Tập Lái
1/9/13
9
9
3
kencar nói:
vtkien04 nói:
Mình đang có con vợ 2 là Mazda 3 facelift 2012. Hiện nay đã đi được 34k. Va đây là lần thứ 2 minh gặp chuyện khó chịu với việc bảo trì. Lần đầu sau khi đi được 10k. Xe bị xì lốp. Mình lấy lốp sơ cua theo xe (Toyo) để thay vào. Đi được ngày hôm sau thì lốp sơ cua lại bi xẹp hơi nên kg đi được. Phải cố lết đến Gara quen ở gân nhà ở kiểm tra. Tháo lốp sơ cua này ra thì mới biết là lốp đã bị vá ở thành trong ( nhìn bên ngoài kg thấy) nên lốp bị xì ngay chỗ vá này. Mình để nguyên lốp sơ cua này, thay lại lốp cũ đã vá lai để đi. Mình vào Mazda Đà Nẵng để phản hồi việc lốp sơ cua theo xe kg còn mới và đã có vá và đề nghị giải thích và có hướng đền bù nhưng sau khi xem xét Mazda Đà nẵng kg giai thich được viec này và đưa ra thoả thuận đền bù là 1/2 giá trị lốp xe bị lỗi. Đối với mình việc 1/2 lốp xe kg phải là gia trị lớn nhưng thấy khâu kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng kg chuẩn. Kh biêt ngoài cái lốp này còn có bị gì nữa kg. May là chưa bị nổ lốp kg thì toi. Mình kg chấp nhận và vất luôn lốp sơ cua.
Chuyện thứ 2 là khi bão dưỡng tại Mazda Đà nẵng cách đây 1 tháng . Lúc đó Xe đi khoảng 32k. Và hiện nay xe khoảng 34k. Xe đề kg nổ. Đẩy xe đến gara kiểm tra thì mới biết là bình điện dưới mực nước low. Vậy là cũng do bọn bảo trì làm ẩu.
Nói thêm là xe chỉ có minh đi và bảo tri bao dữong đày đủ.

Kết luận: Bọn Mazda chỉ lo bán xe, dịch vụ sau bán hàng kém. Mình đi con Mazda này thêm 1 năm nữa rồi đổi qua con Mer hoăc Bmw đi cho sướng. Cạch đến già bon Mazda này.
P/s: mình bị ở Mazda đà nẵng. Kg biết có bac nào bị như mình kg.
Bác cho em xin sdt để báo với Mazda Đà Nẵng chăm sóc bác ạ! Về nguyên nhân thì chưa biết như thế nào nhưng tụi em sẽ cố gắng hỗ trợ bác hết sức có thể! :D

Gửi bác số đt: 0986990329
 
Tập Lái
9/4/13
30
2
6
vtkien04 nói:
Tonydo nói:
Trường hải mới lắp rắp Mazda nên công tác chuận bị chưa được tốt ah...........toàn lấy mấy a thợ ben Kia qua lam cùng..............nới chung chưa so được với Toyota va Honda...........BMW va Merc là dòng cao cấp hơn e không so...............e chạy cx5.........cac thợ bên mazda đều không biết gì về cx5....do xe quá mới.....chua có kinh nghiệm..............

Mình đồng ý với Tonydo. Đầu tiên thợ bảo trì KIA chung với mazda thì rõ ràng là chưa chuyên nghiệp rồi. Mình đã bảo trì nhiều lần và cảm nhận là thợ Mazda làm kg tốt lắm. Có vẻ là chưa đúng quy trình và chưa kỹ từng công đoạn một. Các công viêc kiểm tra những phụ tùng mòn tự nhiên trong quá trình sử dụng ( như lốp, thắng...) có bình thường kg thì kg thấy nhân viên bảo dưỡng nói gi cả. (xe minh bị lốp mòn kg đều, bố thắng bi xước có rãnh...) , Kg biết mazda các tỉnh thành trong Nam có tốt hơn kg.
Mua xe là mua luôn cả dịch vụ nưa. Nếu mua của shỏwroom thì như vậy cũnh chấp nhận được vì giá rẻ hơn nhiều. Đây là con xe thứ 2 mua của Mazda Dà Nẵng (con trước là mazda 2) rồi nên mình đủ thời gian va điều kiện đánh giá chất lượng dịch vụ một cách khach quan như thế nào là tốt. Cũng may là mình là đàn ông nên viêc giải quyết sự cố bất ngờ này tương dối dễ, phụ nữ đi xe mà chết máy thì họ biết kêu ai đẻ cầu cứu. (nhiều phụ nữ chỉ lên xe là chạy thoi, hết xăng thì đổ xăng còn những việc khác sao họ biêt được)
Việc lốp bị vá thì mình đã loại trừ khả năng từ phía mình (kg cho ai mượn xe). Mình nghĩ là do nhân viên bảo dưỡng khâu kiểm tra lúc trước khi giao xe mới hoăc trong lúc bảo trì định kỳ họ tráo lốp thôi .
Mình chia sẻ ở đây để mazda có hướng điều chỉnh mà phục vụ khách hàng cho tốt. (chưa thấy sale gọi thông báo chương trình km tháng 9 ? Và các lần trước cũng vậy ) .

P/s: Sắp tới đây nghe nói Trường hải phân phối peugeot nữa. Chăc là lại mấy anh thợ Kia va Mazda lại qua bảo trì nưa cho peugeot thì sao nhỉ?


Đây là thiệt thòi lướn nhất cũng người VN....xe thì giá trên trời................không có nhiều lựa trọn về hãng và dòng xe.............gio lai cấm salon nhập....nên buộc chui vo mua xe lắp ráp trong nước......tất cả các dòng lắp ráp trong nước đều chất lượng khá kém kể cả Toyota và Honda...em nghĩ khâu này Mazda cũng khá hơn........hy vọng sẽ không cắt option và chất lượng như 2 ông toyota và honda.....ban đầu đều ok như về sau thi.............
 
Hạng B2
13/1/10
338
19
18
Em cũng mua con Mazda3 2012 nhập nguyên con ở Mazda Đà nẵng, mới chạy chưa tới 15k thì đứt 1 cái kèn 1 cái còn lại kêu éc éc. E mua kèn mới mang ra gara ở gần nhà thay, anh thợ mở ra thì thấy kèn zin của xe mà mỗi cái 1 loại khác nhau, dây nhợ thì đấu nối lung tung, băng keo thì quấn đầu có đầu kg??? Em định ý kiến với bên showroom nhưng thấy việc nhỏ quá nên thôi. Nhưng chỉ lo là còn bị luộc cái ji lớn hơn nữa kg???
 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
vtkien04 nói:
kencar nói:
vtkien04 nói:
Mình đang có con vợ 2 là Mazda 3 facelift 2012. Hiện nay đã đi được 34k. Va đây là lần thứ 2 minh gặp chuyện khó chịu với việc bảo trì. Lần đầu sau khi đi được 10k. Xe bị xì lốp. Mình lấy lốp sơ cua theo xe (Toyo) để thay vào. Đi được ngày hôm sau thì lốp sơ cua lại bi xẹp hơi nên kg đi được. Phải cố lết đến Gara quen ở gân nhà ở kiểm tra. Tháo lốp sơ cua này ra thì mới biết là lốp đã bị vá ở thành trong ( nhìn bên ngoài kg thấy) nên lốp bị xì ngay chỗ vá này. Mình để nguyên lốp sơ cua này, thay lại lốp cũ đã vá lai để đi. Mình vào Mazda Đà Nẵng để phản hồi việc lốp sơ cua theo xe kg còn mới và đã có vá và đề nghị giải thích và có hướng đền bù nhưng sau khi xem xét Mazda Đà nẵng kg giai thich được viec này và đưa ra thoả thuận đền bù là 1/2 giá trị lốp xe bị lỗi. Đối với mình việc 1/2 lốp xe kg phải là gia trị lớn nhưng thấy khâu kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng kg chuẩn. Kh biêt ngoài cái lốp này còn có bị gì nữa kg. May là chưa bị nổ lốp kg thì toi. Mình kg chấp nhận và vất luôn lốp sơ cua.
Chuyện thứ 2 là khi bão dưỡng tại Mazda Đà nẵng cách đây 1 tháng . Lúc đó Xe đi khoảng 32k. Và hiện nay xe khoảng 34k. Xe đề kg nổ. Đẩy xe đến gara kiểm tra thì mới biết là bình điện dưới mực nước low. Vậy là cũng do bọn bảo trì làm ẩu.
Nói thêm là xe chỉ có minh đi và bảo tri bao dữong đày đủ.

Kết luận: Bọn Mazda chỉ lo bán xe, dịch vụ sau bán hàng kém. Mình đi con Mazda này thêm 1 năm nữa rồi đổi qua con Mer hoăc Bmw đi cho sướng. Cạch đến già bon Mazda này.
P/s: mình bị ở Mazda đà nẵng. Kg biết có bac nào bị như mình kg.
Bác cho em xin sdt để báo với Mazda Đà Nẵng chăm sóc bác ạ! Về nguyên nhân thì chưa biết như thế nào nhưng tụi em sẽ cố gắng hỗ trợ bác hết sức có thể! :D

Gửi bác số đt: 0986990329
Cảm ơn Bác. Em đã gửi thông tin ra Mazda Đà Nẵng. Hy vọng sẽ tìm ra dc nguyên nhân vấn đề và có hướng xử lý hợp tình hợp lý. Bác thông cảm nhé! :)
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
bác nói về nhân viên Mazda đúng, năm ngoái ghé Mazda Cộng Hòa còn vài nhân viên/quản lý cũ. Bây giờ trong số thợ Mazda cũ chỉ còn 1 người, số còn lai có lẽ bên TH qua chuyên môn kém hẳn.
 
Hạng D
18/3/11
1.068
110
63
Sài Gòn HCM
Em gửi Bác 3ms,
Showroom Cộng Hòa thành lập từ giữa 2012 đến nay, thời gian đầu hoạt động bất cập cũng là điều khó có thể tránh khỏi, nhưng tập thể Showroom luôn cố gắng hoàn thiện để phục vụ khách hàng ngày càng được tốt hơn, nếu có vấn đề gì phản ánh tại SR Cộng Hòa, Bác vui lòng phản hồi giúp em với nhé! Em cảm ơn Bác rất nhiều! (Em tên Tú - 0933806366)
 
Hạng B1
11/1/13
54
6
8
mình đang định mua mazda 2s, đọc bài này xong...quyết định không mua nữa....bye! bye!! mazda.
 
Hạng C
5/6/09
698
42
28
48
Sài Gòn
Em đồng ý với ý kiến của bác chủ thớt. Dịch vụ quá kém. Chắc láy tiêu chuẩn Thành công chứ không phải Mazda Nhật bản đâu.
Em làm bảo hiểm sơn chày sước xe hết mấy triệu tai mazda Phú Mỹ Hưng mà sợ. Lúc đầu nó kêu làm mấy ngày. Sau 5 ngày chẳng thấy gọi lại, em gọi thì nó nói 1 tuần mới xong anh à vì nhiều xe. Sau 7 ngày chẳng ai gọi cho mình báo 1 câu, em gọi lại nó nói chắc phải hơn 10 ngày anh ạ. Tức lộn máu luôn. Làm trể hẹn thì phải goi điện nói khách hàng chứ. Khách hàng trả tiền (mặc dù qua bảo hiểm) chứ có phải đi ăn xin chúng nó đâu.
Em là em cạch dich vụ của mazda Phú Mỹ Hưng. Mình tính cuối năm đổi CX5 mà thấy sợ luôn rồi.
Mazda Nhật bản không biết có thấy điều này không? Cứ tin tưởng vào bọn Thành Công có ngày mazda phá sản ở VN.
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
RandV nói:
Em đồng ý với ý kiến của bác chủ thớt. Dịch vụ quá kém. Chắc láy tiêu chuẩn Thành công chứ không phải Mazda Nhật bản đâu.
Em làm bảo hiểm sơn chày sước xe hết mấy triệu tai mazda Phú Mỹ Hưng mà sợ. Lúc đầu nó kêu làm mấy ngày. Sau 5 ngày chẳng thấy gọi lại, em gọi thì nó nói 1 tuần mới xong anh à vì nhiều xe. Sau 7 ngày chẳng ai gọi cho mình báo 1 câu, em gọi lại nó nói chắc phải hơn 10 ngày anh ạ. Tức lộn máu luôn. Làm trể hẹn thì phải goi điện nói khách hàng chứ. Khách hàng trả tiền (mặc dù qua bảo hiểm) chứ có phải đi ăn xin chúng nó đâu.
Em là em cạch dich vụ của mazda Phú Mỹ Hưng. Mình tính cuối năm đổi CX5 mà thấy sợ luôn rồi.
Mazda Nhật bản không biết có thấy điều này không? Cứ tin tưởng vào bọn Thành Công có ngày mazda phá sản ở VN.
Dạ không biết bác RandV vô làm lúc nào ạ! Có 1 thời điểm, Mazda PMH bên thợ nghỉ mấy ông, nhân sự rất thiếu, còn mỗi ông Sơn làm cố vấn dịch vụ, hiện nay, Mazda PMH cũng khắc phục đc vấn đề thiếu nhân sự nên tạm thời cũng đã giải quyết đc vấn đề khuất việc giao xe như thế này rồi!
Kính mong bác RandV thứ lỗi, nếu lần sau còn vậy nữa bác hãy phone em, em sẽ tác động thêm vào cho bác nhé!