Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Vậy thì có tiêu chuẩn xe hơi riêng cho VN.?
Chỉ có lái xe Việt Nam là hay nhầm chân ga AT thôi. Cả đời đi bộ, bỗng có chiếc xe đạp kiểu gì ko chui bờ rào?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Ý iêm là chuyên luôn đó bác, chứ xe tập lái thì bên tài vẫn có chân thắng mà.
Rồi khi ko có người đạp thắng thì thành xe điên vì chuyên đạp ga?
 
Hạng B1
8/12/13
83
81
18
Tại bác chưa chạy xe chấm cao nên bác nói thế thôi ạ. Vợ đẹp thì phải chiều chuộng hơn, nhưng chả ai dại gì đổi vợ đẹp lấy vợ xấu hết bác kkk

thì câu hỏi này của mấy bố chưa bao giờ lái oto bào giờ í mà
còn vụ vụ nhầm lẫn chân ga và côn, thì em có ý kiến thế này
mấy bác cứ khoái xe CC cho to,rồi này là xe số tự động,từa lưa hết
riêng em thích 1 chiếc tầm 1.2 tới 1.4. MT có lỡ mà nhầm thì còn ngắt côn kịp, mà nhiều khi nó bù ga ì ì chưa chịu chạy nữa chứ,haha
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Thế ngày xưa chắc bác hay cải thầy lắm nhỉ :3dcuoi: Đừng nói là bác kí đầu ông thầy do ổng cứ đạp thắng hoài nghen
Shit, nhắc đến mới nhớ ông thầy chuyên cho trò leo cây. Hẹn 8g mà chờ mãi đến 9h30 gọi lại ổng bảo con bệnh phải vô bệnh viện. Điên máu luôn. Còn ý em nói đây là chiếc xe mà bên lái k có thắng kìa. Tưởng tượng đi cho sống động bác ơi.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Sao thằng cha ày không hỏi ......
a. Tại sao không làm cái cần vặn ga, cần vặn thắng dính lên vô lăng cho giống xe 2b
b. Tại sao bên dưới xe lại có 3 cái bàn đạp (sau này mới còn 2), mà cái bàn đạp thắng nằm sát với bàn đạp ga, còn cần ly hợp lại để xa qua bên trái
c. Tại sao người ta không để cái cần ly hợp vô giữa để ... 1 chân chuyên đạp ga và 1 chân chuyên đạp thắng
d.Tại sao khi đã có hộp số tự động .... người ta vẫn để bàn đạp thắng sát bên bàn đạp chân ga

Các bác xem trên vnexpress hôm nay, đúng là không có gì để viết hoặc là viết lên cho chúng chửi hay sao đó.
Sao không đặt chân ga bên trái còn chân phanh bên phải?
Đối với xe số tự động, nếu chỉ đặt chân phanh bên phải, trong tình huống khẩn cấp theo phản xạ lái xe sẽ đạp chân phanh như vậy an toàn hơn (Nguyễn Tuân).
Thông thường chân phải là thuận sẽ mạnh hơn chân trái. Nếu các nhà sản xuất xe đặt chân ga bên trái thì dù trong tình huống khẩn cấp thì phản xạ thường là dùng chân phải để đạp và như vậy chỉ đạp phanh mà thôi, vì chân ga ở bên trái rồi. Tôi nghĩ như thế sẽ an toàn hơn rất nhiều là đặt chân ga và phanh cùng một bên phải.

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...ben-trai-con-chan-phanh-ben-phai-3328502.html
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
E nói 1 câu thôi... Đó là do từ thuở sơ khai người ta chỉ mới thiết kế ra xe số sàn thôi. Và mọi người trên thế giới đã quen với côn -thắng -ga rồi. Sau này công nghệ phát triển có thêm số tự động thì chỉ việc bỏ chân côn là xong.. Thay vào đó là ga tay.. Đúng ra giờ phải gọi là thắng phụ mới đúng. Một thiết kế có từ ngày khai sơ và cả hàng tỷ người đang dùng. Nên ko thể khác được như độc giả trên vnexpress viết
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mình thầy câu hỏi này cũng không ngớ ngẩn lắm, tại sao không như vậy?, biết đâu vài chục năm nữa chuyện này có thể thành hiện thực?
 
Hạng B2
13/10/13
248
142
43
cũng may là không hỏi tại sao không để chân thắng bên ghế hành khách để có gì thắng giúp;
chạy xe 2 người nó vui hơn và tránh lãng phí...
Có đó bác, xe...tập lái đó :v