Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
EEm cám ơn các bácđã tư vấn giúp em. Em sẽ thử kt những thứ các bác đã nêu hôm thứ 7 em hẹn bác thợ chưađc. Nên thứ 7 tuần tới này sẽ ráng qua bác ấyđể kiểm tra cám ơn các bác rất nhiều
Chi tiết 3 và 5 tên tiếng Anh có phải là Air filter - 31453 của hệ thống xăng và Canister Valve-31430 theo sơ đồ bên dưới không anh?

View attachment 2572967

View attachment 2572521Em cám ơn các bácđã tư vấn giúp em. Em sẽ thử kt những thứ các bác đã nêu :) hôm thứ 7 em hẹn bác thợ chưađc. Nên thứ 7 tuần tới này sẽ ráng qua bác ấyđể kiểm tra :) cám ơn các bác rất nhiều :)
 
  • Like
Reactions: D23 and duy thắng
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Chi tiết 3 và 5 tên tiếng Anh có phải là Air filter - 31453 của hệ thống xăng và Canister Valve-31430 theo sơ đồ bên dưới không anh?

View attachment 2572967

View attachment 2572521
Đúng rồi bác. Nhưng ko gọi là airfilter nhé. Gọi đúng là Charcoal canister and filter.
*em xin bổ xung thêm 1 tác dụng của cái charcoal canister này là để lấy khí bên ngoài vào Bình xăng.
Khi xe nổ máy, bơm hút xăng, tạo ra áp suất âm (chân không) trong bình xăng. Áp suất âm nếu quá lớn sẽ cản trở lực hút của bơm.
Để giải quyết vấn đề này, ng ta lắp vào bầu than cái van 1 chiều, hút không khí bên ngoài vào, cân bằng áp suất cho bình xăng. Nếu van này kẹt, bơm mất công suất, xe cũng khó nổ.
Khả năng cao là vì lý do này mà xe bác chủ khó nổ khi xăng còn ít.
Tóm lại là bác chủ nên check cái bầu than này.
Cách test đơn giản là chạy 1 vòng cho nóng máy về, tắt máy, mở nắp bình xăng ra. Nếu nghe tiếng gió hít vào lúc mở nắp thì tức là bình xăng bị tụt áp, tức là bầu than hỏng.
*Tuy nhiên nếu con Kia này, van thông gió ko nằm ở bàu than hoạt tính, thì có thể nằm ở nắp bình xăng. Thay nắp khác là hết bệnh.
(Sorry, em ko rành Kia nên ko thể nói chính xác đc :))) phải có thợ là thế
 
Hạng F
29/10/16
12.239
26.185
113
Pháp
Đúng rồi bác. Nhưng ko gọi là airfilter nhé. Gọi đúng là Charcoal canister and filter.
*em xin bổ xung thêm 1 tác dụng của cái charcoal canister này là để lấy khí bên ngoài vào Bình xăng.
Khi xe nổ máy, bơm hút xăng, tạo ra áp suất âm (chân không) trong bình xăng. Áp suất âm nếu quá lớn sẽ cản trở lực hút của bơm.
Để giải quyết vấn đề này, ng ta lắp vào bầu than cái van 1 chiều, hút không khí bên ngoài vào, cân bằng áp suất cho bình xăng. Nếu van này kẹt, bơm mất công suất, xe cũng khó nổ.
Khả năng cao là vì lý do này mà xe bác chủ khó nổ khi xăng còn ít.
Tóm lại là bác chủ nên check cái bầu than này.
Cách test đơn giản là chạy 1 vòng cho nóng máy về, tắt máy, mở nắp bình xăng ra. Nếu nghe tiếng gió hít vào lúc mở nắp thì tức là bình xăng bị tụt áp, tức là bầu than hỏng.
*Tuy nhiên nếu con Kia này, van thông gió ko nằm ở bàu than hoạt tính, thì có thể nằm ở nắp bình xăng. Thay nắp khác là hết bệnh.
(Sorry, em ko rành Kia nên ko thể nói chính xác đc :))) phải có thợ là thế
Em có thằng bạn làm thợ máy, nếu như đúng bệnh nầy .... nó khoan một lỗ nhỏ ở nắp bình xăng .... mà thật sự là đúng vậy đó bác D23
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Em có thằng bạn làm thợ máy, nếu như đúng bệnh nầy .... nó khoan một lỗ nhỏ ở nắp bình xăng .... mà thật sự là đúng vậy đó bác D23
Xe đời cũ làm vậy đc. Giờ tiêu chuẩn khí thải, làm vậy nó báo lỗi liền anh ơi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.239
26.185
113
Pháp
Xe đời cũ làm vậy đc. Giờ tiêu chuẩn khí thải, làm vậy nó báo lỗi liền anh ơi.
Cái nầy .... em chưa từng bị bao giờ , do đó không biết được ...nhưng vụ xăng thì em biết có vụ nầy. Hy vọng là đời xe nầy, thử mở nắp bình và để máy xem nó có báo lỗi hay không ? Có thể được không bác D23,

mở nắp bình (hay lấy nút nào đó chận lại cho đừng ra hơi nhiều (thí dụ nút chai, bao ni lông buộc thử với dây buộc, miển sao có hơi ra vào) sau đó để máy chạy 1 vòng, nếu báo lỗi thì đành thay, còn không báo thì khoan một lỗ thông hơi vậy (cái nì thử thôi nha)

Còn tiêu chuẩn khí thải chắc VN bỏ cái nầy (options) do đó khả năng không báo đèn là có thể .. bác và anh em nghĩ sao ?
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Cái nầy .... em chưa từng bị bao giờ , do đó không biết được ...nhưng vụ xăng thì em biết có vụ nầy. Hy vọng là đời xe nầy, thử mở nắp bình và để máy xem nó có báo lỗi hay không ? Có thể được không bác D23,

mở nắp bình (hay lấy nút nào đó chận lại cho đừng ra hơi nhiều (thí dụ nút chai, bao ni lông buộc thử với dây buộc, miển sao có hơi ra vào) sau đó để máy chạy 1 vòng, nếu báo lỗi thì đành thay, còn không báo thì khoan một lỗ thông hơi vậy (cái nì thử thôi nha)

Còn tiêu chuẩn khí thải chắc VN bỏ cái nầy (options) do đó khả năng không báo đèn là có thể .. bác và anh em nghĩ sao ?
Nhưng mình chưa rõ xe bác chủ có phải bị lỗi này hay ko.
Vụ mở nắm bình xăng ra chạy thì chắc ở VN ko sao, chưa tới euro 4 mà
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Sau khi kt thì nó ntn các bác ạ, bọn gara (em hơi bực vì cái gara này nó khốn nạn quá) sửa xe cho em nó chỉ thay bơm mà ko có kt lại cái gì cho em hết ( làm ăn mất nết bố láo). Em phải đi chỗ khác kt và phát hiện

Gara 1,em đề xuất kt xe hao xăng, máy yếu

1.chết 1 bugi, 2 bugi mệt, 1 bugi còn ngon, em thay luôn bugi khác, nhưng em thấy mà k16 j đó.
2.có đo lại áp suất bơm xăng (ok)
3.tháo 4 bugi, mobin, em thấy cắm đồ đo áp vào từng lỗ 1 và đề máy, cho rằng các máy xe áp suất ko đồng đều, có thể do hôm bữa em nằm đg bị bó máy. ( khả năng ko cao)

-- chạy kt thì ko còn bị giật lựng khựng, chạy bt, nhưng em thấy tua máy hơi kì (kiểu nó ko phải là lên từ từ 1k6 1k7 1k8 chả hạn, mà em đi dốc, đạp là từ 1k6 nó rống lên 2k1 2k3 luôn) em nghĩ là giữ tua ko đc.


Hãng. Em cũng kêu là hao xăng, yếu máy
1. Cắm máy kt các thông số, chạy thử 3 lần đầu đều kêu có lỗi j đó ở cái van vvti, curoa Cam (em ko biết, đại loại là do cái cam nó nhảy sớm trễ gì gì đó, em chỉ nói lại y chang à :) ) xong tháo cái van đó ra, xịt xịt rửa rửa j đó.
2. Sau 3 lần thử đều cảm thấy ko như ý, em kêu thay bugi giúp xem sao, vì em thấy mã k16 hình như ko đúng, nên thay, thay xong chạy lần 4, ktv báo ko còn thấy lỗi j hết. Báo em là về chạy và để ý, nếu có j bất thường (em đang ko biết bất thường là kiểu j nữa? Hụp, giật? ) thì mang ra họ sẽ thay cái van đó (vvti j đó như cái hình em attack + mở cái nắp cam ra kt lại j đó :)

. Chắc em sẽ chạy thêm để xem sao :) :)
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
12.239
26.185
113
Pháp
Sau khi kt thì nó ntn các bác ạ, bọn gara (em hơi bực vì cái gara này nó khốn nạn quá) sửa xe cho em nó chỉ thay bơm mà ko có kt lại cái gì cho em hết ( làm ăn mất nết bố láo). Em phải đi chỗ khác kt và phát hiện

Gara 1,em đề xuất kt xe hao xăng, máy yếu

1.chết 1 bugi, 2 bugi mệt, 1 bugi còn ngon, em thay luôn bugi khác, nhưng em thấy mà k16 j đó.
2.có đo lại áp suất bơm xăng (ok)
3.tháo 4 bugi, mobin, em thấy cắm đồ đo áp vào từng lỗ 1 và đề máy, cho rằng các máy xe áp suất ko đồng đều, có thể do hôm bữa em nằm đg bị bó máy. ( khả năng ko cao)

-- chạy kt thì ko còn bị giật lựng khựng, chạy bt, nhưng em thấy tua máy hơi kì (kiểu nó ko phải là lên từ từ 1k6 1k7 1k8 chả hạn, mà em đi dốc, đạp là từ 1k6 nó rống lên 2k1 2k3 luôn) em nghĩ là giữ tua ko đc.


Hãng. Em cũng kêu là hao xăng, yếu máy
1. Cắm máy kt các thông số, chạy thử 3 lần đầu đều kêu có lỗi j đó ở cái van vvti, curoa Cam (em ko biết, đại loại là do cái cam nó nhảy sớm trễ gì gì đó, em chỉ nói lại y chang à :) ) xong tháo cái van đó ra, xịt xịt rửa rửa j đó.
2. Sau 3 lần thử đều cảm thấy ko như ý, em kêu thay bugi giúp xem sao, vì em thấy mã k16 hình như ko đúng, nên thay, thay xong chạy lần 4, ktv báo ko còn thấy lỗi j hết. Báo em là về chạy và để ý, nếu có j bất thường (em đang ko biết bất thường là kiểu j nữa? Hụp, giật? ) thì mang ra họ sẽ thay cái van đó (vvti j đó như cái hình em attack + mở cái nắp cam ra kt lại j đó :)

. Chắc em sẽ chạy thêm để xem sao :) :)
Nói chung là like cho bác, nhưng thú thật chưa hiểu lắm , chỉ là bác tự tìm và khám phá ra mà thôi :):):), chỉnh gì sửa gì, thay gì ... không biết
 
  • Like
Reactions: dzerovn
Tập Lái
23/9/21
19
7
3
38
Nói chung là like cho bác, nhưng thú thật chưa hiểu lắm , chỉ là bác tự tìm và khám phá ra mà thôi :):):), chỉnh gì sửa gì, thay gì ... không biết
Dạ bác. Do em tin tưởng nhầm ng, nhầm nơi, đến lúc nát rồi mới chịu đi kt cho kỹ, thì mới biết là bị lùa gà từ a-z, là do sau khi thay bơm, em chạy mấy bữa thì thấy xe hao xăng hơn nhiều, máy nó ỳ, yếu. Nên em đi gara khác để kt lại, nhưng kết quả chưa ưng lắm, thôi em đi hãng cho có các số đo cụ thể :) thông số rõ ràng :) cơ mà đc cái thay bơm rồi thì bỏ đc 1 khâu check áp, bơm, lọc như các bác tư vấn ở trên, giờ chỉ còn xem cái van ( van điều khiển nhớt trục cam hút, em coi bên phụ tùng nó ghi vậy :) ) sau khi vệ sinh có hồi phục công lực không hay là phải thay luôn ( hình như có phải kèm mở nắp máy kt cam thì phải, em ko chắc lắm về đoạn này, thay ko thôi, hay thay là phải kt cái cam) :) :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.239
26.185
113
Pháp
Dạ bác. Do em tin tưởng nhầm ng, nhầm nơi, đến lúc nát rồi mới chịu đi kt cho kỹ, thì mới biết là bị lùa gà từ a-z, là do sau khi thay bơm, em chạy mấy bữa thì thấy xe hao xăng hơn nhiều, máy nó ỳ, yếu. Nên em đi gara khác để kt lại, nhưng kết quả chưa ưng lắm, thôi em đi hãng cho có các số đo cụ thể :) thông số rõ ràng :) cơ mà đc cái thay bơm rồi thì bỏ đc 1 khâu check áp, bơm, lọc như các bác tư vấn ở trên, giờ chỉ còn xem cái van ( van điều khiển nhớt trục cam hút, em coi bên phụ tùng nó ghi vậy :) ) sau khi vệ sinh có hồi phục công lực không hay là phải thay luôn ( hình như có phải kèm mở nắp máy kt cam thì phải, em ko chắc lắm về đoạn này, thay ko thôi, hay thay là phải kt cái cam) :) :)
Bác cứ đưa hoá đơn, yêu cầu nó ghi chi tiết từng bộ phận (nhớ là bắt nó ghi mã code của phụ tùng, để anh em chi sẽ và tìm hiểu), nhất là các từ kỹ thuật bên VN, nhiều khi không hiểu gì hết.

Em vẫn theo dỏi bác thay những gì từ đó học thêm . Bác đừng lo em cà khịa, chỉ là muốn biết thêm thôi . Thân bác !