Hạng D
3/9/08
4.595
48.684
113
Kg thể hàn đuoc bác uiii. Nó lủng 1 lổ bằng đầu tăm mà lỗ lủng nằm khuất ở mặt bên trong kg thể nhìn thấy đc, khi châm nước đầu két thì nó bắn ra 1 tia nhỏ ở bên trong nên mới đoán là có lỗ thủng, rờ tay là cảm nhận đc. Kg thể đưa mỏ hàn vào đó để hàn đc vì:
1 kg đưa mỏ vô đc.
2 ngay cạnh thân xy lanh làm sao dám đưa nhiệt cả ngàn độ vô đó.
3 cái co đó ép vô thân máy khả năng bên trong có lớp ron cao su đưa lửa vô càng chết sớm.
Hàn mà thất bại thì lại nguy to.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/8/11
1.454
764
113
Nhiệt độ động cơ nóng bất thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, nên nếu chỉ nghe - đọc không thì thật khó tư vấn cho bác chủ...
Nhẹ thì do dây cu-roa quạt nước cũ, dãn gây trượt, hoặc đóng cặn két nước...
Hơn 1 tý thì do bơm cao áp + béc phun cũ hoặc cân chỉnh chưa đúng, đều gây quá nhiệt...
Vừa vừa thì bó piston - nòng cylindr, bó bạc segment - rãnh piston...
Nặng thì dên đâm, lỏng bạc cốt máy (cút-xi-nê)...
Rất hay, nhiều nguyên nhân gây sôi kết nước:
Theo em bác chủ nên kiểm tra dây curoa cam xem đã chuẩn chưa, ngày trước xe đầu kéo em quen gặp một trường hợp tương tự, cuối cùng là do curoa cam nhão nên các van (xupap) đóng mở không đúng chu kỳ nên bị bó bạc một máy (bỏ máy) >>> sôi két nước (quá nhiệt). Nếu máy có hiện tượng rung hơn bình thường khi tăng ga là thì phần nhiều là bỏ máy.
Có lần, bạn em là tài xế chuyên nghiệp bị quá nhiệt do cao su chân máy bị hỏng.
 
  • Like
Reactions: camau73
Hạng D
17/10/13
1.445
13.893
113
Kg thể hàn đuoc bác uiii. Nó lủng 1 lổ bằng đầu tăm mà lỗ lủng nằm khuất ở mặt bên trong kg thể nhìn thấy đc, khi châm nước đầu két thì nó bắn ra 1 tia nhỏ ở bên trong nên mới đoán là có lỗ thủng, rờ tay là cảm nhận đc. Kg thể đưa mỏ hàn vào đó để hàn đc vì:
1 kg đưa mỏ vô đc.
2 ngay cạnh thân xy lanh làm sao dám đưa nhiệt cả ngàn độ vô đó.
3 cái co đó ép vô thân máy khả năng bên trong có lớp ron cao su đưa lửa vô càng chết sớm.
Hàn mà thất bại thì lại nguy to.
Bên Mỹ có bán loại " nước thủy tinh" tên là "Blue Devil Head Gasket Sealer" Bác mua cái này đổ vào coolant , ở nhiệt độ cao và gặp không khí nó đông lại bịt kín lổ xì. Còn khi lưu thông trong nước làm mát thì nó không đông nên không làm nghẹt két nước. Mua trên ebay khoảng 40-50 USD. Sau khi lổ xì được bịt kín thay coolant mới hoặc để nguyên trong coolant đều được. Em đã thử và thấy hài lòng.
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Trả lời bác ToanSaigon .
Hệ thống bình dự trữ .
Khi nước làm mát nóng lên sẽ tạo ra 1 áp lực ( sức ép )tăng lên trong ht như vậy sẽ có khuynh hướng đẩy nước đế chỗ áp lực thấp hơn . Nếu áp lực cao thì sức chịu đựng của ht phải chịu sức căng liên tục sẽ làm giảm sức chịu đựng kém bền .
Vì vậy nsx chế tạo ra nắp két nước có công dụng làm giảm súc ép trong ht bằng cách khi áp lực khoảng 9-16 psi ( các bác chịu khó truy ra kg/cm2 ) 1 nắp phía trong của nắp két nước nâng lên do sức ép trong ht cao hơn sức ép của lò xo nắp két nước và đẩy nước làm mát qua đường ống dẫn đến bình dự trữ ( dùng tay bóp nhẹ phía trong nắp vòng cao su lớn sẽ thấy nó bị nâng lên ) và nước đó khi máy kg hoạt động và nguội lại thì sẽ tạo ra 1 áp thấp ( sức hút ) rút ngược nước trào ra khi nãy dữ lại trong bình dự trữ trở về ht trong động cơ qua nắp nhỏ phía trong nắp két nước ( dùng tay di động nắp nhựa nhỏ trong nắp két nước sẽ thấy thụt ra thụt vào kg có lò xo ) .
Đến đây ta đã biết hoạt động của nắp két nước , như vậy ;
Nếu nắp két nước kg kín thì nước sẽ bị đẩy ra nhiều hơn dự định ( do cao su nứt ,rách hay yếu lò xo ) và có thể bị sôi nước do kg đủ nước trong ht .
Nếu nước kg trở về được do nghẹt nắp về (bằng nhựa )hay đường ống thông với bình dự trữ sẽ bị sôi nước do nhiều lần ra mà kg trở lại đủ nên thiếu nước trong ht . Câu hỏi được đặt ra nước ra được sao kg trở lại được ? Vì sức ép cao hơn nên ép nước ra được nhưng sức hút do áp thấp rất yếu nên khó trở về ht .
Trường hợp của bác tùy nsx làm lỗ đó lớn hay nhỏ kg thành vấn đề mà chỉ quan trọng là nó có bị nghẹt hay kg thôi .
Ngoài ra còn 1 số ht khác mà chúng ta kg thấy ống cao su nhỏ thông qua lại mà sẽ chế tạo trực tiếp và nắp sẽ bắt thẳng trên bình dự trự thì sao ?
Trường hợp này khi kt :
1/ nếu nước trào ra khỏi bình dự trữ khi nhiệt độ chưa quá nóng thì chứng tỏ nắp bị hư ( chưa tới 5psi ). Còn trường hợp tương tự nhưng sức ép trong ht rất cao thì có thể thổi ron cuy lát ( nắn thấy ống rất căng kể cả khi máy đã nguội thay vì mềm lại ).
2/ nếu có ống nhỏ thông từ block máy hay từ két nước như loại trên thì kt xem ống đó có nóng lên khi máy hoạt động kg ? Nếu kg nóng lên mà sôi nước thì kt có thể ống nghẹt sinh ra sôi nước.
Khi vặn chặt nắp két nước mà nước kg thật đầy thì bác thổ nhẹ cũng thông nhưng cảm thấy bị nén lại ( nếu bác đọc kỹ và thông những gì tôi nói qua chắc chắn bác kg cần đọc câu trả lời này ).
Cụ cho e xin địa chỉ gara của cụ với. Nhờ cụ giúp V2 em bị hao nước làm mát. E đã thay két, bình phụ, nắp, bịt dàn sưởi. Thế mà vẫn bị hao. Kiểm tra mắt nước ko xì. Hoặc cụ pm số điện thoại của cụ nhé
 
Hạng D
2/10/14
1.464
256
63
La cà đâu đó
Sôi nước có nhiều nguyên nhân , để kiểm tra nhanh thì nên xem quạt giải nhiệt trước , xem nó có hoạt động đúng theo quy trình không , rồi mới tới đường ống , két nước. Quạt giải nhiệt rất quan trọng , nếu nó hư thì két nướcsẽ sôi
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Hạng D
17/10/13
1.445
13.893
113
Xe em 4 xylanh 1.8 nên em mua loại 16 oz.link loại 1
Bác nhớ xem hướng dẫn sử dụng cẩn thận tại website của hãng http://store.gobluedevil.com/pour-n-go-head-gasket-sealer-00209/
Cái này dùng có điều kiện đó là lổ xì nhỏ. Xem kỹ người ta chỉ cách dùng. Không khéo là hỏng việc đấy.
khi mua hàng vì đây là chất lỏng, một số nơi từ chối ship, Bác tìm chổ khác. em nhờ giaonhan24.com ship.

chúc Bác thành công
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
@ bác huynhthangltp : xin lổi trả lời trễ , tôi kg ở VN nên kg tiện cho bác đến garage được . Bác cứ tiến hành theo như những gì tôi đã nói rồi cho tôi biết kết quả kt rồi tôi sẽ góp ý cho bác cũng được .
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon