng "vậy tui mua mấy cái công tắc, anh có thay giùm không hay cho tui mượn cái tô vit".
Một chú NV khác có vẻ thông cảm khuyên em "Mấy cái nút đó mắc lắm, chỉ dành cho xe hãng, xe anh hàng Tàu cứ ra chợ cho nó rẻ anh ạ"[8|], cay mũi quá, em hỏi "thế hết bao nhiêu cho 1 cái nút đề, 1 còi, 1 xi nhan?":mad:, thấy bảo hơn trăm bạc (mua ngoài chắc chỉ 1/2) nhưng sĩ quá rồi cao giọng luôn "xời, có nhiu đó mừ... thay luôn đi cha"
bash.gif
, êm mấy cái núm từ đó, nhưng mất cảm tình với HDVN từ đó, mặc dù vẫn xài Honda

Bệnh nặng đây
Rồi 2 năm trôi qua, em nó lại có vấn đề, cứ sáng ra là ngái ngủ nhất quyết không chịu nổ máy (chạy nóng máy thì ngon lành), căng quá, lên OS, hỏi các bác... gạn đục khơi trong mãi cuối cùng thẳng tiến ra Lập, bể khổ bắt đầu từ nơi đây... Trước tiên mr Lập chạy một vòng, phán: xe anh sẽ vệ sinh tổng thể, thay (dán) bố nồi, thay chổi than đề, sạc bình... Em không cần hỏi giá, để xe đó về luôn, chiều ra lấy, thấy các hạng mục sửa chữa hồi sáng hơn 250K ngoài ra còn thêm 3 mục rất lạ[8|]:
1. 5K gửi xe
2. 10K rửa xe
3. 20K hàn mối nhựa trên xe
đc giải thích rất logic như sau: xe anh tháo ra mấy mối nhựa gãy hết nên phải mang đi hàn, sửa xong bẩn phải mang đi rửa, rửa rồi mang đi gửi chờ anh tới lấy... vãi:mad:, nhưng thôi không đáng, đề thử thấy xe nổ liền (đang nóng máy) nên yên cái bụng về.

Phóng lao ...
Moị thứ trở lại như cũ vào sáng hôm sau, nghe tiếng xe éo éo không nổ và bà vợ càm ràm ngoài ngõ, em tặc lưỡi vác ra Lập lần 2, sau khi chạy một vòng (chả biết chạy để làm gì) đc phán: xe anh hỏng accu, có thể do bộ sạc (nếu cần phải thay), và nếu không hết phải thay cả bộ đề mới ???? (choáng
43.gif
). Sau khi xem các kiểu accu thượng vàng hạ cám mà họ show cho xem, em hỏi " cái nào to tiến nhất? " thì đc chỉ cái hiệu Yuasa gần 400K, em thay luôn, tất nhiên, đề phát nổ (máy đang nóng mừ), em ra về.

-> theo lao
Sáng hôm sau em dậy dắt xe ra trước cho bà xã, đề thử... đề thử... đề nữa -> nổ, em chạy ra Lập lần 3
Chả hiểu nó ngán cái xe em quá hay không muốn sửa khi em hỏi "ông bảo xe tôi hư bình, thay rồi đây, ông bảo hư gì nữa? sạc, đề... hư cái nào ông thay hết cho tôi, bao nhiêu tôi trả đủ miễn xe tôi đề 1 phát nổ như mới" nó phán "ba cái xe này nó vậy rồi anh ơi, không hư cái này thì hư cái kia", em ra về mà chả biết sự thật thế nào, có lẽ nó nói chính xác, xe tay ga ấy là cao cấp lắm, phức tạp lắm, cứ phải giã hàng tầm chăm triệu mới đc, chứ ba cái xe này... ôi.
63.gif

chiếc xe vẫn ậm ọe như thế, sáng đề mấy lân mới nổ nhưng cứ để thế mà chạy, có lẽ em sẽ để suốt đời như thế vì tin là nó như vậy (Lập đã nói mừ)

Thầy lang Bốc thuốc
cho đến khi em mang cái DVD đi sửa (Tiến Thành D1), bên cạnh đó có cái tiệm sửa xe (Quang Minh - bác Xe đạp chắc biết nè, ngay gần nhà), thấy một chiếc tay ga đang banh xác ở đó em mon men qua hỏi "chú có sửa xe tay ga không?" ổng nhìn em "tay ga cũng là xe máy thôi mà chú", thấy ông này nói chuyện lạ lạ, em đưa xe và kể bệnh tình, ổng đề vài cái chạy thử, rồi mở accu ra sờ sờ cái bình, bật thử đèn pha, tháo nhựa trước coi cục sạc, sau 5 phút ổng phán cái rụp "xe chú chả bị quái gì cả, mỗi cái cổ hơi nặng, để đó tui xả bớt cho nhẹ cổ lát ra lấy" ??? ông này chắc điên, xe đề khó nổ mắc gì cái cổ lái + phuộc??? nhưng em cũng để đó lát lấy.
chiều ra, ông chủ chỉ xe rồi bảo "xe chú hết 50K tiền công tui tháo cặp phuộc hơi lâu, giờ ngon rồi" em hỏi "thế còn cái đề và accu?" ông cười "chú đề thử đi, xe chú chả hư gì đâu" em đề thử, máy nổ tức thì, làm lại 2-3 lần đều OK. Biết em thắc mắc ổng nói tiếp "xe chú tui đo thử thấy hơn 13V bình không phù là chưa hỏng, đèn sáng, sạc không hư, đề vẫn quay thì đâu có hư cái gì, nó ngộp xăng nên khó nổ thôi, chú không tin, sáng mai thử lại, không nổ mang ra, nhà anh đây chú khỏi sợ".

hôm nay là ngày 4 sau khi sửa, xe sáng ra cứ đề nhẹ là nổ, em như trút đc bao nặng nhọc trên vai, thấy sao mà quý cái xe thế không biết

Kết luận:
- Những chỗ nổi tiếng chưa chắc đã tốt, xe nhiều quá làm cẩu thả, dụ khách thay đồ hơn là sửa khỏi bệnh
- Hẻm hóc, thợ vườn chưa chắc đã kém, vì cái xe tay ga giờ đây đã quá tầm thường, hỏng IC, FI... thì thợ vườn thợ phố cũng chào thua, còn lại những bệnh khác, lương tâm thợ là chính, chứ không hẳn là trình độ quyết định
- Khi mang xe đi sửa, cố gắng thể hiện mình ở rất gần với nhà thợ (đe dọa trước :-0 sửa không xong tui dắt ra) cố gắng tìm thợ nào làm tại nhà (không phải thuê).
- Chịu khó hỏi và nghe thợ giải thích, với chút vốn liếng ít ỏi có thể cũng đủ để mình nhận diện đâu là thợ sửa xe, đâu là họa sĩ.
Các bác đi xe đắt tiền, nên việc giao cho thợ vườn có thể là điều không mong muốn, nhưng nếu xét cho kỹ @ Dyland SH cũng đâu có khác gì xe em? phải không? Mong các bác sớm tìm đc chỗ sửa xe ưng ý!

Đây là một trường hợp cụ thể của em, không có nghiã cái tiệm này có khả năng "chữa bá bệnh" cho các xe khác đâu nhé!
 
  • Like
Reactions: anh.8024
Snk
Hạng B2
Đã, sao bác giống em thế kg biết, hay có khi em giống bác, cái khoản sửa xe này là muôn hình vạn trạng. Mai em sẽ kể câu chuyện đoạn trường với 1 chú Avenis, và con Epi đang chạy các bác sẽ thấy nó thế nào, bảo đảm con Sờ chim của bác tuanle kg có cửa !
 
Hạng D
12/12/03
2.830
4.255
113
Vietnam
E hay đem xe bạn lên Lập sửa...hình như chú Lập này thích làm bố nồi lắmh hay sao ấy...thấy uy tín nên làm suốt...giờ làm cho bác Tuanle thế này chắc sau này có lên e sẽ cẩn thận hơn
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Tiệm sửa xe uy tín thì chỉ được vài năm đầu thôi bác ạ! Rồi sau này có tiếng rồi chất lượng kém lắm! Xe em vẫn hay mang ra Đức Thịnh ở Lý Tự Trọng cân chỉnh xe giùm.
 
Hạng C
10/7/08
517
74
28
39
@tuấn lê: tội nghiệp bác, bác gặp em sớm thì khỏi thay gì nhiều, xe em Sh + @ , chạy lâu ngày, bugi bị đơ, đem ra ngoài nó đòi súc lọc xăng, đi dây điện, em nói thôi mệt quá, mày lấy cho anh con bugi mới, thay bugi cho anh !!! Thay xong em chạy thêm 6 tháng cho @ ( vì xe em hở bạc -,- ) và Sh thì...tới giờ -,-
Tóm lại:
1- Đề nghe xoẹt xoẹt mà ko nổ là do bugi .
2- Đề mà ko thấy động tĩnh gì là do bình
3- Thay bình mà chạy vài tháng bị lại là hư cục sạc
4- Thay bình mà đề vẫn ko nổ là do cục rờ le đề
5- Nhận biết bình có hư hay ko : = mắt thường, ta thấy nó bị phù ra khoảng 5mm- 7mm là bình có vấn đề, còn phù hơi hơi thì vẫn lết đc vài tháng đến 1 năm !!!
Chút kinh nghiệm của em sau nhiều lần đem xe đi mổ xẻ !!
 
Snk
Hạng B2
[font="arial; font-weight: normal"]Ngồi buồn, rùa rùa kể lại chuyện đi sửa xe cho các bác nghe chơi, cấm chửi nha các bác !
Avenis và những ngày đầu đem đi sửa sau chừng ấy năm chạy và chạy là một câu chuyện mệt mỏi.
Bình thường thì cu cậu cũng chạy tàng tàng không hiểu sao sau 1 chuyến đi Bình Long về tự nhiên thấy máy nóng quá kg biết, dựng xe lên thì biết liền bình thường có bao giờ nóng vậy đâu. Sáng thứ 7 bắt đầu hành trình, tàng tàng chở vợ con đi ăn sáng như bao ngày, dụ khị 2 mẹ con vô quán xong lủi xe thẳng vô tiệm Anh Dũng trên đường Tân Sơn Nhì, ông chủ nhìn có vẻ có học hành đàng hoàng chứ kg phải lái heo à nha rú rú ga mấy phát rồi phán: no star where ! nhưng phải súc rửa cái két nước. Được, ngon lành, súc với chả rửa. Bao giờ thì xong ? 2 tiếng chứ mấy. Đi làm tô phở, đọc hết báo trở ra tiệm sửa xe. Chưa xong em ơi, đành phải chờ chứ biết sao giờ. Thêm chừng nữa tiếng nữa thì thằng siêu quậy bắt đầu giở trò, tại hết cái để phá rồi mà bắt cu cậu ngồi im thì dễ gì, thế là hai mẹ con hắn đành phải lên taxi. Mất toi buổi sáng, đến tận trưa thì cũng xong. Phù thế này thì ngon rồi, mai ông lại vi vu ngon lành thôi.
Sáng đi ngon, chiều chạy về vẫn ngon nhưng tối thì kg ngon rồi, đang chở hai mẹ con thằng nhóc mà nó giở chứng thì đúng là thôi rồi. Cứ đề nổ máy mà lên ga thì tèo, rấm rứt, cố gắng thì cũng về tới nhà sau khu dừng lại dọc đường vài chập. Mai lại sửa thôi, sợ gì ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Lần đầu tiên bị ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Vô cơ quan, hỏi han lung tung và xách xe qua Cường tay ga, cái tiệm ngay chân Cầu Bông. Phong – tên chủ tiệm – nói chuyện 1 phát lên mây, phán cái rụp để đó đi, kg có gì đâu, xe này có gì mà hư ! Đúng là kg có gì để hư thật nên tiệm này kg hề có cái mục nào sửa chữa ngoại trừ lấy sơn đen xịt thẳng lên dàn mủ nhám sau những năm tháng chinh chiến bị bạc màu và đánh cana cho nước sơn nó đẹp 1 chút. Mất toi 1T2 và gần 1 tuần gọi đt muốn điên đầu. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Và sau 1 ngày là như cũ, lại dừng lại dọc đường vài chập mới về tới nhà. Bây giờ kg tin nữa rồi, lồm cồm lên mạng tìm. A thì ra Chiến, mai ta tới. Tiệm này nghe anh em ca quá, với lại ngay mặt tiền, trung tâm tp mà, sao dám làm ăn bậy bạ. Chắc cú quá rồi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Thế là sáng sớm vô cơ quan làm qua loa cho xong việc và biến ra ngoài đi sửa xe, gặp ngay Xị, nhân tai ý lộn nhân tài này người cao thước sáu mà nghề cao ba thước hai là đây. Xe anh bị lột cam cò rồi, hét nước hư, toàn bộ phải thay. Nhưng nếu để chạy đỡ cũng đc chỉ cái két nước thôi, thế thì thay. Mất từ 9h sáng đến hơn 3h chiều thì xong cái két nước và toi thêm 1t05 nữa. Anh yên tâm chạy đi, đừng có kéo quá là được giờ anh chạy luôn đc rồi đó. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Đc cái con bà nó chứ được, đang về trên đuờng thì nó ngu, gọi ngay thằng thợ ra, nó chỉnh chỉnh và lại đuợc, nhưng thòng thêm 1 câu, mai anh đem lại em coi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Lần này đúng là theo lao như bác tuanle ở trên rồi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Thả xe ở tiệm nó, cả đám nó bắt đầu bàn tính, và cũng tụi nó luôn: bây giờ em phải rút đầu ra làm mới hết. Bắt đầu hơn ớn, mày làm hết nhiêu, chừng 1t5 đổ lại là xong hết cho anh. OK ( lại . . .) !!!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Hai ngày sau, thằng thợ gọi đt, anh ơi giờ phải bung máy mới làm đc, OK ( tiếp tục . . . ))!!!!! chắc chừng vài trăm nữa hà kg sao đâu anh ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]1 tuần sau đó thì lấy xe, lúc này tiệm nó đã vào hốc bà tó trong Đề Thám rồi. 4 củ. Thôi kệ, chạy ngon là đc rồi so đo làm gì, ít ra sau từng ấy năm phục vụ, cũng đáng. Nhưng mà chỉ đúng 2 ngày sang ngày thứ 3 thì nó chạy như ngựa chứng, lần này thì nó chứng ngay cửa Thành Trung – Lê Văn Sỹ, sợ gì tiệm lớn mà ( lại tiệm lớn !!!) Anh ơi thằng nào làm dở quá, dớt cái chuông quá giờ kg dán bố 3 càng đc, anh phải mua cái chuông với thay bố 3 càng mới, vậy mới chạy đc. Uh thì thay, 6 xị nữa móc ra ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chạy đc 3 – 4 ngày gì đó thì trên đường về nhà, cũng đang say say, một cậu trong hẻm tông thẳng ra, thế là lách ra để né, rầm một phát, liêu xiêu đứng dậy dựng xe lên, rầm tiếp 1 phát, ngã sang bên kia, bà con xúm lại, chắc ông này say lắm đây, hơ hơ. thằng khỉ kia thì lủi đâu mất, may mà mình kg sao, kệ. Mới chạy đc chừng vài trăm mét, tắt máy, đề kg nổ, hê hê lại bệnh cũ. rồi kg hiểu sao cũng về tới nhà. Xin lỗi là tới đây chịu hết nổi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Các bác có biết cái cảm giác dắt một con trâu nước nó khác chiếc Dream nó thế nào kg, quả nhiên khiếp vía !!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Cũng tại mình nghĩ trong bụng, mịa, cái xe cùi này, có khỉ gì mà trị kg hết tại mấy thằng thợ cùi mà ra. Nhưng hiện tại là cái xe vẫn kg ngon lành ! Sao giờ ! Phải có thằng trị đc chớ ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Đúng lúc thì thằng em qua chơi, than thở với nó, nó lại chỉ cho 1 tiệm của thằng bạn nó trên đường Quan Trung- thế là dắt qua thôi, tiệm thằng này là 2 anh em, thằng anh chuyên làm điện thằng em thì trị máy móc. Lúc này thì quả là chán quá rồi, với lại lần này cũng là tiệm quen mà, hê hê. Thằng em nó tháo ra, banh ta lông cả ngày thì hôm sau nó báo, anh ơi xe anh gì đâu mà toàn đồ lô, hèn chi chạy kêu như trâu rống bây giờ em phải làm hoàn chỉnh lại cho anh chạy mới đc. Đành phải chịu, trong bụng lại run, kg biết thằng này nó phán bi nhiêu lúa nữa đây. Sau vài ngày thì nó kêu lên lấy xe, toi xác hơn 2 củ nữa.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chịu hết thấu rồi, đang định đốt thì thằng cháu nó nói cậu kg chạy thì để lại cho con, thằng này, mày có gan đổ xăng thì tao cho mày chạy cho mày xanh mặt chơi. Kết quả là sau một quá trình mình bầm dập thì thằng khỉ đó hỉ hả, xe chạy ngon lành. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chưa kể thêm vài lần te tua vì phù bình, chết bugi, tá lả giờ nhớ tới còn xanh xám mặt mày. Trong bụng hứa kg bao giờ chơi với Suzuki nữa ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"] [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Dông dài quá, còn 1 hiệp nữa cho chiếc Epi, rảnh làm luôn, giờ đọc cái này thấy lan man quá !!!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]À thiếu phần kết luận giống bác tuanle nữa chứ ![/font]
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
Ặc.em nhìn bài rùa rùa của bác SNK mà hoa cả mắt. Bác sửa font gì mà không ra font mà toàn ra mã ký hiệu không vậy?
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
trời, đọc bài của các bác có cảm giác các bác xúi quẩy sao đó mà rước hết các loại rủi ro vào mình vậy?
Số em thế mà hên. Từ nhỏ tới giờ đi đủ các loại: xế điếc, xế nổ, xế hộp... nhưng toàn loại cùi hủi, thế mà chúng nó chẳng phản em bao giờ. Hay tại nó cùi quá nên chả có cái gì để mà hỏng nhỉ?