RE: Chân côn - tắc đường
Như vậy lúc dze vẫn nhả hết côn được hả bác ? vậy thì dze có bị nhanh không ? Thấy mấy bác xe tải nói cứ nhả hết côn còn dze nhanh chậm thì ga nhiều hoặc ít , nhưng tôi lại đi xe con , lúc nhả hết côn mặc dù đạp nhẹ ga xe vẫn dze nhanh quá . Còn lúc đi tới thì không nói rồi .Trích đoạn: phantan
Về số N hông đạp côn cũng về được, hơi cứng tay tí ti thôi. Nhưng vào số tiếp theo thì đạp lút chân (đụng sàn) Khi nhớm côn thì chỉ 1/3 là xe bắt đầu trườn nhẹ hay để dze rồi, nhả tiếp tí nữa là côn hoạt động bình thường, cuối cùng là hành trình tự do thả hết côn chả ngại gì. Chứ nhả côn nhanh qúa, với ga lớn: xe giật hay ga nhỏ lịm máy chết luôn.
RE: Chân côn - tắc đường
Xe MT có cái hay của nó, hay chính là cái chân côn, khó mà sướng, không đơn giản chỉ là để sang số, khi đi chậm mà chạy số 2 giữ đều ga đường phẳng không nói làm gì, đường xóc, xe cũ thử xem? nó sẽ chồm lên chồm xuống, lúc đó bác sẽ thấy nếu biết rà côn xe sẽ êm chừng nào, tất nhiên là mòn côn rồi, nhưng nghệ thuật đấy nhé. Chả thế dân Tây lắm tiền vẫn chuộng Posche hơn Masserati, vì nó có bộ côn cực nặng, chẳng ai mua Posche về thuê tài xế cả, mà luôn muốn chế ngự nó, đâm ra một số kẻ ghét cay ghét đắng con Masserati vì nó số AT. Hoa hồng phải có gai hái mới thú bác ơi. Bàn ra một chút thôi, chứ ngày em tập lái chạy xe Jeep của các thầy làm gì còn chiếc nào có phanh tay, vẫn dừng dốc cầu Bình Triệu (cũ) tốt, đảo chân ga -> phanh liên tục vẫn bò được, đừng kết tội em MT thế
Trích đoạn: goalie
Đi số nào là phụ thuộc vào tốc độ của xe thôi.Đến ngã tư bác đi chậm dưới 20km/h thì về số 2 là đúng rồi,mớm côn làm gì cho nnó mỏi chân.Chân côn chỉ dùng khi chuyển số...em vẫn tâm niệm như thế???
Xe MT có cái hay của nó, hay chính là cái chân côn, khó mà sướng, không đơn giản chỉ là để sang số, khi đi chậm mà chạy số 2 giữ đều ga đường phẳng không nói làm gì, đường xóc, xe cũ thử xem? nó sẽ chồm lên chồm xuống, lúc đó bác sẽ thấy nếu biết rà côn xe sẽ êm chừng nào, tất nhiên là mòn côn rồi, nhưng nghệ thuật đấy nhé. Chả thế dân Tây lắm tiền vẫn chuộng Posche hơn Masserati, vì nó có bộ côn cực nặng, chẳng ai mua Posche về thuê tài xế cả, mà luôn muốn chế ngự nó, đâm ra một số kẻ ghét cay ghét đắng con Masserati vì nó số AT. Hoa hồng phải có gai hái mới thú bác ơi. Bàn ra một chút thôi, chứ ngày em tập lái chạy xe Jeep của các thầy làm gì còn chiếc nào có phanh tay, vẫn dừng dốc cầu Bình Triệu (cũ) tốt, đảo chân ga -> phanh liên tục vẫn bò được, đừng kết tội em MT thế
RE: Chân côn - tắc đường
@Tuanle: Chạy AT khỏe hơn, nhưng MT thích hơn, lý do thì em đồng ý với bác.
@quangoptic: Dze xe thì tùy một số điều kiện sau..Quen xe, có thâm niên lái..Và nhất là đoạn đường dze: Đường thẳng trống..Chân phải thủ thắng, chân trái nhớm nhẹ cho xe lùi nhẹ sau đó từ từ buông côn, nêu thấy xe dze nhanh cho nó tí thắng rồi dze tiếp. Đường dze phức tạp hơn thì ngoài việc thắng thì phải lợi dụng trớn xe bằng cách cắt côn để chỉnh lái là cần thiết sau khi xe thẳng hướng dze tiếp tục nhớm côn..Tất nhiên có hại nhưng không nhiếu cho côn. Khẩu quyết dành cho việc dze..Tới lấy lưng de lấy bụng - Tới già lùi non - Không thấy dứt khoát không de.
@Tuanle: Chạy AT khỏe hơn, nhưng MT thích hơn, lý do thì em đồng ý với bác.
@quangoptic: Dze xe thì tùy một số điều kiện sau..Quen xe, có thâm niên lái..Và nhất là đoạn đường dze: Đường thẳng trống..Chân phải thủ thắng, chân trái nhớm nhẹ cho xe lùi nhẹ sau đó từ từ buông côn, nêu thấy xe dze nhanh cho nó tí thắng rồi dze tiếp. Đường dze phức tạp hơn thì ngoài việc thắng thì phải lợi dụng trớn xe bằng cách cắt côn để chỉnh lái là cần thiết sau khi xe thẳng hướng dze tiếp tục nhớm côn..Tất nhiên có hại nhưng không nhiếu cho côn. Khẩu quyết dành cho việc dze..Tới lấy lưng de lấy bụng - Tới già lùi non - Không thấy dứt khoát không de.
RE: Chân côn - tắc đường
Em nói thiệt là em không hiểu câu này, nói về cách canh xe à bác phantan ??
Trích đoạn: phantan
Tới lấy lưng de lấy bụng - Tới già lùi non
Em nói thiệt là em không hiểu câu này, nói về cách canh xe à bác phantan ??
RE: Chân côn - tắc đường
Em cũng thích lái xe MT hơn vì cảm giác được là mình đang "điều khiển" cái xe. Mỗi lần chuyển sang lái AT là cứ như là chân thừa tay thừa ấy. Đặc biệt là những đoạn vào chuồng vào cổng hẹp cần nhích ít một thì MT thích hơn hẳn, đi khéo lại tiết kiệm xăng. Đấy là quan điểm riêng của em thôi chứ nhiều bác lại thích AT để đi lại cho nó đỡ mệt.
Em cũng thích lái xe MT hơn vì cảm giác được là mình đang "điều khiển" cái xe. Mỗi lần chuyển sang lái AT là cứ như là chân thừa tay thừa ấy. Đặc biệt là những đoạn vào chuồng vào cổng hẹp cần nhích ít một thì MT thích hơn hẳn, đi khéo lại tiết kiệm xăng. Đấy là quan điểm riêng của em thôi chứ nhiều bác lại thích AT để đi lại cho nó đỡ mệt.
RE: Chân côn - tắc đường
Các Bác có thể giải thích giúp mình là xe để lâu (2-3tháng) ko xử dụng thì có vấn đề gì cần phải chăm sóc ko? Xe của em (mua lai khoảng 2tháng nay rất it xử dụng vì phải đi công tác ), Đôi khi tôi thả côn xe hơi bị giật chết máy ,Vạy có phải côn bị mòn cần phải thay mới ko???
Thú thật em cũng mới có bằng khoảng 4-5 tháng nay thôi .Nên rất bối rối ko biết là côn bị mòn hay vì mình ít lái ...
Xe em hiệu MATIZ đời 2003 /44K km .mong các Bác hổ trợ giúp .Thanks các Bác nhiều
Bibian
Các Bác có thể giải thích giúp mình là xe để lâu (2-3tháng) ko xử dụng thì có vấn đề gì cần phải chăm sóc ko? Xe của em (mua lai khoảng 2tháng nay rất it xử dụng vì phải đi công tác ), Đôi khi tôi thả côn xe hơi bị giật chết máy ,Vạy có phải côn bị mòn cần phải thay mới ko???
Thú thật em cũng mới có bằng khoảng 4-5 tháng nay thôi .Nên rất bối rối ko biết là côn bị mòn hay vì mình ít lái ...
Xe em hiệu MATIZ đời 2003 /44K km .mong các Bác hổ trợ giúp .Thanks các Bác nhiều
Bibian
RE: Chân côn - tắc đường
Cám ơn các bác nhiều về những lời chỉ giáo bổ ích đối với kẻ mới vào nghề như tôi .
Cám ơn các bác nhiều về những lời chỉ giáo bổ ích đối với kẻ mới vào nghề như tôi .
RE: Chân côn - tắc đường
Nếu xe cũ thì xem lại xe, xe mới thì xem lại.. bác , có bằng 4-5 tháng, xe để 2-3 tháng -> thế ra bác mới chạy em nó có.. 2 lần à??? dẻo chân một chút nó êm thôi, muốn không tắt máy, mồi ga lớn một chút rồi nhả côn (kiểu này thầy dạy), khi quen rồi vừa tăng ga vừa nhả côn -> xe lướt rất nhẹ. Nói chung phải tập quen thôi, mà khó giải thích lắm, nếu bác mượn đc cái xe máy côn tay mà thử thì biết phải thế nào thì sang số nó êm
Nếu xe cũ thì xem lại xe, xe mới thì xem lại.. bác , có bằng 4-5 tháng, xe để 2-3 tháng -> thế ra bác mới chạy em nó có.. 2 lần à??? dẻo chân một chút nó êm thôi, muốn không tắt máy, mồi ga lớn một chút rồi nhả côn (kiểu này thầy dạy), khi quen rồi vừa tăng ga vừa nhả côn -> xe lướt rất nhẹ. Nói chung phải tập quen thôi, mà khó giải thích lắm, nếu bác mượn đc cái xe máy côn tay mà thử thì biết phải thế nào thì sang số nó êm
Trích đoạn: bibian7227
Các Bác có thể giải thích giúp mình là xe để lâu (2-3tháng) ko xử dụng thì có vấn đề gì cần phải chăm sóc ko? Xe của em (mua lai khoảng 2tháng nay rất it xử dụng vì phải đi công tác ), Đôi khi tôi thả côn xe hơi bị giật chết máy ,Vạy có phải côn bị mòn cần phải thay mới ko???
Thú thật em cũng mới có bằng khoảng 4-5 tháng nay thôi .Nên rất bối rối ko biết là côn bị mòn hay vì mình ít lái ...
Xe em hiệu MATIZ đời 2003 /44K km .mong các Bác hổ trợ giúp .Thanks các Bác nhiều
Bibian