Tập Lái
1/9/13
9
9
3
Mình đang có con vợ 2 là Mazda 3 facelift 2012. Hiện nay đã đi được 34k. Va đây là lần thứ 2 minh gặp chuyện khó chịu với việc bảo trì. Lần đầu sau khi đi được 10k. Xe bị xì lốp. Mình lấy lốp sơ cua theo xe (Toyo) để thay vào. Đi được ngày hôm sau thì lốp sơ cua lại bi xẹp hơi nên kg đi được. Phải cố lết đến Gara quen ở gân nhà ở kiểm tra. Tháo lốp sơ cua này ra thì mới biết là lốp đã bị vá ở thành trong ( nhìn bên ngoài kg thấy) nên lốp bị xì ngay chỗ vá này. Mình để nguyên lốp sơ cua này, thay lại lốp cũ đã vá lai để đi. Mình vào Mazda Đà Nẵng để phản hồi việc lốp sơ cua theo xe kg còn mới và đã có vá và đề nghị giải thích và có hướng đền bù nhưng sau khi xem xét Mazda Đà nẵng kg giai thich được viec này và đưa ra thoả thuận đền bù là 1/2 giá trị lốp xe bị lỗi. Đối với mình việc 1/2 lốp xe kg phải là gia trị lớn nhưng thấy khâu kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng kg chuẩn. Kh biêt ngoài cái lốp này còn có bị gì nữa kg. May là chưa bị nổ lốp kg thì toi. Mình kg chấp nhận và vất luôn lốp sơ cua.
Chuyện thứ 2 là khi bão dưỡng tại Mazda Đà nẵng cách đây 1 tháng . Lúc đó Xe đi khoảng 32k. Và hiện nay xe khoảng 34k. Xe đề kg nổ. Đẩy xe đến gara kiểm tra thì mới biết là bình điện dưới mực nước low. Vậy là cũng do bọn bảo trì làm ẩu.
Nói thêm là xe chỉ có minh đi và bảo tri bao dữong đày đủ.

Kết luận: Bọn Mazda chỉ lo bán xe, dịch vụ sau bán hàng kém. Mình đi con Mazda này thêm 1 năm nữa rồi đổi qua con Mer hoăc Bmw đi cho sướng. Cạch đến già bon Mazda này.
P/s: mình bị ở Mazda đà nẵng. Kg biết có bac nào bị như mình kg.
 
  • Like
Reactions: xaphu !
Hạng B2
26/6/13
147
6
18
vtkien04 nói:
Mình đang có con vợ 2 là Mazda 3 facelift 2012. Hiện nay đã đi được 34k. Va đây là lần thứ 2 minh gặp chuyện khó chịu với việc bảo trì. Lần đầu sau khi đi được 10k. Xe bị xì lốp. Mình lấy lốp sơ cua theo xe (Toyo) để thay vào. Đi được ngày hôm sau thì lốp sơ cua lại bi xẹp hơi nên kg đi được. Phải cố lết đến Gara quen ở gân nhà ở kiểm tra. Tháo lốp sơ cua này ra thì mới biết là lốp đã bị vá ở thành trong ( nhìn bên ngoài kg thấy) nên lốp bị xì ngay chỗ vá này. Mình để nguyên lốp sơ cua này, thay lại lốp cũ đã vá lai để đi. Mình vào Mazda Đà Nẵng để phản hồi việc lốp sơ cua theo xe kg còn mới và đã có vá và đề nghị giải thích và có hướng đền bù nhưng sau khi xem xét Mazda Đà nẵng kg giai thich được viec này và đưa ra thoả thuận đền bù là 1/2 giá trị lốp xe bị lỗi. Đối với mình việc 1/2 lốp xe kg phải là gia trị lớn nhưng thấy khâu kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng kg chuẩn. Kh biêt ngoài cái lốp này còn có bị gì nữa kg. May là chưa bị nổ lốp kg thì toi. Mình kg chấp nhận và vất luôn lốp sơ cua.
Chuyện thứ 2 là khi bão dưỡng tại Mazda Đà nẵng cách đây 1 tháng . Lúc đó Xe đi khoảng 32k. Và hiện nay xe khoảng 34k. Xe đề kg nổ. Đẩy xe đến gara kiểm tra thì mới biết là bình điện dưới mực nước low. Vậy là cũng do bọn bảo trì làm ẩu.
Nói thêm là xe chỉ có minh đi và bảo tri bao dữong đày đủ.

Kết luận: Bọn Mazda chỉ lo bán xe, dịch vụ sau bán hàng kém. Mình đi con Mazda này thêm 1 năm nữa rồi đổi qua con Mer hoăc Bmw đi cho sướng. Cạch đến già bon Mazda này.
P/s: mình bị ở Mazda đà nẵng. Kg biết có bac nào bị như mình kg.
Em thấy 2 vụ bác đưa ra cũng khá nhạy cảm. Đúng là xảy ra với khách hàng thì buồn lòng thật nhưng cũng khó trách khâu dịch vụ sau bán hàng. Thứ nhất, lốp bác sử dụng chỉ có bác biết, làm sao chứng minh nó mới 100%. Thứ hai, sau 2000km sử dụng, nước bình có thể hao hụt (do nhiệt độ tăng cao, do .... ) cho nên đa số các xe bây giờ sử dụng bình khô đỡ phải nhớ châm nước bình. Ngoài ra cả hai món bác nêu đều không có trong danh mục bảo hành không chỉ của riêng Mazda mà Mer hay BMW cũng thế. Bác mà đi BMW thì chẳng có cái lốp sơ cua cho bác bực mình, ke ke
 
Tập Lái
9/4/13
30
2
6
Trường hải mới lắp rắp Mazda nên công tác chuận bị chưa được tốt ah...........toàn lấy mấy a thợ ben Kia qua lam cùng..............nới chung chưa so được với Toyota va Honda...........BMW va Merc là dòng cao cấp hơn e không so...............e chạy cx5.........cac thợ bên mazda đều không biết gì về cx5....do xe quá mới.....chua có kinh nghiệm..............
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng C
27/6/13
959
13
18
Ôi không biết đây có phải là ý kiến khách hàng không hay là ... các bác bên Mazda Đà Nẵng phản pháo lại đi chứ, nghe buồn lòng quá
 
Hạng D
1/6/11
4.532
9.109
113
13
Bác chủ có hình chứng thực không hay là trò dìm hàng của sale hãng khác???
 
Hạng C
1/2/05
683
127
43
Vậy là xe của bác chủ là xe nhập Nhật nên mới có vỏ Toyo, mà nếu là xe nhập Nhật em nghĩ chỉ có 2 khả năng về cái vỏ dự phòng:
1/ Bác nhớ lại xem trong suốt quá trình sử dụng xe trước đây, ngoài bác ra có người nào khác lái con xe này không (nếu có thì bác thử hỏi xem người đó có bị bể bánh xe lần nào chưa, vá lại mà không báo cáo cho bác), em nghĩ khả năng này cao nhất vì em không tin là hơn 30k km mà chỉ có mình bác chạy
2/ cái vỏ dự phòng này được vá từ bên Japan (cái này em nói vui thôi, vì quá trình PDI của hãng chỉ kiểm tra có vỏ dự phòng và vỏ dự phòng đủ hơi thôi, chứ không lộn ngược cái vỏ ra kiểm tra coi nó có vá chưa)
Trường hợp này Mazda chịu 1/2 chi phí thay vỏ là em nghĩ cũng có thiện chí lắm rùi.

Còn về cái bình, xe chạy hơn 30k km rùi thì chuyện nó ngủm củ tỏi bất cứ lúc nào là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nếu thật sự nguyên nhân nó ngủm là do thiếu nước bình thì đây là lỗi của khâu bảo dưỡng.

p/s: em cũng làm Mazda, nhưng những comment của em hoàn toàn là khách quan nhé, thấy sao nói vậy, biết nhiêu thì nói nhiêu

 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
vtkien04 nói:
Mình đang có con vợ 2 là Mazda 3 facelift 2012. Hiện nay đã đi được 34k. Va đây là lần thứ 2 minh gặp chuyện khó chịu với việc bảo trì. Lần đầu sau khi đi được 10k. Xe bị xì lốp. Mình lấy lốp sơ cua theo xe (Toyo) để thay vào. Đi được ngày hôm sau thì lốp sơ cua lại bi xẹp hơi nên kg đi được. Phải cố lết đến Gara quen ở gân nhà ở kiểm tra. Tháo lốp sơ cua này ra thì mới biết là lốp đã bị vá ở thành trong ( nhìn bên ngoài kg thấy) nên lốp bị xì ngay chỗ vá này. Mình để nguyên lốp sơ cua này, thay lại lốp cũ đã vá lai để đi. Mình vào Mazda Đà Nẵng để phản hồi việc lốp sơ cua theo xe kg còn mới và đã có vá và đề nghị giải thích và có hướng đền bù nhưng sau khi xem xét Mazda Đà nẵng kg giai thich được viec này và đưa ra thoả thuận đền bù là 1/2 giá trị lốp xe bị lỗi. Đối với mình việc 1/2 lốp xe kg phải là gia trị lớn nhưng thấy khâu kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng kg chuẩn. Kh biêt ngoài cái lốp này còn có bị gì nữa kg. May là chưa bị nổ lốp kg thì toi. Mình kg chấp nhận và vất luôn lốp sơ cua.
Chuyện thứ 2 là khi bão dưỡng tại Mazda Đà nẵng cách đây 1 tháng . Lúc đó Xe đi khoảng 32k. Và hiện nay xe khoảng 34k. Xe đề kg nổ. Đẩy xe đến gara kiểm tra thì mới biết là bình điện dưới mực nước low. Vậy là cũng do bọn bảo trì làm ẩu.
Nói thêm là xe chỉ có minh đi và bảo tri bao dữong đày đủ.

Kết luận: Bọn Mazda chỉ lo bán xe, dịch vụ sau bán hàng kém. Mình đi con Mazda này thêm 1 năm nữa rồi đổi qua con Mer hoăc Bmw đi cho sướng. Cạch đến già bon Mazda này.
P/s: mình bị ở Mazda đà nẵng. Kg biết có bac nào bị như mình kg.
Bác cho em xin sdt để báo với Mazda Đà Nẵng chăm sóc bác ạ! Về nguyên nhân thì chưa biết như thế nào nhưng tụi em sẽ cố gắng hỗ trợ bác hết sức có thể! :D
 
Hạng B2
5/11/12
222
47
28
Vũng Tàu
Nghe bác chủ nói tụi em đi Mazda cũng thấy buồn cùng bác nếu đó là sự thật. Híc hy vọng bác sẽ sớm nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Mua xe không chỉ mua được xe là xong mà còn muốn mua được cả dịch vụ hậu mãi nữa. Không có dịch vụ hậu mãi thì buồn thật. Em thấy mấy bác ở miền nam làm tốt lắm. Hôm qua vừa nhận được thư mời chương trình hậu mãi chăm sóc xe giảm giá. Tuy nhà xa không đi làm đẹp cho vợ 2 được nhưng vẫn thấy vui. Vì Show room vẫn còn nhớ tới mình.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

 
Tập Lái
1/9/13
9
9
3
Tonydo nói:
Trường hải mới lắp rắp Mazda nên công tác chuận bị chưa được tốt ah...........toàn lấy mấy a thợ ben Kia qua lam cùng..............nới chung chưa so được với Toyota va Honda...........BMW va Merc là dòng cao cấp hơn e không so...............e chạy cx5.........cac thợ bên mazda đều không biết gì về cx5....do xe quá mới.....chua có kinh nghiệm..............

Mình đồng ý với Tonydo. Đầu tiên thợ bảo trì KIA chung với mazda thì rõ ràng là chưa chuyên nghiệp rồi. Mình đã bảo trì nhiều lần và cảm nhận là thợ Mazda làm kg tốt lắm. Có vẻ là chưa đúng quy trình và chưa kỹ từng công đoạn một. Các công viêc kiểm tra những phụ tùng mòn tự nhiên trong quá trình sử dụng ( như lốp, thắng...) có bình thường kg thì kg thấy nhân viên bảo dưỡng nói gi cả. (xe minh bị lốp mòn kg đều, bố thắng bi xước có rãnh...) , Kg biết mazda các tỉnh thành trong Nam có tốt hơn kg.
Mua xe là mua luôn cả dịch vụ nưa. Nếu mua của shỏwroom thì như vậy cũnh chấp nhận được vì giá rẻ hơn nhiều. Đây là con xe thứ 2 mua của Mazda Dà Nẵng (con trước là mazda 2) rồi nên mình đủ thời gian va điều kiện đánh giá chất lượng dịch vụ một cách khach quan như thế nào là tốt. Cũng may là mình là đàn ông nên viêc giải quyết sự cố bất ngờ này tương dối dễ, phụ nữ đi xe mà chết máy thì họ biết kêu ai đẻ cầu cứu. (nhiều phụ nữ chỉ lên xe là chạy thoi, hết xăng thì đổ xăng còn những việc khác sao họ biêt được)
Việc lốp bị vá thì mình đã loại trừ khả năng từ phía mình (kg cho ai mượn xe). Mình nghĩ là do nhân viên bảo dưỡng khâu kiểm tra lúc trước khi giao xe mới hoăc trong lúc bảo trì định kỳ họ tráo lốp thôi .
Mình chia sẻ ở đây để mazda có hướng điều chỉnh mà phục vụ khách hàng cho tốt. (chưa thấy sale gọi thông báo chương trình km tháng 9 ? Và các lần trước cũng vậy ) .

P/s: Sắp tới đây nghe nói Trường hải phân phối peugeot nữa. Chăc là lại mấy anh thợ Kia va Mazda lại qua bảo trì nưa cho peugeot thì sao nhỉ?
 
  • Like
Reactions: meoi