Chủ đề tương tự
Đã, sao bác giống em thế kg biết, hay có khi em giống bác, cái khoản sửa xe này là muôn hình vạn trạng. Mai em sẽ kể câu chuyện đoạn trường với 1 chú Avenis, và con Epi đang chạy các bác sẽ thấy nó thế nào, bảo đảm con Sờ chim của bác tuanle kg có cửa !
E hay đem xe bạn lên Lập sửa...hình như chú Lập này thích làm bố nồi lắmh hay sao ấy...thấy uy tín nên làm suốt...giờ làm cho bác Tuanle thế này chắc sau này có lên e sẽ cẩn thận hơn
Tiệm sửa xe uy tín thì chỉ được vài năm đầu thôi bác ạ! Rồi sau này có tiếng rồi chất lượng kém lắm! Xe em vẫn hay mang ra Đức Thịnh ở Lý Tự Trọng cân chỉnh xe giùm.
@tuấn lê: tội nghiệp bác, bác gặp em sớm thì khỏi thay gì nhiều, xe em Sh + @ , chạy lâu ngày, bugi bị đơ, đem ra ngoài nó đòi súc lọc xăng, đi dây điện, em nói thôi mệt quá, mày lấy cho anh con bugi mới, thay bugi cho anh !!! Thay xong em chạy thêm 6 tháng cho @ ( vì xe em hở bạc -,- ) và Sh thì...tới giờ -,-
Tóm lại:
1- Đề nghe xoẹt xoẹt mà ko nổ là do bugi .
2- Đề mà ko thấy động tĩnh gì là do bình
3- Thay bình mà chạy vài tháng bị lại là hư cục sạc
4- Thay bình mà đề vẫn ko nổ là do cục rờ le đề
5- Nhận biết bình có hư hay ko : = mắt thường, ta thấy nó bị phù ra khoảng 5mm- 7mm là bình có vấn đề, còn phù hơi hơi thì vẫn lết đc vài tháng đến 1 năm !!!
Chút kinh nghiệm của em sau nhiều lần đem xe đi mổ xẻ !!
Tóm lại:
1- Đề nghe xoẹt xoẹt mà ko nổ là do bugi .
2- Đề mà ko thấy động tĩnh gì là do bình
3- Thay bình mà chạy vài tháng bị lại là hư cục sạc
4- Thay bình mà đề vẫn ko nổ là do cục rờ le đề
5- Nhận biết bình có hư hay ko : = mắt thường, ta thấy nó bị phù ra khoảng 5mm- 7mm là bình có vấn đề, còn phù hơi hơi thì vẫn lết đc vài tháng đến 1 năm !!!
Chút kinh nghiệm của em sau nhiều lần đem xe đi mổ xẻ !!
[font="arial; font-weight: normal"]Ngồi buồn, rùa rùa kể lại chuyện đi sửa xe cho các bác nghe chơi, cấm chửi nha các bác !
Avenis và những ngày đầu đem đi sửa sau chừng ấy năm chạy và chạy là một câu chuyện mệt mỏi.
Bình thường thì cu cậu cũng chạy tàng tàng không hiểu sao sau 1 chuyến đi Bình Long về tự nhiên thấy máy nóng quá kg biết, dựng xe lên thì biết liền bình thường có bao giờ nóng vậy đâu. Sáng thứ 7 bắt đầu hành trình, tàng tàng chở vợ con đi ăn sáng như bao ngày, dụ khị 2 mẹ con vô quán xong lủi xe thẳng vô tiệm Anh Dũng trên đường Tân Sơn Nhì, ông chủ nhìn có vẻ có học hành đàng hoàng chứ kg phải lái heo à nha rú rú ga mấy phát rồi phán: no star where ! nhưng phải súc rửa cái két nước. Được, ngon lành, súc với chả rửa. Bao giờ thì xong ? 2 tiếng chứ mấy. Đi làm tô phở, đọc hết báo trở ra tiệm sửa xe. Chưa xong em ơi, đành phải chờ chứ biết sao giờ. Thêm chừng nữa tiếng nữa thì thằng siêu quậy bắt đầu giở trò, tại hết cái để phá rồi mà bắt cu cậu ngồi im thì dễ gì, thế là hai mẹ con hắn đành phải lên taxi. Mất toi buổi sáng, đến tận trưa thì cũng xong. Phù thế này thì ngon rồi, mai ông lại vi vu ngon lành thôi.
Sáng đi ngon, chiều chạy về vẫn ngon nhưng tối thì kg ngon rồi, đang chở hai mẹ con thằng nhóc mà nó giở chứng thì đúng là thôi rồi. Cứ đề nổ máy mà lên ga thì tèo, rấm rứt, cố gắng thì cũng về tới nhà sau khu dừng lại dọc đường vài chập. Mai lại sửa thôi, sợ gì ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Lần đầu tiên bị ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Vô cơ quan, hỏi han lung tung và xách xe qua Cường tay ga, cái tiệm ngay chân Cầu Bông. Phong – tên chủ tiệm – nói chuyện 1 phát lên mây, phán cái rụp để đó đi, kg có gì đâu, xe này có gì mà hư ! Đúng là kg có gì để hư thật nên tiệm này kg hề có cái mục nào sửa chữa ngoại trừ lấy sơn đen xịt thẳng lên dàn mủ nhám sau những năm tháng chinh chiến bị bạc màu và đánh cana cho nước sơn nó đẹp 1 chút. Mất toi 1T2 và gần 1 tuần gọi đt muốn điên đầu. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Và sau 1 ngày là như cũ, lại dừng lại dọc đường vài chập mới về tới nhà. Bây giờ kg tin nữa rồi, lồm cồm lên mạng tìm. A thì ra Chiến, mai ta tới. Tiệm này nghe anh em ca quá, với lại ngay mặt tiền, trung tâm tp mà, sao dám làm ăn bậy bạ. Chắc cú quá rồi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Thế là sáng sớm vô cơ quan làm qua loa cho xong việc và biến ra ngoài đi sửa xe, gặp ngay Xị, nhân tai ý lộn nhân tài này người cao thước sáu mà nghề cao ba thước hai là đây. Xe anh bị lột cam cò rồi, hét nước hư, toàn bộ phải thay. Nhưng nếu để chạy đỡ cũng đc chỉ cái két nước thôi, thế thì thay. Mất từ 9h sáng đến hơn 3h chiều thì xong cái két nước và toi thêm 1t05 nữa. Anh yên tâm chạy đi, đừng có kéo quá là được giờ anh chạy luôn đc rồi đó. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Đc cái con bà nó chứ được, đang về trên đuờng thì nó ngu, gọi ngay thằng thợ ra, nó chỉnh chỉnh và lại đuợc, nhưng thòng thêm 1 câu, mai anh đem lại em coi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Lần này đúng là theo lao như bác tuanle ở trên rồi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Thả xe ở tiệm nó, cả đám nó bắt đầu bàn tính, và cũng tụi nó luôn: bây giờ em phải rút đầu ra làm mới hết. Bắt đầu hơn ớn, mày làm hết nhiêu, chừng 1t5 đổ lại là xong hết cho anh. OK ( lại . . .) !!!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Hai ngày sau, thằng thợ gọi đt, anh ơi giờ phải bung máy mới làm đc, OK ( tiếp tục . . . ))!!!!! chắc chừng vài trăm nữa hà kg sao đâu anh ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]1 tuần sau đó thì lấy xe, lúc này tiệm nó đã vào hốc bà tó trong Đề Thám rồi. 4 củ. Thôi kệ, chạy ngon là đc rồi so đo làm gì, ít ra sau từng ấy năm phục vụ, cũng đáng. Nhưng mà chỉ đúng 2 ngày sang ngày thứ 3 thì nó chạy như ngựa chứng, lần này thì nó chứng ngay cửa Thành Trung – Lê Văn Sỹ, sợ gì tiệm lớn mà ( lại tiệm lớn !!!) Anh ơi thằng nào làm dở quá, dớt cái chuông quá giờ kg dán bố 3 càng đc, anh phải mua cái chuông với thay bố 3 càng mới, vậy mới chạy đc. Uh thì thay, 6 xị nữa móc ra ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chạy đc 3 – 4 ngày gì đó thì trên đường về nhà, cũng đang say say, một cậu trong hẻm tông thẳng ra, thế là lách ra để né, rầm một phát, liêu xiêu đứng dậy dựng xe lên, rầm tiếp 1 phát, ngã sang bên kia, bà con xúm lại, chắc ông này say lắm đây, hơ hơ. thằng khỉ kia thì lủi đâu mất, may mà mình kg sao, kệ. Mới chạy đc chừng vài trăm mét, tắt máy, đề kg nổ, hê hê lại bệnh cũ. rồi kg hiểu sao cũng về tới nhà. Xin lỗi là tới đây chịu hết nổi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Các bác có biết cái cảm giác dắt một con trâu nước nó khác chiếc Dream nó thế nào kg, quả nhiên khiếp vía !!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Cũng tại mình nghĩ trong bụng, mịa, cái xe cùi này, có khỉ gì mà trị kg hết tại mấy thằng thợ cùi mà ra. Nhưng hiện tại là cái xe vẫn kg ngon lành ! Sao giờ ! Phải có thằng trị đc chớ ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Đúng lúc thì thằng em qua chơi, than thở với nó, nó lại chỉ cho 1 tiệm của thằng bạn nó trên đường Quan Trung- thế là dắt qua thôi, tiệm thằng này là 2 anh em, thằng anh chuyên làm điện thằng em thì trị máy móc. Lúc này thì quả là chán quá rồi, với lại lần này cũng là tiệm quen mà, hê hê. Thằng em nó tháo ra, banh ta lông cả ngày thì hôm sau nó báo, anh ơi xe anh gì đâu mà toàn đồ lô, hèn chi chạy kêu như trâu rống bây giờ em phải làm hoàn chỉnh lại cho anh chạy mới đc. Đành phải chịu, trong bụng lại run, kg biết thằng này nó phán bi nhiêu lúa nữa đây. Sau vài ngày thì nó kêu lên lấy xe, toi xác hơn 2 củ nữa.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chịu hết thấu rồi, đang định đốt thì thằng cháu nó nói cậu kg chạy thì để lại cho con, thằng này, mày có gan đổ xăng thì tao cho mày chạy cho mày xanh mặt chơi. Kết quả là sau một quá trình mình bầm dập thì thằng khỉ đó hỉ hả, xe chạy ngon lành. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chưa kể thêm vài lần te tua vì phù bình, chết bugi, tá lả giờ nhớ tới còn xanh xám mặt mày. Trong bụng hứa kg bao giờ chơi với Suzuki nữa ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"] [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Dông dài quá, còn 1 hiệp nữa cho chiếc Epi, rảnh làm luôn, giờ đọc cái này thấy lan man quá !!!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]À thiếu phần kết luận giống bác tuanle nữa chứ ![/font]
Avenis và những ngày đầu đem đi sửa sau chừng ấy năm chạy và chạy là một câu chuyện mệt mỏi.
Bình thường thì cu cậu cũng chạy tàng tàng không hiểu sao sau 1 chuyến đi Bình Long về tự nhiên thấy máy nóng quá kg biết, dựng xe lên thì biết liền bình thường có bao giờ nóng vậy đâu. Sáng thứ 7 bắt đầu hành trình, tàng tàng chở vợ con đi ăn sáng như bao ngày, dụ khị 2 mẹ con vô quán xong lủi xe thẳng vô tiệm Anh Dũng trên đường Tân Sơn Nhì, ông chủ nhìn có vẻ có học hành đàng hoàng chứ kg phải lái heo à nha rú rú ga mấy phát rồi phán: no star where ! nhưng phải súc rửa cái két nước. Được, ngon lành, súc với chả rửa. Bao giờ thì xong ? 2 tiếng chứ mấy. Đi làm tô phở, đọc hết báo trở ra tiệm sửa xe. Chưa xong em ơi, đành phải chờ chứ biết sao giờ. Thêm chừng nữa tiếng nữa thì thằng siêu quậy bắt đầu giở trò, tại hết cái để phá rồi mà bắt cu cậu ngồi im thì dễ gì, thế là hai mẹ con hắn đành phải lên taxi. Mất toi buổi sáng, đến tận trưa thì cũng xong. Phù thế này thì ngon rồi, mai ông lại vi vu ngon lành thôi.
Sáng đi ngon, chiều chạy về vẫn ngon nhưng tối thì kg ngon rồi, đang chở hai mẹ con thằng nhóc mà nó giở chứng thì đúng là thôi rồi. Cứ đề nổ máy mà lên ga thì tèo, rấm rứt, cố gắng thì cũng về tới nhà sau khu dừng lại dọc đường vài chập. Mai lại sửa thôi, sợ gì ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Lần đầu tiên bị ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Vô cơ quan, hỏi han lung tung và xách xe qua Cường tay ga, cái tiệm ngay chân Cầu Bông. Phong – tên chủ tiệm – nói chuyện 1 phát lên mây, phán cái rụp để đó đi, kg có gì đâu, xe này có gì mà hư ! Đúng là kg có gì để hư thật nên tiệm này kg hề có cái mục nào sửa chữa ngoại trừ lấy sơn đen xịt thẳng lên dàn mủ nhám sau những năm tháng chinh chiến bị bạc màu và đánh cana cho nước sơn nó đẹp 1 chút. Mất toi 1T2 và gần 1 tuần gọi đt muốn điên đầu. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Và sau 1 ngày là như cũ, lại dừng lại dọc đường vài chập mới về tới nhà. Bây giờ kg tin nữa rồi, lồm cồm lên mạng tìm. A thì ra Chiến, mai ta tới. Tiệm này nghe anh em ca quá, với lại ngay mặt tiền, trung tâm tp mà, sao dám làm ăn bậy bạ. Chắc cú quá rồi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Thế là sáng sớm vô cơ quan làm qua loa cho xong việc và biến ra ngoài đi sửa xe, gặp ngay Xị, nhân tai ý lộn nhân tài này người cao thước sáu mà nghề cao ba thước hai là đây. Xe anh bị lột cam cò rồi, hét nước hư, toàn bộ phải thay. Nhưng nếu để chạy đỡ cũng đc chỉ cái két nước thôi, thế thì thay. Mất từ 9h sáng đến hơn 3h chiều thì xong cái két nước và toi thêm 1t05 nữa. Anh yên tâm chạy đi, đừng có kéo quá là được giờ anh chạy luôn đc rồi đó. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Đc cái con bà nó chứ được, đang về trên đuờng thì nó ngu, gọi ngay thằng thợ ra, nó chỉnh chỉnh và lại đuợc, nhưng thòng thêm 1 câu, mai anh đem lại em coi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Lần này đúng là theo lao như bác tuanle ở trên rồi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Thả xe ở tiệm nó, cả đám nó bắt đầu bàn tính, và cũng tụi nó luôn: bây giờ em phải rút đầu ra làm mới hết. Bắt đầu hơn ớn, mày làm hết nhiêu, chừng 1t5 đổ lại là xong hết cho anh. OK ( lại . . .) !!!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Hai ngày sau, thằng thợ gọi đt, anh ơi giờ phải bung máy mới làm đc, OK ( tiếp tục . . . ))!!!!! chắc chừng vài trăm nữa hà kg sao đâu anh ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]1 tuần sau đó thì lấy xe, lúc này tiệm nó đã vào hốc bà tó trong Đề Thám rồi. 4 củ. Thôi kệ, chạy ngon là đc rồi so đo làm gì, ít ra sau từng ấy năm phục vụ, cũng đáng. Nhưng mà chỉ đúng 2 ngày sang ngày thứ 3 thì nó chạy như ngựa chứng, lần này thì nó chứng ngay cửa Thành Trung – Lê Văn Sỹ, sợ gì tiệm lớn mà ( lại tiệm lớn !!!) Anh ơi thằng nào làm dở quá, dớt cái chuông quá giờ kg dán bố 3 càng đc, anh phải mua cái chuông với thay bố 3 càng mới, vậy mới chạy đc. Uh thì thay, 6 xị nữa móc ra ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chạy đc 3 – 4 ngày gì đó thì trên đường về nhà, cũng đang say say, một cậu trong hẻm tông thẳng ra, thế là lách ra để né, rầm một phát, liêu xiêu đứng dậy dựng xe lên, rầm tiếp 1 phát, ngã sang bên kia, bà con xúm lại, chắc ông này say lắm đây, hơ hơ. thằng khỉ kia thì lủi đâu mất, may mà mình kg sao, kệ. Mới chạy đc chừng vài trăm mét, tắt máy, đề kg nổ, hê hê lại bệnh cũ. rồi kg hiểu sao cũng về tới nhà. Xin lỗi là tới đây chịu hết nổi.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Các bác có biết cái cảm giác dắt một con trâu nước nó khác chiếc Dream nó thế nào kg, quả nhiên khiếp vía !!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Cũng tại mình nghĩ trong bụng, mịa, cái xe cùi này, có khỉ gì mà trị kg hết tại mấy thằng thợ cùi mà ra. Nhưng hiện tại là cái xe vẫn kg ngon lành ! Sao giờ ! Phải có thằng trị đc chớ ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Đúng lúc thì thằng em qua chơi, than thở với nó, nó lại chỉ cho 1 tiệm của thằng bạn nó trên đường Quan Trung- thế là dắt qua thôi, tiệm thằng này là 2 anh em, thằng anh chuyên làm điện thằng em thì trị máy móc. Lúc này thì quả là chán quá rồi, với lại lần này cũng là tiệm quen mà, hê hê. Thằng em nó tháo ra, banh ta lông cả ngày thì hôm sau nó báo, anh ơi xe anh gì đâu mà toàn đồ lô, hèn chi chạy kêu như trâu rống bây giờ em phải làm hoàn chỉnh lại cho anh chạy mới đc. Đành phải chịu, trong bụng lại run, kg biết thằng này nó phán bi nhiêu lúa nữa đây. Sau vài ngày thì nó kêu lên lấy xe, toi xác hơn 2 củ nữa.[/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chịu hết thấu rồi, đang định đốt thì thằng cháu nó nói cậu kg chạy thì để lại cho con, thằng này, mày có gan đổ xăng thì tao cho mày chạy cho mày xanh mặt chơi. Kết quả là sau một quá trình mình bầm dập thì thằng khỉ đó hỉ hả, xe chạy ngon lành. [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Chưa kể thêm vài lần te tua vì phù bình, chết bugi, tá lả giờ nhớ tới còn xanh xám mặt mày. Trong bụng hứa kg bao giờ chơi với Suzuki nữa ![/font]
[font="arial; font-weight: normal"] [/font]
[font="arial; font-weight: normal"]Dông dài quá, còn 1 hiệp nữa cho chiếc Epi, rảnh làm luôn, giờ đọc cái này thấy lan man quá !!!![/font]
[font="arial; font-weight: normal"]À thiếu phần kết luận giống bác tuanle nữa chứ ![/font]
trời, đọc bài của các bác có cảm giác các bác xúi quẩy sao đó mà rước hết các loại rủi ro vào mình vậy?
Số em thế mà hên. Từ nhỏ tới giờ đi đủ các loại: xế điếc, xế nổ, xế hộp... nhưng toàn loại cùi hủi, thế mà chúng nó chẳng phản em bao giờ. Hay tại nó cùi quá nên chả có cái gì để mà hỏng nhỉ?
Số em thế mà hên. Từ nhỏ tới giờ đi đủ các loại: xế điếc, xế nổ, xế hộp... nhưng toàn loại cùi hủi, thế mà chúng nó chẳng phản em bao giờ. Hay tại nó cùi quá nên chả có cái gì để mà hỏng nhỉ?