Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
MAYMAY nói:
Quả thật đây là một cái bẫy to , khó có ai chạy được như bác NGUYEN T ( chạy phía sau xe đi trước " dù đó là xe tải"...trên những đoạn đường cong ), khi mà đường thì rộng , lại đang xuống dốc , cùng với thói quen ôm sát con lươn bên trái , ước gì có mấy tấm bảng kiểu như "ĐOẠN ĐƯỜNG THƯỜNG KIỂM TRA TỐC ĐỘ;-->ĐOẠN ĐƯỜNG THƯỜNG TỐN LÚA !!! ở gần những nơi như thế này.
Đoạn cong đó dài chừng 100 mét thôi bác ơi,đến đó cứ từ từ mà chạy,không phải vội làm gì,có nhah hưn cũng nhanh hơn chừng 30 giây.Mà không phải lúc nào cũng gặp xe container chạy đâu.Em thỉnh thoảng chạy đường đó,nhưng chưa gặp xe container bao giờ,và cũng không thấy xxxx đứng.
Về cái đưường dẫn cong cong chuyển từ tuyến đường này qua tuyến đường khác ở Moscow em thấy có rất nhiều,đường tuy rộng bằng 2 làn đường,nhưng cũng không phân làn.Xxxxx bên đó không bao giờ canh me mấy chuyện này.Thông thường,nếu đường thoáng thì các xe nối đuôi nhau chạy.Nhưng những giờ kẹt xe thì em thấy 100% xếp thành 2 hàng để lưu thông.Tuy nhiên không có hiện tượng chen nhau hay chiếm đường của nhau như ở Vịt ta.Và tuyệt nhie chưa bao giờ có xxxx nào canh me mấy chỗ đó.
Theo em,những chỗ như vậy,mình chịu khó theo luật mà chạy,đỡ phiền hà.
 
Tập Lái
12/3/12
6
0
0
Cảm ơn bác NGUYEN T đã chia sẽ , thiệt tình là hôm đó em chạy rất từ tốn , phía trong là một dãy xe tải đang nối đuôi , em ôm con lươn bên trái , trong đầu thì nghĩ chuyện gì vậy ta chắc là kẹt xe , và thôi rồi Lượm ơi ...em và bốn năm bác nữa....cùng một chổ mà xxx nói : lỗi chạy song song , lỗi chạy sai làn , đường này chỉ một làn xe ...
Các Bác cho hỏi , có thớt nào nói về (mục lục ) những chổ xxx thường canh me chỉ em với.
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
41
congtu_love nói:
NGUYEN T nói:
Yamahamvui nói:
@Nguyen T: đoạn xuống dốc đó ko có vạch kẻ đường bác ơi
Em ko nhớ là có lỗi chạy song song hay ko nhưng em giữ quan điểm của em là đi đúng làn đường, đúng tốc độ còn việc có song song hay ko là do người khác phạm lỗi ảnh hưởng tới mình.
Theo em,nếu không có kẻ vạch phân làn đường,thì chỗ đó trở thành chỗ nhạy cảm đấy bác ạ.
Vì khi không có vạch kẻ đường phân làn,nghĩa là đoạn đường đó tuy rộng,nhưng cũng chỉ là đoạn đường 1 làn xe. Và việc vượt xe khác trên đoạn đó bị cấm theo luật GTĐB.
Trường hợp của bác,theo em,là trường hợp nhạy cảm.Nếu xxx cứng,có thể bắt lỗi vượt xe trên đoạn đường cấm vượt.
Còn việc xe tải chạy chậm không liên quan đến việc bắt lỗi vượt xe trên đoạn đường cấm vượt.
Nếu tại chổ đó có 1 làn đừng thì đi sát phía bên trái là đúng, còn xe tải, xe ben chạy vào làn trong xe máy.....thì làm sao bắt đụơc. Phải bắt xe tải vựot ko đúng quy định chứ!
em cũng nghĩ như vậy! lane mình mình chạy không lấn lane không cán vạch thì tại sao bắt mình! chằng lẻ nó rề rề mé trong thì mình cũng rề theo à! còn lỗi vượt thì do thằng xe tải nó chạy thành hàng 2 phía trong mà đâu phải mình chạy vượt đâu!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
huytg073 nói:
congtu_love nói:
NGUYEN T nói:
Yamahamvui nói:
@Nguyen T: đoạn xuống dốc đó ko có vạch kẻ đường bác ơi
Em ko nhớ là có lỗi chạy song song hay ko nhưng em giữ quan điểm của em là đi đúng làn đường, đúng tốc độ còn việc có song song hay ko là do người khác phạm lỗi ảnh hưởng tới mình.
Theo em,nếu không có kẻ vạch phân làn đường,thì chỗ đó trở thành chỗ nhạy cảm đấy bác ạ.
Vì khi không có vạch kẻ đường phân làn,nghĩa là đoạn đường đó tuy rộng,nhưng cũng chỉ là đoạn đường 1 làn xe. Và việc vượt xe khác trên đoạn đó bị cấm theo luật GTĐB.
Trường hợp của bác,theo em,là trường hợp nhạy cảm.Nếu xxx cứng,có thể bắt lỗi vượt xe trên đoạn đường cấm vượt.
Còn việc xe tải chạy chậm không liên quan đến việc bắt lỗi vượt xe trên đoạn đường cấm vượt.
Nếu tại chổ đó có 1 làn đừng thì đi sát phía bên trái là đúng, còn xe tải, xe ben chạy vào làn trong xe máy.....thì làm sao bắt đụơc. Phải bắt xe tải vựot ko đúng quy định chứ!
em cũng nghĩ như vậy! lane mình mình chạy không lấn lane không cán vạch thì tại sao bắt mình! chằng lẻ nó rề rề mé trong thì mình cũng rề theo à! còn lỗi vượt thì do thằng xe tải nó chạy thành hàng 2 phía trong mà đâu phải mình chạy vượt đâu!
Đó là CÁC BÁC NGHĨ!
Nhưng luật GTĐB nó không SUY NGHĨ giống như các bác. Nó chỉ biết như thế nào là đúng,như thế nào là sai thôi ạ.
Theo em nghĩ,việc chạy xe như bác nói là do thói quen của người VN chạy xe 2B,thấy chỗ nào trống thì chen lên.Vì vậy,khi chạy 4B chưa thích nghi với các quy định của luật.Em nghĩ,qua những vụ như thế này,ý thức chấp hành luật của mọi người cũng ngày một cao hơn.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em đang tìm hiểu xem có luật GT ở nước nào có điều khoản cho phép xe phía sau vượt xe phía trước ở những đoạn đường cấm vượt hay không,nếu xe phía trước có tốc độ thấp hơn xy km/h chẳng hạn.
Cách đây gần 20 năm,khi lái xe ở Nga,em bị bắt lỗi vượt ở nơi cấm vượt (đường kẻ vạch liền).Sau khi giải thích rằng,vì xe trước chạy quá chậm,nên em phải vượt.Lúc đó tay xxx giai thích cho em đại loại,nếu xe trước chạy tốc độ thấp hơn 30 km/h thì có thể vượt được.Đó là lời của xxxx,nhưng sau đó em tìm hiểu kỹ trong luật GT ở Nga thì không thấy có điều khoản nào nói như thế.
Có bác nào biết có điều khoản tương tự như vậy trog luật GT ở nước nào đó thì cho ý kiến.
 
Hạng D
9/5/09
3.408
16.399
113
Sao không diễn giãi là xe công vượt ôt o nhỉ? Lúc nãy rui chạy chậm nên tụi nó vượt phải một đoàn. Lên gặp các anh nên tụi nó nhả ga hết, dồn cục. Tui vẫn giữ tốc độ nãy giờ nên ở đây nè, giờ hông lẽ xi nhanh xin vô làn...vượt phải của tụi nó :D
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Richievn nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Sao không diễn giãi là xe công vượt ôt o</span> nhỉ? Lúc nãy rui chạy chậm nên tụi nó vượt phải một đoàn. Lên gặp các anh nên tụi nó nhả ga hết, dồn cục. Tui vẫn giữ tốc độ nãy giờ nên ở đây nè, giờ hông lẽ xi nhanh xin vô làn...vượt phải của tụi nó :D
xxx thổi em lại nói như thế và cho em đi khi nghe em nói là em luôn bám sát dải phân cách ngoài cùng bên trái.
lúc đó em không hiểu.
hôm em bị thổi mà ngay từ đầu xxx nói em vượt trên đường cong thì chắc em nhận biên bản rồi, may là xxx nói em đi sai làn nên em mới lý luận lại được.
 
Tập Lái
12/3/12
6
0
0
nhắn các bạn lái mới , khi đi ngang đoạn này chú ý , nên chạy nối đuôi xe trước (theo lời bác NGUYEN T ), dù nó là xe cont , dù nó chạy rề rề , còn khi lỡ quên và theo thói quen chạy sát con lươn , song song với các xe làn trong mà bị vịn thì tùy theo lời của xxx:
LỖI CHẠY SONG SONG : cãi tới như bác chủ ,lỗi này không có trong luật
LỖI CHẠY SAI LÀN ;LỖI VƯỢT TRÊN ĐƯỜNG CONG:diễn giải là xe tải vượt ô tô như bác Rich
CÃI KHÔNG LẠI :ký biên bản xem như là học phí khi đi qua đoạn này, nhớ ghi âm chụp hình gửi lên đây cho các bác khác học hỏi.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
whoiswho nói:
Em thấy bác NguyenT nói chuẩn nhất, mà có 100m các bác đua hay vượt làm giề ...
Đoạn đường cong này bắt đầu từ XLĐH ôm xuống tới XLHN phải hơn 500m chứ không thể 100m được. Theo em đoạn đường này 1 làn dành cho ô tô thì tất cả ô tô phải đi 1 hàng và đi sát con lươn bên trái mới đúng, xe nào đi bên phải là phạm luật coi như vượt phải và đi như vậy vô tình gây nguy hiểm cho làn xe máy. Nếu phạt thì phạt tất cả những xe đi bên phải mới đúng. Còn nếu nói tôi vượt xe khác bên phải (hay còn gọi là vượt trái) thì lấy chuẩn xe nào? vì bên phải tôi là một hàng xe nối đuôi. Vã lại những xe đi bên phải là những xe đi sai không thể làm chuẩn để nói tôi vượt trái.
Xin nói rõ thêm về từ "vượt". Khi vượt tức là anh đang lưu thông cùng làn với các phương tiện khác, khi có nhu cầu vượt thì anh xin vượt và tách làn đường đó để vượt. Vậy khi tôi lưu thông từ đầu cầu vượt xuống đến chân cầu giữ ổn định 1 làn và đúng làn của tôi thì sao bắt lỗi tôi vượt trái xe bên phải được.
Những ý bác NGUEN T nói trên em hoàn toàn đồng ý nhưng cụ thể trong đoạn đường này nếu xxx bắt lỗi như vậy là sai.