Hạng D
25/10/20
1.570
18.110
98
57
em mà như bác đang chay 110 , mà nó bấm kèn nhá đèn xin đường , e đạp lên 150 , coi nó còn bấm ko, nếu vẫn bấm đá đèn thì e cho nó quá
bác biết làm sao nó không bấm còi với đá đèn khi bác đạp lên 150 không?vì nó chuẩn bị xem bộ phim''bánh mì sg 2tr một ổ''có diễn viên chính là bác đó :p
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.110
98
57
Kệ nó đi, mình chạy maximum tốc độ rồi mà nó muốn vượt nếu đủ tốc độ cứ cho nó vượt, đó là chuyện của nó, nó vi phạm thì pháp luật xử, ko thì sớm muộn gì nó cũng gặp chuyện vì chạy quá kiểm soát thôi.
Mình cản nó thì lại có nhiều chuyện rắc rối về sau.
Ở xã hội này, cứ cố gắng nhường nhịn và tuân theo pháp luật hết mức có thể.
làm c.. gì mà phải nhường nhịn,cứ đúng luật mà chơi,cảm thấy khó chơi thì né,tránh khỏi cảnh nhường nhịn,đúng mà phải nhường vô tình làm mấy thằng[con] không đúng nó mặc định là nó đúng,vd tình trạng đi tắt đón đầu ở ngã 4 đèn xanh đèn đỏ
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.110
98
57
Có nhiều lý do khác, ví dụ công tơ mét của 2 xe không tương đương, xe vượt có số đo chậm hơn thực tế, xe bị vượt thì ngược lại!
cái này phải hỏi cục đăng kiểm?
 
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
làm c.. gì mà phải nhường nhịn,cứ đúng luật mà chơi,cảm thấy khó chơi thì né,tránh khỏi cảnh nhường nhịn,đúng mà phải nhường vô tình làm mấy thằng[con] không đúng nó mặc định là nó đúng,vd tình trạng đi tắt đón đầu ở ngã 4 đèn xanh đèn đỏ
bác ko nhường mà gặp thằng máu l.... nó chạy lên ép tạt đầu các kiểu thì thêm rắc rối chứ được gì :)
Theo mình thì có đủ điều kiện thì cứ nhường nó thôi, kệ mịa nó đi, còn lại pháp luật xử :)
 
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
Đạp lên 120 km/h, éo nhường. Lịch sự thì bật signal trái, không thì kệ, cứ chạy.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Luật mới sẽ khác nha Bác.

"trên đường ngoài khu vực đông dân cư có từ ba làn xe trở lên trên một chiều xe chạy, khi xe ở một làn chạy nhanh hơn xe làn khác thì không được coi là vượt xe.".

Không có quy định riêng cho cao tốc và đường cao tốc (như LT-DG...) là đường 2 làn xe.

Hy vọng là mấy ông nghị gật không thông qua!
Cao tốc có 3 làn xe nhé, làn dừng xe khẩn cấp cũng là làn xe.
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.092
113
Sàigòn
Cao tốc HCM- TL:

Phần đường

  • Cấp đường: Cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120 km/h
  • Qui mô mặt cắt ngang:
    • Qui hoạch 8 làn xe. Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe. Mặt cắt ngang nền đường giai đoạn 1 mỗi chiều xe rộng 12m, gồm:
      • 2 làn xe cao tốc: 2×3.75m = 7.5 m
      • 1 làn đỗ xe khẩn cấp:1×3.0m = 3.0 m
      • Dải an toàn bên trong: 0.75 m
      • Lề trồng cỏ bên ngoài:0.75 m
      • Tổng chiều rộng nền 12 m
  • Mô đun đàn hồi yêu cầu: Ech ≥ 2000 kG/cm2.
– Phần cầu

  • Tải trọng thiết kế cầu: Xe HL-93 theo “Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22 TCN 272-01”
  • Cấp động đất: Cấp VI theo thang MSK-64
  • Khổ cầu: Trong giai đoạn 1, mặt cắt ngang cầu theo tiêu chuẩn chung của tuyến đáp ứng được 4 làn xe cơ giới cho 2 chiều xe chạy kết hợp dải dừng xe khẩn cấp, dải an toàn. Mặt cắt ngang 1 chiều xe như sau:
    • Phần xe chạy, 2 làn xe:2×3.75m = 7.5 m
    • Dải dừng xe khẩn cấp: 1×3.0m = 3.0 m
    • Dải an toàn bên trái:0.75 m
    • Lan can:2×0.5 m = 1.0 m
    • Tổng cộng 12.25 m
    • Khoảng cách giữa 2 cầu là 1m, tổng chiều rộng mặt cắt là 25.50 m.
HCM- LONG THÀNH DẦU GIÂY

Dự án có chiều dài 55,7 km gồm 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp trong giai đoạn 1 với tốc độ thiết kế tối đa 100km/h (giai đoạn hoàn thiện là 8 làn xe với tốc độ thiết kế tối đa 120km/h). Trong đó, hợp phần 1 (đoạn An Phú – Vành đai II) là đường cao tốc đô thị với vận tốc thiết kế 100km/h, chiều rộng nền đường 25,5m; hợp phần 2 (đoạn Vành đai II – Dầu Giây) là đường cao tốc loại A với vận tốc thiết kế 100km/h (giai đoạn 1), chiều rộng nền đường 27,5m.

Làn dừng xe khẩn cấp có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng, không đảm bảo cho xe lưu thông, đặc biệt là các xe tải trọng nặng.

Theo quy chuẩn kỹ thuật đường cao tốc VN, phần đường dành để dừng xe khẩn cấp thuộc phần “dải an toàn (lề gia cố)” và có tên gọi là “dải dừng xe khẩn cấp”, không gọi là “làn”
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cao tốc HCM- TL:

Phần đường

  • Cấp đường: Cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120 km/h
  • Qui mô mặt cắt ngang:
    • Qui hoạch 8 làn xe. Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe. Mặt cắt ngang nền đường giai đoạn 1 mỗi chiều xe rộng 12m, gồm:
      • 2 làn xe cao tốc: 2×3.75m = 7.5 m
      • 1 làn đỗ xe khẩn cấp:1×3.0m = 3.0 m
      • Dải an toàn bên trong: 0.75 m
      • Lề trồng cỏ bên ngoài:0.75 m
      • Tổng chiều rộng nền 12 m
  • Mô đun đàn hồi yêu cầu: Ech ≥ 2000 kG/cm2.
– Phần cầu

  • Tải trọng thiết kế cầu: Xe HL-93 theo “Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22 TCN 272-01”
  • Cấp động đất: Cấp VI theo thang MSK-64
  • Khổ cầu: Trong giai đoạn 1, mặt cắt ngang cầu theo tiêu chuẩn chung của tuyến đáp ứng được 4 làn xe cơ giới cho 2 chiều xe chạy kết hợp dải dừng xe khẩn cấp, dải an toàn. Mặt cắt ngang 1 chiều xe như sau:
    • Phần xe chạy, 2 làn xe:2×3.75m = 7.5 m
    • Dải dừng xe khẩn cấp: 1×3.0m = 3.0 m
    • Dải an toàn bên trái:0.75 m
    • Lan can:2×0.5 m = 1.0 m
    • Tổng cộng 12.25 m
    • Khoảng cách giữa 2 cầu là 1m, tổng chiều rộng mặt cắt là 25.50 m.
HCM- LONG THÀNH DẦU GIÂY

Dự án có chiều dài 55,7 km gồm 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp trong giai đoạn 1 với tốc độ thiết kế tối đa 100km/h (giai đoạn hoàn thiện là 8 làn xe với tốc độ thiết kế tối đa 120km/h). Trong đó, hợp phần 1 (đoạn An Phú – Vành đai II) là đường cao tốc đô thị với vận tốc thiết kế 100km/h, chiều rộng nền đường 25,5m; hợp phần 2 (đoạn Vành đai II – Dầu Giây) là đường cao tốc loại A với vận tốc thiết kế 100km/h (giai đoạn 1), chiều rộng nền đường 27,5m.

Làn dừng xe khẩn cấp có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng, không đảm bảo cho xe lưu thông, đặc biệt là các xe tải trọng nặng.

Theo quy chuẩn kỹ thuật đường cao tốc VN, phần đường dành để dừng xe khẩn cấp thuộc phần “dải an toàn (lề gia cố)” và có tên gọi là “dải dừng xe khẩn cấp”, không gọi là “làn”
Trích chi dài dòng quá, Luật GTĐB chỉ nói 3 làn xe, làn dừng khẩn cấp cũng là làn xe, và làn này dành cho xe dừng đỗ khẩn cấp, vậy nhé.
Chạy gần đạt tốc độ tối đa làn trái ở cao tốc, nhưng xe sau xin vượt thì có cho vượt?
 
Chỉnh sửa cuối: