RE: Cấu hình chữ V của động cơ
Hai đại lượng mà bác nói nằm trong công thức nè
(Torque x Engine speed) / 5,252 = Horsepower
còn quan hệ giữa moment, công suất và vận tốc góc nè ...
nhưng em vẫn còn lờ mờ là tại sao công suất tối đa lại đạt được ở mức vận tốc góc không tối đa ... ngoài việc hao hụt năng lượng ra thì còn nguyên nhân nào khác không bác ... có thể nào ở vận tốc quay lớn thì có lực ly tâm cũng lớn theo và từ đó làm giảm moment ? còn đối với công suất thì sao hả bác ?
Hai đại lượng mà bác nói nằm trong công thức nè
(Torque x Engine speed) / 5,252 = Horsepower
còn quan hệ giữa moment, công suất và vận tốc góc nè ...
nhưng em vẫn còn lờ mờ là tại sao công suất tối đa lại đạt được ở mức vận tốc góc không tối đa ... ngoài việc hao hụt năng lượng ra thì còn nguyên nhân nào khác không bác ... có thể nào ở vận tốc quay lớn thì có lực ly tâm cũng lớn theo và từ đó làm giảm moment ? còn đối với công suất thì sao hả bác ?