Lâu nay bận quá giờ mới lên xem các bác tranh luận lại được, thấy các bác sôi nổi ghêtruong195 nói:Bây giờ mới trở lại đề tài Mit bán ở nước ngoài, có mênh mông quá không?. Ở nước ngoài Mit gặp nhiều vấn đề không thể giải quyết được về vốn.
Một số đặc diểm về công nghệ.
Hiện nay kỹ thuật ô tô truyền thống đã phát triển bảo hòa; sắp tới hầu như sẽ không có phát kiến nào dáng kể về nguyên lý, mà sẽ phát triển về điện tử, tin học NGUYÊN VẬT LIỆU và những thứ gì mới mà chúng vượt qua kiến thức hiên tại của chúng ta (viêt nam) hiện nay.
Các bác bỏ thời gian xem phần cơ khí trong http://www.mitsubishi-motors.com/en/spirit/technology/library/index.htmlCác bác có thể dể dàng hiểu bộ AT nhiều option trên chiếc Cap bên trên thực ra là một thiết bị đã lạc hậu hơn 10 năm.
Mit đã đạt đến điểm bảo hòa về cong nghiệ truyền thống từ hơn 5-7 năm trước. Nên vấn đề mấu chốt hiện nay là NGUYÊN LIỆU MỚI và GIÁ THÀNH.
(tiếp)
Em thì thấy chính vì Mit bão hòa về công nghệ từ 5-7 năm trước cho nên bây giờ Mit mới càng ngày càng đi xuống tại Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Đúng là Captiva em đưa ra so sánh là sản phẩm chả có gì đặc biệt cả, công nghệ cũng cũ kỹ, chỉ có giá bán là cạnh tranh, Captiva ngưng sx tại Mỹ từ lâu lắm rồi duy chỉ có VN là còn sx. Có điều khi nhìn lại lịch sử của Mit VN thì có thể thấy rõ Mit thua kém các hãng khác về công nghệ rõ rệt
Thử làm 1 phép so sánh các model xưa nay của Mit VN với các đối thủ trực tiếp :
1) Jolie vs Zace :
từ 1999 Zace đã có EFI >< Jolie tới 2005 mới có EFI
2) Innova vs Zinger:
từ 2006 Innova đã có VVt-i >< Zinger ko có công nghệ điều khiển van biến thiên
3)Pajero XX và Pajero Supreme
Pajero XX bị cắt mất phuộc sau và thay thế bằng lá nhíp, tiện nghi nội thất cắt cũng kha khá.
Cả Pajero XX và Pajero Supreme đều ko có túi khí + ABS hay bất cứ công nghệ điện tử nào.
3)Triton vs các xe bán tải khác
công suất hiện đang thấp nhất so với các xe pickup khác, tiện nghi nội thất cũng kém (vô lăng ko có tích hợp điều chỉnh , chất liệu nội thất dở,ghế sau chỉ có 2 tựa đầu, ko có cầu điện,.v.v.)