Hiện nay công nghệ ô tô đã lên đến mức bảo hòa, khó có thể có sáng chế mới nữa về động cơ đốt trong và hệ thống truyền đông truyền thống. Trng trang web này, có thể xem được những thiết kế sẽ dùng trong ba bốn thế hệ nữa
http://www.mitsubishi-motors.com/en/index.html
Nếu bây giờ họ ngừng nghiên cứu, thì vẫn có sản phẩm cho mười lăm, hai mươi năm nữa, ít ra là ở Viêt nam. và đó là những sản phẩm công bố.
Mit có những sản phẩm không công bố, chưa lắp trên xe mình bao giờ, nhưng đã bán cho các hãng khác.
Nếu bây giờ các bác ra box kỹ thuật, đang có bài quảng cáo về hệ thống tự động điều chỉnh tốc độ theo chất lương mặt đường và dẫn đường. Mit có hệ thống này từ lâu và đã trang bị cho các xe cao cấp của Hyundai từ 2004 trở về trước.
Khủng hoảng kinh tế và thiên tai liên tiếp đã gián tiếp hay trực tiếp phá hủy Mit, nhưng đầu não vẫn còn, Mit chuyển dần thành một tập đoàn thiên về thiết kế nhiều hơn trước, khi công nghệ bảo hòa, thì hướng phát triển sẽ chuyển qua tin học- điện tử và vật liệu mới, điển hình là chiếc Mirage.
Với công nghệ mới, Mirage giảm hơn 200kg so với đối thủ và nếu,
Mit mua lại khung sườn của Renault (mọt cách dùng chung để giảm giá thành) rồi áp dụng vật liêu mới vào, sẽ đựơc một chiếc sedan hạng trung:
- Nhẹ hơn xe truyền thống 400 kg
- Giá giảm hơn các xe hiện tai, (do dùng chung platform (?) ).
- Trang bị những đông cơ và tổng thành bền, công nghệ cao hơn mặt bằng chung (đã có sẳn- xem link trên).
Nếu ở thị trường Mỹ- sẽ có sức cạnh tranh rất mạnh đấy chứ- mọt chiếc xe tốt hơn, cong nghệ cao hơn và rẻ hơn?
Mit sẽ làm theo kiểu cuốn chiếu, hết chiếc này rồi đến chiếc khác.
Trở lại Vietnam, sẽ còn rất lâu thì tốc độ cho phép mới lên đến 140 km/h, và cho đến lúc đó Mit vẫn là chiếc xe công nghệ vượt hưn, bền và giá tốt nhất.
Mit đã đủ để chuẩn bị để phát triển trong hai mươi năm tới.