vuhoang8x nói:Có cách khac test là lần 1 bác đổ full bình xăng. Reset km về 0. Lần 2 đổ xăng củng full luôn -> Số km đã chạy tương ứng số lit/tiền đổ xăng lần 2. Đảm bảo tính trung bình là chính xác.amaha nói:Thật sự em cũng muốn tin mấy lời này của bác, nhưng nó vẫn thiếu sức thuyết phục vì cái chính là mình giao phó hết cho cái máy đo hao tổn xăng đó.huydang nói:Tôi chạy cerato MT đi đường Bà Rịa-Bình Châu đường tốt chỉ tốn 5,7l/100km tốc đô chạy tầm 80km/h, nếu chạy 100km/h thì 6,1l/100km. Có 1 số Bác bảo đồng hồ báo hao tốn xăng không chính xác là hoàn toàn sai lầm nhé. Nguyên tắc hoạt động của đồng hồ báo hao tốn xăng là số km đi được/lượng xăng hao tổn (kể từ lúc bác bấm nút TRIP), do vậy nếu các Bác mới đi được vài trăm m sau khi nhấn TRIP mà bị đèn đỏ thì đồng hồ sẽ báo 25-30l/100km là chuyện bình thường nhé. Để biết chính xác trước khi đi xa hãy nhấn TRIP sau khi đến nơi các bác hãy xem nó báo bao nhiêu. Lưu ý đối với xe cerato (xe khác tôi không biết) khi đổ xăng đồng hồ báo hao tôn tự động reset lại)
1 điều khá lạ là nếu đi như bác thì xe bác tiết kiệm hơn KM? tiết kiệm hơn nhà sản xuất khuyến cáo? trong khi cơ sở bác đưa ra chỉ là dựa vào cái máy theo xe là ... yếu thế
liệu đi xe hơi muốn test km mỗi lít thì còn có cách nào hay hơn không?
Em vẫn théc méc:
Đổ full là đổ thế nào bác? đồ cho bình xăng bắt đầu tràn ra àh?
Nếu đã đổ full, thì khi chạy làm sao mình biết là bình xăng đã cạn sạch? không lẽ chạy cho đến khi xe dừng luôn àh? (cách này cũng được nếu mình mang theo 1 can xăng, nhưng măng xăng trên xe thế thì nguy hiểm quá)
Tóm lại thì em chưa thấy cách nào ổn cả, chắc cứ tự sướng với cái đồng hồ của xe thôi. (nhưng đồng hồ này thì bọn HQ có cố tình làm như vậy để lòe?) Vì thật ra test được chính xác tuyệt đối là không thể