hehe, em đùa chút thôi, em hiểu ý mấy bác. Thật ra em nghĩ vụ đạp nhầm chân ga phụ thuộc vào tâm lý, cách lái và thói quen xử lý tình huống của người lái. Đi học lái có ai chỉ lái xe số tự động và xử lý như thế nào vì ai cũng nghĩ nó đơn giản.... nhưng thật sự tình huống nào nên để chân ra khỏi bàn đạp ga để giảm ga và đưa chân lên bàn đạp thắng để phòng thủ cho những tình huống bất ngờ thì những tài mới nên cần tìm hiểu. Đây là ý kiến cá nhân của em .
Ý của anh này theo e hiểu là ảnh muốn 2 bàn đạp cách xa ra và dùng cả 2 chân. Bên trái là chân ga, bên phải là chân thắng.Các bác xem trên vnexpress hôm nay, đúng là không có gì để viết hoặc là viết lên cho chúng chửi hay sao đó.
Sao không đặt chân ga bên trái còn chân phanh bên phải?
Đối với xe số tự động, nếu chỉ đặt chân phanh bên phải, trong tình huống khẩn cấp theo phản xạ lái xe sẽ đạp chân phanh như vậy an toàn hơn (Nguyễn Tuân).
Thông thường chân phải là thuận sẽ mạnh hơn chân trái. Nếu các nhà sản xuất xe đặt chân ga bên trái thì dù trong tình huống khẩn cấp thì phản xạ thường là dùng chân phải để đạp và như vậy chỉ đạp phanh mà thôi, vì chân ga ở bên trái rồi. Tôi nghĩ như thế sẽ an toàn hơn rất nhiều là đặt chân ga và phanh cùng một bên phải.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...ben-trai-con-chan-phanh-ben-phai-3328502.html
Cũng ko phải là ngớ ngẩn, thiết kế rồi tập luyện thuần thục thì cũng được.
Cái quan trọng là tập luyện thuần thục, tập trung, chú ý khi lái xe, nắm vững luật GT, bảo trì xe đúng hạn là an toàn nhất.
Chỉnh sửa cuối:
Cái tập luyện quan trọng hơn. Làm gì để 2 chân đạp cùng lúc. Giống như chạy số sàn quen thì đạp côn, đạp thắng, gài số, buông thắng, đạp ga, zọt, đạp côn, gài số,...nó thành phản xạ gồi, đâu có lộn.cái quan trọng là vừa đạp ga vừa đạp thắng thì thắng có tác dụng hay không!?
thì câu hỏi này của mấy bố chưa bao giờ lái oto bào giờ í mà
còn vụ vụ nhầm lẫn chân ga và côn, thì em có ý kiến thế này
mấy bác cứ khoái xe CC cho to,rồi này là xe số tự động,từa lưa hết
riêng em thích 1 chiếc tầm 1.2 tới 1.4. MT có lỡ mà nhầm thì còn ngắt côn kịp, mà nhiều khi nó bù ga ì ì chưa chịu chạy nữa chứ,haha
còn vụ vụ nhầm lẫn chân ga và côn, thì em có ý kiến thế này
mấy bác cứ khoái xe CC cho to,rồi này là xe số tự động,từa lưa hết
riêng em thích 1 chiếc tầm 1.2 tới 1.4. MT có lỡ mà nhầm thì còn ngắt côn kịp, mà nhiều khi nó bù ga ì ì chưa chịu chạy nữa chứ,haha
Mấy câu hỏi kiểu này là của các bác chưa bao giờ học lái xe 4B. Các bác vô cãi nhau làm gì . Mai mốt đi học lái xe rồi, họ tự biết câu trả lời. Trên vnexpress giờ e thấy nhiều chú chưa biết gì là 4B hay ý kiến ý cò này nọ lắm. Sao không để thời gian lo làm việc, kiếm tiền mua cái 4B rồi tự hiểu. Xưa em còn hay vô đọc mấy mục tranh luận của vnexpress chứ giờ e chán luôn. 80% ý kiến trong đó là của AHBP, chưa hề biết thực tế nó thế nào. Chứng tỏ dân ta còn rảnh lắm. Mà rảnh vậy sao ra đường không từ tốn chút, toàn tỏ vẻ bận rộn lắm. Haizz.
Em hiểu ý bác nhưng chắc một điều là tụi tây phương nó đã thiết kế vào 1 chân rồi thì phải có khoa học tụi nó mới làm như vậy, không ai lái xe mà cứ vắt não suy nghĩ trái ga phải thắng riết nó tẩu hỏa nhập ma ah. Mấy người đặt câu hỏi kiểu này là chưa bao giờ lái xe và rảnh quá không có gì làm nên đưa lên báo cho thêm phần sinh động tờ báo thui bác ah.Ý của anh này theo e hiểu là ảnh muốn 2 bàn đạp cách xa ra và dùng cả 2 chân. Bên trái là chân ga, bên phải là chân thắng.
Cũng ko phải là ngớ ngẩn, thiết kế rồi tập luyện thuần thục thì cũng được.
Cái quan trọng là tập luyện thuần thục, tập trung, chú ý khi lái xe, nắm vững luật GT, bảo trì xe đúng hạn là an toàn nhất.
Trong lịch sử có nhiều ý tưởng lúc đầu nghe có vẻ điên khùng, rồ dại, ngớ ngẩn, không tưởng...nhưng về sau nó lại có ích đó bác. Không nên thành kiến quá bác ạ.Em hiểu ý bác nhưng chắc một điều là tụi tây phương nó đã thiết kế vào 1 chân rồi thì phải có khoa học tụi nó mới làm như vậy, không ai lái xe mà cứ vắt não suy nghĩ trái ga phải thắng riết nó tẩu hỏa nhập ma ah. Mấy người đặt câu hỏi kiểu này là chưa bao giờ lái xe và rảnh quá không có gì làm nên đưa lên báo cho thêm phần sinh động tờ báo thui bác ah.