E cũng thấy lạ. Tuy nhiên chỉ có thể giải thích do vết nức ron quylat quá mảnh nên không thấy bọt bóng khí khi nổ garati, nếu nhồi ga to thì nước trào ra ngay nên ta ko quan sát đcXe bác huynhthangltp bị thổi ron quy lát nhưng vì sao không có khí trong két nước hà. Vì áp lực trong buồng xy lanh rất lớn nếu có thông vào đường nước làm mát thì khí sẽ thoát ra két nước, xuất hiện bóng khí trong bình phụ. Vì sao lạ thế
Thanks bác. E đã giải quyết dứt điểm vụ thăm dầu hs. E chế bằng 1 sợi cáp thắng xe honda. Chế xong tính ra có 1 usd thôi. Giờ yên tâm về dầu hs rồi ợ.@ huynhthangltp : oh ! xe bác là MER Ok ! Cây thăm nhớt đó giá hơn 100 USD !!!! Nếu xe bác kg bị rỉ chẩy dầu hs thì kg phải làm gì hết vì hiện nay Mer dùng loại dầu hs permenent trans fluid ( nghĩa là kg cần thay ) . May là bác đo lại lượng dầu xả ra vậy thì sau khi làm thì bác cứ châm lại cho đủ lượng bác đã xả ra là được rồi , Vả lại nếu thiếu thì ECU sẽ báo ngay bác đừng lo .
Một lần đi qua Phanrang buổi trưa....trời nóng kinh dị, máy lạnh ko ăn thua...
Thôi tạm dừng nghỉ ngơi....tốc độ giảm dần...liếc gương tấp lề.
- Pa ơi xe cháy. Hả?
- Đàng trước khói ko kìa.
Rồi xong, ôn lại bài....sôi nước. Vẫn nổ máy, tìm giẻ, mở capo, mở két...tìm nước, châm dzô....Vẫn ổn mà...tà tà thêm 100km về nhà.
Mày hư tao tháo...Lý do...Cao su chân két cũ, két rung, cọ quạt...thủng, mất nước.
Ah, thủng nhỏ, két nhôm...Vá lại thôi. Và thế là ba năm nay nó vẫn ổn.
Hên.
Thôi tạm dừng nghỉ ngơi....tốc độ giảm dần...liếc gương tấp lề.
- Pa ơi xe cháy. Hả?
- Đàng trước khói ko kìa.
Rồi xong, ôn lại bài....sôi nước. Vẫn nổ máy, tìm giẻ, mở capo, mở két...tìm nước, châm dzô....Vẫn ổn mà...tà tà thêm 100km về nhà.
Mày hư tao tháo...Lý do...Cao su chân két cũ, két rung, cọ quạt...thủng, mất nước.
Ah, thủng nhỏ, két nhôm...Vá lại thôi. Và thế là ba năm nay nó vẫn ổn.
Hên.
Bác làm em vỡ nhiều điều, thanks bác nhiềuĐến đây chắc các bác nhận ra quan niệm để nắp két nước mở để kt ht làm mát là kg chuẩn phải kg ? Vì khi để nắp mở thì nước sẽ trào ra sớm hơn bình thường và gây ngộ nhận sôi nước hay thổi ron cuy-lát phải kg ?
NHƯNG cũng có trường hợp cần mở nắp để kt NHƯNG ( lại nhưng ! ) phải biết cách làm và kg phải máy nào cũng cần phải làm vậy .
1/ chỉ cần thiết khi kt lượng nước lưu thông của bơm nước ( với điều kiện khi để trống nắp mà thấy được đường nước trong két nước , hơi khó hiểu phải kg ? ) . Nghĩa là khi nổ máy sẽ thấy được nước trong két nước chảy qua .
NGƯNG Ở ĐÂY VÌ RẤT QUAN TRỌNG .
Vì nước chỉ lưu thông qua két nước sau khi con xò nước ( thermostate ) đã mở và chỉ khi đó mới thấy nước có được bơm hay kg ? Như vậy nước đã rất nóng ( trên 185 oF ) vậy nếu mở nắp để kt có thể bị bỏng nặng hay mù mắt vì áp suất và độ nóng .
Hãy để cho những người có chuyên môn , kinh nghiệm làm việc này và cũng hiếm khi các cánh bơm của bơm bị hư hỏng kg bơm nước được .
Phải ngưng sẽ tiếp sau Xin lỗi .
Bác nói chĩnh xác, trong công ty em (nhiệt điện) có một số bơm chữa cháy chạy bằng diesel, do các anh vận hành viên lười thăm nước làm mát, khi chạy định kỳ phát hiện hụt nước, hoảng quá đổ thêm nước làm mát vào thế là tèo luôn nắp quy lát. Đây cũng là kinh nghiệm cho anh em khi đi đường nếu lỡ có hụt nước làm mát thì cứ để máy nguội từ từ rồi tính tiếp. Đừng nôn nóng chế nước lạnh vào thì nứt nắp quy lát ngayNứt mặt quylat e cho rằng 90% do người dùng xe cụ ợ. Khi xe bị xì nước làm mát ~> thiếu nước ~> sôi nước, đa số lái xe lật đật đổ thêm nước vào két vì nghĩ rằng làm như vậy sẽ làm nguội máy nhanh. Thực tế máy cũng không nguội nhanh hơn NHƯNG CHẾT Ở CHỔ : LÀM NỨT QUYLAT DO NHIỆT ĐỘ THAY ĐỔI ĐỘT NGỘT.
Đối với hệ thống làm mát cần chế độ bảo dưỡng và thay thế định kỳ theo thời gian và số km đã đi hơn là đợi tới hư mới sửa.Chi phí không bao nhiêu mà dể tèo cái máy.
Nước làm mát cũng là vấn đề rất quan trọng.Cần thay loại đúng chất lượng và phù hợp với vật liệu các chi tiết trong xe để tránh ăn mòn
Nước làm mát cũng là vấn đề rất quan trọng.Cần thay loại đúng chất lượng và phù hợp với vật liệu các chi tiết trong xe để tránh ăn mòn
Xe em đi 100K hỏng hết ráo hệ thống làm mát. Nó hỏng đồng loạt trong khoảng 90-100K. Đầu tiên két nước bị bể, chạy thêm 3-4K cánh quạt bị hỏng rồi motor quạt bị hỏng. Thay rồi đi tiếp 5k thì bơm nước bị rò. À quên trước đó ống dẫn nước phình bụng phải thay. Bây giờ thì đã thay hết ráo rồi chẳng biết còn cái gì hỏng nữa không. Đúng là nhà SX họ tài thật làm phụ tùng đến tuổi là hỏng đồng loạt. Thà vậy thay hết một lần cho yên tâm.
Vậy mới gọi là nhà sản xuất chứ lỵXe em đi 100K hỏng hết ráo hệ thống làm mát. Nó hỏng đồng loạt trong khoảng 90-100K. Đầu tiên két nước bị bể, chạy thêm 3-4K cánh quạt bị hỏng rồi motor quạt bị hỏng. Thay rồi đi tiếp 5k thì bơm nước bị rò. À quên trước đó ống dẫn nước phình bụng phải thay. Bây giờ thì đã thay hết ráo rồi chẳng biết còn cái gì hỏng nữa không. Đúng là nhà SX họ tài thật làm phụ tùng đến tuổi là hỏng đồng loạt. Thà vậy thay hết một lần cho yên tâm.