Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Thỉnh thoảng lại có thằng điên, bị ị thẳng vô mặt mà vẫn bò theo, tởm thiệt!
Ha ha, thằng dốt như cờ h...tranh luận bị vịn thua miết, không biết nhục mà còn sủa....
Thích theo để vịn mấy còm tào lao cho nhục mặt đừng sủa nữa đấy, làm gì nhau.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Đúng là “foolish to argue with a fool”.
ừ, mấy thằng dốt do ngu quá cứ thích cãi với người hơn mình nhưng cãi không lại từ từ sẽ thành fool thôi, đúng quá xá....
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
Sao cái forum không block được giống như FB mod ưi. Mình block, vậy mà hắn vẫn đọc được comment của mình, vẫn bám theo la liếm. Đúng là khó chịu.
chẳng lẽ phải lạy mới tha?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Forum là để tranh luận nhé, dốt quá sợ thua, muốn né thì nói mẹ ra luôn cho rồi.
Tranh luận thì như shit, chỉ giỏi còm vớ vẫn, tào lao và sử dụng những từ vô văn hóa...
 
Tập Lái
27/8/20
33
43
18
44
Lane trái là để "vượt", dù mình đang max tốc độ mà xe sau có nhu cầu vượt, người có văn hoá sẽ nhường (thật ra người có văn hoá sẽ không ôm lane trái, nên theo logic thì trường hợp này ít xảy ra).

Mình max tốc độ, người ta muốn vượt, mình không nhường, buộc người ta phải chuyển làn để vượt lên, tức là cố tình tạo tình huống nguy hiểm cho người ta. Nói cách khác là sống "kém sang".

Logic đơn giản, dễ hiểu, nên chỉ có cố tình không hiểu thôi, chứ không ai có bằng lái mà lại ngu đến mức không hiểu được.

Nhưng nói đi thì nói lại, 50% thời gian đi cao tốc ở miền Nam này là chạy "thấp-tốc", nên làn nào trống thì người ta chạy thôi.
 
Hạng C
5/4/12
887
2.864
93
Ho Chi Minh
Người ta có chuyện gấp nên mới chạy nhanh nhất có thể và chấp nhận giấy phạt ,nếu làn trong trống thì lấy vào nhường cho xe chạy nhanh đi qua cho lịch sự. Các bác tài ở VN thô lỗ quá.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Lane trái là để "vượt", dù mình đang max tốc độ mà xe sau có nhu cầu vượt, người có văn hoá sẽ nhường (thật ra người có văn hoá sẽ không ôm lane trái, nên theo logic thì trường hợp này ít xảy ra).

Mình max tốc độ, người ta muốn vượt, mình không nhường, buộc người ta phải chuyển làn để vượt lên, tức là cố tình tạo tình huống nguy hiểm cho người ta. Nói cách khác là sống "kém sang".

Logic đơn giản, dễ hiểu, nên chỉ có cố tình không hiểu thôi, chứ không ai có bằng lái mà lại ngu đến mức không hiểu được.

Nhưng nói đi thì nói lại, 50% thời gian đi cao tốc ở miền Nam này là chạy "thấp-tốc", nên làn nào trống thì người ta chạy thôi.
Bác nói đúng hết chỉ trừ câu
"..buộc người ta phải chuyển làn để vượt lên, tức là cố tình tạo tình huống nguy hiểm cho người ta."
Thật ra người vượt không muốn chuyển làn thì người được vượt cũng kg muốn chuyển làn vì nếu lập luận tốc độ cao nguy hiểm thì ông nào cũng như nhau.
Luật ở VN thì xe ở các làn được phép chạy nhanh hơn nhau nên cũng không có lỗi vượt bên phải đâu.
Mình cũng không bao giờ ôm làn trái chạy nên cũng chưa dính tình huống này bao giờ, tuy nhiên ở VN thì nếu đã chạy gần MAX tốc thì không nhường cũng chả có lỗi.
Đây đang nói về luật ở VN nhé, cũng không nên mang luật nước ngoài hoặc ý thức, văn hóa gì gì đó ra để chửi người khác.
 
Tập Lái
27/8/20
33
43
18
44
Bác nói đúng hết chỉ trừ câu
"..buộc người ta phải chuyển làn để vượt lên, tức là cố tình tạo tình huống nguy hiểm cho người ta."
Thật ra người vượt không muốn chuyển làn thì người được vượt cũng kg muốn chuyển làn vì nếu lập luận tốc độ cao nguy hiểm thì ông nào cũng như nhau.
Luật ở VN thì xe ở các làn được phép chạy nhanh hơn nhau nên cũng không có lỗi vượt bên phải đâu.
Mình cũng không bao giờ ôm làn trái chạy nên cũng chưa dính tình huống này bao giờ, tuy nhiên ở VN thì nếu đã chạy gần MAX tốc thì không nhường cũng chả có lỗi.
Đây đang nói về luật ở VN nhé, cũng không nên mang luật nước ngoài hoặc ý thức, văn hóa gì gì đó ra để chửi người khác.

Mình chắc chắn anh không ngu mà.
Với trong comment bên trên, mình đâu có chửi anh (hay người nào khác) ngu đâu, sao anh lại phải tự ái chi cho người ta nghi ngờ.
 
  • Like
Reactions: nugift
Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
Nhiều người không hiểu biết, đến khi vỡ ra được thì vẫn cố chấp.

Công ước Vienne về Giao thông đường bộ về cơ bản, xét về mặt pháp luật, còn nằm trên cả luật GTĐB Việt nam. Trừ những gì VN không cam kết, hoặc có bị chú là "không tuân theo" thì người VN hoặc người nước ngoài khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường bộ đều phải tuân thủ Công ước này.

Lược trích:

Điều 10: Vị trí trên phần đường xe chạy (Position on the carriageway)
3. ...tuỳ điều kiện cho phép, người lái xe phải cho phương tiện của mình di chuyển gần mép phần đường xe chạy, thuộc phía thuận chiều di chuyển.
(every driver of a vehicle shall, to the extent permitted by circumstances, keep his vehicle near the edge of the carriageway appropriate to the direction of traffic.)

"Phần đường xe chạy", "mép phần đường xe chạy" là gì chắc không cần giải thích, thêm dài dòng.
 
  • Like
Reactions: helita13