Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
Bây giờ mới trở lại đề tài Mit bán ở nước ngoài, có mênh mông quá không?. Ở nước ngoài Mit gặp nhiều vấn đề không thể giải quyết được về vốn.

Một số đặc diểm về công nghệ.
Hiện nay kỹ thuật ô tô truyền thống đã phát triển bảo hòa; sắp tới hầu như sẽ không có phát kiến nào dáng kể về nguyên lý, mà sẽ phát triển về điện tử, tin học NGUYÊN VẬT LIỆU và những thứ gì mới mà chúng vượt qua kiến thức hiên tại của chúng ta (viêt nam) hiện nay.
Các bác bỏ thời gian xem phần cơ khí trong http://www.mitsubishi-motors.com/en/spirit/technology/library/index.html
Các bác có thể dể dàng hiểu bộ AT nhiều option trên chiếc Cap bên trên thực ra là một thiết bị đã lạc hậu hơn 10 năm.

Mit đã đạt đến điểm bảo hòa về cong nghiệ truyền thống từ hơn 5-7 năm trước. Nên vấn đề mấu chốt hiện nay là NGUYÊN LIỆU MỚI và GIÁ THÀNH.


(tiếp)
Lâu nay bận quá giờ mới lên xem các bác tranh luận lại được, thấy các bác sôi nổi ghê:D
Em thì thấy chính vì Mit bão hòa về công nghệ từ 5-7 năm trước cho nên bây giờ Mit mới càng ngày càng đi xuống tại Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Đúng là Captiva em đưa ra so sánh là sản phẩm chả có gì đặc biệt cả, công nghệ cũng cũ kỹ, chỉ có giá bán là cạnh tranh, Captiva ngưng sx tại Mỹ từ lâu lắm rồi duy chỉ có VN là còn sx. Có điều khi nhìn lại lịch sử của Mit VN thì có thể thấy rõ Mit thua kém các hãng khác về công nghệ rõ rệt
Thử làm 1 phép so sánh các model xưa nay của Mit VN với các đối thủ trực tiếp :
1) Jolie vs Zace :
từ 1999 Zace đã có EFI >< Jolie tới 2005 mới có EFI
2) Innova vs Zinger:
từ 2006 Innova đã có VVt-i >< Zinger ko có công nghệ điều khiển van biến thiên
3)Pajero XX và Pajero Supreme
Pajero XX bị cắt mất phuộc sau và thay thế bằng lá nhíp, tiện nghi nội thất cắt cũng kha khá.
Cả Pajero XX và Pajero Supreme đều ko có túi khí + ABS hay bất cứ công nghệ điện tử nào.
3)Triton vs các xe bán tải khác
công suất hiện đang thấp nhất so với các xe pickup khác, tiện nghi nội thất cũng kém (vô lăng ko có tích hợp điều chỉnh , chất liệu nội thất dở,ghế sau chỉ có 2 tựa đầu, ko có cầu điện,.v.v.)


 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Có vài vấn đề
Triton gài cầu bằng điện, nhưng làm thành dạng cần số, để mọi người bình thường không bỡ.ngỡ, dù ở viêt nam, gài cầu cơ khí được đánh giá vao hơn cầu điện.
Hôp số AT ccuar Triton hiện nay là Mivec-hộp số thông minh, điều mà hiện nay chưa có xe bán tải nào ở việt nam, dù mẫu mã mới, có.
Dù là xe bán tải trình độ của nó còn hơn cái hộp số "vừa đổi mới đã lạc hậu" của Cap ít nhất một thế hệ (10 năm) vì hiên tại các mẫu xe cap ở nược ngoài vẫn chưa trang bị hệ thống này, dù vừa nâng cấp hộp số.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em thấy Mit có cách tối ưu hóa lợi nhuận rất hay... hì hì :D
 
Hạng D
18/9/11
1.820
114
63
45
Em thấy cái video clip quá hay hì hì. :D

PS bị dìm không ngóc đầu lên nổi luôn hì hì... :D
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.192
113
trungtotbung nói:
ko phải tôi ko đưa ra được các điểm yếu kém của Mitsu, mà tôi ko muốn gây ra tranh cãi. Nhưng nếu bác đã muốn thế thì tôi chỉ ra rành rành cho bác coi luôn. TÔi lấy Triton cho dễ so sánh nhé, động cơ 2.5 DID đã cũ kỹ, công suất thua các xe đối thủ (yếu nhất so với đối thủ, bác tự so sánh công suất), nội thất nghèo nàn,công nghệ thì ko có (bác rãnh thì có thể đi coi nội thất Ranger,Hilux,Colorado thì sẽ rõ), Triton ko có hộp số tự động (thua 10 mươi so với các xe còn lại), trên là vài điểm nói ra ko bác lại nói em ko biết, em nhắc lại em muốn không gây war em chỉ muốn bàn trên thực tế và tinh thần vui vẻ thôi.
Em cũng ko có rãnh rang đâu, bác rãnh thì coi lại từ đầu tới cuối đi, bác toàn khăng khăng Mitsu công nghệ là nhất là hơn các đối thủ mà khi em hỏi thì ko nói ra được 1 cái gì, toàn hỏi lãng đi các khác.
Và em cũng nói lại 1 lần nữa, là thị trường VN Mit chỉ có 2 model Pickup/mirror SUV nên em ko nói làm gì, sao bác ko nhìn ra thị trường thế giới hay chính xác hơn là tại quê nhà của Mit rồi hãy nói tiếp.Bác trantrongthivn đã phân tích rõ ràng như vậy bác chưa rõ hay sao mà cứ nói hoài.
"Khi một sản phẩm thành hình, nsx đã cân nhắc rất nhiều khi quyết định trang bị những tính năng của nó". Cái này em công nhận nhưng tới giờ là đã quá lâu rồi Mit vẫn chả thay đổi cái vẹo gì.THời buổi bây giờ người ta Nhanh mà chắc chứ đâu ai muốn Chắc mà Chậm đâu bác.Quan điểm đó lạc hậu quá rồi:D
Bonus cái clip so sánh thuc tế bác coi rồi tự ngiệm ra Mit thua kém công nghệ thế nào đi ha,
[tube]http://youtu.be/fsUu6clzg2Q[/tube]





thử 2 cái clips xem cái nào đúng hơn mấy bác?



[tube]http://youtu.be/5Xtzt__pPk8[/tube]
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác bận tâm làm chi, đâ ylà điển hình chiến lược cạnh trnah của Deawoo. Một chiếc xe kỹ thuật thấp, thua toàn diện, thua từng điểm một mà họ cũng nói hơn được.
Còn nhiều chuyện quan tâm hơn, khi nào rãnh sẽ trở lại.
 
Hạng C
31/7/09
516
927
93
em đọc trên otofun có danh sách 10 xe ế nhất tại Mỹ, Mit có ưu thế với 2 xe là Lancer và chiếc nho nhỏ gì đấy, theo em thì Mit không có khả năng đưa ra sản phẩm cạnh tranh trên từng phân khúc rồi, ra xe mới bán đến khi không ai quan tâm nữa như Grandis là một ví dụ, sau 8 năm vẫn thế chỉ thêm vài chi tiết chứ không thực hiện công tác facelift hay đưa ra all new cứ bán cho đến khi cạn kiệt thì tuyên bố hết hàng! bác nào khai sáng giúp em ...