Hạng B2
28/1/15
265
211
43
34
em nghi là rối loạn tiền đình rồi:3dcuoi:. Ga không chạy có lẽ do trong hệ thống dây ga bị nghẹt, đôi khi sợ là do ống thông khí bên máy lạnh rò ra, dây nhợ lâu ngày hết đát,...
Bác kiểm ra lọc xăng, bình, dây nhợ xem có nghẹt có hỏng chỗ nào không nhé, mò ra dây ga với dây ga máy lạnh có kẹt nhau không.
Nên đem ra garage uy tín để khám và chạy chữa

Xe bác đẹp đấy! Em khen chân thành. Vô tay em là 4 pô, cánh gió, cửa lambo, decal sport rồi
 
Hạng B1
9/4/14
72
30
18
bác xem kĩ lại cái dàn lạnh. Trước e gặp trường hợp xe cứ bật máy lạnh là chết máy tắt máy lạnh đi thì xe chạy bt ( corolla đời 2000 MT) tìm pan thì phát hiện ra là do két nóng của dàn lạnh bị nóng quá cái ảnh hưởng luôn tới cái két nước của động cơ. Khi khởi động xe vale ISC (van cầm chừng) hoạt động để xe có grangty mà thằng này chủ yếu lấy tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ, áp suất khí nạp, cảm biến nhiệt độ nước làm mát, do két nước nóng nên nhiệt độ nước cao đánh lừa cái vale ISC phun ít nhiên liệu + tải của li hợp máy lạnh làm cho tua máy không lên được xe chết máy liên tục. Sau khi vệ sinh làm sạch và sạc ga mới cho dàn lạnh thì xe lại hoạt động bình thường.
Bác thử kiểm tra lại dàn lạnh xem có ổn không. Rồi hãy tìm pan động cơ.;);)
 
  • Like
Reactions: tttrung2000
Hạng C
22/10/13
614
301
63
kiểm tra lại bơm xăng đi bác

Em xài Previa 9x có lần bị vầy: đậu tại chỗ đề nổ, mở máy lạnh ok, cài số tắt. Hoặc chạy được, mở máy lạnh chạy yếu, chạy chút tắt, em nhờ tư vấn liên quan đến bơm xăng, thay bơm mới đi bình thường đến giờ, kg biết Nissan có giống vậy kg.
 
  • Like
Reactions: nopower
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Hien tuong: "nhưng khi e tắt máy lạnh thì xe chạy bình thường"
---> Bac xem lai Block lanh, co the no bi chay block, gay ket va keo dung may. Cai vu nay em bi roi, dung may tai xa lo luon.
Xin loi, may em tu nhien khong bo dau duoc
 
Hạng C
29/8/11
724
296
63
theo em thì maxima là dòng cao cấp của nissan rồi, chắc là do cảm biến cam hút bị bẩn, hoặc nó sắp tèo rồi, Bác nên mang vào hãng check vì họ có máy và chuyên dòng xe này nên họ hiểu hơn các gara khác
 
Hạng C
29/8/11
724
296
63
Hi bác, em xin phép kể bệnh của con mazda mpv 1991 khi xưa e đi ( hiện tại thì đang chạy Honda City....2 bánh. :D ) , Bác xem có giống ko nhé .
Xe em số tự động V6 3.0( form giống ford escape) , trong 1 lần trên đường về miền Tây đến đoạn bến xe miền Tây khi dừng lại rước bà con thì xe vào D đạp ga ko thèm chạy.
Chính xác hơn là đạp ga, xe nhích lên sau đó giống như tuột nồi, tốc độ giảm nhanh rồi hiên ngang đứng giữa đường. Lúc ấy thì em có đạp cho khét máy nó ko nhúc nhích.
Tắt máy, tắt ac, đề nổ vẫn nhích phát rồi đứng im. ( máy vẫn nổ ngon lành, nếu bật ac vẫn tê tái)
Sau 30' pó tờ rim, bèn thuê 1 e zace thần thánh đưa người nhà tiếp tục lên đường. E thì ngồi ngáp ruồi kêu ông anh gara ra ứng cứu.
Thầy thợ ra tới nơi ( 1 chính 1 phụ) sau 1 hồi loay hoay thử đủ kiểu phán 1 câu xanh rờn " hộp số pan - kéo về gara".
Lúc đó e còn nhớ xe nằm gara hết 2 ngày, hạ hộp số kiểm tra ly hợp các huynh cũng pó não đành phán tiếp " độ số sàn, hộp số này pan nặng - nếu thay mắc tiền và khó kiếm hàng" .
Em nghe mà não lòng nhưng cũng đành buôn xuôi và đồng ý.
Rồi bổng nhưng qua ngày thứ 3, vào buổi sáng đẹp trời ông anh thợ cả alo báo qua lấy xe , chạy ngon rồi. Em bỏ luôn ăn sáng, tức tốc phi qua vừa gặp ông anh chưa kịp hỏi thăm thì ổng đưa cho e 1 cục bùi nhùi (90% là bông gòn thắm nhớt) và hí hửng kể lại.
Thì ra đầu đuôi là sáng ra ông anh cũng rầu giùm thằng em nên quyết định kiểm tra hộp số lần cuối. Ổng tiến hành mở cacte nhớt số ( hay lược nhớt số gì đấy) thò phát hiện ngay ống đi có vật thể ko xác định. Lấy tay móc ra, lấy đồ thông phát em nó, lắp lại, nổ máy, vô số...chạy bình thường.
Tổng thiệt hai khi đó khá lớn, e tốn hết 5 xị kéo xe cứu hộ và hơn 40 chai chia cho 3 người ( Sì gòn red) làm phải bỏ cả xe từ 2-4 bánh mà đón xe ôm về.

Chuyện e chia sẽ khá dài dòng ( chắc do lâu lắm rồi ko comment nên tích tụ. :D ), mong Bác chủ tguw giãn và hy vọng xe Bác bệnh gióng xe me nhé.
Thân ái chào đoàn kết.

Bác kể chuyện hay qúa. :D:D:D
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Nguyên lý chung kiểm tra nhanh nhất và giảm chi phí nhất là tháo Bugi ra quan sát trước,kiểm tra coi có bỏ từng máy không.Nếu ok hết thì đến áp suất bơm xăng dùng đồng hồ đo.Nếu áp không ok thì xữ lý hệ thống xăng trước ( điều áp và bơm lọc ) .Nếu áp ok thì cũng chưa loại trừ vấn đề xăng ra hẳn mà nên dùng thiết bị chứa xăng có điều áp và mua xăng khác ngoài cấp vào đúng áp suất nổ của máy cho máy nổ thử ,cái này loại trừ xăng dỏm ở mình.
Nếu Bugi,đánh lửa và nhiên liệu ok thì em nghĩ tiến hành đến béc phun là hợp lý.Chi phí súc béc không cao mà có lợi cho động cơ,đầu tư hợp lý.
Kiểm tra xăng gió lửa trước thường nhanh chóng và loại trừ được rất nhiều thứ mà chi phí thì rất ít.
 
  • Like
Reactions: hoangvuong2512
Tập Lái
6/8/15
12
7
3
41
Em cam ơn các bác rất nhiều, kiểu này em phải tìm cái gagare xe nào uy tín để trị bệnh cho nó thôi, đi xe mà không mở máy lạnh thì chán lam.