RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !
Em tin .. gần 90% .. ...nhưng Cá nhân em nghĩ rằng ... khi la cà trên đường băng hoặc sau khi đáp xuống ..Máy bài sẽ sử dụng một loại động cơ riêng biệt ( điện ?!?! .. dẫn động = thuỷ lực ??! ) cho các bánh vì sao ư ..đơn giản :
- Máy bay chong chóng thì khỏi nói
- Máy bay dùng động cơ đốt ngoài ( phản lực ) với loại này thì 1 là đứng im 2 là ..ton .. ko có vụ chạy rề rà dc ( ko bàn vụ chạy trớn) ! - lý thuyết nhá cái này em sure 100% ( ngày xưa em có học qua ..trong khoá cơ khí chế tạo máy năm 98[8D])
- Tốc độ để tiếp đất của loại máy bay này là trên 200 km/h => trước khi tiếp đất tất cả các bánh xe phải quay theo vận tốc của máy bay tại thời điểm ấy .. vì sao : ... Đơn giản nếu bánh xe ko quay hoặc quay chậm hơn vận tốc máy bay ... khi tiếp đất chắc chắn 100% bánh xe sẽ nổ do ma sát và gia tốc tức thời ..- cái này cũng sure 100% lun
trên đây là ngu ý của em .. các bác ném nhè nhẹ thui nhá
Trích đoạn: Vitahn
Tôi làm ở trong ngành Hàng không, ở cái nơi sửa chữa máy bay. Tôi nói các bác có tin hay không thì tùy. Thứ nhất là máy bay không thể tự lùi được nếu không có xe kéo dắt. Thứ hai là máy bay chạy trên đường băng bằng chính hai động cơ của nó. Trên động cơ máy bay có hệ thống thổi ngược (sử dụng một hệ thống ở đuôi động cơ để đấy khí lên phía trước). hệ thống này chỉ cá tác dụng giảm tốc cho máy bay khi hạ cánh. Bác nào hay đi máy bay, sau khi tiếp đất các bác tự nhiên nghe tiếng động cơ kêu to hơn bình thường là lúc đó hệ thống phanh thổi ngược đang hoạt động. Ngoài ra Mb có phanh thủy lực nhưng chỉ có ở các bánh sau. Ý kiến của tôi là cho các dòng máy bay thương mại, còn máy bay quân sự thì tôi không biết.
Em tin .. gần 90% .. ...nhưng Cá nhân em nghĩ rằng ... khi la cà trên đường băng hoặc sau khi đáp xuống ..Máy bài sẽ sử dụng một loại động cơ riêng biệt ( điện ?!?! .. dẫn động = thuỷ lực ??! ) cho các bánh vì sao ư ..đơn giản :
- Máy bay chong chóng thì khỏi nói
- Máy bay dùng động cơ đốt ngoài ( phản lực ) với loại này thì 1 là đứng im 2 là ..ton .. ko có vụ chạy rề rà dc ( ko bàn vụ chạy trớn) ! - lý thuyết nhá cái này em sure 100% ( ngày xưa em có học qua ..trong khoá cơ khí chế tạo máy năm 98[8D])
- Tốc độ để tiếp đất của loại máy bay này là trên 200 km/h => trước khi tiếp đất tất cả các bánh xe phải quay theo vận tốc của máy bay tại thời điểm ấy .. vì sao : ... Đơn giản nếu bánh xe ko quay hoặc quay chậm hơn vận tốc máy bay ... khi tiếp đất chắc chắn 100% bánh xe sẽ nổ do ma sát và gia tốc tức thời ..- cái này cũng sure 100% lun
trên đây là ngu ý của em .. các bác ném nhè nhẹ thui nhá