Em nghĩ xe bác nên kiểm tra trước nhất là hệ thống có tuần hoàn tốt hay không.Quạt có đảm bảo không.Và cũng nên dùng loại nước làm mát phù hợp với xe tải nặng.
Hic sau 13 năm biết lái xe thì e đã gặp 2 lần sôi nước. Ngay chiều nay e gặp tình trạng đang chạy kim nhiệt lên mức đỏ trên xe mazda6. Mười mấy năm trước thì gặp trên con fiat siena, lý do là cháy quạt giải nhiệt. Còn chiều nay e bị trên con Mazda6 là do hết nước vì thủng đường ống đúng vô thế hiểm, có lẽ chưa ai bị vậy trong tiền lệ. Bị thủng cái co bằng kim loại ép vào block máy để nối với ống nước về...pó tay thật, po tay cho giải pháp thay mới, vì nếu muốn làm lại co này là buộc tháo bung dàn nắp culat ra, cẩu cả cái máy ra ngoài mới đem cả cụm máy đi gia công được. Cái thế vô cùng hiểm hóc vì nó khuất và bị vướng dàn culat bên trên, phải bung hết (nải chuối) ra mới thấy đc điểm bị mục.
Cũng rất may mắn e là đang trên đường đi tới gara là bị sôi nước luôn. Bị sôi nước khi cách ga ra chỉ 4km, cũng hên là đg thông thoáng chứ bị trên đg đi làm là nằm đường ở tỉnh rồi.
Cũng rất may mắn e là đang trên đường đi tới gara là bị sôi nước luôn. Bị sôi nước khi cách ga ra chỉ 4km, cũng hên là đg thông thoáng chứ bị trên đg đi làm là nằm đường ở tỉnh rồi.
Nước làm mát chẳng có bao nhiêu tiền 1 lít cả.Chính hãng tầm 80k/lít thôi chạy cả trăm nghìn km mới thay 1 lần.Các bác tự mua về thay con chừng vì em chắc chắn hơn 50% thương hiệu nước bán ngoài chợ trời là nước giả chỉ có màu và nước lạnh ,không tin bác nào cứ mua 1 mới mang qua em có thiết bị text là biết liền.
Hơn nữa không phải cứ mua nước xịn là dùng được đâu các bác nhé.Phụ gia của nó còn phải phù hợp với các vật liệu khác nhau của hệ thống làm mát,nếu không đúng nó ăn mòn nhanh chóng vô cùng.
Các bác xem hình dưới đây là van hằng nhiệt liền cảm biến của Lacetti CDX xe mới chạy có vài năm,nước làm mát chính hãng chưa thay bậy lần nào :
Nó bị ăn mòn đứt ngang chân và kết tủa tùm lum.Cái này em nghĩ lổi thuộc về nhà sản xuất,nguyên nhân là nước làm mát không phù hợp với vật liệu làm cái van hằng nhiệt từ hợp kim nhôm,cái này xuất xứ từ Đức mà đa số xe Đức dùng nước làm mát đặc trưng không giống của xe Hàn hay xe Nhật đâu.
Hơn nữa không phải cứ mua nước xịn là dùng được đâu các bác nhé.Phụ gia của nó còn phải phù hợp với các vật liệu khác nhau của hệ thống làm mát,nếu không đúng nó ăn mòn nhanh chóng vô cùng.
Các bác xem hình dưới đây là van hằng nhiệt liền cảm biến của Lacetti CDX xe mới chạy có vài năm,nước làm mát chính hãng chưa thay bậy lần nào :
Nó bị ăn mòn đứt ngang chân và kết tủa tùm lum.Cái này em nghĩ lổi thuộc về nhà sản xuất,nguyên nhân là nước làm mát không phù hợp với vật liệu làm cái van hằng nhiệt từ hợp kim nhôm,cái này xuất xứ từ Đức mà đa số xe Đức dùng nước làm mát đặc trưng không giống của xe Hàn hay xe Nhật đâu.
Attachments
-
70,3 KB Đọc: 572
Bác hoadat có thể chụp hình chỗ bị gẫy rồi post lên cho ae xem có cách gì gỡ rối tơ lòng kg ?
chúc may mắn .
chúc may mắn .
Tiếc là e đã quên chụp hình lại rồi. Cơ bản thì xe nào cũng phải có 2 cái co này, 2 cái co để dẫn nước vào bên trong thân máy: cái dẫn vô thì có thể tháo đc, còn cái co trên ống về lại chổ van hằng nhiệt trên xe M6 nó là loại đúc ép mie nó vào thân máy, nếu gãy là chỉ có nước khóc thét. Còn bị thủng như xe e bị chỉ còn chọn giải pháp cuối cùng là trét keo AB for Teel, chứ chả lẽ phải bung hết máy để xử lý cái co này thì là quá vô duyên ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Đây nó đây, e phải lòn đt qua khe để chụp đc cái hình của cái co nước về.
Nó nằm ở chỗ rất hiểm hóc, nó ép vào bên hông thân xy lanh để đi trở về van hằng nhiệt. Chổ này chỉ vừa đủ thò ngón tay vô trét keo thôi, phía trên co là đầu culat, bên ngoài là dãy cổ nạp khí.
Mazda6 bị mục chổ co nước này hiểm thật.
Vậy mà bác kg chụp thêm tấm nữa cho thấy rộng ra toàn cảnh phạm trường luôn . Thông thường thì nó chỉ bị che bởi cụm góp hút ( intake manifold ) và có thể hàn được . Nếu đúng vậy thì bác chỉ cần tháo rời cụm góp hút rồi cho thợ hàn làm việc . Hy vọng là như tôi nghĩ ,
chúc may mắn .
chúc may mắn .