OK bác. E sẽ thửXe em 4 xylanh 1.8 nên em mua loại 16 oz.link loại 1
Bác nhớ xem hướng dẫn sử dụng cẩn thận tại website của hãng http://store.gobluedevil.com/pour-n-go-head-gasket-sealer-00209/
Cái này dùng có điều kiện đó là lổ xì nhỏ. Xem kỹ người ta chỉ cách dùng. Không khéo là hỏng việc đấy.
khi mua hàng vì đây là chất lỏng, một số nơi từ chối ship, Bác tìm chổ khác. em nhờ giaonhan24.com ship.
chúc Bác thành công
Tình hình là e đã thay mới két, nắp, bình nước phụ, bịt dàn sưởi nhưng xe vẫn hao nước. Nắp bình nước phụ ko bị xì khi nổ máy và tắt máy (xe e ko có nắp trên két ợ). Quan sát khi nổ máy bình nước phụ ko bị sủi bọt khí, kiểm tra các ống nước ko phát hiện rò rỉ (e dùng nước làm mát màu đỏ, nếu bị rò rỉ sẽ dễ dàng nhận ra). Vậy mà cứ chạy khoảng 100km lại hao mất khoảng 200ml nước. Thật nhức đầu bác ợ@ bác huynhthangltp : xin lổi trả lời trễ , tôi kg ở VN nên kg tiện cho bác đến garage được . Bác cứ tiến hành theo như những gì tôi đã nói rồi cho tôi biết kết quả kt rồi tôi sẽ góp ý cho bác cũng được .
Câu chuyện của ngày hôm qua :
E đi công việc ở HCM, e đi từ Bình Dương xuống. Tới đoạn Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh lúc dừng đèn đỏ nghe tiếng máy rất ù. Bấm gương xuống để xác định lại tiếng ù ù từ động cơ, e phán đoán quạt két nước đang chạy hết tốc lực, tạo tiếng ù ù vào cabin. Chuyển phím volang kiểm tra nhiệt độ nước : 97 độ -> vẫn bình thường. E tắt máy lạnh và bắt đầu theo dõi tiếng quạt. Mặc dù tắt máy lạnh nhưng quạt vẫn quay hết tốc ~> quái lạ nhĩ....Cứ bình tĩnh xem nào. 10 - rồi 15p trôi qua xe vẫn chạy bình thường. Sắp tới cái đèn đỏ nữa rồi... bất chợt nhiệt độ nước bắt đầu tăng lên 100 độ , 105 độ.... rồi 110 độ trong vòng 10 phút...ai zà mệt rồi đới. E rà thắng từ từ tấp vào ngã rẽ gần nhất, may quá có 1 bóng cây to mát phía trước, e stop ngay đó.
Việc đầu tiên e ko tắt máy vội mà mở nắp cabo cho nhiệt thoát ra, sau 2 phút tắt máy xe. Lúc này nhiệt độ nhảy lên 120 độ. Quan sát khoang máy : vẫn khô ráo, ko có dấu hiệu bể, xì nước, nhớt. Duy nhất chỉ thấy khác thường : bình nước phụ mực nước đang full bình (full chứ ko trào ra) .Ok, tạm ổn và quá trình làm nguội bắt đầu :
- Cẩn thận và từ từ e mở nhẹ nắp bình cho hơi nóng thoát ra, nước cũng xì ra theo 1 ít. Thấy có quán cafe bên đường, e qua làm 1 ly cho thư thả. 15 phút sau, mở nhẹ nắp tiếp, hơi nóng lại tiếp tục xì ra.....lại chờ tiếp thôi (ko thể vội được)
- Khi thấy hơi nóng trong bình phụ đã được xả hết e mở nắp hẳn ra và quan sát : Nước làm mát vẫn ở mức MAX.
- Quái lạ nhĩ, xe đang bị hao nước và trong quá trình làm nguội bị trào ra khoảng 1/2 lít nữa, thế mà hiện giờ nước trong bình vẫn ở mức MAX .
Lúc này khoảng 11h trưa. Từ chỗ e đến HAXACO hàng xanh cách khoảng 500m và e đã quyết định.... cẩn thận đóng nắp cabo, lock cửa xe, bước sang quán cơm gần đó và ăn cơm cái đã (có thực mới vực được đạo chứ các bác)......:3danbanh:
Conti......
E đi công việc ở HCM, e đi từ Bình Dương xuống. Tới đoạn Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh lúc dừng đèn đỏ nghe tiếng máy rất ù. Bấm gương xuống để xác định lại tiếng ù ù từ động cơ, e phán đoán quạt két nước đang chạy hết tốc lực, tạo tiếng ù ù vào cabin. Chuyển phím volang kiểm tra nhiệt độ nước : 97 độ -> vẫn bình thường. E tắt máy lạnh và bắt đầu theo dõi tiếng quạt. Mặc dù tắt máy lạnh nhưng quạt vẫn quay hết tốc ~> quái lạ nhĩ....Cứ bình tĩnh xem nào. 10 - rồi 15p trôi qua xe vẫn chạy bình thường. Sắp tới cái đèn đỏ nữa rồi... bất chợt nhiệt độ nước bắt đầu tăng lên 100 độ , 105 độ.... rồi 110 độ trong vòng 10 phút...ai zà mệt rồi đới. E rà thắng từ từ tấp vào ngã rẽ gần nhất, may quá có 1 bóng cây to mát phía trước, e stop ngay đó.
Việc đầu tiên e ko tắt máy vội mà mở nắp cabo cho nhiệt thoát ra, sau 2 phút tắt máy xe. Lúc này nhiệt độ nhảy lên 120 độ. Quan sát khoang máy : vẫn khô ráo, ko có dấu hiệu bể, xì nước, nhớt. Duy nhất chỉ thấy khác thường : bình nước phụ mực nước đang full bình (full chứ ko trào ra) .Ok, tạm ổn và quá trình làm nguội bắt đầu :
- Cẩn thận và từ từ e mở nhẹ nắp bình cho hơi nóng thoát ra, nước cũng xì ra theo 1 ít. Thấy có quán cafe bên đường, e qua làm 1 ly cho thư thả. 15 phút sau, mở nhẹ nắp tiếp, hơi nóng lại tiếp tục xì ra.....lại chờ tiếp thôi (ko thể vội được)
- Khi thấy hơi nóng trong bình phụ đã được xả hết e mở nắp hẳn ra và quan sát : Nước làm mát vẫn ở mức MAX.
- Quái lạ nhĩ, xe đang bị hao nước và trong quá trình làm nguội bị trào ra khoảng 1/2 lít nữa, thế mà hiện giờ nước trong bình vẫn ở mức MAX .
Lúc này khoảng 11h trưa. Từ chỗ e đến HAXACO hàng xanh cách khoảng 500m và e đã quyết định.... cẩn thận đóng nắp cabo, lock cửa xe, bước sang quán cơm gần đó và ăn cơm cái đã (có thực mới vực được đạo chứ các bác)......:3danbanh:
Conti......
Chỉnh sửa cuối:
Sao em nghi xe bác bị hở ron quy lát nhẹ quá. Bác ngửi thử xem trong bình phụ có mùi khí thải không. Nếu hở ron nhẹ thì Bác mua cái đó là đúng thuốc rồi. Có điều sao lạ không sủi bọt khí trong bình phụ hàCâu chuyện của ngày hôm qua :
E đi công việc ở HCM, e đi từ Bình Dương xuống. Tới đoạn Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh lúc dừng đèn đỏ nghe tiếng máy rất ù. Bấm gương xuống để xác định lại tiếng ù ù từ động cơ, e phán đoán quạt két nước đang chạy hết tốc lực, tạo tiếng ù ù vào cabin. Chuyển phím volang kiểm tra nhiệt độ nước : 97 độ -> vẫn bình thường. E tắt máy lạnh và bắt đầu theo dõi tiếng quạt. Mặc dù tắt máy lạnh nhưng quạt vẫn quay hết tốc ~> quái lạ nhĩ....Cứ bình tĩnh xem nào. 10 - rồi 15p trôi qua xe vẫn chạy bình thường. Sắp tới cái đèn đỏ nữa rồi... bất chợt nhiệt độ nước bắt đầu tăng lên 100 độ , 105 độ.... rồi 110 độ trong vòng 10 phút...ai zà mệt rồi đới. E rà thắng từ từ tấp vào ngã rẽ gần nhất, may quá có 1 bóng cây to mát phía trước, e stop ngay đó.
Việc đầu tiên e ko tắt máy vội mà mở nắp cabo cho nhiệt thoát ra, sau 2 phút tắt máy xe. Lúc này nhiệt độ nhảy lên 120 độ. Quan sát khoang máy : vẫn khô ráo, ko có dấu hiệu bể, xì nước, nhớt. Duy nhất chỉ thấy khác thường : bình nước phụ mực nước đang full bình (full chứ ko trào ra) .Ok, tạm ổn và quá trình làm nguội bắt đầu :
- Cẩn thận và từ từ e mở nhẹ nắp bình cho hơi nóng thoát ra, nước cũng xì ra theo 1 ít. Thấy có quán cafe bên đường, e qua làm 1 ly cho thư thả. 15 phút sau, mở nhẹ nắp tiếp, hơi nóng lại tiếp tục xì ra.....lại chờ tiếp thôi (ko thể vội được)
- Khi thấy hơi nóng trong bình phụ đã được xả hết e mở nắp hẳn ra và quan sát : Nước làm mát vẫn ở mức MAX.
- Quái lạ nhĩ, xe đang bị hao nước và trong quá trình làm nguội bị trào ra khoảng 1/2 lít nữa, thế mà hiện giờ nước trong bình vẫn ở mức MAX .
Lúc này khoảng 11h trưa. Từ chỗ e đến HAXACO hàng xanh cách khoảng 500m và e đã quyết định.... cẩn thận đóng nắp cabo, lock cửa xe, bước sang quán cơm gần đó và ăn cơm cái đã (có thực mới vực được đạo chứ các bác)......:3danbanh:
Conti......
Khi hở ron, dù nhẹ hay nặng đều phải có sủi bọt khí trong bình nước phụ. E đã vào gara kiểm tra kỹ nhưg vẫn ko thấy sủi bọt dù là rất nhỏ !! Chứ nếu biết chắc là thổi ron thì e cho thay luôn ron khác chứ ko tìm cách trám nó lại đâu ợSao em nghi xe bác bị hở ron quy lát nhẹ quá. Bác ngửi thử xem trong bình phụ có mùi khí thải không. Nếu hở ron nhẹ thì Bác mua cái đó là đúng thuốc rồi. Có điều sao lạ không sủi bọt khí trong bình phụ hà
Tiếp theo câu chuyện của ngày hôm qua ...
Sau khi ăn trưa xong, e lại lọ mọ mở cabo lên xem lại hiện trạng thì đã có điều bất ngờ xảy ra : Nước làm mát trong bình phụ giờ đã cạn sát đáy bình, ko có dấu hiệu nước bị tràn ra ngoài. Điều này chứng tỏ nước đã được hút vào lại két khi nhiệt độ và áp suất trong HT giảm. E nhớ ngay bài của bác Sunny tran về quy tắc xả - hút của két nước. Cụ thể trong trường hợp này, nước chảy ra bình phụ khi áp suất két tăng, nhưg ko được hút ngược vào lại két ~> két thiếu nước ~> giải nhiệt kém ~> nhiệt độ tăng.
Lý thuyết là vậy và e chắc nó đúng 100% theo nhận định của e. Vấn đề là tại sao nước ko được hút vào két ??!
E nghĩ ngay đến cái nắp bình phụ. Vì lý do nào đó nắp ko giữ được áp suất cần thiết, khi két nóng cần bổ sung nước nhưg ko hút vào được , đơn giản hơn là nắp đã xì khi áp suất chưa đủ. Do chưa đủ áp mà nó đã xả nên nước trào qua bình phụ. Chính điều này làm cho HT thiếu nước.
Đến đây chắc các bác cũng hiểu ngay e cần làm gì rồi ợ. Mở cốp, lấy bình nước mát dự phòng trên xe, từ từ đổ đầy lại bình phụ. Nổ máy cho nước trộn và xả khí ra hết, đảm bảo HT ko còn bọt khí, châm thêm tý cho nước chạm MAX. Trong xe e còn 1 nắp dự phòng. E lắp nắp này vào và theo dõi. Nhiệt độ tăng dần lên 95 độ, quạt bắt đầu chạy nhẹ nhàng, bật máy lạnh, nhồi ga tại chỗ cho két mau nóng, theo đõi đồng hồ nhiệt nhảy lên 97 độ rồi tuột xuống 90 độ, quá trình này lặp lại vài lần như vậy ~> thấy khá ổn rồi phải ko các bác.
Nhưng e chưa vội chạy ngay, mở nắp cabo lần nữa và quan sát mực nước bình phụ, kết quả : nhìn từ bên ngoài thấy mực nước thụt xuống khoảng 2 cm, chứng tỏ nước đã được hút thêm vào két. Nhưng lại ko thấy nước hồi về, gay go nhỉ, vì nếu ko thấy nước hồi thì chạy chả bao nhiêu nó vỡ ống nước hoặc nặng hơn nó vỡ cái két. E lại tiếp tục nhồi ga khoảng 5 phút, kiểm tra lại, mực nước bình phụ tuột xuống chút nữa và đã thấy nước hồi về từng giọi từng giọt lăn tăn.
Ok, ổn rồi, gài D và zọt.... E đi việc cả buổi chiều và trên đường quay về Bình Dương, nhiệt độ cực ổn định ở mức 90 - 97 độ. Quạt két chạy êm ru, hiện tượng "sôi nước" đã được hóa giải.
Một lần nữa tks bác Sunny tran.
Sau khi ăn trưa xong, e lại lọ mọ mở cabo lên xem lại hiện trạng thì đã có điều bất ngờ xảy ra : Nước làm mát trong bình phụ giờ đã cạn sát đáy bình, ko có dấu hiệu nước bị tràn ra ngoài. Điều này chứng tỏ nước đã được hút vào lại két khi nhiệt độ và áp suất trong HT giảm. E nhớ ngay bài của bác Sunny tran về quy tắc xả - hút của két nước. Cụ thể trong trường hợp này, nước chảy ra bình phụ khi áp suất két tăng, nhưg ko được hút ngược vào lại két ~> két thiếu nước ~> giải nhiệt kém ~> nhiệt độ tăng.
Lý thuyết là vậy và e chắc nó đúng 100% theo nhận định của e. Vấn đề là tại sao nước ko được hút vào két ??!
E nghĩ ngay đến cái nắp bình phụ. Vì lý do nào đó nắp ko giữ được áp suất cần thiết, khi két nóng cần bổ sung nước nhưg ko hút vào được , đơn giản hơn là nắp đã xì khi áp suất chưa đủ. Do chưa đủ áp mà nó đã xả nên nước trào qua bình phụ. Chính điều này làm cho HT thiếu nước.
Đến đây chắc các bác cũng hiểu ngay e cần làm gì rồi ợ. Mở cốp, lấy bình nước mát dự phòng trên xe, từ từ đổ đầy lại bình phụ. Nổ máy cho nước trộn và xả khí ra hết, đảm bảo HT ko còn bọt khí, châm thêm tý cho nước chạm MAX. Trong xe e còn 1 nắp dự phòng. E lắp nắp này vào và theo dõi. Nhiệt độ tăng dần lên 95 độ, quạt bắt đầu chạy nhẹ nhàng, bật máy lạnh, nhồi ga tại chỗ cho két mau nóng, theo đõi đồng hồ nhiệt nhảy lên 97 độ rồi tuột xuống 90 độ, quá trình này lặp lại vài lần như vậy ~> thấy khá ổn rồi phải ko các bác.
Nhưng e chưa vội chạy ngay, mở nắp cabo lần nữa và quan sát mực nước bình phụ, kết quả : nhìn từ bên ngoài thấy mực nước thụt xuống khoảng 2 cm, chứng tỏ nước đã được hút thêm vào két. Nhưng lại ko thấy nước hồi về, gay go nhỉ, vì nếu ko thấy nước hồi thì chạy chả bao nhiêu nó vỡ ống nước hoặc nặng hơn nó vỡ cái két. E lại tiếp tục nhồi ga khoảng 5 phút, kiểm tra lại, mực nước bình phụ tuột xuống chút nữa và đã thấy nước hồi về từng giọi từng giọt lăn tăn.
Ok, ổn rồi, gài D và zọt.... E đi việc cả buổi chiều và trên đường quay về Bình Dương, nhiệt độ cực ổn định ở mức 90 - 97 độ. Quạt két chạy êm ru, hiện tượng "sôi nước" đã được hóa giải.
Một lần nữa tks bác Sunny tran.
Vậy cuối cùng là do cái nấp két nước bị hỏng hả bác. Bác phải thay luôn cái két nước hà.Tiếp theo câu chuyện của ngày hôm qua ...
Sau khi ăn trưa xong, e lại lọ mọ mở cabo lên xem lại hiện trạng thì đã có điều bất ngờ xảy ra : Nước làm mát trong bình phụ giờ đã cạn sát đáy bình, ko có dấu hiệu nước bị tràn ra ngoài. Điều này chứng tỏ nước đã được hút vào lại két khi nhiệt độ và áp suất trong HT giảm. E nhớ ngay bài của bác Sunny tran về quy tắc xả - hút của két nước. Cụ thể trong trường hợp này, nước chảy ra bình phụ khi áp suất két tăng, nhưg ko được hút ngược vào lại két ~> két thiếu nước ~> giải nhiệt kém ~> nhiệt độ tăng.
Lý thuyết là vậy và e chắc nó đúng 100% theo nhận định của e. Vấn đề là tại sao nước ko được hút vào két ??!
E nghĩ ngay đến cái nắp bình phụ. Vì lý do nào đó nắp ko giữ được áp suất cần thiết, khi két nóng cần bổ sung nước nhưg ko hút vào được , đơn giản hơn là nắp đã xì khi áp suất chưa đủ. Do chưa đủ áp mà nó đã xả nên nước trào qua bình phụ. Chính điều này làm cho HT thiếu nước.
Đến đây chắc các bác cũng hiểu ngay e cần làm gì rồi ợ. Mở cốp, lấy bình nước mát dự phòng trên xe, từ từ đổ đầy lại bình phụ. Nổ máy cho nước trộn và xả khí ra hết, đảm bảo HT ko còn bọt khí, châm thêm tý cho nước chạm MAX. Trong xe e còn 1 nắp dự phòng. E lắp nắp này vào và theo dõi. Nhiệt độ tăng dần lên 95 độ, quạt bắt đầu chạy nhẹ nhàng, bật máy lạnh, nhồi ga tại chỗ cho két mau nóng, theo đõi đồng hồ nhiệt nhảy lên 97 độ rồi tuột xuống 90 độ, quá trình này lặp lại vài lần như vậy ~> thấy khá ổn rồi phải ko các bác.
Nhưng e chưa vội chạy ngay, mở nắp cabo lần nữa và quan sát mực nước bình phụ, kết quả : nhìn từ bên ngoài thấy mực nước thụt xuống khoảng 2 cm, chứng tỏ nước đã được hút thêm vào két. Nhưng lại ko thấy nước hồi về, gay go nhỉ, vì nếu ko thấy nước hồi thì chạy chả bao nhiêu nó vỡ ống nước hoặc nặng hơn nó vỡ cái két. E lại tiếp tục nhồi ga khoảng 5 phút, kiểm tra lại, mực nước bình phụ tuột xuống chút nữa và đã thấy nước hồi về từng giọi từng giọt lăn tăn.
Ok, ổn rồi, gài D và zọt.... E đi việc cả buổi chiều và trên đường quay về Bình Dương, nhiệt độ cực ổn định ở mức 90 - 97 độ. Quạt két chạy êm ru, hiện tượng "sôi nước" đã được hóa giải.
Một lần nữa tks bác Sunny tran.
Két e thay trước đó lâu rồi cụ, két bị xì chỗ vai két. Nếu hàn lại chắc cũng sài dc khá lâu. Nhug e thay lun cái mới ợVậy cuối cùng là do cái nấp két nước bị hỏng hả bác. Bác phải thay luôn cái két nước hà.