Hi bác, em xin phép kể bệnh của con mazda mpv 1991 khi xưa e đi ( hiện tại thì đang chạy Honda City....2 bánh.
) , Bác xem có giống ko nhé .
Xe em số tự động V6 3.0( form giống ford escape) , trong 1 lần trên đường về miền Tây đến đoạn bến xe miền Tây khi dừng lại rước bà con thì xe vào D đạp ga ko thèm chạy.
Chính xác hơn là đạp ga, xe nhích lên sau đó giống như tuột nồi, tốc độ giảm nhanh rồi hiên ngang đứng giữa đường. Lúc ấy thì em có đạp cho khét máy nó ko nhúc nhích.
Tắt máy, tắt ac, đề nổ vẫn nhích phát rồi đứng im. ( máy vẫn nổ ngon lành, nếu bật ac vẫn tê tái)
Sau 30' pó tờ rim, bèn thuê 1 e zace thần thánh đưa người nhà tiếp tục lên đường. E thì ngồi ngáp ruồi kêu ông anh gara ra ứng cứu.
Thầy thợ ra tới nơi ( 1 chính 1 phụ) sau 1 hồi loay hoay thử đủ kiểu phán 1 câu xanh rờn " hộp số pan - kéo về gara".
Lúc đó e còn nhớ xe nằm gara hết 2 ngày, hạ hộp số kiểm tra ly hợp các huynh cũng pó não đành phán tiếp " độ số sàn, hộp số này pan nặng - nếu thay mắc tiền và khó kiếm hàng" .
Em nghe mà não lòng nhưng cũng đành buôn xuôi và đồng ý.
Rồi bổng nhưng qua ngày thứ 3, vào buổi sáng đẹp trời ông anh thợ cả alo báo qua lấy xe , chạy ngon rồi. Em bỏ luôn ăn sáng, tức tốc phi qua vừa gặp ông anh chưa kịp hỏi thăm thì ổng đưa cho e 1 cục bùi nhùi (90% là bông gòn thắm nhớt) và hí hửng kể lại.
Thì ra đầu đuôi là sáng ra ông anh cũng rầu giùm thằng em nên quyết định kiểm tra hộp số lần cuối. Ổng tiến hành mở cacte nhớt số ( hay lược nhớt số gì đấy) thò phát hiện ngay ống đi có vật thể ko xác định. Lấy tay móc ra, lấy đồ thông phát em nó, lắp lại, nổ máy, vô số...chạy bình thường.
Tổng thiệt hai khi đó khá lớn, e tốn hết 5 xị kéo xe cứu hộ và hơn 40 chai chia cho 3 người ( Sì gòn red) làm phải bỏ cả xe từ 2-4 bánh mà đón xe ôm về.
Chuyện e chia sẽ khá dài dòng ( chắc do lâu lắm rồi ko comment nên tích tụ.
), mong Bác chủ tguw giãn và hy vọng xe Bác bệnh gióng xe me nhé.
Thân ái chào đoàn kết.