Mềnh thấy xe oto du lịch chỉ số ít dùng còi, còn lại lại xe bus, tải, ben.. bấm in ỏi. E là e cho bấm thoải con gà mái. Em đi tập lái mà thầy cứ kêu bấm kèn...chán thặc
Chắc là CÒI bác ơi, nên em chỉ nghe nói bóp còiCòi hay kèn vậy các bác?
Còn KÈN là em nghe nói THỔI KÈN nữa, hic hic em chả hiểu ra nàm thao cả, nhờ các bác người lớn có kinh..... nghiệm giải ngố hộ em ạ
Công nghệ không dùng còi đó bác, giống như bác hỏi người không hút thuốc 1 năm họ hút mấy điếu, họ sẽ trả lời ngay kết quả.xe bác chủ công nghệ gì mà có couter số lần bấm còi rứa hè..hay bác chủ vừa lái vừa cầm bút ghi số lần bóp còi hỉ
He he
Đổng ý với bác, với ý thức giao thông hiện nay còn kém để tránh xảy ra phiền phức phải dùng còi để cảnh báo trong khu đông dân cư, ngoài đường trường thì hạn chế dùng. Trừ khi nào Việt Nam như các nước tiên tiến thì còi mới là vật trang tríĐồng ý với bác chủ,
nhưng bác nói : "Nếu bình tĩnh và làm chủ được tay lái thì còi chỉ là vật dụng trang trí trên xe của mình" là em không đồng ý.
Còi còn tác dụng cảnh báo từ xa cho xe khác biết.
Ở TP.HCM xe máy đông, lượn ra lượn vào trước đầu xe, không bấm cảnh báo thì dễ xảy ra va quẹt, lúc đó rách việc. Theo em thì tuỳ hoàn cảnh lưu thông trên đường có nên còi hay không thôi, khó biết là ít hay nhiều.
Đi đường dài vượt xe không bấm còi vài lần rùi về comment, thánh nhiều quá, ở Việt Nam! Mà mơ đang chạy bên sing, bên úc
coi clip này đi rồi phán típ, em thì ko đủ kiên nhấn rùi, gạch đá em chịu
https://m.youtube.com/watch?v=8v-8Upqlv_A&feature=youtu.be
coi clip này đi rồi phán típ, em thì ko đủ kiên nhấn rùi, gạch đá em chịu
https://m.youtube.com/watch?v=8v-8Upqlv_A&feature=youtu.be
Chỉnh sửa cuối:
Sao xe hơi không trang bị bộ đếm số lần còi ta?Chào các bác, mình chia sẻ tý kinh nghiệm dùng còi dù là chủ đề muôn thuở, các bác đừng nghĩ mình chém gió nhưng quả thực mình dùng còi rất ít hoặc hiếm khi. Và mình đưa chủ đề này để nhằm mục đích chúng ta cùng nhau hạn chế sử dụng còi tối đa có thể. Nếu so với các bác tài trên otosg thì mình lấy bằng lái được khoảng 3 năm (10/2013), từ đó tới nay mình đã tậu được 1 con xe 4 bánh dzin 100% và em nó đã tròn 33,333 km. Mình ít khi dùng còi thay vào đó chỉ dùng đèn pha trong 1 số trường hợp. Nếu gặp "đầu đất" quá thì bắt buộc phải sử dụng nhưng không nhiều. Mình rút ra 1 số chân lý sau:
- Chỉ các bác tài kém hoặc không ước lượng trước hành vi người đi đường mới dùng còi vô tội vạ.
- Dùng còi chỉ làm cho người lái thêm tý tự tin để cho xe lăn bánh về phía trước chứ thực ra không giải quyết được gì nhiều.
- Lạm dụng còi quá nhiều đã trở thành thói quen rất xấu của tài xế Việt - nhất là tài xế: xe khách, xe tải, xe ben, xe container.
- Ở trường lái, thầy giáo cũng dạy phải bóp còi mà không dạy học viên cách hạn chế sử dụng còi.
- Nháy đèn pha vừa phải và hợp lý cũng là 1 nét văn hóa trong tham gia giao thông, nếu so sánh với dùng còi.
- Một xã hội tham gia giao thông loạn xạ như nước ta thì dùng còi chỉ tăng thêm độ ồn cho môi trường chứ không giải quyết được gì nhiều.
- Nếu bình tĩnh và làm chủ được tay lái thì còi chỉ là vật dụng trang trí trên xe của mình.
View attachment 577747
Vì 1 xã hội văn minh mong các bác tài Otosaigon hạn chế dùng còi tới mức tối đa có thể, chúng ta đã thải ra môi trường biết bao là khí độc từ chiếc oto rồi nên đừng thải ra thêm độ ồn cho môi trường nữa các bác nhé.
Em chia sẻ quan điểm này với bác, nên hạn chế việc dùng còi nhưng không vì thế mà cố không dùng. Theo em có những tình huống bấm còi vì sự an toàn của chính mình và người khác thì nên dùng, như cảnh báo người phía trước. Chỉ không nên trong những trường hợp khác như thúc đít.Đi đường dài vượt xe không bấm còi vài lần rùi về comment, thánh nhiều quá, ở Việt Nam! Mà mơ đang chạy bên sing, bên úc
coi clip này đi rồi phán típ, em thì ko đủ kiên nhấn rùi, gạch đá em chịu
https://m.youtube.com/watch?v=8v-8Upqlv_A&feature=youtu.be
Đừng so sánh với bên tây khi ý thức giao thông nó đã hình thành qua nhiều thế hệ, ăn sâu theo văn hóa rồi. Khi nào mà các bác đi xe máy ở VN chịu xi nhan khi chuyển làn, ngó phía sau trước khi rẽ, không quên tắt xi nhan, ko chuyển làn bất ngờ, ko lấn làn tùm lum... thì chiếc còi mới văn minh như tây được. Chứ giờ VN còn đầy bác chạy 4 bánh mà chuyển làn cũng có xi nhan đâu.
Nhất là chạy tốc độ cao 80-90kmh khi vượt mấy chiếc cont hay xe tải em vẫn phải chú ý trước khi vượt, còi đèn 1 2 phát báo hiệu rồi vọt nhanh. Biết là các bác ấy cũng ko chuyển làn ẩu nhưng cẩn thận vẫn hơn, còn phòng trường hợp xe làn trong bất ngờ lách, các bác ấy mà lách tránh sang làn của mình thì đè mình bẹp dí.