MT rất ít khi thấy tai nạn nghiêm trọng do bị nhầm ga-thắng như AT.Ban đầu lúc mua xe em định lấy bản AT rồi vì nó ấp sần full. Tại nó đắc với lại sợ nhầm chân ga nên thôi (mà em cũng không hiểu nhầm chân ga sao toàn xe AT bị không zậy)
Lý do: MT chân trái lúc nào cũng rê côn, chân phải thì ga - thắng. Ví dụ khi hoảng hổn có đạp lộn thì đạp cả 2 chân, ga lớn nhưng đạp côn thì chỉ còn trớn thôi, gặp vật cản là ngừng, ko nguy hiểm như AT, san bằng tất cả.
Hồi lần đầu chuyển qua lái AT, lái rất sướng, nhưng khi vô vòng xoay e cũng có 1 lần bị 2b ép, hoảng hồn đạp lộn ga, may buông kịp, chuyển qua thắng nên ko seo. Sau này, lái chân phải đạp ga xong có trớn là chuyển qua bàn thắng liền.
cũng có thể lắm ... nhưng hiện tại ...dù ăng-lê, pháp, mẽo, nhật, tàu, ả-rập ...... hay bất cứ cu nào ....khi nghe hiệu lệnh bước đều bước .... chân phải bước lên trước ....
do đó nếu để chân thắng bên phải, chân ga bên trái .....đảm bảo ...tai nạn thảm khốc hơn .....
do đó nếu để chân thắng bên phải, chân ga bên trái .....đảm bảo ...tai nạn thảm khốc hơn .....
Mình thầy câu hỏi này cũng không ngớ ngẩn lắm, tại sao không như vậy?, biết đâu vài chục năm nữa chuyện này có thể thành hiện thực?
Bởi vậy mình mới nói biết đâu vài chục năm nữa...., chuyện gì cũng có thể thay đổi được theo... thời giancũng có thể lắm ... nhưng hiện tại ...dù ăng-lê, pháp, mẽo, nhật, tàu, ả-rập ...... hay bất cứ cu nào ....khi nghe hiệu lệnh bước đều bước .... chân phải bước lên trước ....
do đó nếu để chân thắng bên phải, chân ga bên trái .....đảm bảo ...tai nạn thảm khốc hơn .....
Theo mình cách tốt nhất các nhà sản suất nên đặt chân ga vẫn là chân phải, chăn phanh vẫn là chân trái còn chân giữa dùng để bóp kèn.....,,
Haha...đầu năm AEOS nói chuyện cái "ga" & "thắng" cũng vui...làm em nhớ....có 1 câu hỏi rất đơn giản nhưng câu trả lời từ nhiều người lại không giống nhau....hihi..ví dụ:
- Tại sao xe máy, xe ô tô phải có cái thắng (phanh)?
Thực tế, có rất nhiều tài xế khi vận hành lại rất ít khi dùng đến cái thắng, họ chỉ dùng thắng khi thật sự cần thiết...trong khi rất nhiều tài xế, cứ hể nổ máy là tăng ga để rồi phải đạp thắng....hehe..
Chúc AEOS luôn lái xe an toàn trên đường thiên lý....
- Tại sao xe máy, xe ô tô phải có cái thắng (phanh)?
Thực tế, có rất nhiều tài xế khi vận hành lại rất ít khi dùng đến cái thắng, họ chỉ dùng thắng khi thật sự cần thiết...trong khi rất nhiều tài xế, cứ hể nổ máy là tăng ga để rồi phải đạp thắng....hehe..
Chúc AEOS luôn lái xe an toàn trên đường thiên lý....
Như thế mới gọi là sự đời chứ bác.Haha...đầu năm AEOS nói chuyện cái "ga" & "thắng" cũng vui...làm em nhớ....có 1 câu hỏi rất đơn giản nhưng câu trả lời từ nhiều người lại không giống nhau....hihi..ví dụ:
- Tại sao xe máy, xe ô tô phải có cái thắng (phanh)?
Thực tế, có rất nhiều tài xế khi vận hành lại rất ít khi dùng đến cái thắng, họ chỉ dùng thắng khi thật sự cần thiết...trong khi rất nhiều tài xế, cứ hể nổ máy là tăng ga để rồi phải đạp thắng....hehe..
Chúc AEOS luôn lái xe an toàn trên đường thiên lý....
Lái xe trên đường nếu chú ý sẽ thấy các xe ô tô đi phía trước...
- Có xe thì đèn thắng hầu như rất it khi sáng lên, ngay cả khi vào khúc cua...nhưng
- Có xe thì đèn thắng cứ chớp tắt liên tục...thậm chí ngay cả khi đang lên đèo dốc...
- Có xe thì đèn thắng hầu như rất it khi sáng lên, ngay cả khi vào khúc cua...nhưng
- Có xe thì đèn thắng cứ chớp tắt liên tục...thậm chí ngay cả khi đang lên đèo dốc...