RE: Cấu hình chữ V của động cơ
Chào các bác,
Em là thành viên mới mong các bác chỉ giáo cho.
Bác ptson, theo em số xylanh lẻ ở mỗi hàng không đóng góp vào sự rung động của động cơ V. Vì các máy nổ lần lượt chứ không nổ đồng thời V6 thôi chứ V8 thì em chưa biết[&:]. Cái animation mà bác post lên không phải là loại bác sĩ đang nói vì bác dùng 6 cổ trục trong khi V6 thường chỉ dùng 3 cổ trục (để tiết kiệm không gian mà lại). Việc thiết kế góc đặt động cơ, góc trục khuỷu, góc tay biên quan trọng hơn với độ rung của động cơ.
Mục tiêu của piston khi đi xuống là sinh ra đuợc Mômen, do vậy (theo em thôi[8|]) các bác cứ twởng twợng rằng thay vì động cơ nổ khi cổ biên nằm ở vị trí 12h, động cơ nổ tại vị trí 3h thì động cơ sẽ êm hơn vì khi đó cánh tay đòn là lớn nhất, lực từ piston sinh ra không gây ra lực hướng tâm lên cổ biên mà chỉ sinh ra mômen. Động cơ V8 chính là loại động cơ đạt được điều này.
Mong các bác chỉ giáo thêm.