Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
Nhìn đèn hậu thì chiếc bị đâm là Altis mà bác chủ, đâu phải city đâu????
Dạ, em đưa thông tin cố tình ko chính xác vì mục đích của em là cùng nhau thảo luận về Chân ga & chân thắng thôi.
Còn sự việc thì đã xảy ra và kết quả yên lòng là ko có ai bị thương. Ko tập trung vào vụ thực tế này ạ. .
Mong bác hiểu. Cảm ơn bác nhé.
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Nhiều MỤ không những sành mà còn rất GẤU nữa nhé. Cầm lái mà cứ nghĩ đang điều khiển chồng ở nhà vậy!!!!!
3 cái xe đều do phụ nữ lái. Sài Gòn giờ phụ nữ sành thế?
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Éo ẹ, thấy nhìu mụ lái ngon chết mịa ấy chứ….Em thấy chỗ quán café Hương Biển VT, có 1 vài mụ chạy tòan X6, BMW 5 với Mer E lái ầm ầm, thấy lùi vô mấy cái chỗ đậu khá chật mà ngọt xớt…..chứng tỏ lái nhiều và giỏi rồi….!
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.419
113
Biên Hòa
Em hay bị ngược lại. Các tình huống khẩn cấp đều đạp đúng chân thắng, nhưng một vài tình huống cần đạp ga lại đạp thắng. Làm phải về số :(
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
Em hay bị ngược lại. Các tình huống khẩn cấp đều đạp đúng chân thắng, nhưng một vài tình huống cần đạp ga lại đạp thắng. Làm phải về số :(
Xe bác số mấy??? Em né
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Kính các bác. Tình hình là em mới ôm con vợ 2 có mấy giờ mà đã nhầm chân ga mấy lần + 5 ổ bánh mìn :D
Công nhận là dễ nhầm thật. Nhưng em cũng biết trước nên cẩn thận bò chậm chậm tập trước cho quen. Khi vừa nhầm là em phát hiện ra ngay lập tức, xe chưa kịp chồm lên nữa là đã sửa sai được rồi
Nói chung phải cẩn thận hơn nữa và tập phản xạ cho tốt :D

P/S: Phải công nhận AT chạy rất khỏe. Trước em tập MT đến giao lộ rất là ngán. Giờ đi AT khỏe vô cùng.
 
Hạng C
13/10/11
811
74.401
93
Em thấy kiểu xoay gót chuyển mũi chân giữa 2 bàn ga và phanh chỉ thích hợp khi chạy chậm trong TP đông đúc. Khi chạy đường dài với tốc độ cao nên nhấc hẳn chân lên và đạp thẳng vào bàn phanh, có như vậy mới đủ lực phanh trong tình huống khẩn cấp…..

Việc đạp thắng khẩn cấp thì cần phải luyện cho nó trở thành phản xạ luôn, càng nhanh càng tốt, không suy nghĩ gì. Lý do mà em ủng hộ việc để gót chân ngay chân thắng là vì: khi phản xạ đạp xuống mà ko kịp suy nghĩ gì, thì nếu gót chân ngay chân thắng và ko nhấc lên, xác suất lớn nhất sẽ đạp vào pê đan thắng (pê đan thắng thường cao hơn pê đan ga), và thời gian thực hiện động tác sẽ là ngắn nhất (không cần phải nhấc cả cái chân lên rồi bỏ xuống). Về lực đạp, em nghỉ vẫn đủ.

Còn việc đạp không tới chân ga thì em hơi ngạc nhiên, vì bàn em chân ngắn lắm (giày size 39) mà vẫn tới mà, theo khuyến cáo thì chúng ta phải chỉnh ghế sao cho đầu gối vẫn còn "cong" ("gấp") khi để chân lên pê đan, để có đủ "đường đi" tạo lực khi đạp thắng, khi đó thì xoay gót là phải tới chân ga chứ, dĩ nhiên là mang giày, chứ dép lê thì thua rồi. :3dcuoi: hay em chưa được chạy nhiều xe nên chưa biết? Em thử con xe bự như LX570 vẫn ok mà :3dcuoi: túm lại mang đôi giày dép nào có gót chút là ok.

Cách này chạy thì hơi mỏi chân thiệt, nhưng riết quen, và an toàn là quan trọng nhất :3dcuoi:
 
Hạng D
15/11/10
2.471
2.612
113
Cho em hỏi thêm 1 câu : có bác nào đang chạy bị chuột rút chân phải chưa ? ;)
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Nói thật, sau nhiều năm vần volant, rơi vào những tình thế khốn khó, rồi cho là may, ngẫm lại thôi thì may, thêm kinh nghiệm, chứ nào dám nhận hay.
Sợ nhất là những pha đấu đầu bất chợt, với 4B như thấy thiên đường, mặt xanh dái thụt. Với 2B thi địa ngục sờ sờ, đường nó nó ko chạy , nó dộng đầu vô xe mình..thắng với ga gì cũng thí mịa nó, phản úng là hết 99% lách...chui ngay vào địa ngục.