Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Hai đại lượng mà bác nói nằm trong công thức nè

(Torque x Engine speed) / 5,252 = Horsepower

còn quan hệ giữa moment, công suất và vận tốc góc nè ...

horsepower2.gif



nhưng em vẫn còn lờ mờ là tại sao công suất tối đa lại đạt được ở mức vận tốc góc không tối đa ... ngoài việc hao hụt năng lượng ra thì còn nguyên nhân nào khác không bác ... có thể nào ở vận tốc quay lớn thì có lực ly tâm cũng lớn theo và từ đó làm giảm moment ? còn đối với công suất thì sao hả bác ?
 
Tập Lái
19/9/05
25
0
1
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Có 1 nguyên nhân làm suy giảm CS của ĐC khi số vòng quay tăng , đó là do khi cố gắng nhồi nhét hỗn hợp nhiên liệu càng nhiều vào trong buồng đốt, ở 1 lúc nào đó, quán tính dòng khí nạp này sẽ làm cho tổn thất CS lớn hơn so với trị số CS mà nó gia tăng, nên CS động cơ có xu hướng giảm xuống. Trên thực tế, mọi loại đcơ đều thiết kế để nmax lớn hơn 1 chút so với n mà ở đó CS đạt cực đại.
 
Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Hay quá ! đọc đi đọc lại mình lại thấy mình càng dốt !