Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Không biết các hãng khác thế nào chứ ở Toyota tụi em khuyến cáo khách hàng như sau:
Động cơ xe khi sản xuất đã được chạy rà trước nên bác cũng không cần quá lo lắng hay là chạy quá chậm. Tuy nhiên để xe có độ bền tốt thì chạy ra như sau:
- Trong 1000 km đầu tiên không nên chạy quá 80% độ mở bướm ga. ( không đạp hết ga)
- Không được tăng tốc đột ngột.
- Nếu là số sàn: Không được đi tay số lớn khi chạy tốc độ thấp. tùy tốc độ mà đi số phù hợp.
- Đưa xe đi bảo dưỡng và thay nhớt ở 1000 km đầu tiên. Sau đó bảo dưỡng mỗi 5000 km tiếp theo. tùy điều kiện sử dụng. Xe chạy hành trình ngắn trong phố hoặc thường xuyên kẹt xe thì phải bảo dưỡng thường xuyên hơn.
Lưu ý: Xe mới mua thường sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn bình thường. mức tiêu hao nhiên liệu sẽ giảm dần và ổn định ở mức 10.000 km trở đi.
Một số thông tin chia sẻ cùng các bác.
Hình như Toyota khuyến cáo còn thiếu:
- hạn chế đi vào những đường xấu, nhiều ổ gà;
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
ghê thế bác, bác đang chạy xe gì thế. Em chạy xe anh hải nè vừa lấy xong làm chuyến 1000 km đường đồi núi, đất đỏ lày. Nay xe 67k km rồi, ra đường trường anh TOY nào thích vỗ thì em vỗ theo.
Chạy rô đa xe ô tô thế nào cho đúng?
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Trong cuốn sách hướng dẫn cầm tay theo xe có thể có hướng dẫn chạy đó bác. 1 trong những điều đó là trong khoảng 700km đầu tiền thì chủ xe nên chạy dưới vòng tua 4000 RPM. Ko thốc ga, ko dùng cruise control ( nên chạy bằng chân để tất cả các răng của ly hợp được mòn đều).
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
nhiều bác khuyên chạy từ tốn. e lại có ý kiến khác. nếu chạy vậy sau này sẽ ì máy, giống như xe tải mà chạy không tải miết nó yếu. bác nên ra đường lộ, chạy nhanh để lên hết số, bung máy. miễn đừng chạy thốc ga quá.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
nhiều bác khuyên chạy từ tốn. e lại có ý kiến khác. nếu chạy vậy sau này sẽ ì máy, giống như xe tải mà chạy không tải miết nó yếu. bác nên ra đường lộ, chạy nhanh để lên hết số, bung máy. miễn đừng chạy thốc ga quá.
Các bác ở trên nói “từ tốn” chứ không nói chạy chậm.
Từ tốn là không tăng tốc đột ngột, không thắng gấp, không đánh lái gấp, chạy xe cho ổn định.
Hiểu thế cho đúng bác ạ.
Còn tốc độ tối đa bao nhiêu, tối thiểu vào nhiêu, vòng tua máy bao nhiêu là tốt cho xe trong giai đoạn rô đai các bác í cũng nói cả rồi, tuỳ mà áp dụng.
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Các bác ở trên nói “từ tốn” chứ không nói chạy chậm.
Từ tốn là không tăng tốc đột ngột, không thắng gấp, không đánh lái gấp, chạy xe cho ổn định.
Hiểu thế cho đúng bác ạ.
Còn tốc độ tối đa bao nhiêu, tối thiểu vào nhiêu, vòng tua máy bao nhiêu là tốt cho xe trong giai đoạn rô đai các bác í cũng nói cả rồi, tuỳ mà áp dụng.
ok bác. em giải thích rõ hơn. sợ bác chủ hiểu nhầm. chứ nếu chạy loanh quanh sg tốc độ 30 km/h, số 3 liên tục thì ko ổn.
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Không biết các hãng khác thế nào chứ ở Toyota tụi em khuyến cáo khách hàng như sau:
Động cơ xe khi sản xuất đã được chạy rà trước nên bác cũng không cần quá lo lắng hay là chạy quá chậm. Tuy nhiên để xe có độ bền tốt thì chạy ra như sau:
- Trong 1000 km đầu tiên không nên chạy quá 80% độ mở bướm ga. ( không đạp hết ga)
- Không được tăng tốc đột ngột.
- Nếu là số sàn: Không được đi tay số lớn khi chạy tốc độ thấp. tùy tốc độ mà đi số phù hợp.
- Đưa xe đi bảo dưỡng và thay nhớt ở 1000 km đầu tiên. Sau đó bảo dưỡng mỗi 5000 km tiếp theo. tùy điều kiện sử dụng. Xe chạy hành trình ngắn trong phố hoặc thường xuyên kẹt xe thì phải bảo dưỡng thường xuyên hơn.
Lưu ý: Xe mới mua thường sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn bình thường. mức tiêu hao nhiên liệu sẽ giảm dần và ổn định ở mức 10.000 km trở đi.
Một số thông tin chia sẻ cùng các bác.
Cái gạch đầu dòng thứ 3 theo e nghĩ là chạy ép số, chạy số cao ở tốc độ thấp sau này máy yếu. Ví dụ xe số sàn chạy trong kdc, tốc độ khoảng 40 km/h chạy số 3 vòng tua khoảng 2200 thà tốn xăng xíu còn hơn chạy số 4 vòng tua khoảng 1800.
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN