Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
@sunny tran: bác làm ơn cho em hỏi xe của em nó bị xì nhớt ở một góc của gioăng qui lát chỉ bị zịn ra lâu lâu phải lấy rẻ lau.
em có đem vào hãng mấy anh KTV nói cứ để vậy chạy không sao.chứ nếu thay thì phải hạ máy xuống và sẽ có rất nhiều thứ phát sinh khi tháo ra.theo bác thì nguyên nhân bị xì nhớt ở gioăng nắp qui lát là do đâu? xe em nếu cứ tiếp tục để vậy chạy thì có bị ảnh hưởng gì không?
cám ơn bác

Để vậy chạy thì sẽ hao nhớt, phải kiểm tra và châm thêm nhớt máy nếu thấy vach nhớt tụt xuống thấp so với mục Fill trên que thăm.Đó là xe có que thăm nhớt còn xe đời mới nhiều xe không có que thăm nhớt thì pó tay,com.Thường xe bị xì nhớt lên head gasket là xe cũ đã chạy nhiều.Thay head gasket cũng không đắt nhưng phải mua joint head gasket hàng chính hãng thay mới đảm bảo kín, khít còn xài joint hàng trôi nổi thay vô vẫn có khả năng bi xì nhớt lại nhé.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng B2
2/12/13
309
576
93
Topic rất hay, cám ơn các Bác, đặc biệt bác sunny tran đã mở mang cho e nhiều điều. Em cũng có 1 kinh nghiệm chia sẻ : bên e có chiếc Ford everest bị hao nước, càng ngày hao càng nhiều, kiểm tra soi, ép nước đủ các nơi các kiểu không phát hiện ra, tháo các kiểu, kiểm tra mọi chỗ, thay roăng qui-lat cũng không hết. Một lần tháo qui-lat kiểm tra, để ý đường khí thải thì thấy một lỗ thải có mầu khác : 3 lỗ còn lại có muội than bám đen, còn lỗ này lại có mầu hơi nâu. Có thể có vết nứt tại vị trí này, nhưng rất nhỏ không nhìn thấy bằng mắt thường, có lẽ nóng lên nó mới lộ rõ. Thay mặt máy khác là OK, từ đó kết thúc căn bệnh kéo dài đến cả năm.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Chúc mừng bác chủ qua được 1 giai đoạn khó khăn .
Có những xe sau khi tháo cọc bình cần phải reset idle và chià khóa cũng cần nhận diện lại thường phải chạy khá lâu ( khoảng 50-60 cây số ) , cũng có thể phải làm 1 số đòi hỏi ( chạy trong 1 khoảng tốc độ rồi ngưng rồi chạy v...v.. ) tùy theo nhà chế tạo . Vậy tạm thời bác cứ chạy thêm 1 thời gian ngắn xem sao , đừng tháo cọc bình ra sẽ phải làm lại nữa .
̀
Sau 1 tuần vi vu cùng e nó, V2 đã ổn định rồi cụ Sunny. Tks bác
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Topic rất hay, cám ơn các Bác, đặc biệt bác sunny tran đã mở mang cho e nhiều điều. Em cũng có 1 kinh nghiệm chia sẻ : bên e có chiếc Ford everest bị hao nước, càng ngày hao càng nhiều, kiểm tra soi, ép nước đủ các nơi các kiểu không phát hiện ra, tháo các kiểu, kiểm tra mọi chỗ, thay roăng qui-lat cũng không hết. Một lần tháo qui-lat kiểm tra, để ý đường khí thải thì thấy một lỗ thải có mầu khác : 3 lỗ còn lại có muội than bám đen, còn lỗ này lại có mầu hơi nâu. Có thể có vết nứt tại vị trí này, nhưng rất nhỏ không nhìn thấy bằng mắt thường, có lẽ nóng lên nó mới lộ rõ. Thay mặt máy khác là OK, từ đó kết thúc căn bệnh kéo dài đến cả năm.
Nứt mặt quylat e cho rằng 90% do người dùng xe cụ ợ. Khi xe bị xì nước làm mát ~> thiếu nước ~> sôi nước, đa số lái xe lật đật đổ thêm nước vào két vì nghĩ rằng làm như vậy sẽ làm nguội máy nhanh. Thực tế máy cũng không nguội nhanh hơn NHƯNG CHẾT Ở CHỔ : LÀM NỨT QUYLAT DO NHIỆT ĐỘ THAY ĐỔI ĐỘT NGỘT.
 
Hạng C
16/11/13
663
3.333
93
Thành phố Hoa Cải
Để vậy chạy thì sẽ hao nhớt, phải kiểm tra và châm thêm nhớt máy nếu thấy vach nhớt tụt xuống thấp so với mục Fill trên que thăm.Đó là xe có que thăm nhớt còn xe đời mới nhiều xe không có que thăm nhớt thì pó tay,com.Thường xe bị xì nhớt lên head gasket là xe cũ đã chạy nhiều.Thay head gasket cũng không đắt nhưng phải mua joint head gasket hàng chính hãng thay mới đảm bảo kín, khít còn xài joint hàng trôi nổi thay vô vẫn có khả năng bi xì nhớt lại nhé.
dạ tks cụ nhiều ạ
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
cám ơn bác Phong Nguyen nhắc cho biết gọi là ặc-gô .
Tiện đây góp ý với bác chủ vài điều :
1/ Tôi quan sát thật kỹ thì thấy như nắp cuy lát của bác có thể được làm chưa bao lâu ( căn cứ vào màu sắc của ron cho thấy chưa thay màu hay bị mục ) .
2/ Ngay phần thịt của nắp cuy lát nơi tiếp vòng kim loại cũa ron đã bị ăn mòn vài chỗ có thể kg đủ sức chịu đựng ( bác nên nói thợ hàn đắp vào rồi mài ) .
3/ chỗ đó nếu đã bị trước kia mà kg được hàn đắp thì cũng có thể là nguyên nhân thổi ron cho lần này . hoặc do siết kg tới hay kg đồng đều .
Cụ giúp e tý ợ. E muốn kiểm tra dầu hộp số AT của V2. Nhưng dòng này không có que thăm, vậy có cách nào để kiểm tra xem có bị thiếu dầu hoặc thừa dầu không cụ ?
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
@ bác huynhthangltp : tôi kg biết về xe của bác nhưng thường thì nếu kg có cây thăm nhớt hs thì trên thân hộp số sẽ có ốc nằm ngang bên hông hs hay bên hông bầu chứa dầu hs hoặc ốc xả dưới đáy sẽ thiết kế có ống bên trong khi tháo ốc xả ra nếu dầu hs kg trào ra khỏi thì cần châm thêm cho đến khi trào ra thì bắt ốc xả vào , một số khác thì đổ dầu vào bình chứa đến mức quy định rồi ráp vào v.v.
Bác thử vào google xem sao , xin lỗi kg giúp được trực tiếp trường hợp này của bác .Thử đội xe lên quan sát có thể suy luận ra được ?
Chúc bác may mắn .
 
  • Like
Reactions: huynhthangltp
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
@ bác huynhthangltp : tôi kg biết về xe của bác nhưng thường thì nếu kg có cây thăm nhớt hs thì trên thân hộp số sẽ có ốc nằm ngang bên hông hs hay bên hông bầu chứa dầu hs hoặc ốc xả dưới đáy sẽ thiết kế có ống bên trong khi tháo ốc xả ra nếu dầu hs kg trào ra khỏi thì cần châm thêm cho đến khi trào ra thì bắt ốc xả vào , một số khác thì đổ dầu vào bình chứa đến mức quy định rồi ráp vào v.v.
Bác thử vào google xem sao , xin lỗi kg giúp được trực tiếp trường hợp này của bác .Thử đội xe lên quan sát có thể suy luận ra được ?
Chúc bác may mắn .
Thanks bác đã chia sẽ. Xe e chỉ có ốc xả DƯỚI ĐÁY bầu chứa dầu hs nên ko thể kiểm tra theo cách xả ốc đc ạ. Vì xả ốc đó nó chảy ra hết 5,5 lít dầu. Chỉ còn lại 2 lít trong quả bí hs thôi ợ. Châm vào thì nó có ống dẫn nằm sau nắp quylat. Mà dòng mer w203 lại ko có cảm biến dầu hs mới ác chứ,thiếu hay thừa đều ko báo trên taplo, cho nên muốn kiểm tra phải chạy vào hãng rất bất tiện, hãng có que thăm giống như que thăm dầu máy (2 phút là kiểm tra xong).
- Mer hiện đại nhiều cái, nhưg cái này e thấy củ chuối nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
@ huynhthangltp : oh ! xe bác là MER Ok ! Cây thăm nhớt đó giá hơn 100 USD !!!! Nếu xe bác kg bị rỉ chẩy dầu hs thì kg phải làm gì hết vì hiện nay Mer dùng loại dầu hs permenent trans fluid ( nghĩa là kg cần thay ) . May là bác đo lại lượng dầu xả ra vậy thì sau khi làm thì bác cứ châm lại cho đủ lượng bác đã xả ra là được rồi , Vả lại nếu thiếu thì ECU sẽ báo ngay bác đừng lo .
 
  • Like
Reactions: huynhthangltp
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
bài của bác sunny tran và bác californian rất bổ ích.tks 2 bác