Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
songnguyen nói:
whoiswho nói:
Em thấy bác NguyenT nói chuẩn nhất, mà có 100m các bác đua hay vượt làm giề ...
Đoạn đường cong này bắt đầu từ XLĐH ôm xuống tới XLHN phải hơn 500m chứ không thể 100m được. Theo em đoạn đường này 1 làn dành cho ô tô thì tất cả ô tô phải đi 1 hàng và đi sát con lươn bên trái mới đúng, xe nào đi bên phải là phạm luật coi như vượt phải và đi như vậy vô tình gây nguy hiểm cho làn xe máy. Nếu phạt thì phạt tất cả những xe đi bên phải mới đúng. Còn nếu nói tôi vượt xe khác bên phải (hay còn gọi là vượt trái) thì lấy chuẩn xe nào? vì bên phải tôi là một hàng xe nối đuôi. Vã lại những xe đi bên phải là những xe đi sai không thể làm chuẩn để nói tôi vượt trái.
Xin nói rõ thêm về từ "vượt". Khi vượt tức là anh đang lưu thông cùng làn với các phương tiện khác, khi có nhu cầu vượt thì anh xin vượt và tách làn đường đó để vượt. Vậy khi tôi lưu thông từ đầu cầu vượt xuống đến chân cầu giữ ổn định 1 làn và đúng làn của tôi thì sao bắt lỗi tôi vượt trái xe bên phải được.
Những ý bác NGUEN T nói trên em hoàn toàn đồng ý nhưng cụ thể trong đoạn đường này nếu xxx bắt lỗi như vậy là sai.
Bác quên mất một điều khoản trong luật GTĐB (mà đa số lái xe ở VN không để ý chấp hành).Điều ày,ở nước ngoài lái xe chấp hành đầu tiên khi tham gia lưu thông.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. <span style=""color: #ff0000;"">Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.</span>
Trong trường hợp cụ thể này,rõ ráng các phương tiện lưu thông về phía bên phải là đường là đúng luật.Phía bên trái chỉ dành cho các xe được quyền ưu tiên theo luật vượt (nếu có).
Đa số lái xe ở VN trong mọi tình huống đều có thói quen bám sát về phía bên trái của làn đường.Nó xuất phát từ những quy định bất cập trong chính bộ luật GTĐB của VN.Riết rồi,thành tập quán,cứ cầm vô lăng là ôm làn trái!
Đoạn này chính xác thì khoảng 200 mét,nhưng em nghĩ,cái cần là phải chấp hành luật.Còn nếu ai muốn chạy theo suy luận của mình cũng được,nhưng luật (dù hợp láy hay bất hợp lý) thì chỉ có một và chỉ có 2 đáp án Đúng hoặc Sai mà thôi:
xlhnx.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Em thấy nó không ổn Bác ui, chỗ cua đó theo em thì mình đi sát con lươn bên trái mới đúng, làn kia dành cho xe 2B. Ngay trên cầu vượt, 4B đi 2 làn ngoài bên trái còn 2B đi lane trong bên phải, khi ôm vòng xuống XLHN thì xe 4B vẫn đi bên trái sát lươn và nhập vào XLHN sẽ dễ dàng hơn nữa
 
Hạng D
1/9/10
1.665
54
48
0906 90 12 26
Thấy bàn tán riét không biét máy bác bàn đến đau nữa....
Em túm cái váy lại là bắt lỗi chạy song song là sai bét ... Nhu em đã comment phần trước TX em sau khi bắt lại thì BB phạt ghi không theo biển báo hiệu đường bộ..
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
NGUYEN T nói:
Bác quên mất một điều khoản trong luật GTĐB (mà đa số lái xe ở VN không để ý chấp hành).Điều ày,ở nước ngoài lái xe chấp hành đầu tiên khi tham gia lưu thông.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. <span style=""color: #ff0000;"">Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.</span>
Trong trường hợp cụ thể này,rõ ráng các phương tiện lưu thông về phía bên phải là đường là đúng luật.Phía bên trái chỉ dành cho các xe được quyền ưu tiên theo luật vượt (nếu có).
Đa số lái xe ở VN trong mọi tình huống đều có thói quen bám sát về phía bên trái của làn đường.Nó xuất phát từ những quy định bất cập trong chính bộ luật GTĐB của VN.Riết rồi,thành tập quán,cứ cầm vô lăng là ôm làn trái!
Đoạn này chính xác thì khoảng 200 mét,nhưng em nghĩ,cái cần là phải chấp hành luật.Còn nếu ai muốn chạy theo suy luận của mình cũng được,nhưng luật (dù hợp láy hay bất hợp lý) thì chỉ có một và chỉ có 2 đáp án Đúng hoặc Sai mà thôi:
Ý 3 phần bôi đỏ bác trích dẫn cũng có nghĩa là xe ô tô có tốc độ cao hơn được phép đi bên trái. Và bác nói phần đường bên trái dành cho xe ưu tiên cũng không đúng vì không có quy định. Khi gặp xe ưu tiên thì buộc bác phải nhường đường rồi chứ không phải dành hẳn 1 làn đường cho xe ưu tiên (trừ khi có quy định thế).
Em túm lại là đoạn đường này xxx bắt lỗi đi song song hay vượt trái nếu xe bác lỡ đi nhanh hơn xe bên phải thì cãi kịch liệt và buộc xxx phải giải thích rõ ràng từ "vượt" là như thế nào chứ không phải cứ đi nhanh hơn xe khác là vượt.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
songnguyen nói:
Ý 3 phần bôi đỏ bác trích dẫn cũng <span style=""color: #ff0000;"">có nghĩa là xe ô tô có tốc độ cao hơn được phép đi bên trái</span>. Và bác nói phần đường bên trái dành cho xe ưu tiên cũng không đúng vì không có quy định. Khi gặp xe ưu tiên thì buộc bác phải nhường đường rồi chứ không phải dành hẳn 1 làn đường cho xe ưu tiên (trừ khi có quy định thế).
Em túm lại là đoạn đường này xxx bắt lỗi đi song song hay vượt trái nếu xe bác lỡ đi nhanh hơn xe bên phải thì <span style=""color: #ff0000;"">cãi kịch liệt và buộc xxx phải giải thích rõ ràng</span> từ<span style=""color: #ff0000;""> "vượt" là như thế nào chứ không phải cứ đi nhanh hơn xe khác là vượt.</span>
(Đỏ 1)Điều này đúng,nhưng chỉ đúng ở những đoạn đường không cấm vượt.
Khi cùng đi trong 1 làn đường (dù là làn đường rộng hay hẹp),hành vi đi sang phía bên trái và chạy nhanh hơn xe bên phải của mình là hành vi vượt rồi còn gì.
(Đỏ 2)Nếu 2 xe chạy trên 2 làn đường độc lập,hành vi bác nói không gọi là vượt.Nhưng ở đây chỉ có 1 làn xe!
Nói như bác,nếu em là xxx,việc bác cứ chạy bên phía trái của làn đường đó và chạy nhanh hơn các xe đag chạy phía bên phải.Em sẽ lập BB bác với lỗi vượt ở nơi cấm vượt.Không tranh cãi,không giải thích(<span style=""color: #ff0000;"">với trường hợp bác cứ cãi kịch liệt và buộc xxx phải giải thích rõ ràng</span>.Mọi trách hiệm sau khi lập BB em đứng ra chịu trách nhiệm trước pháp luật,và bác có quyền ghi ý kiến của mình ,có quyền đi khiếu nại và có quyền kiện ra tòa.Như vậy là được chưa ạ?


Em xin trình bày kỹ năng thực hiện quy định :"Xe có tốc độ thấp hơn phải lưu thông ở làn bên phải" như thế này (cái này học được ở Nga - nơi mà em thấy gần như 100% lái xe thực hiện đúng điều này):
- Khi đang lái xe trên làn đường mà tốc độ của xe tương đương với tốc độ của những xe đang lưu thông trên làn bên phải của mình, nếu đoạn đường cùng làn phía trước xe mình trống,không có xe chạy,thì nhập vào làn bên phải.
- Khi muốn chạy nhanh hơn các xe cùng làn thì chuyển sang làn bên trái để lưu thông.Nếu làn bên trái cũng có xe chạy không nhanh bằng mình thì chuyển qua làn bên trá tiếp theo,......... đến khi nào thấy trước mặt mình trống,thì chuyển qua làn bên phải kế tiếp.
Vì thế,em thấy không có tình trang, một ông 4B ôm làn bên trái ngoài cùng thong dong làm thơ để phía sau ông ấy là một hàng dài xe cộ xin vượt mà không được,đành phải vượt phải.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
41
nói như bác Nguyên T là nếu đoạn đường không phân làn và cấm vượt thì xe oto, xe công, tải, chỉ chạy chung 1 hàng sát bên phải à! vì mặc định xe công đã không chạy ra ngoài đc, ôto phải chuyển vô chạy theo sau xe công luôn à! vậy mé ngoài để trống trong khi bên phải còn có xe 2b nữa (ý em là nói không phân làn nhưng đường đủ rộng để chạy 2 hàng như trường hợp trên nhá)

E thấy đó giờ xe tải xe công thường nhường theo xe oto chứ ít khi nào thấy ngươc lại! em thì dốt luật nhưng em chỉ nói theo những gì em thấy thui! nếu đã cấm vượt rùi thì tất cả xe cứ lane trái mà chạy chứ làm gì để trống lane đo không cho ai chạy!
đáng lý ra xe công phải chậm lại chuyển ra hàng ngoài hoặc chạy nhanh lên để vượt ra ngoài (cái này thì hên xui) để theo oto chứ! nó chạy vậy là nó sai mà sao lại bắt mình!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/4/11
417
4
18
Biết thêm 1 chổ nữa để đề phòng , cám ơn bác chủ và các bác khác đã phân tích làm rõ thêm
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
huytg073 nói:
nói như bác Nguyên T là nếu đoạn đường không phân làn và cấm vượt thì xe oto, xe công, tải, chỉ chạy chung 1 hàng sát bên phải à! vì mặc định xe công đã không chạy ra ngoài đc, ôto phải chuyển vô chạy theo sau xe công luôn à! vậy mé ngoài để trống trong khi bên phải còn có xe 2b nữa (ý em là nói không phân làn nhưng đường đủ rộng để chạy 2 hàng như trường hợp trên nhá)

E thấy đó giờ xe tải xe công thường nhường theo xe oto chứ ít khi nào thấy ngươc lại! em thì dốt luật nhưng em chỉ nói theo những gì em thấy thui! nếu đã cấm vượt rùi thì tất cả xe cứ lane trái mà chạy chứ làm gì để trống lane đo không cho ai chạy!
đáng lý ra xe công phải chậm lại chuyển ra hàng ngoài hoặc chạy nhanh lên để vượt ra ngoài (cái này thì hên xui) để theo oto chứ! nó chạy vậy là nó sai mà sao lại bắt mình!
Em thấy đã tham gia GT thì phải chấp hành luật.Luật quy định thế nào mình thực hiện thế đó.
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Ở đây em thấy Bác phân tích chạy sát con lươn bên trái mà là sai, em thấy hơi khó hiểu nè, rõ ràng mình ôm từ trái, theo vòng cũng bên trái sát lươn thì có gì sai nào. bên phải còn dành cho xe 2B chứ. Em đi ở đó mấy lần, lần nào cũng gặp 2B, không lẽ em đi bên phải chung với 2B mới đúng.
Em hiểu xe tốc độ thấp đi về bên phải là tốc độ tổng quát của xe, tính an toàn, tốc độ tĩnh, chứ không phải tốc độ thực tế khi lưu thông.
4B đi sát bên trái khi nhập vào XLHN cũng dễ dàng hơn mà. Nhập làn từ bên trái anh còn 1 khoảng buffer để quan sát trước khi nhập, cái này thì rõ ràng hơn là nhập từ bên phải.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
imisnothing nói:
Ở đây em thấy Bác phân tích chạy sát con lươn bên trái mà là sai, em thấy hơi khó hiểu nè, rõ ràng mình ôm từ trái, theo vòng cũng bên trái sát lươn thì có gì sai nào. bên phải còn dành cho xe 2B chứ. Em đi ở đó mấy lần, lần nào cũng gặp 2B, không lẽ em đi bên phải chung với 2B mới đúng.
Em hiểu xe tốc độ thấp đi về bên phải là tốc độ tổng quát của xe, tính an toàn, tốc độ tĩnh, chứ không phải tốc độ thực tế khi lưu thông.
4B đi sát bên trái khi nhập vào XLHN cũng dễ dàng hơn mà. Nhập làn từ bên trái anh còn 1 khoảng buffer để quan sát trước khi nhập, cái này thì rõ ràng hơn là nhập từ bên phải.
Có làn dành cho xe máy riêng,làn dành cho xe ô tô riêng mà bác.Ở đây ta chỉ nói đến cách lưu thông của các loại xe ô tô trên làn đường dành riêng cho xe ô tô thôi mà.