Hạng C
17/6/11
632
1.067
43
Well, cái vụ lấy gió ngoài tự động thì thấy có lý…
Chứ còn chạy comfortable cũng tự động luôn thì…hơi bị kỳ àh nha…
@ Bannang or trumoto: GL class có chuyển tự động qua comfortable không vậy bác?
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
leduyan nói:
Well, cái vụ lấy gió ngoài tự động thì thấy có lý…
Chứ còn chạy comfortable cũng tự động luôn thì…hơi bị kỳ àh nha…
@ Bannang or trumoto: GL class có chuyển tự động qua comfortable không vậy bác?
Để e lanh chanh trả lời dùm luôn cho lẹ. GL550 chỉ có 1 chế độ (ko có C,S gì hết), thế mới chán :p. E đã nói là ko bằng GLK mà bác HT ko tin cứ đòi gỡ chữ K
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
44
mtvy_52 nói:
leduyan nói:
Well, cái vụ lấy gió ngoài tự động thì thấy có lý…
Chứ còn chạy comfortable cũng tự động luôn thì…hơi bị kỳ àh nha…
@ Bannang or trumoto: GL class có chuyển tự động qua comfortable không vậy bác?
Để e lanh chanh trả lời dùm luôn cho lẹ. GL550 chỉ có 1 chế độ (ko có C,S gì hết), thế mới chán :p. E đã nói là ko bằng GLK mà bác HT ko tin cứ đòi gỡ chữ K
uả.Bác Ht nhà mình đổi qua GL ạ?Sao bỏ GLk mà đi hết vậy ta?:cool:
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
leduyan nói:
Well, cái vụ lấy gió ngoài tự động thì thấy có lý…
Chứ còn chạy comfortable cũng tự động luôn thì…hơi bị kỳ àh nha…
@ Bannang or trumoto: GL class có chuyển tự động qua comfortable không vậy bác?
GL450 thì có xe có chế độ sport/comfort, xe không, còn GL550 hình như xe nào cũng có cái này hết, xe em ko có nên ko biết có chuyển hay không
21.gif
21.gif
21.gif
nhưng em đi ké thì thấy nó same same vì máy nó mạnh bà cố nội, đạp cỡ nào cũng bốc đầu
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

mtvy_52 nói:
@ leduyan: xe cũ thì nhấn C là C, S là S luôn còn xe mới thì mỗi lần start là C, phải nhấn 1 cái để chuyển sang S. Vượt 1 xe thì kick down là đủ rồi a. Chừng nào vượt nguyên hàng dài thì mới cần chuyển số sàn.
@ Quạt: thú thật lúc đầu a cũng có "dòm ngó" chú, nhưng sau hôm đi Mũi Né a chuyển sang để ý Hatoan rồi
21.gif
21.gif
21.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif

theo thói quen là em chửi thề đấy nhưng mà khu phố văn hoá nên em chỉ cười thôi
21.gif
21.gif
21.gif
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.158
113
54
Nhân nghe các bác bóng bàn vụ "số sàn", em xin nói rõ về chức năng và cách sử dụng của "số sàn" trên xe MBZ như sau:

EM xin lấy xe C 2011 ra làm ví dụ:

Đây là hình minh họa cần số và nút chọn chế độ lái xe

6260572895_df71784f8a_z.jpg

Trong đấy: E = Economic, S = Sport. Đôi khi các bác sẽ thấy cả S/C, W/S hay M nữa thì: S = Sport, S= Summer, W = Winter, C = Comfort, M = Manual (xe AMG).

Bên trái chữ D là đấu -, bên phải chữ D là dấu +. Khi các bác lắc cần số qua trái (dấu -), điều này có nghĩa các bác đã giảm đi một "số" trong chế độ shift-range tự động của xe. Shift Range là "number of gear in automatic transmission"

Ví dụ: C 250 hộp số là 6 số tự động, khi các bác lắc cần số qua trái 2 lần thì trên đồng hồ thay vì hiển thị chữ D thì nó sẽ hiển thị số "4". Số "4" này không có nghĩa là các bác đang lái xe với hộp số ở số 4, mà nó có nghĩa xe sẽ tự động chuyển số từ số 1 đến số 4 và thôi không chuyển sang số 5 và 6 nữa. Để thử điều này các bác hãy làm ngay khi khởi động máy, khi vận tốc xe =0km/h, các bác vào số D và sau đấy gạt qua đấu -, màn hình sẽ hiển thị là số 5 thay vì D, nhưng xe thì vẫn di chuyển bình thường (vì nó vẫn xuất phát từ số 1), nó sẽ chuyển số sang đến 5 và thôi không chuyển số nữa.

Liên quan đến chế độ lái, đơn giản nhất là S với C. Sự khác biệt chủ yếu là với chế độ S thì xe sẽ sang số ở tua máy lớn (RMP) khoảng 2000RPM, với C thì xe sang số ở tau máy thấp hơn 1600RPM. Vì vậy sẽ không hề có sự khác biệt trong độ "nhạy chân ga" giữa C và S :D
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
mb_fan nói:
leduyan nói:
Well, cái vụ lấy gió ngoài tự động thì thấy có lý…
Chứ còn chạy comfortable cũng tự động luôn thì…hơi bị kỳ àh nha…
@ Bannang or trumoto: GL class có chuyển tự động qua comfortable không vậy bác?
GL450 thì có xe có chế độ sport/comfort, xe không, còn GL550 hình như xe nào cũng có cái này hết, xe em ko có nên ko biết có chuyển hay không
21.gif
21.gif
21.gif
nhưng em đi ké thì thấy nó same same vì máy nó mạnh bà cố nội, đạp cỡ nào cũng bốc đầu
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

mtvy_52 nói:
@ leduyan: xe cũ thì nhấn C là C, S là S luôn còn xe mới thì mỗi lần start là C, phải nhấn 1 cái để chuyển sang S. Vượt 1 xe thì kick down là đủ rồi a. Chừng nào vượt nguyên hàng dài thì mới cần chuyển số sàn.
@ Quạt: thú thật lúc đầu a cũng có "dòm ngó" chú, nhưng sau hôm đi Mũi Né a chuyển sang để ý Hatoan rồi
21.gif
21.gif
21.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif

theo thói quen là em chửi thề đấy nhưng mà khu phố văn hoá nên em chỉ cười thôi
21.gif
21.gif
21.gif
leduyan: nếu đang chạy 80 sẵn rùi thì cứ kickdown là nhanh nhất bác ạ. em chạy hằng ngày :D
quạt: GL450 550 có chế độ "máy" sport/comfort ở đâu vậy chú? a thấy có chế độ chỉnh phuộc nhún thôi. còn lúc nào muốn chạy máu thì dùng cái lẫy sau vô lăng. (mình chạy đường Hn mà toàn phải chạy bằng 2 lẫy này :))
p/s: chú thấy cái GL nào mà tiếng po^ to hơn cayenne chưa? hehe.

AC: sao mấy chiếc em chạy. nếu đang ở 0 mà gạt về - chả bao h nó hiện 5 hay 4 anh ạ. toàn về 1 trực tiếp. lúc lắc qua trái 2 lần đâu có nghĩa là nó về 6 --> 4 đâu anh. cái đấy thì máy sẽ chuyển xuống số thấp nhất có thể, tuỳ tốc độ đang chạy. e chạy 30km/h nhé. lắc qua trái cái nó về số 2. mà anh nói thế nào chứ. sao ko chuyển sang 5,6 được. cứ ga thoải mái đi. lên đến 90km/h xem nó có chuyển ko. toàn tự nhảy lên số cao hơn hết.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/8/10
2.605
321
83
Theo em hiểu
- C250 chỉ có 5 số, và 2012 7 số
- Chế độ sang số tay, D sang manual, nguyên tắc đồng tốc,
D tương đương số 5 thì gạt trái xuống 4
xe bác đang rề rà D tương đương số 1,2 thì gạt trái sang số thấp nhất là 1.
- Chế độ S có lẽ chân ga ko nhạy hơn nhưng depa số 1 các bác cảm giác bốc hơn.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Em thấy trong HDSD có ghi về chế độ C ( Comfort ) như thế này:
_ Xe lăn bánh nhẹ nhàng hơn khi ở số tiền hay số lùi mà không cần phải nhấn bàn đạp ga hoàn toàn.
_ Gia tăng lực bám. Chế độ này giúp tăng cường sự cân bằng cho xe chẳng hạn như lái xe trên mặt đường trơn trợt.
_ Hộp số tự động tăng số sớm hơn. Xe được lái với tốc độ động cơ nhỏ hơn và các bánh xe sẽ khó bị trượt hơn

Ngoài ra cách lái sẽ ảnh hưởng đến việc sang số của hộp số tự động: ga nhẹ sẽ tăng số sớm hơn và ga nhiều sẽ tăng số chậm hơn
 
Hạng B1
17/2/11
95
0
8
leduyan nói:
A2.0 nói:
Khởi động bấm chọn S, đồng thời lấy gió trong hả bác?
leduyan nói:
A2.0 nói:
ờ chế độ S, em cảm giác chân ga nhạy hơn là chế độ C,
bác nào xác nhận giúp em với!
Vòng tua máy ngắn hơn, nên nó vọt hơn. Em chạy chế độ S quen rồi, chuyển qua chế độ C chạy chán phèo...
Chọn chế độ S chỉ một lần thôi bác ơi…Bác nhìn vào táp lô ấy... nếu đã chọn S rồi thì lần sau khỏi chọn nữa..
Còn lấy gió trong thì từ lúc đề pa và trong quá trình di chuyển vẫn phải “để ý”…
Cho em hỏi câu này hơi ngu tý đến các bác tay lái lụa MBFC:
30.gif

Nếu xe đang chạy 80km/h (chế độ Sport):
  1. Đạp kick down để vượt (đạp sát sàn)
  2. Chuyển qua số sàn để vượt (cũng đáp sát sàn luôn)
Hai phương án trên cái nào vượt nhanh hơn…????
40.gif
Phương án 2 nhanh hơn. Gạt 1 phát qua sàn em nó lui về 1 số ngay. Đạp kick down để vượt thì em nó cũng lui về nhưng chắc chắn sẽ chậm hơn tí. Bữa nào qua mặt 1 xe khác bác thử đi sẽ biết ngay.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
minhanhcm nói:
leduyan nói:
A2.0 nói:
Khởi động bấm chọn S, đồng thời lấy gió trong hả bác?
leduyan nói:
A2.0 nói:
ờ chế độ S, em cảm giác chân ga nhạy hơn là chế độ C,
bác nào xác nhận giúp em với!
Vòng tua máy ngắn hơn, nên nó vọt hơn. Em chạy chế độ S quen rồi, chuyển qua chế độ C chạy chán phèo...
Chọn chế độ S chỉ một lần thôi bác ơi…Bác nhìn vào táp lô ấy... nếu đã chọn S rồi thì lần sau khỏi chọn nữa..
Còn lấy gió trong thì từ lúc đề pa và trong quá trình di chuyển vẫn phải “để ý”…
Cho em hỏi câu này hơi ngu tý đến các bác tay lái lụa MBFC:
30.gif

Nếu xe đang chạy 80km/h (chế độ Sport):
  1. Đạp kick down để vượt (đạp sát sàn)
  2. Chuyển qua số sàn để vượt (cũng đáp sát sàn luôn)
Hai phương án trên cái nào vượt nhanh hơn…????
40.gif
Phương án 2 nhanh hơn. Gạt 1 phát qua sàn em nó lui về 1 số ngay. Đạp kick down để vượt thì em nó cũng lui về nhưng chắc chắn sẽ chậm hơn tí. Bữa nào qua mặt 1 xe khác bác thử đi sẽ biết ngay.
quá giỏi. đang chạy 80km/h gạt phát về số 1 ngay. xe nào vậy bác?
buồn buồn em với bác vác xe ra thử xe cách nào nhanh hơn nhé? em chạy xa lộ hàng ngày cả trăm km. thử chán các kiểu thì em thấy cách 1 nhanh hơn.