Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
kuliem nói:
mình chạy chậm thì nhường cho người ta qua,níu kéo làm gì.chứ sau xe mình người ta nhá đèn và sinhan mình nhìn cũng khó chịu làm mất tập trung thêm

Vậy thì tốt quá nhưng lạng ra lạng vào thì chừng nào mới về tới nhà???
 
Đảng viên
18/5/10
2.293
82.505
113
ve sau nói:
Theo các bác, chạy đúng tốc độ quy định 50km/h không cho xe sau vượt trong điều kiện phía trước an toàn là đúng hay sai? Có thể bị phạt ko?

Em chạy xe tải dường dài, thường xuyên "đua" với tốc hành kiểu này, nó đạp 80-100-120, trong khi đó xe tải chỉ được chạy 70 là max, vậy mà có những đoạn đường nhỏ không vượt được, nó nhá đèn bấm còi inh ỏi liên tục, lúc vắng 1 chút tấp phải nó qua được nửa thân xe là lập tức ép đầu (tán thẳng nửa thân xe vào đầu xe tải). Do động năng của xe tải lớn, thắng gấp rất khó và chuyện vỡ kính chiếu hậu là may mắn, còn nặng là đầu xe tải đập vào đuôi xe khách......... Xuống lạy lục đền tiền cho nó vì mình đâm vào đuôi là sai rồi, công an đến tốn thêm tiền ngu.
Vì vậy, e mà đi QL1, gặp xe khách xin đường e lập tức xi nhan tấp tay phải cho vượt liền để tránh hậu hoạn về sau.........
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Biết là mình không vi phạm mà còn giúp người khác không vi phạm, nhưng không chỉ có luật mà còn "lệ" nữa...hay biết đâu họ vội chính đáng. Thôi thì đừng tạo nên ức chế cho họ và cho mình...Điều kiện an toàn, thì đấy qua đi. Có nơi tốc độ 40 trong đoạn đường cấm vượt mà nó cứ tòe loe phía sau đòi cho được...nhất là taxi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
car_addicted nói:
Em thì thấy mình chả sai gì trong trường hợp này. Mình đang chạy đúng tốc độ quy định, vậy chú kia muốn vượt thì phải chạy hơn tốc độ quy định==>chú kia phạm luật. Mình chỉ phạm tội cản trở giao thông khi mình chạy thấp hơn tốc độ quy định mà không cho xe sau vượt nếu phía trước an toàn thôi.
Trong trường hợp này, em sẽ kiểm tra lại xem em đang đi đúng 50 chưa? nếu đúng 50 rồi thì em nhá signal trái vài phát, chú kia muốn làm gì làm!
Tui cũng nghĩ như bác nhưng hôm rồi bạn tui đã bị phạt về việc này. Lúc đó bạn tui đang đi 50km/h thì xe sau nhá đèn liên tục xin vượt trái. Ban tui nghĩ mình đang giữ đúng tốc độ biển báo nên ko cho vượt và đá đèn trái sau đó xe kia đã vượt phải và thế là xxx ngoắc lại phạt luôn cả 2. Xe kia vượt phải nên chấp nhận phạt còn bạn tui thì cãi lại :
bạn tui : xe em đâu có lổi gì anh?
xxx : Anh vi phạm vì không cho xe sau vượt trong điều kiện an toàn
bạn tui : nhưng tui đang đi đúng tốc độ 50km, nếu cho vượt thì xe sau cũng đâu chạy hơn 50km được chứ? Xe sau đâu phải xe ưu tiên, không có còi báo ưu tiên mà???
xxx : Đó là việc của chúng tôi, phần anh cứ phải cho vượt nếu thấy phìa trước an toàn, nếu xe sau chạy quá tốc độ chúng tôi sẽ phạt họ. Vấn đề là biết đâu xe sau họ thật sự đang vội như chở người cấp cứu hoặc họ đang trể chuyến bay đi công tác nước ngoài.., cần ra sân bay gấp thì sao..
Vậy đó các bác...
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Trường hợp bác chủ nêu,nếu không cho vượt là sai.
Em xin dẫn luật ra đây:
Điều 14. Vượt xe
....
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
...........
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Trong luật GTĐB,không quy định người cho vượt đang chạy ở tốc độ nào thì được phép cho vượt hay không cho vượt.Vì vậy,mặc dù bác chủ chạy đúng tốc độ quy định,thì bắt buộc phải cho vượt,nếu tình hình thực tế đủ điều kiện để cho xe sau vượt(Không liên quan đến tốc độ cho phép là bao nhiêu).
Việc người xin vượt có vi phạm luật GTĐB khi vượt hay không,thì bản thân họ phải chịu trách nhiệm trước PL,lúc chạy xe,mình không không thể có tư cách là thầy giáo hay người giám sát,thi hành pháp luật đối với xe xin vượt đâu mà không cho họ vượt.
Em nghĩ,đây là một sai lầm xuất phát từ sự ích kỷ và cái tâm lý ghen ăn tức ở của người lái xe khi có người xin vượt.Cứ sợ NÓ vượt lên thì NÓ sẽ HƠN mình,rồi sinh ra cái lý sự cùn,rằng mình đi đúng tốc độ thì không cho vượt.
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
NGUYEN T nói:
Trường hợp bác chủ nêu,nếu không cho vượt là sai.
Em xin dẫn luật ra đây:
Điều 14. Vượt xe
....
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
...........
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Trong luật GTĐB,không quy định người cho vượt đang chạy ở tốc độ nào thì được phép cho vượt hay không cho vượt.Vì vậy,mặc dù bác chủ chạy đúng tốc độ quy định,thì bắt buộc phải cho vượt,nếu tình hình thực tế đủ điều kiện để cho xe sau vượt(Không liên quan đến tốc độ cho phép là bao nhiêu).
Việc người xin vượt có vi phạm luật GTĐB khi vượt hay không,thì bản thân họ phải chịu trách nhiệm trước PL,lúc chạy xe,mình không không thể có tư cách là thầy giáo hay người giám sát,thi hành pháp luật đối với xe xin vượt đâu mà không cho họ vượt.
Em nghĩ,đây là một sai lầm xuất phát từ sự ích kỷ và cái tâm lý ghen ăn tức ở của người lái xe khi có người xin vượt.Cứ sợ NÓ vượt lên thì NÓ sẽ HƠN mình,rồi sinh ra cái lý sự cùn,rằng mình đi đúng tốc độ thì không cho vượt.
Vậy theo điều 14-3 thì câu trả lời cho câu hỏi của chủ Topic là SAI hả các bác?
 
Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Ngoài đường trường thì cũng tùy cơ ứng biến nhưng mà e rất bực 1 số người trong tp cơ. Em hay đi trên đường ĐBP, mà các Bác biết rồi đấy, đường này hay có máy sấy tóc lắm, thế nên e chạy đúng lane, đúng tốc độ 50. Vậy mà nhiếu bố cứ chạy sau đít rồi bấm kèn, nhá đèn.. bực mình hết sức. Nếu muốn vượt, sao ko chuyển làn mà vượt ( đoạn DBP từ HX về cầu DBP tới 3 làn xe cơ mà). sau khi vượt qua em, mấy bố ấy còn ngò sang xe e, lem bem nữa chứ. Ko hiểu mấy bố đó ngu hay cố tình vậy ???
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Phải chi đường sài gòn- vũng tàu có xxx làm giớng như chuyện của bác Ve Sau cho anh em nhờ, đường này tải và container chẳng biết nhường là gì, bực cái mình vượt phải dể bị "lụm".
 
Swinds nói:
NGUYEN T nói:
Trường hợp bác chủ nêu,nếu không cho vượt là sai.
Em xin dẫn luật ra đây:
Điều 14. Vượt xe
....
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
...........
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Trong luật GTĐB,không quy định người cho vượt đang chạy ở tốc độ nào thì được phép cho vượt hay không cho vượt.Vì vậy,mặc dù bác chủ chạy đúng tốc độ quy định,thì bắt buộc phải cho vượt,nếu tình hình thực tế đủ điều kiện để cho xe sau vượt(Không liên quan đến tốc độ cho phép là bao nhiêu).
Việc người xin vượt có vi phạm luật GTĐB khi vượt hay không,thì bản thân họ phải chịu trách nhiệm trước PL,lúc chạy xe,mình không không thể có tư cách là thầy giáo hay người giám sát,thi hành pháp luật đối với xe xin vượt đâu mà không cho họ vượt.
Em nghĩ,đây là một sai lầm xuất phát từ sự ích kỷ và cái tâm lý ghen ăn tức ở của người lái xe khi có người xin vượt.Cứ sợ NÓ vượt lên thì NÓ sẽ HƠN mình,rồi sinh ra cái lý sự cùn,rằng mình đi đúng tốc độ thì không cho vượt.
Vậy theo điều 14-3 thì câu trả lời cho câu hỏi của chủ Topic là SAI hả các bác?
Theo điều luật hòan tòan đúng, tuy nhiên các bác lưu y nếu đang chạỵ trong thành phố hoăck thị trấn thì chú ý làn đường dành cho xe ô tô có vạch liền phía bên phải nhé. Nếu có vạch liền mà bác tấp vàp cho xe sau vượt trái là bá cũng vi phamk luôn đấy nhé.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
mr.chip nói:
Ngoài đường trường thì cũng tùy cơ ứng biến nhưng mà e rất bực 1 số người trong tp cơ. Em hay đi trên đường ĐBP, mà các Bác biết rồi đấy, đường này hay có máy sấy tóc lắm, thế nên e chạy đúng lane, đúng tốc độ 50. Vậy mà nhiếu bố cứ chạy sau đít rồi bấm kèn, nhá đèn.. bực mình hết sức. Nếu muốn vượt, sao ko chuyển làn mà vượt ( đoạn DBP từ HX về cầu DBP tới 3 làn xe cơ mà). sau khi vượt qua em, mấy bố ấy còn ngò sang xe e, lem bem nữa chứ. Ko hiểu mấy bố đó ngu hay cố tình vậy ???
Đường nhiều làn xe,thì bác phải chạy vào làn bên phải,nếu làn trái trống không có xe,ý nghĩa của điều này là,những làn xe càng về phía ngoài cùng(phía trái) dành cho các phương tiện có tốc độ cao nhất,tốc độ lưu thông sẽ giảm dần về các làn phía trong,Luật GTĐB có quy định như vậy đấy(Em tháy ở nước nào cũng vậy).Bác chạy làn trái ngoài cùng cũng không đúng đâu.Tất nhiên,nếu khi bác đanng chạy đúng,các xe phía sau có thể chuyển làn để đi nhanh hơn bác.
Nhưng,nếu bác có ý và chịu khó đi vào trong mặc dù bác đi đúng tốc độ cho phép,sẽ không có ai khó chịu như trong trường hợp của bác.