Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Chất lượng Future Neo F1!

xe FU GT của em: hao xăng: 57-58 km/lit, xe mới mua, em đổ 1 lít đến khi chạy hết bình và đây là con số chính xác, điều kiện giao thông: hay bị kẹt xe..
Còn astrea của em, đi 118K rồi, hao xăng: 57-60km/lit.
 
Hạng B1
10/2/07
52
1
8
RE: Chất lượng Future Neo F1!

Trích đoạn: machchua

Tui có vào Head Honda hỏi thử rồi, có một anh kỹ thuật đã trả lời nhiều câu hỏi của tui. Sau đây post lại cho các bác cùng tham khảo:
1/ Vì sao gia tốc của Fu Neo GT không bằng Future 110: Do kết cấu động cơ nên Fu Neo không bốc bằng Fu110. Ngược lại nó tiết kiệm xăng hơn. Max speed của Fu110 là khoảng 110km/h, còn Neo thì hết cỡ vẫn dưới 100km/h. Tương tự với NEo FI, do phun xăng điện tử tiết kiệm hơn nên sẽ ít bốc hơn Neo GT, khi tăng tốc đột ngột thì Fi sẽ không đáp ứng nhanh bằng Neo GT.
2/ Bánh mâm và bánh căm khác biệt nhau ntn: Bánh căm của Honda không phải tubeless nên chỉ có tác dụng là kiểu dáng trẻ trung, thể thao. Còn lại về vận hành thua xa bánh căm. Bánh mâm nặng nên đề pa thua bánh căm, do đó hao xăng hơn và mau hư sên hơn. Phuộc cũng mau hư hơn vì bánh mâm cứng không đàn hồi như bánh căm. Do đó đi đường xấu thì bánh căm êm ái hơn bánh mâm.
3/ Fu FI khi hết bình ắcqui thì có chạy được không: Vẫn chạy được thêm 1 thời gian ngắn vì các bộ cảm biến có lưu điện. Nhưng chỉ 1 thời gian ngắn thôi.
4/ Mức độ hao xăng của Future 110 là 44km/l.
Mục 1 và 4 thì tui đã có kiểm chứng, đúng như vậy.


Theo tôi thì cái từ "gia tốc" ở đây nghe có vẻ không được hợp lý lắm (chưa nói đến chuyện đúng sai).Gia tốc là một hàm đặc trưng cho khả năng tăng tốc của xe được tính theo công thức sau: Vt=Vo + 1/2 at*t. Với a sẽ thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng của xe và tải trọng, momen xoắn của động cơ, tỷ số truyền động, ma sát,... Theo tôi thì nên dùng một cụm từ chung chung hơn là "khả năng tăng tốc" của xe.Phần còn lại tôi hoàn toàn ủng hộ.

Còn phần bánh căm và bánh mâm, tôi nghĩ không có gì sai nhưng sao chúng ta không xét đến độ ổn định, bánh mâm chắc chắn ổn định hơn bánh căm chứ.Ta thấy đó là độ an toàn , bánh mâm chắc chắn hơn bánh căm, chạy xe chở nặng sẽ tốt hơn vì khả năng chịu lực tốt hơn, chịu va chạm tốt hơn, và quan trọng là bánh mâm nặng sẽ kéo theo trọng tâm của xe sẽ thấp xuống, khả năng bám đường tốt hơn,nhưng lại có một nhược điểm nữa là khoảng cách dừng xe sẽ dài hơn ( thắng gấp kém hơn).

Phần điện của Neo FI, nếu mất điện coi như không chạy (vì không cấp điện cho Fuel Injection được) được cũng chẳng có gì đáng phải lo, vì các bác có thể thấy hầu hết có ai đi Neo FI mà phải đạp xe nổ không?Accu bây giờ xem như một điều kiện thiết yếu không thể thiếu của một hệ thống xe máy.(Hãng Ericcson có nói Nguồn điện là trái tim của mọi hệ thống điện)Như xe em, mất điện accu coi như toi, không đề được thì vứt (đạp nổ ở chỗ nào - xe ga thì đẩy cũng là vô ích), mở yên điện ->pótay, thì thôi sửa cái accu vậy.Mà mấy khi nó hỏng mà các bác cứ lo, accu khô thì không có chập cháy gì chắc cũng phải 5 năm (12V5A Globe hay GS dành cho xe máy số thông dụng).

Còn em đi xe ga, 4l/100km, chẳng dám phàn nàn với ai, các bác cứ so sánh 44km/l với 55km/l nghe buồn quá. Theo em nghĩ thì không có vấn đề gì vướng bận thì bác nên ủng hộ cái mới, cái tiến bộ hơn vì một mục tiêu phát triển "bền vững" chứ! Theo em thì chọn Future NEO FI đi bác!

PS: Dòng xe số của Yamaha hiện nay sản xuất tại Việt Nam có vẻ ngang tầm và có một số ưu điểm hơn Honda VN nữa đấy.Ví dụ là Ju có vẻ tiết kiệm nhiên liệu hơn Fu đấy: 3l/200km đường TP, nghe có vẻ khó tin nhỉ. (mà so 125cc với 110cc thì có khập khiễng không nhỉ)
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.882
93
RE: Chất lượng Future Neo F1!

Trích đoạn: tui

Trích đoạn: machchua

Đúng hao vậy đó bác à. Future 110 trong Tp là 44km/l, đường trường là 53km/l. Tui đang xài nè, 6 năm rồi. Lúc mới mua đo cũng thấy như vậy. Vào HEAD hỏi họ cũng nói như vậy.
Xe Wave 100S của bác ít hao hơn chắc là do xe đời mới hơn, có cải tiến. Hơn nữa Future 110 trọng lượng nặng 105kg lại 110cc nên hao hơn. Wave của bác chừng 95kg, lại chỉ có 100cc thôi.

Hao xăng bao nhiêu khi đi trong thành phố còn phụ thuộc phần lớn vào cách chạy nữa. Chạy tốc độ vừa phải, tăng giảm ga nhẹ nhàng, ít thắng gấp thì khác hẳn với chạy kiểu xe đua, rồ hết ga rồi mới sang số, rồi thắng gấp, đạp mo vê ga...
Ngoài ra còn tuỳ thuộc vào điều kiện đường xá, thường đi tuyến xe ít, xe đông, tuyến nhiều đèn đỏ dừng nhiều, ... kết quả cũng khác. Làm sao mà bác lấy được con số chính xác 44km/l gọn ơ vậy. Tui không tin :D.
Tui cũng đi Fu1 đây, chạy trong TP tà tà cũng tròm trèm khoảng ~50km/l.
Thì đúng như bác nói: Mỗi người 1 cách chạy khác nhau mà, tui chạy khác, bác chạy khác. Tui chạy lộ trình khác, bác cũng chạy lộ trình khác nên xe tui hao 44km/l, còn xe bác 50. Tui cũng mong nó đạt 50 lắm mà đo hoài không thấy tới, dĩ nhiên là đo đại khái thôi chứ không dám chạy tới lúc hết sạch bình xăng. Còn tui có vào HEAD hỏi: Xe Future 110 hao xăng bao nhiêu(năm 2001) thì 1 anh thợ trong đó trả lời là khoảng bốn mươi mấy cây một lít. Tui thấy cũng gần đúng với cách đo của tui nên từ đó tới nay không thử đo nữa. Tui đi Fu110 đã 6 năm rồi. Thấy nó không tiết kiệm xăng mấy, nếu chỉnh cho tiết kiệm 1 tí thì xe đi ì lắm, không vọt. Hiện giờ xe tui đi còn vọt hơn Future Neo vì vậy nên nó hao xăng hơn.
Tui nghe nói xài xăng 95 đi đỡ hao hơn, không biết có đúng vậy không. Hiện tại tui xài 92 vì 95 không phải cây xăng nào cũng có.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Chất lượng Future Neo F1!

Trích đoạn: saoviet412

Trích đoạn: machchua

Tui có vào Head Honda hỏi thử rồi, có một anh kỹ thuật đã trả lời nhiều câu hỏi của tui. Sau đây post lại cho các bác cùng tham khảo:
1/ Vì sao gia tốc của Fu Neo GT không bằng Future 110: Do kết cấu động cơ nên Fu Neo không bốc bằng Fu110. Ngược lại nó tiết kiệm xăng hơn. Max speed của Fu110 là khoảng 110km/h, còn Neo thì hết cỡ vẫn dưới 100km/h. Tương tự với NEo FI, do phun xăng điện tử tiết kiệm hơn nên sẽ ít bốc hơn Neo GT, khi tăng tốc đột ngột thì Fi sẽ không đáp ứng nhanh bằng Neo GT.
2/ Bánh mâm và bánh căm khác biệt nhau ntn: Bánh căm của Honda không phải tubeless nên chỉ có tác dụng là kiểu dáng trẻ trung, thể thao. Còn lại về vận hành thua xa bánh căm. Bánh mâm nặng nên đề pa thua bánh căm, do đó hao xăng hơn và mau hư sên hơn. Phuộc cũng mau hư hơn vì bánh mâm cứng không đàn hồi như bánh căm. Do đó đi đường xấu thì bánh căm êm ái hơn bánh mâm.
3/ Fu FI khi hết bình ắcqui thì có chạy được không: Vẫn chạy được thêm 1 thời gian ngắn vì các bộ cảm biến có lưu điện. Nhưng chỉ 1 thời gian ngắn thôi.
4/ Mức độ hao xăng của Future 110 là 44km/l.
Mục 1 và 4 thì tui đã có kiểm chứng, đúng như vậy.

E


Theo tôi thì cái từ "gia tốc" ở đây nghe có vẻ không được hợp lý lắm (chưa nói đến chuyện đúng sai).Gia tốc là một hàm đặc trưng cho khả năng tăng tốc của xe được tính theo công thức sau: Vt=Vo + 1/2 at*t. Với a sẽ thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng của xe và tải trọng, momen xoắn của động cơ, tỷ số truyền động, ma sát,... Theo tôi thì nên dùng một cụm từ chung chung hơn là "khả năng tăng tốc" của xe.Phần còn lại tôi hoàn toàn ủng hộ.

Còn phần bánh căm và bánh mâm, tôi nghĩ không có gì sai nhưng sao chúng ta không xét đến độ ổn định, bánh mâm chắc chắn ổn định hơn bánh căm chứ.Ta thấy đó là độ an toàn , bánh mâm chắc chắn hơn bánh căm, chạy xe chở nặng sẽ tốt hơn vì khả năng chịu lực tốt hơn, chịu va chạm tốt hơn, và quan trọng là bánh mâm nặng sẽ kéo theo trọng tâm của xe sẽ thấp xuống, khả năng bám đường tốt hơn,nhưng lại có một nhược điểm nữa là khoảng cách dừng xe sẽ dài hơn ( thắng gấp kém hơn).

Phần điện của Neo FI, nếu mất điện coi như không chạy (vì không cấp điện cho Fuel Injection được) được cũng chẳng có gì đáng phải lo, vì các bác có thể thấy hầu hết có ai đi Neo FI mà phải đạp xe nổ không?Accu bây giờ xem như một điều kiện thiết yếu không thể thiếu của một hệ thống xe máy.(Hãng Ericcson có nói Nguồn điện là trái tim của mọi hệ thống điện)Như xe em, mất điện accu coi như toi, không đề được thì vứt (đạp nổ ở chỗ nào - xe ga thì đẩy cũng là vô ích), mở yên điện ->pótay, thì thôi sửa cái accu vậy.Mà mấy khi nó hỏng mà các bác cứ lo, accu khô thì không có chập cháy gì chắc cũng phải 5 năm (12V5A Globe hay GS dành cho xe máy số thông dụng).

Còn em đi xe ga, 4l/100km, chẳng dám phàn nàn với ai, các bác cứ so sánh 44km/l với 55km/l nghe buồn quá. Theo em nghĩ thì không có vấn đề gì vướng bận thì bác nên ủng hộ cái mới, cái tiến bộ hơn vì một mục tiêu phát triển "bền vững" chứ! Theo em thì chọn Future NEO FI đi bác!

PS: Dòng xe số của Yamaha hiện nay sản xuất tại Việt Nam có vẻ ngang tầm và có một số ưu điểm hơn Honda VN nữa đấy.Ví dụ là Ju có vẻ tiết kiệm nhiên liệu hơn Fu đấy: 3l/200km đường TP, nghe có vẻ khó tin nhỉ. (mà so 125cc với 110cc thì có khập khiễng không nhỉ)

Công thức bác đua ra em e ko đúng rồi cho khái nhiệm gia tốc , hình như đó là công thức xác định vận tốc tại thòi điểm t sau khi đả có Vo.căncứ theo gia tốc. Công thức gia tốc là a= v2-v1/t2-t1, đơn vị là m/s2. Gia tôc trọng trường là 9.8M/s2 hay còn gọi là 1G. Máy bay chiến đầu cỡ F 16,chịu được ko quá 9G
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Chất lượng Future Neo F1!

Trích đoạn: crownchip

Xe mới cảm giác ko rõ lắm... nói chung là ko bốc... chạy có đà thì vít thử vài hơi cũng tàm tạm
đúng vậy xe ko bốc nhưng nhẹ nhàng, máy ko có rần đâu, em thữ lên 70 rồi, khá êm , nhưng gia tốc từ 45-60 hơi chậm, kém Viva và FU 1
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Chất lượng Future Neo F1!

Em có lời khuyên thề này: bác nào có FU 1 rồi thì nên giữ lại, đừng có bán mà mua Fu 2 GT, nếu mua thì nên mua thêm đễ có dịp so sánh, Fu 1 chay ngon hon Fu 2
 
Hạng D
23/11/06
1.911
31
48
RE: Chất lượng Future Neo F1!

FU FI 125cc,xe mới mà sao có vẻ tệ quá hả mấy bác,fải tới đầu tháng 7 mới có hàng.Em đang tính lấy Air Blade nhưng cũng hết hàng.Pótay.com luôn!:mad::(
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.882
93
RE: Chất lượng Future Neo F1!

Mấy bác thấy độ bốc của Fu FI không bằng Fu 110 nên nản lòng không muốn mua nữa hả? Tui nghĩ rằng Fu FI cũng có ưu điểm đó là công nghệ mới, giúp tiết kiệm xăng và bớt khí thải độc hại cho môi trường hơn, cái này quan trọng nhe vì mỗi chiều về tui thấy người Sài Gòn mình phải chạy xe giữa bao nhiêu là khí thải của hàng ngàn chiếc xe máy, e rằng độc hại gấp trăm lần mức cho phép.
Ngoài ra Fu FI còn có cốp dưới yên rộng hơn Fu 110, đựng đồ cũng tốt lắm. Ví dụ như chở bạn gái đi chơi mang theo cái áo khoác cất trong cốp, khi cổ than lạnh thì lấy ra, thể hiện sự quan tâm chăm sóc...
Nói chút về vụ xăng: Hôm qua tui đổ thử xăng 95 chạy thấy ngọt hơn 92.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Chất lượng Future Neo F1!

Trích đoạn: saoviet412
Còn phần bánh căm và bánh mâm, tôi nghĩ không có gì sai nhưng sao chúng ta không xét đến độ ổn định, bánh mâm chắc chắn ổn định hơn bánh căm chứ.Ta thấy đó là độ an toàn , bánh mâm chắc chắn hơn bánh căm, chạy xe chở nặng sẽ tốt hơn vì khả năng chịu lực tốt hơn, chịu va chạm tốt hơn, và quan trọng là bánh mâm nặng sẽ kéo theo trọng tâm của xe sẽ thấp xuống, khả năng bám đường tốt hơn,nhưng lại có một nhược điểm nữa là khoảng cách dừng xe sẽ dài hơn ( thắng gấp kém hơn).
Đối với dòng xe như Future, Dream, Wave ...dùng bánh mâm chỉ vì thời trang, so với bánh căm, hại nhiều hơn lợi bác ạ ...
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.882
93
RE: Chất lượng Future Neo F1!

Đúng rồi, trừ khi gắn tubeless thì lợi hơn. Chứ không thì xài bánh căm ngon hơn. Bác nói bánh mâm cứng hơn, va chạm tốt hơn à? Theo tui thì cứng quá không tốt, có đàn hồi như bánh căm an toàn hơn. Vả lại khi có va chạm mạnh tới mức cong cả bánh xe thì tui nghĩ cả người lái cũng bay tuốt, lúc đó thì bánh căm hay mâm chẳng có ý nghĩa gì cả. Bánh căm còn đi rút căm lại được chứ bánh mâm thỉ vứt luôn.