1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
một chút lý thuyết là ma sát trượt, khi bị trượt luôn nhỏ hơn ma sát nghĩ (không trượt), vi khi trượt sẽ có mọt lớp cát hay bùn lầy chen vào giữa,.

Giống như khi bác đi bbọ trên dường, sàn nhà trơn trợt, phải bước rón rén; chỉ bước nhanh hay không cẩn thận là trượt (chân) ngay.


 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Toy 52 mẫu xe mà công nghệ thì..... ...Có khác là cách thiết kế bên ngoài thì nhiều.đa dạng thật
Mit đúng là chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng ngón tay nào cũng được người ta biết đến.

[/quote]

NoWD nói:
Em chạy Mit được 2 xe rồi, lancer & triton, thấy cũng được, mặc dù cái triton của em đang có sự cố bơm nhiên liệu (xe thỉnh thoảng chết máy, vừa tháo hết nhiên liệu, rửa xục,.., thấy có vẻ ok, vì đi hết hơn 60l dầu chỉ chết máy 1 lần), nên nếu được lại làm em Mit nữa.

Cái PS em ko biết, chứ Fortuner 2.7AT em chạy của bạn từ Sg-Vt, chạy về, thấy chán lắm, xe ì, khoảng 70-80km/h nó rung lên, có tiếng ù ù,...
Toy chỉ thiên về số lượng thôi.

Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh, các bác thấy, xe Mini, chỉ một chiếc mà làm mưa làm gió trên thế giơi.

Mit cũng vậy thôi, chất lượng không thể băng Mit được.

Với các cuộc đua, các Hãng điệm quăng xe họ vào, chủ yếu là để thí nghiệm, MitPajero đã thắng rất nhiều trên các chặn đua khốc liệt trước các đối thủ với những động cơ Mit yếu hơn. Nên bí quyết Mit có thừa.

Nếu tin rằng những chiếc xe mới dù hơn nhưng sử dụng công nghệ lạc hậu hơn chưa qua thử thách mà tốt và rẻ hơn là quá chủ quan.

Mit đang dùng con bài công nghệ và giá thành, bán ít lời ít, nhưng chắc chắn, nếu bình tỉnh, thì các bác không những chiêu như thế này đâu.

 
Hạng D
21/3/09
1.012
109
63
Saigon
Hee , trình lái PS quá kém ! Nhất là mấy khúc địa hình ! Em không thấy có gì đặc biệt ! Những trải nghiệm từ Tibet đã thuyết phục em về PS !
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
Bác vẫn chưa đưa ra so sánh trực tiếp, mà vẫn khăng khăng lạc hậu.
Này nhé,
Triton mẫu mã cũ hơn- đúng.
Trình đọ công nghệ
Hộp số Triton AT thông minh INVEC II hiện chưa có đối thủ ở Vietnam, mà vẫn còn chờ một thế hệ nữa. Hộp số này giúp xe tăng tốc nhanh hơn mà công suất không cần cao lắm.

Động cơ HID đối với tình hình VIêt nam việc sử dụng động cơ thế hệ thứ 3 là chưa có lợi -mắc tiền, hiệu quả kém ở điều kiện công suất thấp ở Vietnam.

An toàn
An toàn gồm 2 phần một sao cho va chạm vơi người đi đường và bốn sao cho người trên xe.
một sao cho va chạm vơi người đi đường (Triton PS không đạt)

Bốn sao cho người trên xe. Trong khi các xe khác đều phải dùng Air bag hông- thì Triton và Mit không cần. An toàn va chạm hông Mit vân cao hơn các xe mới khác.

Đó là so sánh sản phảm cũ của Mit với các sản phẩm mới hiện hành.

Mirage
Đông cơ tương đương
Khung gầm vượt trôi
Hôp số, vượt rất xa.

Nói tóm lại Toy có 52 dòng sản phẩm- XIN CHÚC MỪNG
Mit chỉ có 3 dòng sản phẩm: tại thị trường Viêt nam, chắc chắc Mit bằng và hơn về chất lượng, lẫn công nghệ và giá.

Các Bác cần sedan, xin mời sang Ford, Toy , Huyndai....
Các bác cần bán tải, SUV, smal cả, xin bỏ thời gian nghiên cứu Mit.
Ý bác các xe khác ko có túi khí hông là thua xe Mit về độ an toàn va chạm hông ???Ý bác là Mit có độ an toàn va chạm hông quá lớn nên khỏi cần airbag hông?
Hộp số vượt rất xa, ko hiểu là vượt xa chỗ nào, hộp số của Mit maximum 5 cấp trong khi các hãng khác lên tới 6,7,8 cấp.
Mit có 3 dòng sản phẩm, thực tế là công nghệ cũ kỹ ko cải tiến bất cứ cái gì, "động cơ DID mới sử dụng tại VN là ko có lợi,hiệu quả kém,...", cái này em không hiểu , vì động cơ DID 2.5 mới của Mitsu Ấn Độ công suất cũng chỉ ngang ngửa các máy diesel mới của Ranger hay thậm chí còn ko bằng Navara mà có ai nói Ranger hay Navara là hiệu quả kém, là ko có lợi đâu, có mình bác nói vậy.
Các chỉ số an toàn, các ngôi sao bác nói Mit có bao nhiêu thì các hãng khác có bấy nhiêu và còn hơn nữa, bác nêu ra máy móc vậy chả nói lên được điều gì.
"Hộp số Titon AT hiện chưa có đối thủ ở VN, mà vẫn còn chờ 1 thế hệ nữa." sao ko có bác ?Navara có AT 5 cấp đó, Colora số AT 6 cấp đó, cả Ranger cũng có số tự động 6 cấp rồi đó, bác cuồng Mít quá hay bác ko cập nhật thông tin vậy??? Còn 1 thế hệ nào nữa mà bác đang chờ thì, chừng nào có thế hệ đó rồi hãy nói bác, thực tế thì vẫn cũ kỹ và chả có cải tiến gì thôi.:)
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
Toy 52 mẫu xe mà công nghệ thì..... ...Có khác là cách thiết kế bên ngoài thì nhiều.đa dạng thật
Mit đúng là chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng ngón tay nào cũng được người ta biết đến.

NoWD nói:
Em chạy Mit được 2 xe rồi, lancer & triton, thấy cũng được, mặc dù cái triton của em đang có sự cố bơm nhiên liệu (xe thỉnh thoảng chết máy, vừa tháo hết nhiên liệu, rửa xục,.., thấy có vẻ ok, vì đi hết hơn 60l dầu chỉ chết máy 1 lần), nên nếu được lại làm em Mit nữa.

Cái PS em ko biết, chứ Fortuner 2.7AT em chạy của bạn từ Sg-Vt, chạy về, thấy chán lắm, xe ì, khoảng 70-80km/h nó rung lên, có tiếng ù ù,...
Toy chỉ thiên về số lượng thôi.

Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh, các bác thấy, xe Mini, chỉ một chiếc mà làm mưa làm gió trên thế giơi.

Mit cũng vậy thôi, chất lượng không thể băng Mit được.

Với các cuộc đua, các Hãng điệm quăng xe họ vào, chủ yếu là để thí nghiệm, MitPajero đã thắng rất nhiều trên các chặn đua khốc liệt trước các đối thủ với những động cơ Mit yếu hơn. Nên bí quyết Mit có thừa.

Nếu tin rằng những chiếc xe mới dù hơn nhưng sử dụng công nghệ lạc hậu hơn chưa qua thử thách mà tốt và rẻ hơn là quá chủ quan.

Mit đang dùng con bài công nghệ và giá thành, bán ít lời ít, nhưng chắc chắn, nếu bình tỉnh, thì các bác không những chiêu như thế này đâu.


[/quote]
1) Lần đầu có người nói Toy thiên về số lượng hơn chất lượng
63.gif
, nếu vậy thì bác coi lại 14 nguyên tắc và triết lý của Toyota sẽ rõ hơn nhé.
Không biết Mit chất lượng hơn số lượng chỗ nào mà em đi qua 3 đời xe Mit ăn rồi sửa quài, ko lỗi nặng cũng lỗi nhẹ, thay lặt vặt tùm lum, Toy thì theo bác nói số lượng chứ ko chất lượng nhưng ít ra em đi qua mấy con Toy chả con nào phải lo nghĩ sửa chữa nhiều như mấy con Mit chất lượng của bác. Nói đúng hơn là em cày thoải mái mà chưa thấy "số lượng chứ ko chất lượng" như bác nói.
2) Em hoàn toàn đồng ý với bác về các thành tựu mà Mit đã đạt được trước đây, nhưng tất cả chỉ là quá khứ, em đánh dựa trên hiện tại cho nên các con bài công nghệ công nghiếc gì của bác cũng bỏ, thực tế nói lên tất cả, có thì nói, doanh số Mit và model cũ kỹ nói lên mọi thứ.model đếm trên đầu ngón tay, quy mô ngày càng thu hẹp, ko đủ kinh phí phát triển sản phẩm mới, ko có công nghệ mới.Chấm hết!
"Mit đang dùng con bài công nghệ và giá thành, bán ít lời ít, nhưng chắc chắn, nếu bình tỉnh, thì các bác không những chiêu như thế này đâu."----> Không biết con bài này chắc cỡ nào mà tại Mỹ doanh số của Mit càng ngày càng tụt giảm, cảng ngày càng bị vượt mặt, ko biết con bài này chắc chắn cỡ nào, ko biết con bài này công nghệ cỡ nào mà Mitsu đã rút lui khỏi Châu Âu trong năm 2012.Em thấy bác sùng bái Mit kinh thiệt, cũng cỡ cuồng chứ ko ít, nào là Mit công nghệ cao, nào là.....Em đi xe Mit thì em thấy bền thơi chứ chả thấy công nghệ mô :D. THôi kệ, Nếu bác lấy thị trường ở VN của Mit làm tâm điểm để nói lên cả 1 tập đoàn Mit thì em ko bàn cãi nữa.


 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Một lần nữa, vẫn câu hỏi đơn giản, vì sao đưa một mẫu xe chậm hơn Mit hai thế hệ, mà công nghệ vẫn lạc hậu hơn ?

TG Mit đang dẩn đầu công nghệ xe điện, Mit công bố bình điện của họ đi được 300km, mẫu xe điện của Mit đã kinh doanh thương mại hơn 5 năm, trong khi nhiều hãng vẫn chưa thí nghiệm xong xe loại này.
Nhưng nói chung, không quan tâm, vì chúng ta ở Vietnam, bàn thế giới chuyện khác.

Tại sao các Hãng khác không cạnh tranh với Mit bằng công nghệ hay giá thành, mà pải dùng các chiêu bẩn như video clip trên.
 
Hạng B1
14/11/13
58
1
8
Ở châu Âu kiếm đỏ mắt cũng không thấy Toyota. Mitsu cũng vậy.
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
Một lần nữa, vẫn câu hỏi đơn giản, vì sao đưa một mẫu xe chậm hơn Mit hai thế hệ, mà công nghệ vẫn lạc hậu hơn ?

TG Mit đang dẩn đầu công nghệ xe điện, Mit công bố bình điện của họ đi được 300km, mẫu xe điện của Mit đã kinh doanh thương mại hơn 5 năm, trong khi nhiều hãng vẫn chưa thí nghiệm xong xe loại này.
Nhưng nói chung, không quan tâm, vì chúng ta ở Vietnam, bàn thế giới chuyện khác.

Tại sao các Hãng khác không cạnh tranh với Mit bằng công nghệ hay giá thành, mà pải dùng các chiêu bẩn như video clip trên.
1)Em nghĩ bác lại ko cập nhật rồi, xe điện thì thiếu gì hãng lớn mà phải nói tới Mit, cái tên gần đây là Toyota FCV với 1 bình điện đi được 500km, hay Fisker Karma với 1 bình điện đi được 450km, hay công nghệ sạc điện ko cần dây của Toyota. Nói chung Mit có công nghệ gì thì các hãng khác có hết và còn có hơn nữa.Mit trong quá khứ thì rất công nghệ+bền bỉ, OK.Nhưng Mit bây giờ chỉ còn lại 2 chữ bền bỉ.Em đọc rất nhiều bài đánh giá + các chương trình đánh giá xe trên thế giới chưa thấy chương trình nào khen Mit công nghệ cao, công nghê hơn các xe khác như bác nói cả.
2)Thì từ đầu tới giờ em đang nói quy mô Mit trên toàn thế giới mà bác, tại bác lôi công nghệ này nọ ra bàn thì em mới bị lạc đề thôi.Vậy cho nên em mới nói tương lai Mit cũng như Isuzu thôi.
Mini phát triển 1 dòng xe và thành công-->ok hoàn toàn đồng ý, nhưng Mini chỉ chuyên trị 1 dòng xe và chỉ tập trung only dòng xe đó thôi, trong khi Mit đã ít sản phẩm còn tập trung vào đủ thứ ngành công nghiệp thì còn lâu mới theo kịp các hãng đồng hương khác.
3)Còn về cái Clip, có dìm hàng,ok, em công nhận,dìm 1 cách lộ liễu, tuy nhiên dìm vậy chỉ để nói lên PS đã quá cũ kỹ và cần được cải tiến mà thôi (nếu Mitsu đủ kinh phí và năng lực).Tuy nhiên chừng nào thằng Pajero chính thống chưa được cải tiến thì Pajero Sport có mà mơ mới tới lượt.:D


 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hiện nay công nghệ ô tô đã lên đến mức bảo hòa, khó có thể có sáng chế mới nữa về động cơ đốt trong và hệ thống truyền đông truyền thống. Trng trang web này, có thể xem được những thiết kế sẽ dùng trong ba bốn thế hệ nữa
http://www.mitsubishi-motors.com/en/index.html

Nếu bây giờ họ ngừng nghiên cứu, thì vẫn có sản phẩm cho mười lăm, hai mươi năm nữa, ít ra là ở Viêt nam. và đó là những sản phẩm công bố.

Mit có những sản phẩm không công bố, chưa lắp trên xe mình bao giờ, nhưng đã bán cho các hãng khác.
Nếu bây giờ các bác ra box kỹ thuật, đang có bài quảng cáo về hệ thống tự động điều chỉnh tốc độ theo chất lương mặt đường và dẫn đường. Mit có hệ thống này từ lâu và đã trang bị cho các xe cao cấp của Hyundai từ 2004 trở về trước.

Khủng hoảng kinh tế và thiên tai liên tiếp đã gián tiếp hay trực tiếp phá hủy Mit, nhưng đầu não vẫn còn, Mit chuyển dần thành một tập đoàn thiên về thiết kế nhiều hơn trước, khi công nghệ bảo hòa, thì hướng phát triển sẽ chuyển qua tin học- điện tử và vật liệu mới, điển hình là chiếc Mirage.

Với công nghệ mới, Mirage giảm hơn 200kg so với đối thủ và nếu,
Mit mua lại khung sườn của Renault (mọt cách dùng chung để giảm giá thành) rồi áp dụng vật liêu mới vào, sẽ đựơc một chiếc sedan hạng trung:

- Nhẹ hơn xe truyền thống 400 kg
- Giá giảm hơn các xe hiện tai, (do dùng chung platform (?) ).
- Trang bị những đông cơ và tổng thành bền, công nghệ cao hơn mặt bằng chung (đã có sẳn- xem link trên).

Nếu ở thị trường Mỹ- sẽ có sức cạnh tranh rất mạnh đấy chứ- mọt chiếc xe tốt hơn, cong nghệ cao hơn và rẻ hơn?
Mit sẽ làm theo kiểu cuốn chiếu, hết chiếc này rồi đến chiếc khác.


Trở lại Vietnam, sẽ còn rất lâu thì tốc độ cho phép mới lên đến 140 km/h, và cho đến lúc đó Mit vẫn là chiếc xe công nghệ vượt hưn, bền và giá tốt nhất.

Mit đã đủ để chuẩn bị để phát triển trong hai mươi năm tới.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Vẫn câu hỏi cũ, mà bác vẫn chưa trã lời, tại sao nhưng chiếc xe sắp ra công nghệ vân thấp hơn MIt hiện tai,