Hạng F
29/10/16
12.239
26.184
113
Pháp
Theo sơ đồ hệ thống xăng xe Kia Carens, em dự đoán là part code 21135 - Valve-Non Return. AE khác vui lòng góp ý cho.
Chắc cú nếu là bịnh đó thì anh đem vô hãng thay là biết nó nằm chổ nào liền.
Link : https://www.kiapartsnow.com/parts-list/2011-kia-rondo/engine/fuel_system.html?diagram=3131011

View attachment 2571927
Bác viết như thế thì khó ai hiểu lắm, em hiểu nhưng đây là 1/4 bình có vấn đề thì 99% là do xăng có tạp chất hay có nước, do đó chủ thớt xúc bình . và thử lại 1/4 có ... cà chua nửa hay không.
Em không dám chắc nhưng quang trọng bơm có đủ hay không còn hệ chống quay lại thì khác (nhưng có thể). Thú thật đến giờ am chưa bị trường hợp bị valve nầy... từ xe xăng qua xe dầu.

Nói thẳng về kỹ thuật thì Cái valve 21135 của bác (nhìn kỹ nha) thì nó chống xăng dầu khi bác bơm vào, tức là 1 chiều mà thôi, vì nếu xem thì nơi đó có chổ bơm nhiên liệu, và khi vào thì nó tránh "ọc" ngược lại .... điều nầy thấy rất rỏ.

Nhưng cám ơn bạn ... và tôi chắc không nằm ở đây
 
  • Like
Reactions: skint
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Theo kinh nghiệm của em là khi xăng có nước thì xe rất khó nổ máy, nổ máy rồi thì vòng tua máy lên xuống, vòng tua máy không đều, máy rung giật và có thể tắt máy.

Xăng pha dầu lửa thì không thể đề máy hai lần mới nổ nhưng chổ khói xả sẽ có mùi dầu lửa.

Xe đề hai lần mới nổ (thường xảy ra buổi sáng, sau khi đậu qua đêm) có nhiều nguyên nhưng đơn giản nhất để check áp lực xăng trong đường ống.

Cái van em nói nó cho xăng qua một chiều, giữ xăng trong đường ống không bị dry (luôn có xăng). Khi sáng ra bật chìa khoá qua ON -> bơm xăng chạy là xăng luôn có trong đường ống -> máy sẽ nổ liền cho dù anh đậu xe cả tuần không chạy.

Nếu van này bị leak thì xăng sẽ chảy về bình -> đường ống khô (ko xăng) -> đề lần đầu không nổ -> đề lần 2 thì xăng đã được bơm trong đường ống nên máy nổ.

Việc kiểm tra này đơn giản nhất để loại trừ dần các nguyên nhân gây ra.
 
  • Like
Reactions: dzerovn
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Theo kinh nghiệm của em là khi xăng có nước thì xe rất khó nổ máy, nổ máy rồi thì vòng tua máy lên xuống, vòng tua máy không đều, máy rung giật và có thể tắt máy.

Xăng pha dầu lửa thì không thể đề máy hai lần mới nổ nhưng chổ khói xả sẽ có mùi dầu lửa.

Xe đề hai lần mới nổ (thường xảy ra buổi sáng, sau khi đậu qua đêm) có nhiều nguyên nhưng đơn giản nhất để check áp lực xăng trong đường ống.

Cái van em nói nó cho xăng qua một chiều, giữ xăng trong đường ống không bị dry (luôn có xăng). Khi sáng ra bật chìa khoá qua ON -> bơm xăng chạy là xăng luôn có trong đường ống -> máy sẽ nổ liền cho dù anh đậu xe cả tuần không chạy.

Nếu van này bị leak thì xăng sẽ chảy về bình -> đường ống khô (ko xăng) -> đề lần đầu không nổ -> đề lần 2 thì xăng đã được bơm trong đường ống nên máy nổ.

Việc kiểm tra này đơn giản nhất để loại trừ dần các nguyên nhân gây ra.
Em để qua đêm hay 2 3 ngày cũng đều đề phát nổ bác ạ, em nhớ là xăng nằm trên 1/4 ( là xuống quả nửa bình, giữ 1-3 và 1/4) em đều đề phát là lên, nhưng xăng 1/3 mà em đề lên, chạy 6 7km, dừng, tắt máy, lấy hàng, ra đề lại là rướn 2 phát ngay bác ạ :( em ko rõ chỗ này, kiểu xăng 1/3 chạy nóng máy khó đề, có lẽ do trước đây bơm yếu. Nhưng hôm rồi em đã thay bơm, nhưng đi 6 7km đề lại rướn. Nên em ko nghĩ là do bơm nữa, vì mới thay mà :( khó diễn tả mùi thật, emđề lên thì tua máy ổnđịnh, kolên xuống thất thường, 1k5 về lại 800 sau 2 3p, nhưng mùi nồng nặc, lúcđề xong có mùi xăng, emđạp ga cho nó nóng máy tí thì cũng nồng nặc, nhưng ko phải là mùi xăng sống, nó kiểu j ấy, mà em ngửi những con xe bt khác thì cũng giống mùixe em :(
 
Hạng B2
12/8/17
368
292
63
44
Quảng Ngãi
Mình cũng bị cái này. Chiếc trước đây là do dây cao áp, còn chiếc sau đó là do bình xăng lâu ko xúc, xăng bẩn nên làm van trong bơm xăng đóng mở ko theo chân ga
 
  • Like
Reactions: dzerovn and skint
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
xăng sống là bỏ máy, nguyên nhân check lại acquy, bobin
Ko phải mùi xăng bác ạ :) hỗn tạp, đề thì có mùi xăng, nhưng 2 3p sau ổn định ko có mùi xăng, là mùi hỗn tạp j đó bác ơi :)
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Em để qua đêm hay 2 3 ngày cũng đều đề phát nổ bác ạ, em nhớ là xăng nằm trên 1/4 ( là xuống quả nửa bình, giữ 1-3 và 1/4) em đều đề phát là lên, nhưng xăng 1/3 mà em đề lên, chạy 6 7km, dừng, tắt máy, lấy hàng, ra đề lại là rướn 2 phát ngay bác ạ :( em ko rõ chỗ này, kiểu xăng 1/3 chạy nóng máy khó đề, có lẽ do trước đây bơm yếu. Nhưng hôm rồi em đã thay bơm, nhưng đi 6 7km đề lại rướn. Nên em ko nghĩ là do bơm nữa, vì mới thay mà :( khó diễn tả mùi thật, emđề lên thì tua máy ổnđịnh, kolên xuống thất thường, 1k5 về lại 800 sau 2 3p, nhưng mùi nồng nặc, lúcđề xong có mùi xăng, emđạp ga cho nó nóng máy tí thì cũng nồng nặc, nhưng ko phải là mùi xăng sống, nó kiểu j ấy, mà em ngửi những con xe bt khác thì cũng giống mùixe em :(

1. Loại trừ bơm xăng (thiếu áp)

2. Loại trừ bỏ máy, nếu bỏ máy thì máy rung và xe chạy không nổi với 3 máy -> máy sẽ tắt khi vào số vì 3 máy kéo không nổi.

3. Loại trừ inline check valve (van cho xăng chảy một chiều).

4. Nguyên nhân có thể nhất là xăng dơ khi gần cạn bình.

Bơm xăng của xe Kia Carens thì lọc xăng (fuel filter - 31910) nó gắn trong bơm xăng.

Chạy đường dài xe Kia Carens bị giật, do đâu các bác?


Bơm xăng Cowtotal anh thay, em không biết là nó có lọc xăng bên trong hay là lọc xăng rời.
Nếu lọc xăng rời thì ai phải thay lại đúng bơm xăng cho Kia Carens rồi.

Video HD tự thay bơm xăng Kia Rondo / Carens, anh thấy lọc xăng nó rất khác loại Cowtotal

 
  • Like
Reactions: Osin
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Ko phải mùi xăng bác ạ :) hỗn tạp, đề thì có mùi xăng, nhưng 2 3p sau ổn định ko có mùi xăng, là mùi hỗn tạp j đó bác ơi :)
Tổng hợp các triệu chứng bác nói, em thấy còn 1 chi tiết nữa có thể kiểm tra:
- Bầu lọc than hoạt tính.
Bầu than này là chỗ chứa hơi xăng và cân bằng áp suất cho bình xăng. Khi chạy nóng lên, xăng giãn nở, hơi xăng thoát ra khỏi bình và chứa tạm trong bầu này. Tới lúc cần, ECU sẽ mở van, cho hơi xăng vào cửa hút và đốt trong buồng đốt.
- Nếu bình than (số 3 trong hình) hoặc van (số 5 trong hình) bị kẹt, hơi xăng ko vào cửa hút được hoặc vào quá ít ==> hòa khí nghèo ==> bỏ máy.
- Ngược lại, nếu van lúc nào cũng mở, hơi xăng quá nhiều ==> hòa khí giàu ==> bỏ máy hoặc có mùi xăng sống.

Unbenannt.JPG


Bầu này ở Việt Nam hay hỏng vì mấy bác tài cố đổ xăng quá đầy, thời tiết nóng lên, xăng giãn nở, trào ngược vào bầu than, làm hỏng bầu than. Bàu than chỉ chứa được hơi xăng, chứ xăng lỏng tràn vào là thua.

Tóm lại xe bác cũ thì nên check cái bầu than này. Nếu cần thì thay và đồng thời kiểm tra van điện tử xem nó có kẹt ko. Hoặc xem đường ống dẫn từ bầu vào cửa hút gió có kín ko....

Còn vụ cảm biến tốc độ, em ko có ý kiến. Bác thay rồi thì thử chạy test xem sao mới phán đc.
 

Attachments

Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Tổng hợp các triệu chứng bác nói, em thấy còn 1 chi tiết nữa có thể kiểm tra:
- Bầu lọc than hoạt tính.
- Nếu bình than (số 3 trong hình) hoặc van (số 5 trong hình) bị kẹt, hơi xăng ko vào cửa hút được hoặc vào quá ít ==> hòa khí nghèo ==> bỏ máy.

View attachment 2572441
Chi tiết 3 và 5 tên tiếng Anh có phải là Air filter - 31453 của hệ thống xăng và Canister Valve-31430 theo sơ đồ bên dưới không anh?

Chạy đường dài xe Kia Carens bị giật, do đâu các bác?


1632569342640.png