Hạng B1
3/7/08
69
2
8
47
NganGiang nói:
LEAD là của HondaVN mà bác. TQ thì là SCR110.
Con SCR này đi ngon,máy êm,mạnh,it hao xăng. Trừ mấy bệnh linh tinh như kêu két két cái chống đứng,dĩa trước.. thì em thấy ổn.
LEAD cũng của Wuyang-Honda Trung Quốc luôn bác ơi, cùng hãng SCR nhưng là phiên bản xuất sang châu âu.
LEAD VN mình mới sản xuất thôi, còn LEAD Trung quốc đã có lâu lâu rồi.
 
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
tuanle nói:
có lẽ ai cũng biết xài xe "nhập" nó khổ sở thế nào, mua thì sợ luộc, hỏng không bảo hành, tìm chỗ sửa trên forum thì choáng với đủ thứ report khen chê loạn xạ kéo daì vài chục trang chưa có điểm dừng, xe cùng kiểu cùng loại nhưng đưa vào hãng nó lắc đầu nguầy nguậy như thể con hoang mặc dù phụ tùng có sẵn, đó là nỗi khổ của con nhà nghèo bày đặt chơi xe "nhập" :) honda @stream (gọi là sờ chim cho dễ nhé)
Cái phuộc
Em xin không bàn nhiều về cái xe này, máy móc rất tốt, nhưng chỉ tốt mỗi cái máy, còn lại "chassis" và những phụ kiện linh tinh nhanh chóng quang tèo sau 6 tháng sử dụng, đầu tiên cái cổ và phuộc trước, mỗi khi "bó vỉa" là y như có thắng nào nó níu cái xe xuống đất, hãi quá nhưng rất may, Hồng Phát làm rất tốt việc này, chỉ 1 lần cho mãi mãi, tốt đến độ sau đó cái phuộc sau trở chứng mỗi khi qua chỗ xóc là nó cứ dập dềnh như phi ngựa em lại mang ra Hồng Phát, 90K + 1 giờ, tốt hơn nguyên bản.

Công tắc
tạm yên tâm cái chassis, đến lượt mấy cái nút trên "taplô", đôi khi bấm còi nó kêu luôn như thằng dở vì cái nút kẹt luôn vào, đề cũng thế, sau khi nổ máy chạy, mỗi lần bóp phanh lại nghe đề quay xè xè thì hóa ra cái nút cũng ghim chặt vô đó, ngắm thấy cô em Spacy 100 có bộ núm giống vậy, em khăn gói đưa sờ chim lên Honda cho hoành tráng:), chọn điểm gần nhà, em ghé Honda trên Đinh Bộ Lĩnh tính yêu cầu họ kiểm tra và thay dùm, nhưng hỡi ơi, em cứ tưởng, dù tây dù tàu đi nữa cũng mang cái tiếng con cháu nhà HD thì đều đc chào đón nhưng cái lũ NV ở đó nó trố mắt bảo em: "cái này đâu phải HDVN không có BH", em ngây thơ "Vâng, anh làm giúp, bi nhiu em trả mừ", nó thẳng thừng "ba cái xe Tàu này hư tùm lum, biết đâu mà sửa, ở đây không sửa xe Tàu, nhá"[&:]... Bao nhiêu người đang chờ bảo trì xe trong đó nhất loạt nhìn em, người thông củm, người biũ môi...
033102bebe_1_prv.gif
sau một hồi chưng hửng, em hạ giọng "vậy tui mua mấy cái công tắc, anh có thay giùm không hay cho tui mượn cái tô vit".
Một chú NV khác có vẻ thông cảm khuyên em "Mấy cái nút đó mắc lắm, chỉ dành cho xe hãng, xe anh hàng Tàu cứ ra chợ cho nó rẻ anh ạ"[8|], cay mũi quá, em hỏi "thế hết bao nhiêu cho 1 cái nút đề, 1 còi, 1 xi nhan?":mad:, thấy bảo hơn trăm bạc (mua ngoài chắc chỉ 1/2) nhưng sĩ quá rồi cao giọng luôn "xời, có nhiu đó mừ... thay luôn đi cha"
bash.gif
, êm mấy cái núm từ đó, nhưng mất cảm tình với HDVN từ đó, mặc dù vẫn xài Honda

Bệnh nặng đây
Rồi 2 năm trôi qua, em nó lại có vấn đề, cứ sáng ra là ngái ngủ nhất quyết không chịu nổ máy (chạy nóng máy thì ngon lành), căng quá, lên OS, hỏi các bác... gạn đục khơi trong mãi cuối cùng thẳng tiến ra Lập, bể khổ bắt đầu từ nơi đây... Trước tiên mr Lập chạy một vòng, phán: xe anh sẽ vệ sinh tổng thể, thay (dán) bố nồi, thay chổi than đề, sạc bình... Em không cần hỏi giá, để xe đó về luôn, chiều ra lấy, thấy các hạng mục sửa chữa hồi sáng hơn 250K ngoài ra còn thêm 3 mục rất lạ[8|]:
1. 5K gửi xe
2. 10K rửa xe
3. 20K hàn mối nhựa trên xe
đc giải thích rất logic như sau: xe anh tháo ra mấy mối nhựa gãy hết nên phải mang đi hàn, sửa xong bẩn phải mang đi rửa, rửa rồi mang đi gửi chờ anh tới lấy... vãi:mad:, nhưng thôi không đáng, đề thử thấy xe nổ liền (đang nóng máy) nên yên cái bụng về.

Phóng lao ...
Moị thứ trở lại như cũ vào sáng hôm sau, nghe tiếng xe éo éo không nổ và bà vợ càm ràm ngoài ngõ, em tặc lưỡi vác ra Lập lần 2, sau khi chạy một vòng (chả biết chạy để làm gì) đc phán: xe anh hỏng accu, có thể do bộ sạc (nếu cần phải thay), và nếu không hết phải thay cả bộ đề mới ???? (choáng
43.gif
). Sau khi xem các kiểu accu thượng vàng hạ cám mà họ show cho xem, em hỏi " cái nào to tiến nhất? " thì đc chỉ cái hiệu Yuasa gần 400K, em thay luôn, tất nhiên, đề phát nổ (máy đang nóng mừ), em ra về.

-> theo lao
Sáng hôm sau em dậy dắt xe ra trước cho bà xã, đề thử... đề thử... đề nữa -> nổ, em chạy ra Lập lần 3
Chả hiểu nó ngán cái xe em quá hay không muốn sửa khi em hỏi "ông bảo xe tôi hư bình, thay rồi đây, ông bảo hư gì nữa? sạc, đề... hư cái nào ông thay hết cho tôi, bao nhiêu tôi trả đủ miễn xe tôi đề 1 phát nổ như mới" nó phán "ba cái xe này nó vậy rồi anh ơi, không hư cái này thì hư cái kia", em ra về mà chả biết sự thật thế nào, có lẽ nó nói chính xác, xe tay ga ấy là cao cấp lắm, phức tạp lắm, cứ phải giã hàng tầm chăm triệu mới đc, chứ ba cái xe này... ôi.
63.gif

chiếc xe vẫn ậm ọe như thế, sáng đề mấy lân mới nổ nhưng cứ để thế mà chạy, có lẽ em sẽ để suốt đời như thế vì tin là nó như vậy (Lập đã nói mừ)

Thầy lang Bốc thuốc
cho đến khi em mang cái DVD đi sửa (Tiến Thành D1), bên cạnh đó có cái tiệm sửa xe (Quang Minh - bác Xe đạp chắc biết nè, ngay gần nhà), thấy một chiếc tay ga đang banh xác ở đó em mon men qua hỏi "chú có sửa xe tay ga không?" ổng nhìn em "tay ga cũng là xe máy thôi mà chú", thấy ông này nói chuyện lạ lạ, em đưa xe và kể bệnh tình, ổng đề vài cái chạy thử, rồi mở accu ra sờ sờ cái bình, bật thử đèn pha, tháo nhựa trước coi cục sạc, sau 5 phút ổng phán cái rụp "xe chú chả bị quái gì cả, mỗi cái cổ hơi nặng, để đó tui xả bớt cho nhẹ cổ lát ra lấy" ??? ông này chắc điên, xe đề khó nổ mắc gì cái cổ lái + phuộc??? nhưng em cũng để đó lát lấy.
chiều ra, ông chủ chỉ xe rồi bảo "xe chú hết 50K tiền công tui tháo cặp phuộc hơi lâu, giờ ngon rồi" em hỏi "thế còn cái đề và accu?" ông cười "chú đề thử đi, xe chú chả hư gì đâu" em đề thử, máy nổ tức thì, làm lại 2-3 lần đều OK. Biết em thắc mắc ổng nói tiếp "xe chú tui đo thử thấy hơn 13V bình không phù là chưa hỏng, đèn sáng, sạc không hư, đề vẫn quay thì đâu có hư cái gì, nó ngộp xăng nên khó nổ thôi, chú không tin, sáng mai thử lại, không nổ mang ra, nhà anh đây chú khỏi sợ".

hôm nay là ngày 4 sau khi sửa, xe sáng ra cứ đề nhẹ là nổ, em như trút đc bao nặng nhọc trên vai, thấy sao mà quý cái xe thế không biết

Kết luận:
- Những chỗ nổi tiếng chưa chắc đã tốt, xe nhiều quá làm cẩu thả, dụ khách thay đồ hơn là sửa khỏi bệnh
- Hẻm hóc, thợ vườn chưa chắc đã kém, vì cái xe tay ga giờ đây đã quá tầm thường, hỏng IC, FI... thì thợ vườn thợ phố cũng chào thua, còn lại những bệnh khác, lương tâm thợ là chính, chứ không hẳn là trình độ quyết định
- Khi mang xe đi sửa, cố gắng thể hiện mình ở rất gần với nhà thợ (đe dọa trước :-0 sửa không xong tui dắt ra) cố gắng tìm thợ nào làm tại nhà (không phải thuê).
- Chịu khó hỏi và nghe thợ giải thích, với chút vốn liếng ít ỏi có thể cũng đủ để mình nhận diện đâu là thợ sửa xe, đâu là họa sĩ.
Các bác đi xe đắt tiền, nên việc giao cho thợ vườn có thể là điều không mong muốn, nhưng nếu xét cho kỹ @ Dyland SH cũng đâu có khác gì xe em? phải không? Mong các bác sớm tìm đc chỗ sửa xe ưng ý!

Đây là một trường hợp cụ thể của em, không có nghiã cái tiệm này có khả năng "chữa bá bệnh" cho các xe khác đâu nhé!
hii đọc hết bài của bác mới hiệu dc nỗi bức xúc của bác ...
- sửa xe người chủ phải thật sự iêu nghề , am hiều dc những bức xúc của chủ xe mà đưa hết tâm huyết của mình vào chiếc xe đó (tuyệt đối kg chạy theo lợi nhuận ..)
quả đúng vậy , nhiều khi xe bị những cái rất đơn giản cũng khiến nhiều bác thợ kg chuyên phải đâu cái đầu (VD như mấy e xe ga bị xì ống hơi , bi cái này rất khó nổ hoặc khi chay hay bị hụt xăng ..)
- cũng may xe bác đã tìm ra bạnh , có dịp bác ghé e (e cũng gần nhà bác 284 Nơ trang long p12 BT )
 
Hạng B2
5/10/07
213
1
18
44
Tuithichxehoi nói:
E hay đem xe bạn lên Lập sửa...hình như chú Lập này thích làm bố nồi lắmh hay sao ấy...thấy uy tín nên làm suốt...giờ làm cho bác Tuanle thế này chắc sau này có lên e sẽ cẩn thận hơn

Tiệm Lập giờ sửa xe đông khách quá nên làm ẩu lắm bác ạ, và hay có cái màn vẽ nên thay cái này cái kia nếu gặp gà. Giá phụ tùng khá mắc nếu mình không hỏi giá trước.
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
vanhong872 nói:
tuanle nói:
có lẽ ai cũng biết xài xe "nhập" nó khổ sở thế nào, mua thì sợ luộc, hỏng không bảo hành, tìm chỗ sửa trên forum thì choáng với đủ thứ report khen chê loạn xạ kéo daì vài chục trang chưa có điểm dừng, xe cùng kiểu cùng loại nhưng đưa vào hãng nó lắc đầu nguầy nguậy như thể con hoang mặc dù phụ tùng có sẵn, đó là nỗi khổ của con nhà nghèo bày đặt chơi xe "nhập" :) honda @stream (gọi là sờ chim cho dễ nhé)
Cái phuộc
Em xin không bàn nhiều về cái xe này, máy móc rất tốt, nhưng chỉ tốt mỗi cái máy, còn lại "chassis" và những phụ kiện linh tinh nhanh chóng quang tèo sau 6 tháng sử dụng, đầu tiên cái cổ và phuộc trước, mỗi khi "bó vỉa" là y như có thắng nào nó níu cái xe xuống đất, hãi quá nhưng rất may, Hồng Phát làm rất tốt việc này, chỉ 1 lần cho mãi mãi, tốt đến độ sau đó cái phuộc sau trở chứng mỗi khi qua chỗ xóc là nó cứ dập dềnh như phi ngựa em lại mang ra Hồng Phát, 90K + 1 giờ, tốt hơn nguyên bản.

Công tắc
tạm yên tâm cái chassis, đến lượt mấy cái nút trên "taplô", đôi khi bấm còi nó kêu luôn như thằng dở vì cái nút kẹt luôn vào, đề cũng thế, sau khi nổ máy chạy, mỗi lần bóp phanh lại nghe đề quay xè xè thì hóa ra cái nút cũng ghim chặt vô đó, ngắm thấy cô em Spacy 100 có bộ núm giống vậy, em khăn gói đưa sờ chim lên Honda cho hoành tráng:), chọn điểm gần nhà, em ghé Honda trên Đinh Bộ Lĩnh tính yêu cầu họ kiểm tra và thay dùm, nhưng hỡi ơi, em cứ tưởng, dù tây dù tàu đi nữa cũng mang cái tiếng con cháu nhà HD thì đều đc chào đón nhưng cái lũ NV ở đó nó trố mắt bảo em: "cái này đâu phải HDVN không có BH", em ngây thơ "Vâng, anh làm giúp, bi nhiu em trả mừ", nó thẳng thừng "ba cái xe Tàu này hư tùm lum, biết đâu mà sửa, ở đây không sửa xe Tàu, nhá"[&:]... Bao nhiêu người đang chờ bảo trì xe trong đó nhất loạt nhìn em, người thông củm, người biũ môi...
033102bebe_1_prv.gif
sau một hồi chưng hửng, em hạ giọng "vậy tui mua mấy cái công tắc, anh có thay giùm không hay cho tui mượn cái tô vit".
Một chú NV khác có vẻ thông cảm khuyên em "Mấy cái nút đó mắc lắm, chỉ dành cho xe hãng, xe anh hàng Tàu cứ ra chợ cho nó rẻ anh ạ"[8|], cay mũi quá, em hỏi "thế hết bao nhiêu cho 1 cái nút đề, 1 còi, 1 xi nhan?":mad:, thấy bảo hơn trăm bạc (mua ngoài chắc chỉ 1/2) nhưng sĩ quá rồi cao giọng luôn "xời, có nhiu đó mừ... thay luôn đi cha"
bash.gif
, êm mấy cái núm từ đó, nhưng mất cảm tình với HDVN từ đó, mặc dù vẫn xài Honda

Bệnh nặng đây
Rồi 2 năm trôi qua, em nó lại có vấn đề, cứ sáng ra là ngái ngủ nhất quyết không chịu nổ máy (chạy nóng máy thì ngon lành), căng quá, lên OS, hỏi các bác... gạn đục khơi trong mãi cuối cùng thẳng tiến ra Lập, bể khổ bắt đầu từ nơi đây... Trước tiên mr Lập chạy một vòng, phán: xe anh sẽ vệ sinh tổng thể, thay (dán) bố nồi, thay chổi than đề, sạc bình... Em không cần hỏi giá, để xe đó về luôn, chiều ra lấy, thấy các hạng mục sửa chữa hồi sáng hơn 250K ngoài ra còn thêm 3 mục rất lạ[8|]:
1. 5K gửi xe
2. 10K rửa xe
3. 20K hàn mối nhựa trên xe
đc giải thích rất logic như sau: xe anh tháo ra mấy mối nhựa gãy hết nên phải mang đi hàn, sửa xong bẩn phải mang đi rửa, rửa rồi mang đi gửi chờ anh tới lấy... vãi:mad:, nhưng thôi không đáng, đề thử thấy xe nổ liền (đang nóng máy) nên yên cái bụng về.

Phóng lao ...
Moị thứ trở lại như cũ vào sáng hôm sau, nghe tiếng xe éo éo không nổ và bà vợ càm ràm ngoài ngõ, em tặc lưỡi vác ra Lập lần 2, sau khi chạy một vòng (chả biết chạy để làm gì) đc phán: xe anh hỏng accu, có thể do bộ sạc (nếu cần phải thay), và nếu không hết phải thay cả bộ đề mới ???? (choáng
43.gif
). Sau khi xem các kiểu accu thượng vàng hạ cám mà họ show cho xem, em hỏi " cái nào to tiến nhất? " thì đc chỉ cái hiệu Yuasa gần 400K, em thay luôn, tất nhiên, đề phát nổ (máy đang nóng mừ), em ra về.

-> theo lao
Sáng hôm sau em dậy dắt xe ra trước cho bà xã, đề thử... đề thử... đề nữa -> nổ, em chạy ra Lập lần 3
Chả hiểu nó ngán cái xe em quá hay không muốn sửa khi em hỏi "ông bảo xe tôi hư bình, thay rồi đây, ông bảo hư gì nữa? sạc, đề... hư cái nào ông thay hết cho tôi, bao nhiêu tôi trả đủ miễn xe tôi đề 1 phát nổ như mới" nó phán "ba cái xe này nó vậy rồi anh ơi, không hư cái này thì hư cái kia", em ra về mà chả biết sự thật thế nào, có lẽ nó nói chính xác, xe tay ga ấy là cao cấp lắm, phức tạp lắm, cứ phải giã hàng tầm chăm triệu mới đc, chứ ba cái xe này... ôi.
63.gif

chiếc xe vẫn ậm ọe như thế, sáng đề mấy lân mới nổ nhưng cứ để thế mà chạy, có lẽ em sẽ để suốt đời như thế vì tin là nó như vậy (Lập đã nói mừ)

Thầy lang Bốc thuốc
cho đến khi em mang cái DVD đi sửa (Tiến Thành D1), bên cạnh đó có cái tiệm sửa xe (Quang Minh - bác Xe đạp chắc biết nè, ngay gần nhà), thấy một chiếc tay ga đang banh xác ở đó em mon men qua hỏi "chú có sửa xe tay ga không?" ổng nhìn em "tay ga cũng là xe máy thôi mà chú", thấy ông này nói chuyện lạ lạ, em đưa xe và kể bệnh tình, ổng đề vài cái chạy thử, rồi mở accu ra sờ sờ cái bình, bật thử đèn pha, tháo nhựa trước coi cục sạc, sau 5 phút ổng phán cái rụp "xe chú chả bị quái gì cả, mỗi cái cổ hơi nặng, để đó tui xả bớt cho nhẹ cổ lát ra lấy" ??? ông này chắc điên, xe đề khó nổ mắc gì cái cổ lái + phuộc??? nhưng em cũng để đó lát lấy.
chiều ra, ông chủ chỉ xe rồi bảo "xe chú hết 50K tiền công tui tháo cặp phuộc hơi lâu, giờ ngon rồi" em hỏi "thế còn cái đề và accu?" ông cười "chú đề thử đi, xe chú chả hư gì đâu" em đề thử, máy nổ tức thì, làm lại 2-3 lần đều OK. Biết em thắc mắc ổng nói tiếp "xe chú  tui đo thử thấy hơn 13V bình không phù là chưa hỏng, đèn sáng, sạc không hư, đề vẫn quay thì đâu có hư cái gì, nó ngộp xăng nên khó nổ thôi, chú không tin, sáng mai thử lại, không nổ mang ra, nhà anh đây chú khỏi sợ".

hôm nay là ngày 4 sau khi sửa, xe sáng ra cứ đề nhẹ là nổ, em như trút đc bao nặng nhọc trên vai, thấy sao mà quý cái xe thế không biết

Kết luận:
- Những chỗ nổi tiếng chưa chắc đã tốt, xe nhiều quá làm cẩu thả, dụ khách thay đồ hơn là sửa khỏi bệnh
- Hẻm hóc, thợ vườn chưa chắc đã kém, vì cái xe tay ga giờ đây đã quá tầm thường, hỏng IC, FI... thì thợ vườn thợ phố cũng chào thua, còn lại những bệnh khác, lương tâm thợ là chính, chứ không hẳn là trình độ quyết định
- Khi mang xe đi sửa, cố gắng thể hiện mình ở rất gần với nhà thợ (đe dọa trước :-0 sửa không xong tui dắt ra) cố gắng tìm thợ nào làm tại nhà (không phải thuê).
- Chịu khó hỏi và nghe thợ giải thích, với chút vốn liếng ít ỏi có thể cũng đủ để mình nhận diện đâu là thợ sửa xe, đâu là họa sĩ.
Các bác đi xe đắt tiền, nên việc giao cho thợ vườn có thể là điều không mong muốn, nhưng nếu xét cho kỹ @ Dyland SH cũng đâu có khác gì xe em? phải không? Mong các bác sớm tìm đc chỗ sửa xe ưng ý!

Đây là một trường hợp cụ thể của em, không có nghiã cái tiệm này có khả năng "chữa bá bệnh" cho các xe khác đâu nhé!
hii đọc hết bài của bác mới hiệu dc nỗi bức xúc của bác ...
- sửa xe người chủ phải thật sự iêu nghề , am hiều dc những  bức xúc của chủ xe mà đưa hết tâm huyết của mình vào chiếc xe đó (tuyệt đối kg chạy theo lợi nhuận ..)
quả đúng vậy , nhiều khi xe bị những cái rất đơn giản cũng khiến nhiều bác thợ kg chuyên phải đâu cái đầu (VD như mấy e xe ga bị xì ống hơi , bi cái này rất khó nổ hoặc khi chay hay bị hụt xăng ..)
- cũng may xe bác đã tìm ra bạnh , có dịp bác ghé e (e cũng gần nhà bác 284 Nơ trang long p12 BT )
Ôi hôm nay gặp lại bác Hồng em lại "cúi đầu" chào Bác. Bác còn nhớ em không nhỉ, em được thằng bạn bên Bicker giới thiệu đem con SCR ( chạy khoảng 20000km) của bà cả qua bác, nó bệnh mới chạy giật giật rung rung chạy chút thì hết. Bác chạy 1 vòng rối phán " ..thay bộ nồi sau 3 càng + chuông+bộ bi=950k, và thêm vài món linh tinh tổng cộng hết hóa đơn 1200k... mang chạy về ok. 3 ngày sau bệnh cũ tái phát, 4 ngày sau mang ra bác bác tháo ra chà giấy nhám bộ bố sau+thay buri=100k (bác không tính tiền công chỉ lấy tiền buri thôi) đem về chạy ok. 2 ngày sau bệnh cũ tái phát cho đến bây giờ, chán quá em cho  nó nằm xó bếp luôn.
Bài viết này em không có ý định trêu bác nhưng thấy bác nói nhiệt huyết quá mà lại không đúng với nhiệt huyết của bác tí nào làm em buồn... Thú thật với bác em cũng là dân có nghề( kỹ sư cơ khí + kỹ sư điện) chứ không phải "dân kinh tế" nhưng vì không có thời gian nên mới trông cậy vào bác nhưng nào ngờ.
Và lời sau cùng em mong bác muốn phát triển lâu dài thì hãy làm cho có cái tâm. Em định post lên cả cái hóa đơn có cả chữ ký của bác nhưng lương tâm em không cho phép. Và em mong bác hãy hiểu những gì em nói.
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
các bác đi xe đắt tiền mà ma hư nhể,em ít tiền đi wave alpha cũng được hơn 6 năm rồi,không bị hư gì hết,chỉ có contermet bị đứt,ngoài ra dàn điện vẫn hoạt động như mới,chỉ có một lần sửa xe chủ quan bị nó luộc cục xạc,kết quả phù bình,em tự sửa luôn,lấy đồng hồ ra đo,chỉ mới ganti thôi mà đã hơn 32v,không tiết chế rồi,chạy ra hãng mua cục xạc về gắn vô,rồ máy hơn nửa ga chỉ có 10v,vậy là ok,thay bình mới chạy tới bi giờ,từ đó về sau em tự mò ,mặc dầu không đúng nghề,cái nào chua lắm mới đem ra thợ,trong lúc thợ làm để ý xem làm những gì,lần sau tự xử.
 
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
Ôi hôm nay gặp lại bác Hồng em lại "cúi đầu" chào Bác. Bác còn nhớ em không nhỉ, em được thằng bạn bên Bicker giới thiệu đem con SCR ( chạy khoảng 20000km) của bà cả qua bác, nó bệnh mới chạy giật giật rung rung chạy chút thì hết. Bác chạy 1 vòng rối phán " ..thay bộ nồi sau 3 càng + chuông+bộ bi=950k, và thêm vài món linh tinh tổng cộng hết hóa đơn 1200k... mang chạy về ok. 3 ngày sau bệnh cũ tái phát, 4 ngày sau mang ra bác bác tháo ra chà giấy nhám bộ bố sau+thay buri=100k (bác không tính tiền công chỉ lấy tiền buri thôi) đem về chạy ok. 2 ngày sau bệnh cũ tái phát cho đến bây giờ, chán quá em cho  nó nằm xó bếp luôn.
Bài viết này em không có ý định trêu bác nhưng thấy bác nói nhiệt huyết quá mà lại không đúng với nhiệt huyết của bác tí nào làm em buồn... Thú thật với bác em cũng là dân có nghề( kỹ sư cơ khí + kỹ sư điện) chứ không phải "dân kinh tế" nhưng vì không có thời gian nên mới trông cậy vào bác nhưng nào ngờ.
Và lời sau cùng em mong bác muốn phát triển lâu dài thì hãy làm cho có cái tâm. Em định post lên cả cái hóa đơn có cả chữ ký của bác nhưng lương tâm em không cho phép. Và em mong bác hãy hiểu những gì em nói.
[/quote] 

* vấn đề bác nói e thưa với bác thế này . xe SCR bác đã SD ngoai 20000km muốn ngon  thay bố + bi nồi là đều ai đi xe ga cũng hiểu .. con vấn đề thay đồ loại nào e có tư vấn cho bác lựa chọn .
1, đi bố dán từ 100k- 180k (tùy loại bố )
2, đi bố + chuông hàng chính hãng = 650k ( hoặc chuông màu đen của SCR )
3, bố + chuông AB thái = 800k
 (All mấy cái trên  e bao đúng hàng  + luôn công thợ + BH3T )
4, bi nồi hàng hãng = 150k , hàng zin nhập của thái = 190k
* bu gi thay đúng hàng NGK nhật  ( hàng zin xài cùng với SHi , dylan @ chân dài có ngấn ,  cái này mắc hơn bugi thường chân gắn hoặc chân dài kg có ngấn nhiều nha bác )
* hơn nữa hàng e thay đều có niêm yết giá trên web ( tuyệt đối kg thay  hàng nhái , hàng kém chất lượng , hoặc tính tiền đồ tốt thay đồ nhái cho bác nên bác cứ yên tâm ..)



  
<span style=""color: #ff0000;"">Bộ này hàng AB thái nhập ( e bao đúng hàng ) </span>
 
 

 

 
<span style=""color: #ff0000;"">Còn bộ này hàng zin chính hãng , hoặc chuông màu đen của SCR  </span> 

Quan điểm của e thà mất tiền tuyệt đối kg làm mất đi uy tín của mình nên bác cứ yên tâm ..
* Hàng e thay cho bác đảm bao đúng hàng , nếu cần bác cứ cho thợ test thỏa mái , nếu kg đúng như e nói sẽ đền bác gấp 10 .
- còn về tình trạng xe nếu e nó chưa hết  bệnh bác nên call và ghé e lần nữa e sẽ trị triệt để cho bác ( nếu kg dc e gửi lại tiền cho bác )
- e nghĩ có gì kg hài lòng bác cứ trực tiếp call e sẽ hay hơn nhiều ( trừ khi e có thai độ kg hay hoặc  có dấu hiệu lừa gạt gì bác thì bác nên làm cách này ..)
hiii còn về chuyện này đơn giản ae mình cafe trao đổi cũng ok mà bác ...
- rất mong dc hồi âm của bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
Langtugia1988 nói:
Không biết bác Van Hong có chữa các bịnh hao xăng của em Kimco Like 125 không vậy Bác ...Bên Box Kimco em thấy các Bác ấy than dữ quá....
nếu rảnh bác ghé e . kimco cũng như các dòng ga khác , chỉ cân căn chỉnh lại cũng tương đối ok ..