Hạng C
29/3/10
847
487
63
cám ơn bác Phong Nguyen nhắc cho biết gọi là ặc-gô .
Tiện đây góp ý với bác chủ vài điều :
1/ Tôi quan sát thật kỹ thì thấy như nắp cuy lát của bác có thể được làm chưa bao lâu ( căn cứ vào màu sắc của ron cho thấy chưa thay màu hay bị mục ) .
2/ Ngay phần thịt của nắp cuy lát nơi tiếp vòng kim loại cũa ron đã bị ăn mòn vài chỗ có thể kg đủ sức chịu đựng ( bác nên nói thợ hàn đắp vào rồi mài ) .
3/ chỗ đó nếu đã bị trước kia mà kg được hàn đắp thì cũng có thể là nguyên nhân thổi ron cho lần này . hoặc do siết kg tới hay kg đồng đều .
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
cám ơn bác Phong Nguyen nhắc cho biết gọi là ặc-gô .
Tiện đây góp ý với bác chủ vài điều :
1/ Tôi quan sát thật kỹ thì thấy như nắp cuy lát của bác có thể được làm chưa bao lâu ( căn cứ vào màu sắc của ron cho thấy chưa thay màu hay bị mục ) .
2/ Ngay phần thịt của nắp cuy lát nơi tiếp vòng kim loại cũa ron đã bị ăn mòn vài chỗ có thể kg đủ sức chịu đựng ( bác nên nói thợ hàn đắp vào rồi mài ) .
3/ chỗ đó nếu đã bị trước kia mà kg được hàn đắp thì cũng có thể là nguyên nhân thổi ron cho lần này . hoặc do siết kg tới hay kg đồng đều .
Làm không kỹ du theo anh thợ củ dể bị ám lắm hả bác :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Cerato2007
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Bây giờ tới giai đoạn gay go , nếu kg làm đúng pp thì trong vòng 6 tháng trở lại sẽ bị nữa .
1/ phải mài cho thật phẳng mặt nắp cuy lát .
2/ phải mua ron thật tốt ( máy của bác phần tiếp xúc của xy lanh và bọng nước quá gần nhau ) .
3/ quy trình làm sạch :
* bề mặt tiếp xúc của cả nắp cuy lát và xy lanh .
* các lỗ bắt bù lon .
* các bù lon bắt cuy lát .
* các lỗ thông dầu máy .
Phải tuyệt đối sạch và khô .
3/ Phải siết bù lon quy lát cho đều và đúng tải theo thứ tự .
4/ Sau khoảng 500km phải cho siết lại bù lon cuy lát .
Chúc may mắn .
PS : trên block máy thường có 2 guider ( tôi kg biết tiếng VN gọi là gì ) , 2 vòng kim loại ở 2 góc bù lon dẫn hướng cho cuy láy vào xy lanh cho ngay và kg xê dịch . Cho chắc chắn nên mài mỏng xuống 1 chút .
Tks cụ đã chia sẽ. Sáng nay quy lát mới được bào xong (do gara phải gửi xuống sgon làm việc hàn thêm thịt và bào phẳng quy lát mất 2 ngày.)
Về gara làm vệ sinh sạch sẽ như cụ hướng dẫn. Chiều nay mới tiến hành lắp vào. Gioang quylat, phớt gít xupap e đặt hàng chính hãng.
Sau khi vệ sinh xong e hài lòng với sự cẩn thận và kỹ lưỡng của gara
Hình quylat sau khi vệ sinh
Cầu cứu về vấn đề két nước làm mát bị sôi


E vội đi làm nên chỉ kịp chụp 1 ảnh
 
Hạng C
16/11/13
663
3.333
93
Thành phố Hoa Cải
@sunny tran: bác làm ơn cho em hỏi xe của em nó bị xì nhớt ở một góc của gioăng qui lát chỉ bị zịn ra lâu lâu phải lấy rẻ lau.
em có đem vào hãng mấy anh KTV nói cứ để vậy chạy không sao.chứ nếu thay thì phải hạ máy xuống và sẽ có rất nhiều thứ phát sinh khi tháo ra.theo bác thì nguyên nhân bị xì nhớt ở gioăng nắp qui lát là do đâu? xe em nếu cứ tiếp tục để vậy chạy thì có bị ảnh hưởng gì không?
cám ơn bác
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
cám ơn bác Phong Nguyen nhắc cho biết gọi là ặc-gô .
Tiện đây góp ý với bác chủ vài điều :
1/ Tôi quan sát thật kỹ thì thấy như nắp cuy lát của bác có thể được làm chưa bao lâu ( căn cứ vào màu sắc của ron cho thấy chưa thay màu hay bị mục ) .
2/ Ngay phần thịt của nắp cuy lát nơi tiếp vòng kim loại cũa ron đã bị ăn mòn vài chỗ có thể kg đủ sức chịu đựng ( bác nên nói thợ hàn đắp vào rồi mài ) .
3/ chỗ đó nếu đã bị trước kia mà kg được hàn đắp thì cũng có thể là nguyên nhân thổi ron cho lần này . hoặc do siết kg tới hay kg đồng đều .
Vâng, thợ gara cũng đề nghị e nên đắp lại chỗ đó rồi mài cho đảm bảo.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
@ bác Mưa Saigon : Thợ nói đúng bác cứ để vậy cũng kg sao cho dù chảy nhiều hơn cũng kg sao nếu bác thăm nhớt và châm cho kg hết nhớt thì bác có thể chạy hoài . Nhưng tương lai thì có thế chỗ đó nặng hơn chảy nhiều vừa dơ vừa kg an toàn như vậy chỉ là tạm thời .Nếu có thể thì bác cho thợ siết lại bù lon cuy lát hy vọng sẽ ngưng chảy .
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Sau khi lắp quylat, vệ sinh họng hút, lọc gió..., thay nước làm mát mới. , e test thử 02 ngày và kết quả :
- Nhiệt độ ổn định ở mức 90 độ. Nếu trời nắng gắt và bò từ từ nhiệt tăng lên 95 độ rồi tuột về 90 độ. Tốc độ quạt két chạy ổn (không thấy hiện tượng quạy chạy ù ù như trc)
- Buổi sáng e mở nắp bình phụ : ko còn mùi xăng nặng, ko còn xì hơi như cụ Sunny Tran đã phân tích.
- Ống nước lúc đi về bóp thử thấy vẫn mềm (trước kia nó căng cứng)
- Quan trọng nhất là nước làm mát KHÔNG HAO GIỌT NÀO.
Kết quả cảm thấy hài lòng về khoản xử lý hao nước làm mát
Tuy nhiên lại bực mình chuyện BƯỚM GA ĐIỆN. Có thể khi thay gioang quylát, thợ tháo cọc max của bình accu quá lâu, nên bướm ga không chuẩn. Hiện tượng như sau :
1/ Khi gài số D và thả chân ga : Garanti không đều, cà giật như nhồi ga, (tắt máy lạnh thì hết),
2/ Đề kéo dài hơn bình thường (2 tua mới nổ). Đôi khi không nổ, nhả chìa 1 nấc rồi đề lại thì nổ ngay. Nhưng rút hẳn chìa ra thì bị lại
Hiện trạng : bugi mới, mobin ko nhảy, nẻ lửa. Động cơ ko báo lỗi

Đã xử lý :
Vệ sinh bướm ga điện
Reset bướm ga bằng cách tháo cọc max của bình accu, vẫn ko hết
Cụ giúp e hướng xử lý với. Gara chỗ e chỉ có máy quét lỗi G-SCAN
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Chúc mừng bác chủ qua được 1 giai đoạn khó khăn .
Có những xe sau khi tháo cọc bình cần phải reset idle và chià khóa cũng cần nhận diện lại thường phải chạy khá lâu ( khoảng 50-60 cây số ) , cũng có thể phải làm 1 số đòi hỏi ( chạy trong 1 khoảng tốc độ rồi ngưng rồi chạy v...v.. ) tùy theo nhà chế tạo . Vậy tạm thời bác cứ chạy thêm 1 thời gian ngắn xem sao , đừng tháo cọc bình ra sẽ phải làm lại nữa .
̀
 
Hạng C
16/11/13
663
3.333
93
Thành phố Hoa Cải
@ bác Mưa Saigon : Thợ nói đúng bác cứ để vậy cũng kg sao cho dù chảy nhiều hơn cũng kg sao nếu bác thăm nhớt và châm cho kg hết nhớt thì bác có thể chạy hoài . Nhưng tương lai thì có thế chỗ đó nặng hơn chảy nhiều vừa dơ vừa kg an toàn như vậy chỉ là tạm thời .Nếu có thể thì bác cho thợ siết lại bù lon cuy lát hy vọng sẽ ngưng chảy .
Tks bác Sunny tran.em đã mở nắp giàn cò và siết lại bulong rồi và em mua keo 2 thành phần A&B trét bên ngoài ngay mép chỗ xì hiện tại thấy giảm xì .nhưng tương lai không biết thế nào?
bác sunny tran làm ơn cho em hỏi với tình trạng xe em như ở trên có khi nào đang chạy nó bị blow cyliderhead gasket và làm overheat và sôi nước không bác? tks
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
@ bác Mưa Saigon . Cái này kg ai biết được nhưng bác đã cho siết lại nắp cuy lát rồi thì cũng giúp tránh được thổi ron % cao hơn nhiều .
Chúc may mắn .
PS : tôi cũng quên kg nói bác kt xem có phải chảy ra từ cuy lát hay từ valve cover ,nhưng khi siết cuy lát thì thợ cũng phải mở nắp này ra VÀ NẾU họ thay ron nắp này cho bác nữa thì cũng được .