Hạng B2
19/2/05
121
9
18
Ha Noi
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Trích đoạn: saigonvw

phải ghi rõ loại, kiểu, công xuất động cơ
=>>E ghi X4I4 ???
Tốt nhất là Bác mở nắp Ca_bô lên,nhìn vào nắp máy xem nó ghi như thế nào rồi mình copy lại cho chắc ăn!
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
60
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Trên đó chỉ có số máy thôi các Bác ạ. Thế mới khổ chứ.
 
Hạng B2
1/6/05
204
5
18
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Con bọ của tôi trong sổ đăng kiểm ghi là x4v4
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
60
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Mr *** ở 282 cũng chỉ giải thích chữ X có nghĩa là máy xăng thôi, còn V, I hay gì gì nữa thì không biết " Ông phải đi hỏi nhà sx ý - đừng có tin bọn Đăng kiểm..." ...Bó tay luôn !
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Trích đoạn: oto_dhbk

:)Góc ở đây là góc lệch giữa trục khửu với phương chuyển động của pittong
Sửa thế ko biết đc chưa bác

Khiếp , bác có cái nick của DHBk , hổng hiểu có phải là đại học bách khoa không , dưng mà viết chánh tả sai tèm lem thế Lày, AE đọc phản cảm và mang tiếng cho DHBK quá

Ngoài chuyện chánh tả ra, bác đuợc bà con nhắc cho sửa chữa rồi mà em đọc câu trên của bác hoài vẫn không hình dung ra nó là cái góc nào???
em xét 2 phương mà bác đưa ra thì dù máy I hay hay V nó đều là 90 độ cả!!!
theo ngu ý của em, nói chuyện cà phê cà pháo thí sao cũng được , chớ nói chuyện KT nên có sự chánh xác , vì nó thể hiện cái trình của người viết !!!
Kính bác!!!
 
Tập Lái
26/1/06
15
0
0
42
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Chào các bác,
Em là thành viên mới mong các bác chỉ giáo cho.
Bác ptson, theo em số xylanh lẻ ở mỗi hàng không đóng góp vào sự rung động của động cơ V. Vì các máy nổ lần lượt chứ không nổ đồng thời V6 thôi chứ V8 thì em chưa biết[&:]. Cái animation mà bác post lên không phải là loại bác sĩ đang nói vì bác dùng 6 cổ trục trong khi V6 thường chỉ dùng 3 cổ trục (để tiết kiệm không gian mà lại). Việc thiết kế góc đặt động cơ, góc trục khuỷu, góc tay biên quan trọng hơn với độ rung của động cơ.
Mục tiêu của piston khi đi xuống là sinh ra đuợc Mômen, do vậy (theo em thôi[8|]) các bác cứ twởng twợng rằng thay vì động cơ nổ khi cổ biên nằm ở vị trí 12h, động cơ nổ tại vị trí 3h thì động cơ sẽ êm hơn vì khi đó cánh tay đòn là lớn nhất, lực từ piston sinh ra không gây ra lực hướng tâm lên cổ biên mà chỉ sinh ra mômen. Động cơ V8 chính là loại động cơ đạt được điều này.
Mong các bác chỉ giáo thêm.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Các bác ơi thế động cơ L6 như của chú Magnus 2.5 là thế nào hả các bác[:-]??
 
Tập Lái
26/1/06
15
0
0
42
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Chào bác Audi,
Xe Magnus dùng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I or L)
Chữ L là chữ line, số 6 là thể hiện cho 6 máy.
 
Hạng B1
27/3/06
64
0
0
39
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

sau khi phân tích tính toán lực tác dụng lên piston ( lực quán tính khối lượng chuyển động tịnh tiến , lực quán tính chuyển động quay , lực khí thể , mômen quán tính ) sẽ thấy được một số lực tự triệt tiêu nhau , còn lại một số lực không tự triệt tiêu được thì ta làm như thế ni:
đối với mômen : sử dụng đối trọng .
đối với lực quán tính : sử dụng lángetchero ( theo lý thuyết ) . tuy nhiên trong thực tế langetchero to đùng ---> không sài mà cứ để lực quán tính nó sống .
như vậy động cơ cân bằng là động cơ có các lực ( như trên ) còn lại ít nhất .
đối với động cơ 6 xilanh : sum(all lực)=0 >> cân bằng .
đối với động cơ V12 = 2 * động cơ 6 xi lanh == > cân băng .
các đông cơ còn lại nói chung không ít thì nhiều cũng còn 1 vài lực không cân bằng