Hạng B1
17/8/06
72
0
6
42
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: tommyle

à, em còn thắc mắc ko rõ tại sao khi máy bay sắp hạ cánh các chiêu đãi viên cứ bắt kéo hết cửa sổ lên, có phải đấy là tín hiệu an toàn, ko có ko tặc??? Nhiều lúc nắng bỏ bu mà vẫn cứ bắt kéo lên hết mới tức :mad:

Vụ này thì mình hiểu chết liền :D, bác nào rành thì giải thích nhé.

Còn vụ kéo thẳng lưng ghế thì theo "ngu đoán" là tránh dồn lực kèo trì máy bay khi cất cánh, nếu ai cũng ngã lưng thì tổng trọng lực kéo xuống (lực này ngược với lực đẩy của động cơ) của hành khách sẽ làm hao công đẩy của động cơ, làm nó đẩy mệt hơn hay ko đẩy nổi ... vậy nên đừng có bác nào chống đối vụ này nhé, nhìu khi do bác mà nó cất cánh ko nổi đó....
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: someone11122004
Còn vụ kéo thẳng lưng ghế thì theo "ngu đoán" là tránh dồn lực kèo trì máy bay khi cất cánh, nếu ai cũng ngã lưng thì tổng trọng lực kéo xuống (lực này ngược với lực đẩy của động cơ) của hành khách sẽ làm hao công đẩy của động cơ, làm nó đẩy mệt hơn hay ko đẩy nổi ... vậy nên đừng có bác nào chống đối vụ này nhé, nhìu khi do bác mà nó cất cánh ko nổi đó....
:DEm nghĩ chắc ko phải do lực kéo kiếc gì, bà con có ngả hết ra thì máy bay cũng nặng từng đó, ko có hại chi động cơ. Vì khi máy bay hạ cánh cũng vậy, bắt dựng ghế hết!
Em nghĩ chắc nếu ngả ra thì quá gần người ngồi sau, vì ko phải tất cả đều ngả ghế hay ngồi ngửa. Mà gần quá như vậy thì trong trường hợp máy bay phanh đột ngột trên đường băng với tốc độ lớn sẽ gây tan nạn nặng nề hơn, bà con cũng khó chạy thoát hơn. Thành ra biện pháp là tất cả thằng ghế cho khoẻ, và bàn ăn cũng phải gập lại. Lối thoát hiểm cũng phải trống.
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: someone11122004

Trích đoạn: tommyle

à, em còn thắc mắc ko rõ tại sao khi máy bay sắp hạ cánh các chiêu đãi viên cứ bắt kéo hết cửa sổ lên, có phải đấy là tín hiệu an toàn, ko có ko tặc??? Nhiều lúc nắng bỏ bu mà vẫn cứ bắt kéo lên hết mới tức :mad:

Vụ này thì mình hiểu chết liền :D, bác nào rành thì giải thích nhé.

Còn vụ kéo thẳng lưng ghế thì theo "ngu đoán" là tránh dồn lực kèo trì máy bay khi cất cánh, nếu ai cũng ngã lưng thì tổng trọng lực kéo xuống (lực này ngược với lực đẩy của động cơ) của hành khách sẽ làm hao công đẩy của động cơ, làm nó đẩy mệt hơn hay ko đẩy nổi ... vậy nên đừng có bác nào chống đối vụ này nhé, nhìu khi do bác mà nó cất cánh ko nổi đó....

Một em chân dài của Vietnam airline giải thích với em rằng phải mở của để các em ấy còn quan sát và sớm phát hiện được các hiện tượng bất thường ở bên ngoài như cháy nổ ...
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

à, em còn thắc mắc ko rõ tại sao khi máy bay sắp hạ cánh các chiêu đãi viên cứ bắt kéo hết cửa sổ lên, có phải đấy là tín hiệu an toàn, ko có ko tặc??? Nhiều lúc nắng bỏ bu mà vẫn cứ bắt kéo lên hết mới tức
câu này tôi từng théc méc trên yahoo answer và được trả lời là "vì lý do an toàn".

Nhưng tại sao?

tai nạn máy bay thường xảy ra lúc cất và hạ cánh, nếu đang cất/hạ cánh mà có sự cố và phải sơ tán hành khách qua cửa thoát hiểm, nhìn qua cửa sổ phi hành đoàn sẽ biết nên thoát ra từ phía nào của máy bay. nếu cháy bên phải mà mở cửa bên phải kêu khách nhảy ra thì :mad:

đây là câu trả lời của 1 chiên da hàng không (dĩ nhiên là tự nhận) và được nhiều người đồng tình nhất
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Em nghĩ chắc ko phải do lực kéo kiếc gì, bà con có ngả hết ra thì máy bay cũng nặng từng đó, ko có hại chi động cơ. Vì khi máy bay hạ cánh cũng vậy, bắt dựng ghế hết!
Em nghĩ chắc nếu ngả ra thì quá gần người ngồi sau, vì ko phải tất cả đều ngả ghế hay ngồi ngửa. Mà gần quá như vậy thì trong trường hợp máy bay phanh đột ngột trên đường băng với tốc độ lớn sẽ gây tan nạn nặng nề hơn, bà con cũng khó chạy thoát hơn. Thành ra biện pháp là tất cả thằng ghế cho khoẻ, và bàn ăn cũng phải gập lại. Lối thoát hiểm cũng phải trống
tôi cũng nghĩ như vậy, nói chung tất cả các lối thoát hiểm đều phải clear, ghế và bàn ăn ngả ra sẽ bịt lối thoát hiểm. thậm chí các tấm rèm ngăn giữa ... người giàu và người ngèo cũng phải được xếp gọn lại khi máy bay cất hay hạ cánh :)
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: someone11122004

Tại sao nó lùi được thì nhìn hình này (đối với động cơ cánh quạt thôi nhé)

Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Tại sao nó đảo "pitch" được thì nhìn hình này (đối với động cơ cánh quạt thôi nhé)

Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Em nói thế có đúng ko bác @:imc ???
Hình gif là em làm, nếu có sai chiều thì đừng ném đá nhé :D

Nói chung lúc reserve pitch thì máy bay sẽ de được
Máy cái gif của bác hình như là của trực thăng
Để tui tìm hình ảnh nào dễ hiểu hơn thì post sau :)
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Quá trình sx cánh quạt

[YouTube=65sdTFdj5VU]
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.780
113
Q3
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Máy bay dùng động cơ đốt ngoài ( phản lực ) với loại này thì 1 là đứng im 2 là ..ton .. ko có vụ chạy rề rà dc ( ko bàn vụ chạy trớn)
Theo chuyên gia bảo trì của VN E lai là bác Panda thì Jet nó củng có idle và pilot nhớm chân ga là may bay bò phe phé [8D]
 
Hạng B2
5/7/08
295
2
18
Tp.Hcm
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: corolla95

Máy bay dùng động cơ đốt ngoài ( phản lực ) với loại này thì 1 là đứng im 2 là ..ton .. ko có vụ chạy rề rà dc ( ko bàn vụ chạy trớn)
Theo chuyên gia bảo trì của VN E lai là bác Panda thì Jet nó củng có idle và pilot nhớm chân ga là may bay bò phe phé [8D]

Trời ạh ! máy bay phản lực mà cũng có chân ga hở bác :D .. => mê Otô quá rồi .. hehehe

em dzọt :D
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: corolla95

Máy bay dùng động cơ đốt ngoài ( phản lực ) với loại này thì 1 là đứng im 2 là ..ton .. ko có vụ chạy rề rà dc ( ko bàn vụ chạy trớn)
Theo chuyên gia bảo trì của VN E lai là bác Panda thì Jet nó củng có idle và pilot nhớm chân ga là may bay bò phe phé [8D]

Loại trừ phần "chân ga", còn lại confirmed :D.

idle của động cơ cũng đạt 20% công suất lực đẩy. Khi máy bay đang đứng yên và chuẩn bị taxi, pilot chỉ cần nhả phanh bãi đậu (parking brake) và đẩy cần ga (thrust lever) lên cho công suất lực đẩy động cơ tăng lên 1 chút, máy bay lăn bánh thì phải giảm cần ga (thrust lever) về lại idle ngay vì dư công suất đẩy. Sau đó thường là sử dụng chân phanh để giảm tốc độ, nếu máy bay có tải nặng và taxi chậm thì chỉ cần mớm cần ga lên 1 chút lại phải kéo về idle ngay.

Về nguyên tắc vật lý thì đa số máy bay hiện nay có thể tạo ra lực đẩy ngược, có thể đẩy lùi được máy bay. Tuy nhiên nhà chế tạo máy bay thiết kế phần đẩy ngược của động cơ với mục đích ko phải để nó tự chạy lui mà là để giảm tốc độ nhanh sau khi máy bay hạ cánh trên đường băng. Chỉ có 1 vài loại máy bay đã từng thực hiện việc tự chạy lui đó là vì điều kiện bất khả kháng (như ko có xe đẩy, ko có cần kéo đẩy ....) và khi thực hiện việc chạy lui bắt buộc phải có sự cảnh giới của nhân viên quan sát dưới mặt đất, đồng thời phải có hệ thống liên lạc trực tiếp của nhân viên quan sát từ dưới đất với pilot trên máy bay.