Hạng D
11/6/14
2.411
13.308
113
Đường SG nhanh hơn được tí lại gặp nhau ở đèn đỏ ngã tư kế tiếp, còi làm chi.
Sợ xe máy tạt đầu thì đi chậm lại tí để phán đoán tình huống, nhanh hơn thì vẫn có chiếc 4b phía trước cản đường, còi làm chi.
E thì xác định rồi "muốn nhanh thì phải từ từ"
 
Hạng B1
14/7/11
89
11
8
44
Ở Việt Nam không dùng còi ở tốc độ 50km nội thành và 80 km ngoại thành bác chạy được an toàn. em xin bái phục....
 
Hạng B2
14/7/15
172
136
43
Em xin kết nhẹ ở trang này:
Bóp kèn là một trong những "bản sắc văn hóa dân tộc" rồi
Cần phải duy trì và phát huy, không học theo văn hóa nước ngoài (các bác đi năm châu bốn bể rất hay thích so sánh việc này)
Cái còi là một sản phẩm của trí tuệ nhân loại - không phải vô cớ mà rất nhiều loại còi khác nhau được ra đời và càng ngày càng cải tiến - Do vậy không cớ gì nhà sản xuất đã lắp cho các bác mà các bác bảo không được dùng.
Cũng như cái bình cứu hỏa - thỉnh thoảng cũng phải cho nó xịt một cái, mặc dù không có cháy (em xin trừ bình bột nhé - các bác lại chửi em)

Đề tài này cũng đáng để cãi nhau đấy ... mời các bác tiếp nhé! Em trốn đây.
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.308
113
Ở Việt Nam không dùng còi ở tốc độ 50km nội thành và 80 km ngoại thành bác chạy được an toàn. em xin bái phục....
Đường SG mà lúc nào bác cũng phi được 50km e mới bái phục bác
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Còi ko có thì nhiều lúc vượt xe khác ngay hiểm vì mình ko ra hiệu cho ng ta là mình xin vượt nhất là trên cao tốc. Trong Tp thì nhiều bác bị kín mít ko còi thi ko né bác cứ ở đó mà đợi giống bác đã nêu cuối cùng cũng phải còi.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.649
113
Dĩ nhiên ai ra đường mà gặp mấy thằng bấm còi vô tội vạ, inh ỏi đều rất khó chịu, đó là hành động bất lịch sự và vô văn hóa. Nhưng nếu sử dụng 1 cách hợp lý, an toàn, bấm chỉ đủ để người khác nghe thì lại hoàn toàn khác. 1 tiếng còi ngắn, nhẹ để cảnh báo khi đến khúc cua gắt hạn chế tầm nhìn, hay giao lộ vắng không có tín hiệu gia thông, khi xin vượt... tiếng còi dài, lớn khi thấy có nguy cơ va chạm, người đi bộ băng qua đường cắt đầu xe, xe quay đầu hay chuyển làn bất thình lình...là điều hoàn toàn cần thiết.
 
Hạng B2
20/1/11
393
686
93
Không dùng còi thì e cũng hơi bất tiện, quan trọng là sử dụng thế nào cho phù hợp, để người được nghe còi cũng vui, và phải cảm ơn nửa, ví dụ như:
1. Có thể ấn thiệt là nhẹ, và nhanh, đủ để vừa kêu tít 1 phát (hoặc có thể đá đènO là dừng cho những tình huống ít nguy hiểm: có 1 xe 2 bánh/ người đang có nhã ý muốn qua đường, hoặc có nhã ý muốn chuyển làn...
2. Nhấp 2 - 3 cái, cũng nhẹ, nhanh và dứt khoát cho tình huống nguy hiểm hơn: 2 bánh đang chạy lộn làn, qua đường ẩu, chạy ngược chiều, chạy làng xàng trước đầu xe...
3. Nhấn 1 hồi còi hơi dài 1 chút cho tình huống cực kỳ nguy hiểm: trong hẽm băng ra, băng qua đường bất ngờ, chuyển làn bất ngờ, ...

Ý nghĩa của bóp còi là để cảnh báo người xung quanh biết đang có nguy hiểm, để họ tránh. Chứ nếu mình tự tránh được thì bóp còi làm gì? Ngày xưa còn đi xe 2 bánh ngoài quốc lộ, nói thật là phải cảm ơn những chiếc xe hơi bóp còi (nhẹ nhàng) để mình còn biết tấp vào. Xe 2 bánh rất khó chạy thẳng như 4 bánh, lạng ra lạng vào là chuyện bình thường...

Ngoài ra, căm ghét nhất là mấy thằng xe bus, xe ben, xe tải... sử dụng loại còi tần số cao, nghe rất chói tai. Nếu có thời gian, và đủ lực, mong 1 lần chận tụi nó lại, cột thằng tài xế ngồi ngay cái còi rồi bóp cho nó nghe thử...
 
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Em lái mấy năm ở nước ngoài, ở vn luôn tuân thủ luật giao thông nhưng mỗi chuyện còi là em phải bóp thường xuyên

Ở nước ngoài bác chạy sai người ta bóp còi còn kinh khủng hơn. Em chạy 2 năm trời bên đó chắc gặp những trường hợp chạy sai đếm trên đầu ngón tay, lúc đó ra sức bóp cho đã :D

Em áp dụng văn hóa nước ngoài ở vn luôn, ai đi sai em bóp, gặp XXX đứng bắt láo em cũng bóp, bóp cho đã
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Dĩ nhiên ai ra đường mà gặp mấy thằng bấm còi vô tội vạ, inh ỏi đều rất khó chịu, đó là hành động bất lịch sự và vô văn hóa. Nhưng nếu sử dụng 1 cách hợp lý, an toàn, bấm chỉ đủ để người khác nghe thì lại hoàn toàn khác. 1 tiếng còi ngắn, nhẹ để cảnh báo khi đến khúc cua gắt hạn chế tầm nhìn, hay giao lộ vắng không có tín hiệu gia thông, khi xin vượt... tiếng còi dài, lớn khi thấy có nguy cơ va chạm, người đi bộ băng qua đường cắt đầu xe, xe quay đầu hay chuyển làn bất thình lình...là điều hoàn toàn cần thiết.
Hoàn toàn đồng ý với còm của bác, vấn đề là sử dụng hợp lý và đúng lúc, không sử dụng còi cũng đâu phải là tốt, luật cũng không cấm sử dụng (trừ những nơi có biển báo như bệnh viện ...)
Nhà sản xuất đã tính toán và chắc chắn là cần thiết và hữu dụng nên Luật cũng bắt buộc xe nào cũng phải có "nó".
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Lã Bố