Hạng C
20/8/14
677
698
93
Các bác xem trên vnexpress hôm nay, đúng là không có gì để viết hoặc là viết lên cho chúng chửi hay sao đó.
Sao không đặt chân ga bên trái còn chân phanh bên phải?
Đối với xe số tự động, nếu chỉ đặt chân phanh bên phải, trong tình huống khẩn cấp theo phản xạ lái xe sẽ đạp chân phanh như vậy an toàn hơn (Nguyễn Tuân).
Thông thường chân phải là thuận sẽ mạnh hơn chân trái. Nếu các nhà sản xuất xe đặt chân ga bên trái thì dù trong tình huống khẩn cấp thì phản xạ thường là dùng chân phải để đạp và như vậy chỉ đạp phanh mà thôi, vì chân ga ở bên trái rồi. Tôi nghĩ như thế sẽ an toàn hơn rất nhiều là đặt chân ga và phanh cùng một bên phải.

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...ben-trai-con-chan-phanh-ben-phai-3328502.html
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
11/5/13
330
284
63
em sẽ trả lời 1 lần cho các bác hiểu rõ.Sao không đặt chân ga bên trái còn chân phanh bên phải
- sở dĩ chân ga bên phải, chân thắng bên trái vì trong những lần sx đầu tiên họ thiết kế như vậy, theo 1 quy chuẩn nhất định
- Nếu lúc đó họ làm ngược lại thì bây giờ sẽ xuất hiện 1 câu hỏi :" Vì sao không để chân gas bên phải, chân thắng bên trái?"
 
Hạng C
8/7/13
611
17.907
93
em sẽ trả lời 1 lần cho các bác hiểu rõ.Sao không đặt chân ga bên trái còn chân phanh bên phải
- sở dĩ chân ga bên phải, chân thắng bên trái vì trong những lần sx đầu tiên họ thiết kế như vậy, theo 1 quy chuẩn nhất định
- Nếu lúc đó họ làm ngược lại thì bây giờ sẽ xuất hiện 1 câu hỏi :" Vì sao không để chân gas bên phải, chân thắng bên trái?"
Khả năng đọc hiểu về từ Trái - Phải trong bài viết của a thật là quan ngại. Haiz :D
 
  • Like
Reactions: Dakar_Rally
Hạng C
20/8/14
677
698
93
cũng may là không hỏi tại sao không để chân thắng bên ghế hành khách để có gì thắng giúp;
chạy xe 2 người nó vui hơn và tránh lãng phí...
Ý tưởng này hay nè, một người chuyên đạp ga còn người ghế phụ chuyên đạp thắng. Có chiếc xe như vầy chắc cãi nhau ầm trời trong xe nhỉ.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Ý tưởng này hay nè, một người chuyên đạp ga còn người ghế phụ chuyên đạp thắng. Có chiếc xe như vầy chắc cãi nhau ầm trời trong xe nhỉ.
chuyên môn hóa giúp tăng năng suất mà bác; cụ thể ở đây là tăng tai nạn =)) =))

Có đó bác , mấy xe tập lái ông thầy dạy lái cứ dành thắng với học trò :3dcuoi:
thắng 2 bên; cái mình gợi ý là có 1 bên thôi; người chuyên đạp ga, người chuyên đạp thắng;