Khi thấy xe trước cứ sáng đèn phanh liên tục, trên phố 90% là do các mợ ôm volant, còn trên đèo thì chắc là các lái mới.Lái xe trên đường nếu chú ý sẽ thấy các xe ô tô đi phía trước...
- Có xe thì đèn thắng hầu như rất it khi sáng lên, ngay cả khi vào khúc cua...nhưng
- Có xe thì đèn thắng cứ chớp tắt liên tục...thậm chí ngay cả khi đang lên đèo dôc...
Lộn này nhớ thầy, nay nghiệm có lý.MT rất ít khi thấy tai nạn nghiêm trọng do bị nhầm ga-thắng như AT.
Lý do: MT chân trái lúc nào cũng rê côn, chân phải thì ga - thắng. Ví dụ khi hoảng hổn có đạp lộn thì đạp cả 2 chân, ga lớn nhưng đạp côn thì chỉ còn trớn thôi, gặp vật cản là ngừng, ko nguy hiểm như AT, san bằng tất cả.
Hồi lần đầu chuyển qua lái AT, lái rất sướng, nhưng khi vô vòng xoay e cũng có 1 lần bị 2b ép, hoảng hồn đạp lộn ga, may buông kịp, chuyển qua thắng nên ko seo. Sau này, lái chân phải đạp ga xong có trớn là chuyển qua bàn thắng liền.
Lái xe, chạy chậm khó hơn chạy nhanh, nhất là lái MT.
Khi vào nơi gt lộn xộn, thì MT hay AT chuyển giò sang thắng: Thủ thế. Lúc này lái xe yếu ko lái chậm được thì kẹt (MT).
Do kĩ năng kém bác ah, lái mới mới bị nhầm, còn lại thì thiết kế quá chuẩn rồi, đừng chỉnh sửa gì nữacác nhà chế tạo đã cho cái chân thắng to đùng còn chân ga nhỏ xíu vậy mà vẩn cứ đạp nhầm chân ga là sao ta.
haha bác giống e hồi xưa ghê, e học lái ông thầy già ngồi bên phụ, ngay bữa đầu e lên ga đạp cái ót (e biết chạy trc đó rồi) ông thầy ngồi bên ký vào đầu cái cóc, la lên chạy chậm khó hơn chạy nhanh biết chưa, h lúc nào cũng nhớ lời ổng nói hihiLộn này nhớ thầy, nay nghiệm có lý.
Lái xe, chạy chậm khó hơn chạy nhanh, nhất là lái MT.
Khi vào nơi gt lộn xộn, thì MT hay AT chuyển giò sang thắng: Thủ thế. Lúc này lái xe yếu ko lái chậm được thì kẹt (MT).
vậy thì phải hỏi lại là chân thắng xe honda và các xe khác trên thế giới đặt bên nào ấy nhỉ???
2B giò đạp một số xe chau Âu bên trái nha. Đông và Tây lắm thứ ngược nhau.