Xe em mà không nhấc gót lên thì với không tới bác ạ.Còn qui tắc để chân thẳng với chân thắng, không nhấc gót khi đạp qua chân ga là bắt buộc.
bác lo gì chuyện ấy, cái điểm mấu chốt là chuyện đạp ga hay đạp thắng nó phải thành phản xạ...Xe em mà không nhấc gót lên thì với không tới bác ạ.
hai cái pedal nó nằm im một chỗ không chạy đi đâu hết, trong đầu chỉ cần nghĩ đến chuyện đạp ga hay đạp thắng là cái chân dù có đang gác lên ghế thì cũng sẽ tự biết nhúc nhích đến đúng cái pedal cần đạp...
em không nói các bác đang để chân sai, nhưng cái chuyện chân cẳng mà cứ phải quá để ý đến chuyện để sẵn ở pedal thắng, hay là để gần gần đấy, hoặc phải có tư thế để chân đặc biệt nào đấy nó mới là nguy hiểm... tự nhiên tạo cái tâm lý rằng chân mình đã để sẵn ở chỗ thắng rồi, có gì thì đạp là đúng thắng, chính cái tâm lý ỷ y này mới dễ xảy ra vụ đạp nhầm...
tai có ngứa thì đưa tay lên gãi, chẳng có ai ngứa tai mà tự nhiên gãi nhầm chân, mà hẳn nhiên là không có mấy người tay lúc nào cũng giơ lên tầm tai để tiện gãi mỗi khi ngứa cả...
Hía hía…."Trong đầu phải nghĩ" thì chậm mất rồi bác, mình chả có nghĩ gì hết, tự chân nó khua ở dưới à, đó là nó đã thành phản xạ có điều kiện rồi…..Chạy xe là quá trình rèn luyện các phản xạ có điều kiện, nên chạy nhiều nó sẽ hình thành thôi, em ko thấy cái gì cao siêu trong vụ lái xe hết à….Hồi mới lái cứ lo chân cẳng mình thế này thế kia có đúng ko, 5-6 năm sau chả để ý chân cẳng thế nào nữa, cứ muốn tăng tốc là nó mổ vào ga, thấy nguy cơ là nó mổ vào phanh….kmn!!! keke….bác lo gì chuyện ấy, cái điểm mấu chốt là chuyện đạp ga hay đạp thắng nó phải thành phản xạ...
hai cái pedal nó nằm im một chỗ không chạy đi đâu hết, trong đầu chỉ cần nghĩ đến chuyện đạp ga hay đạp thắng là cái chân dù có đang gác lên ghế thì cũng sẽ tự biết nhúc nhích đến đúng cái pedal cần đạp...
em không nói các bác đang để chân sai, nhưng cái chuyện chân cẳng mà cứ phải quá để ý đến chuyện để sẵn ở pedal thắng, hay là để gần gần đấy, hoặc phải có tư thế để chân đặc biệt nào đấy nó mới là nguy hiểm... tự nhiên tạo cái tâm lý rằng chân mình đã để sẵn ở chỗ thắng rồi, có gì thì đạp là đúng thắng, chính cái tâm lý ỷ y này mới dễ xảy ra vụ đạp nhầm...
tai có ngứa thì đưa tay lên gãi, chẳng có ai ngứa tai mà tự nhiên gãi nhầm chân, mà hẳn nhiên là không có mấy người tay lúc nào cũng giơ lên tầm tai để tiện gãi mỗi khi ngứa cả...
Vấn đề đạp nhầm chân ga thay vì đạp thắng rất thường xảy ra... theo nhà cháu thì một phần vì chưa dạy và học lái xe đúng cách!!
Thường tâm lý học lái rất sợ chết máy nên lúc nào cũng nhăm nhăm giữ chân ga... điều này thành thói quen khó bỏ và một ngày nào đó đi xe AT sẽ tự tạo ra XE ĐIÊN. Thêm vào nữa là thày dạy không chỉ và bắt học viên làm quen với chuyện " bỏ chân ga rà chân thắng". Thường thì trên đường xe sẽ chạy theo quán tính một đoạn xa mà không ảnh hưởng nhiều tới tốc độ và công suất máy... vì vậy từ xa khi thấy chướng ngại vật hoặc đường hẹp thì tài xế đã phải chuyển chân ga sang thắng. Đối với xe AT thì khi "bò" trên đường có bỏ luôn chân ga ra nó vẫn bò bình thường. Cho nên tốt nhất là chuyển sang chân thắng sẵn sàng khi bò chậm hoặc khi thấy chướng ngại vật. Nếu thực hiện đúng chuyển chân thắng.... chắc chắn sẽ không có xe điên!!!
Thường tâm lý học lái rất sợ chết máy nên lúc nào cũng nhăm nhăm giữ chân ga... điều này thành thói quen khó bỏ và một ngày nào đó đi xe AT sẽ tự tạo ra XE ĐIÊN. Thêm vào nữa là thày dạy không chỉ và bắt học viên làm quen với chuyện " bỏ chân ga rà chân thắng". Thường thì trên đường xe sẽ chạy theo quán tính một đoạn xa mà không ảnh hưởng nhiều tới tốc độ và công suất máy... vì vậy từ xa khi thấy chướng ngại vật hoặc đường hẹp thì tài xế đã phải chuyển chân ga sang thắng. Đối với xe AT thì khi "bò" trên đường có bỏ luôn chân ga ra nó vẫn bò bình thường. Cho nên tốt nhất là chuyển sang chân thắng sẵn sàng khi bò chậm hoặc khi thấy chướng ngại vật. Nếu thực hiện đúng chuyển chân thắng.... chắc chắn sẽ không có xe điên!!!
Không thể có câu trả lời chính xác. Quan trọng nhất là giữ được bình tĩnh thôi
Bác nên chỉnh ghế lại ạ, phải nhất gót thì rất nguy hiểm vì dễ nhầm vị trí hơn.Xe em mà không nhấc gót lên thì với không tới bác ạ.
Yêu cầu đổi xe khác !Vâng, em nhả chân côn chưa quen bị tắt máy khoảng 3-4 lần. Ông thầy lèm bèm cái vụ đó hoài cũng hơi khó chịu. Có nên complain đổi thầy không nhỉ ? Em học bên Hoàng Gia - TP.HCM
Em chỉnh nhiều lần rồi nó vẫn vậy. Chắc em đổi xe khác quớ.Bác nên chỉnh ghế lại ạ, phải nhất gót thì rất nguy hiểm vì dễ nhầm vị trí hơn.
Dạ, cứ tập thành phản xạ là nó chắc ăn nhứt. Giao thông ở mình nó quá đặc thù, chả thầy nào dạy nổi cả.Hía hía…."Trong đầu phải nghĩ" thì chậm mất rồi bác, mình chả có nghĩ gì hết, tự chân nó khua ở dưới à, đó là nó đã thành phản xạ có điều kiện rồi…..Chạy xe là quá trình rèn luyện các phản xạ có điều kiện, nên chạy nhiều nó sẽ hình thành thôi, em ko thấy cái gì cao siêu trong vụ lái xe hết à….Hồi mới lái cứ lo chân cẳng mình thế này thế kia có đúng ko, 5-6 năm sau chả để ý chân cẳng thế nào nữa, cứ muốn tăng tốc là nó mổ vào ga, thấy nguy cơ là nó mổ vào phanh….kmn!!! keke….