1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Phongnhi nói:
E thì thấy sự kém cỏi của Mit nằm ở khâu hoạch định chiến lược sản phẩm, chứ để ý mổi lần Mit có sản phẩm mới e đều nghe nói" nhằm cạnh tranh trực tiếp với xe.....của Toy" mà điển hình là: zace-jolie, inn-zinger,fortuner-PS, e không hiểu là tại sao một hãng xe tên tuổi thì lại không có sản phẩm cho riêng mình để tạo hướng đi riêng mà phải chạy theo sp của đối thủ để cạnh tranh, chẳng lẽ Mit cạn kiệt ý tưởng thiết kế đến thế sao, để rồi doanh số ngày càng xuống thấp.Một sản phẩm cho dù tốt cách mấy mà không có doanh số thì liệu hãng đó có tồn tại được không.? E nghĩ Mit nên cải thiện lại khâu thiết kế nếu muốn tồn tại. Đây là ý kiến của riêng cá nhân e thôi ạ xin các bác nhẹ tay.


Cạnh tranh luôn có lợi cho mọi người. Đứng vè phương diện kỹ thuật những chiếc Mit luôn tốt hơn Toy, và thời gian đâ trả lời, nhưng vè phương diện Marketing, quản bá, đúng là có vấn đề vì văn hóa công ty. Mitsubishi luôn nghiêm cấm những hàn động tự đề cao mình và hạ uy tín đối thủ dưới mọi hình thức.
Châm ngôn Marketing của Mit chỉ có thê tóm gọn trong một câu: Xe chúng tôi tốt.

Việc cạnh tranh của Mit là vô cùng có lợi cho người tiêu dùng. vì khi cac hãng khác ra xe mới ở Viêt nam, Toy vẫn vững dưng; nhưng khi Mit ra- lập tức Toy tung ra rất nhiều chiêu- triong đó có chiêu giảm giá. Vì không như các Công ty khác,Xe của Mit gần giống như Toy nhưng- tốt hơn bền hơn.

Sai lầm của Mit ở Viêt nam theo mình là do nhạn thức vè sản phẩm ở Viêt nam.
Mit luôn thoe nguyen tắc xe rẻ ra trước, xe mắc ra sau.
Lúc ra Zinger, thị trường đang khát xe AT, nhưng Mit lại ra bản MT, nhường thị trường AT cho Inn; đến khi ra Zinger AT thì đã quá muộn.

Pajero sport lại là một nước cờ sai y hệt.
Nếu PS G ra trước, Mit sẽ không gặp những rắc rối vô lý như hiện nay.

Một nguyen ưu điểm nữa khi ra sản phảm cao giá trước:
Nếu ra chiếc xe 1tir2 trước rồi chiếc 800 sau; nhưng người mua xe 800 sẽ có cảm giác mình đi xe 1ti 2.
Còn ra chiếc xe 800 trước rồi chiếc 1tir2 sau; nhưng người mua xe 1 ti2 sẽ có cảm giác mình đi xe 800!!!!

Nói tóm lại, hướng đi của Mit là tốt cho mọi người- kể cả những bác mua xe Toy; vì Mit mà Toy phải giảm giá.
Đi sâu vào kỹ thuật để hiểu chi tiết thì tốn rất nhieuf thời gian, nên mình chỉ khẳng định với các bác vài điều- Xe Mit ở Vietj nam luôn là xe có công nghệ cao nhất (trừ Honda) bền và rẻ nhất.
Nếu bác che Mit thì hãy xem lại Toy, họ tăng được giá bán nhờ điều này đó.

Nếu bác là người lưỡng lự, hãy bỏ thêm thời gian nghien cứu Mit, bác sẽ không thất vọng đâu.

 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Hay, giờ em mới thấy hay!
Hay ở chỗ: anh trước nhà cố gắng lôi kéo khách thì anh sau nhà (DV hậu mãi) hình như muốn đuổi khách đi!
 
Hạng B2
11/3/04
481
124
43
Vietnam
Xe của Mit gần giống như Toy nhưng- tốt hơn bền hơn.

Em xài MIT gần 10 năm nay ; Nhưng Bác kết luận câu này Em e rằng vội vàng đấy... Trên thị trường xe ở VN hiện nay chưa biết ai hơn ai (về độ bền) đâu Bác ơi, kể cả xe Hàn.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.682
113
Mit ở Mỹ rất kém về chất lượng. Chính vì thế Mit chẳng buồn chăm sóc mảng xe hơi.

Mit Eclipse là xe duy nhất lúc nào cũng mang tính đột phá về thiết kế. Hễ thiết kế nào của Eclipse thì bao giờ nó như "đi trước thời đại" cùng thời so với các xe 2 cửa khác.

Sai lầm của Eclipse đời cuối cùng là ... quá to cho nên mất đi 50% khách hàng trung thành và kéo theo sự sụp đổ của Mit tại Mỹ. Và hơn nữa là tỉ lệ nữ giới mua Eclipse ngày càng cao khiến nam giới kém mặn nồng với Eclipse.

Các hãng xe bao giờ có 1-2 chiếc gọi là halo model, tứ là chiếc xe hấp dẫn khách đi tới dealer. Eclipse luôn là halo model một thời gian dài.

Mit Endeavor, Galant, và Eclipse lúc đó buộc phải dùng chung nền tảng để tiết kiệm vì Chysler bị bán cho Đức và Đức quyết định không hợp tác với Mit. Đó là đòn trí mạng vào Mít tại Mỹ khiến Mít lao đao.

Kỳ này Mit hợp tác với Renault để sản xuất Galant trở lại. Và chắc chắn Galant tương lai cũng giống như Galant quá khứ là: kém cỏi hơn so với các xe khác cùng thời.

Bây giờ Mit chỉ còn Outlander Sport và all-new Outlander để cầm hơi ở Mỹ và sống lây lất nhờ sản xuất giùm cho PSA ở châu Âu dựa trên Outlander.

Một tin vui hé mở cho Mit tại Mỹ sau 6 năm đi xuống là tháng 11/2013 doanh số tăng:

SOURCE Mitsubishi Motors

- Best November Sales Total Since 2007 -

CYPRESS, Calif., Dec. 3, 2013 /PRNewswire/ -- Mitsubishi Motors North America (MMNA) today reported November sales of 6,071, up 69.9 percent compared to November 2012.

The U.S.-built Outlander Sport led the way with 2,059 units sold, an increase of 35.5 percent for the month compared to prior year sales.

Sales of the all-new 2014 Mitsubishi Outlander were 1,399 units, a year-over-year gain of 139.0 percent.

The all-new Mitsubishi Mirage had 1,052 units sold in the vehicle's first full month of sales.

"This marked MMNA's best November sales since 2007," said MMNA President & CEO Yoichi Yokozawa. "Sales of our Outlander and Outlander Sport-'American's Safest CUV Line-up'-continue to anchor our growth, and we are finding tremendous consumer acceptance of the all-new 2014 Mitsubishi Mirage 5-door sub-compact-the most fuel-efficient gasoline-powered, non-hybrid vehicle in America."

The Mitsubishi Mirage was recently named "Best Sub-Compact Car 2014" by the Hispanic Motor Press Awards.

Yokozawa added, "We are looking forward to continuing on upward momentum in December. We will have increased national television advertising exposure this month and visitors to Mitsubishi dealerships will find attractive incentives on all of our core models."

Highlights of November sales:

•Outlander Sport sales were up 35.5 percent for the month and are up 38.4 percent year-to-date.
•Outlander sales were up 139 percent for the month and 54.6 percent year-to-date.
•Lancer sales are were up 41.1 percent in November and are up 23.4 percent year-to-date.
•Lancer Evolution sales increased 35.9 percent in November and are up 3.7 percent year-to-date.
•Lancer Sportback sales are up 3.6 percent year-to-date.
•Sales of the all-electric Mitsubishi i-MiEV are up 99.2 percent year-to-date.

Cả Mit bán chỉ bằng phân nửa chỉ mỗi 1 Kia Soul là Kia Soul bán trong tháng 11/2013 là 12870 chiếc và đến nay đã bán tổng cộng 111734 chiec trong năm 2013 này.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bây giờ mới trở lại đề tài Mit bán ở nước ngoài, có mênh mông quá không?. Ở nước ngoài Mit gặp nhiều vấn đề không thể giải quyết được về vốn.

Một số đặc diểm về công nghệ.
Hiện nay kỹ thuật ô tô truyền thống đã phát triển bảo hòa; sắp tới hầu như sẽ không có phát kiến nào dáng kể về nguyên lý, mà sẽ phát triển về điện tử, tin học NGUYÊN VẬT LIỆU và những thứ gì mới mà chúng vượt qua kiến thức hiên tại của chúng ta (viêt nam) hiện nay.
Các bác bỏ thời gian xem phần cơ khí trong http://www.mitsubishi-motors.com/en/spirit/technology/library/index.html
Các bác có thể dể dàng hiểu bộ AT nhiều option trên chiếc Cap bên trên thực ra là một thiết bị đã lạc hậu hơn 10 năm.

Mit đã đạt đến điểm bảo hòa về cong nghiệ truyền thống từ hơn 5-7 năm trước. Nên vấn đề mấu chốt hiện nay là NGUYÊN LIỆU MỚI và GIÁ THÀNH.


(tiếp)



 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/7/09
516
927
93
đọc thớt xong em thấy về kỹ thuật thì chắc là Mit tốt, nhưng về sản phẩm và những gì liên quan đến bán hàng và sau bán hàng thì .... em đang đợi thống kê bán hàng của sp mới nhất của Mit ở VN Mirage so với các đối thủ khác xem ntn ! ....
p/s: "nhưng khi Mit ra- lập tức Toy tung ra rất nhiều chiêu- triong đó có chiêu giảm giá " cái này em đánh giá rất cao và mong mit tiếp tục để người VN hưởng thêm nhiều lợi từ quả đấm thép của Mit!

 
Guest
19/9/11
24
0
0
48
Mit có em Grandis là okie...may em khác em kg thich ( Ý kién em thui nhá
tongue4.gif
)
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
thôi chấn bang nói:
Hehe dìm hàng ghê quá , ông đi trước thì đều ga , còn thằng đi PS thì cứ đến đoạn mất đà hoặc cái hố là nó đạp ga thì làm gì chả quay tít . Bọn này đưa xe cho em thử thì lại bị ngược lại ngay : đảm bảo con đi đầu lại thành kém nhất .
clip có phân thiên vị cho em trail