phantan nói:Chỉnh ghế vừa 2\3 lưng sẽ đở mõi. Tốt nhát sau khi chạy 200km, xem bên đường có mass thì ghé, ko thì tự thư giãn.
Chánh xác, bác chủ cứ chạy khoảng 200-250 km thì dừng lại nghĩ ngơi, làm vài động tác xoay người và thư giản khoảng 30p rồi đi tiếp là ok.
- Điều chỉnh ghế ở tư thế mình thấy thoải mái nhất, tay + chân không bị gượng
- Thỉnh thoảng lắc hông theo tay khi đánh lái (tự vận động í mà )
- Thỉnh thoảng xe dịch mông cho thay đổi vị trí ngồi
- Nên có thời gian nghỉ ngơi khi chạy đường dài, tầm 100 - 150 km nên dừng lại nghỉ ngơi 10 -15ph đề thư giãn
Trên đây là 1 vài kinh nghiệm của em, mong các bác chỉ giáo thêm
- Thỉnh thoảng lắc hông theo tay khi đánh lái (tự vận động í mà )
- Thỉnh thoảng xe dịch mông cho thay đổi vị trí ngồi
- Nên có thời gian nghỉ ngơi khi chạy đường dài, tầm 100 - 150 km nên dừng lại nghỉ ngơi 10 -15ph đề thư giãn
Trên đây là 1 vài kinh nghiệm của em, mong các bác chỉ giáo thêm
Em nói kinh nghiệm của em thôi nha. Tốc độ từ 80 trở xuống, chạy 1 tay thường là tay trái và gác khuỷu tay lên bậc gác ở cửa xe, vị trí cầm vô lăng hướng 8h. Ghế ngã góc gần như dấu này /. Lâu lâu vẫn đổi tư thế ngồi cho các bộ phận cơ thể. Riêng tay thì lâu lâu giống như tập thể dục xoay cổ tay í. Thấy cũng ổn lắm ạ.
Mỏi lưng thì do ghế, mà mỏi tay thì do nắm quá chặt tay lái và không thay đổi vị trí để tay trên tay lái. Lâu lâu đổi vị trí tay hoặc xoay cổ tay cho đỡ mỏi.
Còn đi đêm đèn chói thì phân biệt đèn bên tài xe đối diện với vách phân chia làn đường (vạch giữa). Nhìn vạch phân chia làn đường bên phải của mình căn cứ vào đó để xác định vị trí xe mình so với xe đối diện mà đánh lái. Hạn chế nhìn vào đèn xe đối diện.
Nếu đeo kiếng thì như bác gì đó nói, kiếm kiếng chống chói tốt tốt chút là ổn.
Còn đi đêm đèn chói thì phân biệt đèn bên tài xe đối diện với vách phân chia làn đường (vạch giữa). Nhìn vạch phân chia làn đường bên phải của mình căn cứ vào đó để xác định vị trí xe mình so với xe đối diện mà đánh lái. Hạn chế nhìn vào đèn xe đối diện.
Nếu đeo kiếng thì như bác gì đó nói, kiếm kiếng chống chói tốt tốt chút là ổn.
Bác nhường cái cảm giác đó cho ...................... chú tài xế là khoẻ re liền hà, hehehehehe.
Có món nầy nè bác. Kính chống chói ngày và đêm
link: http://www.otosaigon.com/forum/B%C6%A1m-%C4%91i%E1%BB%87n-b%C3%B3ng-%C4%91%C3%A8n-c%C3%B2i-g%E1%BA%A1t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-Nh%E1%BB%9Bt-CastrolMobil1-C%C3%A1c-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-ch%C4%83m-s%C3%B3c-%C3%B4-t%C3%B4-m4314146.aspx
Hôm Tết rồi chạy ban đêm ở Đà Lạt cũng đỡ chói đèn pha xe ngược chiều khá tốt.
link: http://www.otosaigon.com/forum/B%C6%A1m-%C4%91i%E1%BB%87n-b%C3%B3ng-%C4%91%C3%A8n-c%C3%B2i-g%E1%BA%A1t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-Nh%E1%BB%9Bt-CastrolMobil1-C%C3%A1c-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-ch%C4%83m-s%C3%B3c-%C3%B4-t%C3%B4-m4314146.aspx
Hôm Tết rồi chạy ban đêm ở Đà Lạt cũng đỡ chói đèn pha xe ngược chiều khá tốt.