Phongnhi nói:E thì thấy sự kém cỏi của Mit nằm ở khâu hoạch định chiến lược sản phẩm, chứ để ý mổi lần Mit có sản phẩm mới e đều nghe nói" nhằm cạnh tranh trực tiếp với xe.....của Toy" mà điển hình là: zace-jolie, inn-zinger,fortuner-PS, e không hiểu là tại sao một hãng xe tên tuổi thì lại không có sản phẩm cho riêng mình để tạo hướng đi riêng mà phải chạy theo sp của đối thủ để cạnh tranh, chẳng lẽ Mit cạn kiệt ý tưởng thiết kế đến thế sao, để rồi doanh số ngày càng xuống thấp.Một sản phẩm cho dù tốt cách mấy mà không có doanh số thì liệu hãng đó có tồn tại được không.? E nghĩ Mit nên cải thiện lại khâu thiết kế nếu muốn tồn tại. Đây là ý kiến của riêng cá nhân e thôi ạ xin các bác nhẹ tay.
Cạnh tranh luôn có lợi cho mọi người. Đứng vè phương diện kỹ thuật những chiếc Mit luôn tốt hơn Toy, và thời gian đâ trả lời, nhưng vè phương diện Marketing, quản bá, đúng là có vấn đề vì văn hóa công ty. Mitsubishi luôn nghiêm cấm những hàn động tự đề cao mình và hạ uy tín đối thủ dưới mọi hình thức.
Châm ngôn Marketing của Mit chỉ có thê tóm gọn trong một câu: Xe chúng tôi tốt.
Việc cạnh tranh của Mit là vô cùng có lợi cho người tiêu dùng. vì khi cac hãng khác ra xe mới ở Viêt nam, Toy vẫn vững dưng; nhưng khi Mit ra- lập tức Toy tung ra rất nhiều chiêu- triong đó có chiêu giảm giá. Vì không như các Công ty khác,Xe của Mit gần giống như Toy nhưng- tốt hơn bền hơn.
Sai lầm của Mit ở Viêt nam theo mình là do nhạn thức vè sản phẩm ở Viêt nam.
Mit luôn thoe nguyen tắc xe rẻ ra trước, xe mắc ra sau.
Lúc ra Zinger, thị trường đang khát xe AT, nhưng Mit lại ra bản MT, nhường thị trường AT cho Inn; đến khi ra Zinger AT thì đã quá muộn.
Pajero sport lại là một nước cờ sai y hệt.
Nếu PS G ra trước, Mit sẽ không gặp những rắc rối vô lý như hiện nay.
Một nguyen ưu điểm nữa khi ra sản phảm cao giá trước:
Nếu ra chiếc xe 1tir2 trước rồi chiếc 800 sau; nhưng người mua xe 800 sẽ có cảm giác mình đi xe 1ti 2.
Còn ra chiếc xe 800 trước rồi chiếc 1tir2 sau; nhưng người mua xe 1 ti2 sẽ có cảm giác mình đi xe 800!!!!
Nói tóm lại, hướng đi của Mit là tốt cho mọi người- kể cả những bác mua xe Toy; vì Mit mà Toy phải giảm giá.
Đi sâu vào kỹ thuật để hiểu chi tiết thì tốn rất nhieuf thời gian, nên mình chỉ khẳng định với các bác vài điều- Xe Mit ở Vietj nam luôn là xe có công nghệ cao nhất (trừ Honda) bền và rẻ nhất.
Nếu bác che Mit thì hãy xem lại Toy, họ tăng được giá bán nhờ điều này đó.
Nếu bác là người lưỡng lự, hãy bỏ thêm thời gian nghien cứu Mit, bác sẽ không thất vọng đâu.