Hạng B2
11/12/10
334
1
18
haichien nói:
capcapcon nói:
Nếu xxx đi môtô thấy bác không cho vượt khi đủ điều kiện, họ sẽ "lụm" bác lun.
PS: trường hợp này xxx lụm bác vì "căm" bác không để thèng kia vượt! Mất "hàng" quá tốc độ!
Véo....em dzọt
24.gif
Bọn em hay đi xa ... rất nhiều lần vượt (trái) xe ngay tại các khu vực trọng điểm xxx canh bắn tốc độ luôn :)
Cái này gọi là "vượt lả lướt" : chạy đúng 52 hay 53 km/h (đề phòng luôn sai số giữa countermet xe và súng luôn ) vì vậy <span style=""color: #ff0000;"">vượt qua 1 cái xe tải hay xe khách phải mất 30 giây hoặc gần 1 phút</span> :):)
Chắc chắn mấy chú xxx tiếc lắm vì khi tụi em đi ngang qua chốt tòan thấy nhìn theo ... đắm đuối :)

Nói vậy cũng mong để một số bác thấy rằng : bác chạy đúng 50km/h mà cản trở xe khác vượt trong điều kiện an tòan thì là sai rồi .

Nguy hiểm tiềm ẩn, em tài tốc hành Trung-Nam đây, ghét nhất và sợ nhất những thằng chạy cặp hông như thế này. Vượt thì phải dứt khoát, cặp hông là em rướn ga theo hoài bao giờ nản tụt lại thì thôi.
 
Hạng B2
24/12/07
187
2
18
Em thấy các bác thiên về cảm tính nhiều rồi đấy ! Theo em thì như thế này nhé:
- Khi tốc độ giới hạn cho phép là 30, 40, 50, 80, . . . em tạm lấy một tốc độ làm chuẩn để dễ bề bàn luận là 50 km/h và không cấm vượt .
- Luật là luật ! Khi bác chạy đúng giới hạn cho phép là 50 thì không cho vượt là : ĐÚNG. Vì Bộ luật giao thông đường bộ được xây dựng trên cơ sở khoa học, được chính phủ ký duyệt, chúng ta không phải bàn cãi về tính chất pháp lý của văn bản này. Như vậy, khi anh đòi vượt, chắc chắn anh phạm luật (vì >50km/h) tuy nhiên mức độ vi phạm của anh chưa đến mức độ xử phạt (>5 km/h) - điều này không có nghĩa là anh :"Không phạm luật". Nếu bác xi nhan cho người ta vượt (cho dù người ta chỉ chạy 53km/h) mà người đó gây tai nạn - bác sẽ là người "tòng phạm" vì thấy được nguy hiểm mà không ngăn cản ! (Ở đây em nói là sẽ không an toàn khi anh chạy trên tốc độ giới hạn cho phép - Luật qui định giới hạn tốc độ ). Nếu người xin vượt cố tình vượt do cảm thấy mình có yếu tố xx cho phép thì vượt phải luôn đi - sợ gì ? Khi bị gọi lại, trình bày thử xem họ có cho qua không ? Nếu xx cho phép vượt quá tốc độ cho phép thì lỗi vượt phải - xá gì ?
Bàn luận:
- Nếu là xe công vụ, việc gấp của chính phủ, . . . đã có giấy phép và đèn ưu tiên - điều này không bàn ở đây !
- Nếu bạn bác bị phạt do không cho người ta vượt (khi đã chạy đúng tốc độ) - em khẳng định là xx sai ! Nếu anh có việc gấp, sao anh không vượt phải, mà bắt tui đồng loã với anh ? Nếu bị xx phạt thì bạn bác sẽ bị phàn nàn là: biết đường này chạy 50 mà nó cho mình qua mặt ngon ơ để cho bị phạt !?!?!?!?!
- Bàn về người thi hành luật: thứ nhất: được đào tạo hẳn hòi, nhưng đâu phải ai cũng đến đầu đến đũa ?!?!?! Rồi công cụ như máy đo tốc độ đâu đủ để đo khi xe này vượt xe kia ?!?!?! Có bao giờ bác bị xx gọi bằng "Mày" xưng "Tao" chưa ?".
- Luật là do con người đề ra, sẽ có những lỗi, khiếm khuyết nên có những người "lách luật"- có nghĩ là lợi dụng "kẽ hở" của luật pháp ! Thế cho nên, khi ra toà, vẫn có phần "tranh luận tại toà" cơ mà !
Đã bàn "luật" thì không nói về "tình" ở đây, còn những yếu tố khác chỉ là "tình tiết" "Tăng nặng" hay giảm nhẹ" mà thôi. Giả sử: lỗi đó phạt từ 400 - 600, bình thường họ phạt 500. Nếu anh có` việc gấp, nhưng phạm luật (>50km/h) tui phạt anh 400 vì có yếu tố giảm nhẹ, còn nếu cãi cọ nhẹ nhẹ hay cái mặt thấy ghét: phạt 600 (hết khung hình phạt)
Còn trên đường cao tốc, nếu cho vượt, bác phải xuống 80, vào lane trong rồi họ mới vượt được (Bạn em bị phạt ở lane trong 95/80 rồi đó ! Cũng chỉ vì cho người ta vượt ! Rõ khổ !) Lúc này, chuyện lại khác - đang đi ngon lành, làm việc thiện lại phải giảm xuống 20km/h, chuyển lane, . . . liệu bác có làm được ???
Kết luận: với câu hỏi của chủ thớt: theo quan điểm của em là : Đúng khi không cho vượt. Và người xin vượt phải hiểu rằng: yêu cầu của mình là quá đáng và không được chấp nhận - lý do: sai luật !
Em không làm nghề luật, nhưng do chạy đường dài hoài, cũng bức xúc mấy vụ này lắm, cứ bị mấy tay tốc hành đè hoài - mặc dù mình chạy đàng hoàng, họ phóng nhanh vượt ẩu, mà lực lượng xx thì mỏng, đâu thể giám sát hết được ?!?!?!
Có bác nào là luật sư hay . . . gì đó hiểu biết hơn thì vào cho ý kiến đi ạ !!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
hoanghaihoanguyen nói:
Em thấy các bác thiên về cảm tính nhiều rồi đấy ! Theo em thì như thế này nhé:
- Khi tốc độ giới hạn cho phép là 30, 40, 50, 80, . . . em tạm lấy một tốc độ làm chuẩn để dễ bề bàn luận là 50 km/h và không cấm vượt .
- Luật là luật ! Khi bác chạy đúng giới hạn cho phép là 50 thì không cho vượt là : ĐÚNG. Vì Bộ luật giao thông đường bộ được xây dựng trên cơ sở khoa học, được chính phủ ký duyệt, chúng ta không phải bàn cãi về tính chất pháp lý của văn bản này. Như vậy, khi anh đòi vượt, chắc chắn anh phạm luật (vì >50km/h) tuy nhiên mức độ vi phạm của anh chưa đến mức độ xử phạt (>5 km/h) - điều này không có nghĩa là anh :"Không phạm luật". Nếu bác xi nhan cho người ta vượt (cho dù người ta chỉ chạy 53km/h) mà người đó gây tai nạn - bác sẽ là người "tòng phạm" vì thấy được nguy hiểm mà không ngăn cản ! (Ở đây em nói là sẽ không an toàn khi anh chạy trên tốc độ giới hạn cho phép - Luật qui định giới hạn tốc độ ). Nếu người xin vượt cố tình vượt do cảm thấy mình có yếu tố xx cho phép thì vượt phải luôn đi - sợ gì ? Khi bị gọi lại, trình bày thử xem họ có cho qua không ? Nếu xx cho phép vượt quá tốc độ cho phép thì lỗi vượt phải - xá gì ?
Bàn luận:
- Nếu là xe công vụ, việc gấp của chính phủ, . . . đã có giấy phép và đèn ưu tiên - điều này không bàn ở đây !
- Nếu bạn bác bị phạt do không cho người ta vượt (khi đã chạy đúng tốc độ) - em khẳng định là xx sai ! Nếu anh có việc gấp, sao anh không vượt phải, mà bắt tui đồng loã với anh ? Nếu bị xx phạt thì bạn bác sẽ bị phàn nàn là: biết đường này chạy 50 mà nó cho mình qua mặt ngon ơ để cho bị phạt !?!?!?!?!
- Bàn về người thi hành luật: thứ nhất: được đào tạo hẳn hòi, nhưng đâu phải ai cũng đến đầu đến đũa ?!?!?! Rồi công cụ như máy đo tốc độ đâu đủ để đo khi xe này vượt xe kia ?!?!?! Có bao giờ bác bị xx gọi bằng "Mày" xưng "Tao" chưa ?".
- Luật là do con người đề ra, sẽ có những lỗi, khiếm khuyết nên có những người "lách luật"- có nghĩ là lợi dụng "kẽ hở" của luật pháp ! Thế cho nên, khi ra toà, vẫn có phần "tranh luận tại toà" cơ mà !
Đã bàn "luật" thì không nói về "tình" ở đây, còn những yếu tố khác chỉ là "tình tiết" "Tăng nặng" hay giảm nhẹ" mà thôi. Giả sử: lỗi đó phạt từ 400 - 600, bình thường họ phạt 500. Nếu anh có` việc gấp, nhưng phạm luật (>50km/h) tui phạt anh 400 vì có yếu tố giảm nhẹ, còn nếu cãi cọ nhẹ nhẹ hay cái mặt thấy ghét: phạt 600 (hết khung hình phạt)
Còn trên đường cao tốc, nếu cho vượt, bác phải xuống 80, vào lane trong rồi họ mới vượt được (Bạn em bị phạt ở lane trong 95/80 rồi đó ! Cũng chỉ vì cho người ta vượt ! Rõ khổ !) Lúc này, chuyện lại khác - đang đi ngon lành, làm việc thiện lại phải giảm xuống 20km/h, chuyển lane, . . . liệu bác có làm được ???
Kết luận: với câu hỏi của chủ thớt: theo quan điểm của em là : Đúng khi không cho vượt. Và người xin vượt phải hiểu rằng: yêu cầu của mình là quá đáng và không được chấp nhận - lý do: sai luật !
Em không làm nghề luật, nhưng do chạy đường dài hoài, cũng bức xúc mấy vụ này lắm, cứ bị mấy tay tốc hành đè hoài - mặc dù mình chạy đàng hoàng, họ phóng nhanh vượt ẩu, mà lực lượng xx thì mỏng, đâu thể giám sát hết được ?!?!?!
Có bác nào là luật sư hay . . . gì đó hiểu biết hơn thì vào cho ý kiến đi ạ !!
Đúng quá!Bác không làm nghề luật mà đòi phân tích luật,nghe không lọt tai chút nào.Bởi vì,câu mở đầu bác chê các bác trên toàn NÓI CẢM TÍNH,nhưng đến lượt bác,thì lại còn cảm tính hơn chứ chả thấy 1 chút lý tính nào.
Bác xem lại luật đi.Trường hợp như thế nào thì cho vượt,như thế nào thì không cho vượt.Sau đó hãy vào đây nói chuyện LÝ TÍNH.
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Vãi hàng! Có vụ "tòng phạm" mới ghê! Gặp thằng ngược chiều chạy ẩu, lấn lane vượt, ta không được né vào, vì như thế là tòng phạm! Chúng ta phải "nhắm mắt, nhắm mũi tông thẳng vào nó" để "ngăn ngừa tội phạm"
PS: Tuỳ vào tín ngưỡng mà niệm Phật, tụng kinh, đọc kinh thánh...
Em xin bác tha mạng cho em! Em có con nhỏ, mẹ già ở nhà. Em xin chịu tội "tòng phạm" nếu thằng ben đó gây tai nạn ạ!
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Nghị định 34 qui định khá rõ về việc phải nhường đường.
Trường hợp có đủ điều kiện an toàn mà mình cố tình không nhường thì mức phạt là 300k đến 500k (điều 8 khoản 2 mục đ).
Riêng việc xe khác chạy có quá tốc độ hay không thì đó là việc của người khác, chỉ có xxx mới có quyền xét xử.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
tam.kfc nói:
trong trường hợp trước mặt em là 1 con rùa thì sao nhỉ? em có phải nhường cái xe bóp còi inh ỏi phía sau không?
Bác hỏi, em thì không trả lời nhưng em lái theo kiểu em: Nhường rất nhanh là khác...Nhất cử lưỡng tiện mà.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Theo em thì cần phải xét từng tình huống cụ thể:
1. Nếu đường chỉ có một làn cùng chiều và xe trước có thể đi sát về bên phải của phần đường xe chạy( theo khoản 3 điều 14 luật GTDB) thì xe trước phải giảm tốc độ nhường đường cho xe xin vượt nếu đủ điều kiện an toàn
2. Nếu đường có dải phân cách cứng và có 2 làn cùng chiều, xe trước cứ chạy đúng tốc độ cho phép, xe sau muốn đi trước có thể vào làn bên trong, không có quyền ép xe trước vào trong để nhường làn cho mình
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
tam.kfc nói:
trong trường hợp trước mặt em là 1 con rùa thì sao nhỉ? em có phải nhường cái xe bóp còi inh ỏi phía sau không?
Không, do không đủ điều kiện cho xe khác vượt.